spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐất Trồng Cây Lâu Năm Và Mọi Điều Cần Biết

Đất Trồng Cây Lâu Năm Và Mọi Điều Cần Biết

Đất trồng cây lâu năm chiếm một phần không nhỏ tại nước ta. Chính vì vậy, việc sử dụng và chuyển đổi, mua bán loại đất này được rất nhiều người chú ý.

Trong việc này, chúng ta hãy cùng với News Mogi tìm hiểu về đất trồng cây lâu năm. Thông tin này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc sử dụng, thu lợi từ đất đấy.

Tìm hiểu đất trồng cây lâu năm là gì?

Đây là một loại đất nông nghiệp đặc biệt

Về loại đất này, thông tin đã được quy định rõ ràng trong Luật đất đai 2013. Theo đó, nó thuộc nhóm phân loại đất nông nghiệp. Đây chính là loại đất được sử dụng vào mục đích trồng trọt, nuôi các loại cây trồng 1 lần. Sau đó cây sẽ sinh trưởng và cho thu hoạch trong nhiều năm.

Dưới đây là những loại cây cụ thể trong danh sách này:

  • Cây công nghiệp lâu năm.
  • Cây ăn quả lâu năm.
  • Cây dược liệu lâu năm.
  • Các loại cây lâu năm khác như dược liệu, cây lấy gỗ.

Những điều cần biết về đất trồng cây lâu năm

Để hiểu hơn về loại đất này, xem ngay những thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết về loại đất này.

Loại đất này có được xây nhà hay không?

Theo đúng quy định của nhà nước, việc xây dựng nhà ở trên loại đất này là không được phép. Người sử dụng chỉ được phép trồng cây mà thôi.

Nếu cố tình vi phạm pháp luật, người xây sẽ bị phạt hành chính. Còn công trình đã xây dựng sẽ bị cưỡng chế, hoặc yêu cầu phá dỡ theo đúng quy định.

Như vậy, bạn đã biết đất trồng cây lâu năm có được xây nhà không. Chính vì vậy, khi sử dụng đất mọi người cần lưu ý điều này. Tuyệt đối không vi phạm những quy định của pháp luật để tránh những điều không ổn.

Đặc biệt, dù đã chuyển đổi thành đất thổ cư thì việc xây nhà trên đất này vẫn cần tuân thủ những quy định sau:

  • Xây dựng theo đúng quy hoạch của địa phương.
  • Không gây hại đến môi trường.
  • Không làm ảnh hưởng đến cộng đồng.
  • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế phí với nhà nước và cộng đồng.

Đất trồng cây lâu năm lên thổ cư được không?

Bạn hoàn toàn có thể lên thổ cư cho đất

Hiện tại, việc sử dụng loại đất này sẽ tuân thủ theo những nguyên tắc sử dụng sau đây:

  • Đúng quy hoạch, đúng kế hoạch sử dụng cũng như mục đích sử dụng.
  • Tiết kiệm, mang lại hiệu quả.
  • Người sử dụng đất tuân thủ đầy đủ yêu cầu của nhà nước.

Thông thường, đất trồng cây lâu năm chỉ được phép sử dụng trong trồng các loại cây lâu năm kể trên. Trong trường hợp muốn xây dựng nhà kiên cố để ở lâu dài, mọi người sẽ phải tiến hành chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Khi đó, thủ tục cần thực hiện là chuyển đổi đất trồng cây lâu năm lên thổ cư. Hiện tại, việc này đã được nhà nước cho phép. Tuy nhiên, nó cần tuân thủ theo những quy định hiện hành của nhà nước cũng như chính sách quy hoạch, thay đổi sử dụng đất ở từng thời điểm.

Chính vì vậy, mọi người cần chú ý đến thông tin quy hoạch cũng như chính sách sử dụng đất của địa phương. Từ đó, dễ dàng chuyển đổi quyền sử dụng đất.

Thời hạn sử dụng đất trồng cây lâu năm là bao lâu?

Theo điều 126 Luật Đất đai ban hành năm 2013, điều này đã được quy định rõ ràng. Công nhận quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm của cá nhân hay hộ gia đình là 50 năm.
Khi thời hạn sử dụng này kết thúc, nếu có nhu cầu thì gia đình/cá nhân vẫn được sử dụng đất tiếp tục với thời hạn là 50 năm nữa. Khi đó, mọi người sẽ cần làm thủ tục gia hạn thời gian sử dụng đất.

Trong trường hợp đất trồng cây lâu năm hết hạn sử dụng, gia đình cần nhanh chóng liên hệ với cơ quan quản lý địa phương. Nếu không thực hiện đầy đủ thủ tục, đất sẽ được thu hồi theo đúng những quy định của Pháp luật.

>> Xem thêm: Dĩ An Bình Dương – Điểm Nóng Đầu Tư Năm 2021.

Đất trồng cây lâu năm có được chuyển nhượng không?

Việc chuyển nhượng đất là được phép

Nhìn chung, loại đất này hoàn toàn có thể được mua bán, chuyển nhượng một cách hợp pháp. Tuy nhiên, quy trình này cần được thực hiện nghiêm ngặt. Từ đó, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Đây thực sự là điều đáng chú ý mà bạn không nên vướng vào sai lầm khi có ý định mua bán đất.

Có nên đầu tư vào loại đất này hay không?

Hiện tại, rất nhiều người có ý định đầu tư vào loại bất động sản này. Không chỉ với mong muốn mua bán, chuyển nhượng hay trồng cây, mọi người còn mong muốn có thể xây nhà trên đất trồng cây lâu năm.

Đây là một lựa chọn tốt khi bất động sản đang tăng trưởng nhanh ở thời điểm này. Nếu khéo lựa chọn thời điểm, mọi người có thể thu được lợi nhuận lớn từ bất động sản.

Nếu bạn chọn đúng thời điểm, việc đó thực sự rất khả thi. Trong trường hợp không may mắn có được lợi nhuận như mình mong muốn, nguy cơ bị lỗ cũng rất thấp. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đầu tư, mua bán bất động sản.

Kinh nghiệm mua bán loại hình bất động sản này bạn nên biết

Lựa chọn khu vực mua bán kỹ lưỡng

Hãy lựa chọn đất thật kỹ lưỡng

Không phải đất trồng cây lâu năm ở khu vực nào cũng có thể mua bán. Đặc biệt, giá thành cũng như hiệu quả sử dụng của chúng cũng có sự khác biệt rất lớn. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý chọn lựa địa điểm mua bán một cách kỹ lưỡng.

Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm, tuyệt đối không tiến hành đầu tư bừa bãi. Nếu không, bạn có thể gặp nhiều vướng mắc trong tiền bạc cũng như thủ tục.

Nên chú ý đến tính pháp lý của đất

Khác với đất thổ cư, đất nông nghiệp ít có pháp lý rõ ràng hơn. Chính vì vậy, việc mua bán cần thực sự thận trọng để tránh tối đa những rắc rối không đáng có.

Tốt nhất, hãy dành thời gian để xem xét thông tin kỹ lưỡng. Đồng thời, tìm hiểu thông tin sử dụng đất ở địa phương để tránh những rắc rối không đáng có.

Đặc biệt, tuyệt đối không mua đất nông nghiệp thuộc diện tranh chấp. Loại đất này mua bán rất phức tạp, gây mệt mỏi cho mọi người khi mua bán.

Có cần làm sổ đỏ sở hữu đất hay không?

Hiện tại, những chính sách mới của nhà nước cho phép mọi người làm sổ đỏ cho đất nông nghiệp. Tuy nhiên, do giá thành đất rẻ nên nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên làm sổ đỏ hay không.

Việc này tùy điều kiện cũng như mong muốn, bạn có thể làm sổ đỏ hoặc không. Tuy nhiên, sở hữu sổ hồng vẫn là lựa chọn để bảo vệ quyền lợi của mình tốt nhất. Nếu có thời gian, bạn nên làm sổ hồng đầy đủ để tránh những rắc rối không đáng có.

>> Xem thêm: Tòa nhà SonaTus có gì đáng chú ý?

Mua bán đất trồng cây lâu năm ở đâu nhanh chóng nhất?

Hiện tại, có rất nhiều kênh giao dịch/mua bán bất động sản. Trên đó, bạn có thể dễ dàng tìm được mảnh đất nông nghiệp mình mong muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua bán nhanh chóng và rõ ràng, hãy đến với Mogi.vn. Là kênh giao dịch lớn với nhiều ưu điểm, Mogi sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được 1 mảnh đất ưng ý.

Đặc biệt, Mogi có rất nhiều công cụ hỗ trợ hữu ích. Nhờ vậy, bạn có thể tận dụng chúng một cách trọn vẹn để tìm kiếm, mua bán đất phù hợp với nhu cầu của mình.

Lời kết

Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết về đất trồng cây lâu năm

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn, gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Lan Nguyễn

Đất trồng cây lâu năm là gì?

Đây là loại đất nông nghiệp đặc biệt, được phân cho mục đích sử dụng là trồng cây lâu năm. Thời hạn sử dụng loại đất này được quy định tùy từng nơi.

Đất trồng cây có thể lên được thổ cư hay không?

Tùy chính sách quy hoạch của địa phương, đất có thể được lên thổ cư thông qua việc chuyển đổi hình thức sử dụng đất.

Có được chuyển nhượng đất trồng cây lâu năm không?

Có! Hiện tại nhà nước cũng hỗ trợ rất nhiều chính sách khác nhau trong chuyển nhượng loại đất này.

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN