spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcCùng ngắm căn hộ 45m2 vừa đẹp lại vừa xanh

Cùng ngắm căn hộ 45m2 vừa đẹp lại vừa xanh

Biết tận dụng không gian, lại có thể kết hợp với những yếu tố kiến trúc sáng tạo,

[contact-form][contact-field label=”Tên” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”Thư điện tử” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”Trang web” type=”url” /][contact-field label=”Tin nhắn” type=”textarea” /][/contact-form]

Đây là một căn hộ nhỏ của Nick Do, đã từng du học tại Anh và đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Có thể cũng bởi vậy nên không gian sống của anh cũng rất đặc biệt và sáng tạo. Dù chỉ có vỏn vẹn 45m2.

Điểm nhấn đầu tiên của ngôi nhà có lẽ sẽ là không gian xanh đặc biệt. Hầu như trong mọi ngõ ngách trong nhà đều có sự hiện hữu của không gian xanh. Nhưng điều phải nhắc đến đầu tiên là tầng gác lửng đã giúp tăng diện tích sử dụng của ngôi nhà từ 45m2 đến 75m2.

can ho nho khong gian xanh 3 1
Không gian nhà ở nhỏ nhưng diện tich sử dụng lớn.

Màu sắc chủ đạo trong ngôi nhà hầu hết là màu trăng đế tăng cảm giác diện tích trong ngôi nhà, tạo cảm giác rộng hơn. Vì thế nên tường, cầu thang đều sử dụng màu sắc trắng.

Kết cấu ngôi nhà không phân chia quá rõ ràng những vẫn tôn được chức năng chủ đạo. Riêng tầng lửng được sử dụng làm phòng riêng. Không trang trí quá cầu kì mà sử dụng hàng rào mắt cáo. Đặc biệt là dùng chi tiết này cho cả tủ quần áo tạo cảm giác rất đồng bộ, không gây nặng nề cho không gian.

can ho nho khong gian xanh 11 1
Chủ nhà sử dụng chi tiết hàng rào mắt cáo cho phòng ngủ

Khu giường ngủ cũng rất đơn giản với giường đơn 1 người, ga giường trắng. Và thêm một chiếc đèn nhỏ phía trên để tăng thêm ánh sáng.

can ho nho khong gian xanh 12 1
Giường ngủ đơn giản với sắc trắng và trang trí cây xanh

Ngoài ra, chủ nhà cũng bố trí thêm một chiếc sofa nhỏ trên tầng lửng.

can ho nho khong gian xanh 10 1
Sofa xanh dương đậm thêm màu sắc cho tầng lửng

Tầng 1 là không gian của phòng khách, phòng làm việc và phòng bếp. Khu phòng khách rất đơn giản với sofa màu hồng tím sát cửa sổ lớn, bà trà đúc bằng ximawng nổi bật trong không gian trắng và sáng. Đặc biệt là cách sử dụng rèm cửa màu trắng đã tăng thêm độ sáng cho ngôi nhà.

can ho nho khong gian xanh 1
Phòng khách với ghế sofa màu hồng tím
can ho nho khong gian xanh 4 1
Bàn trà đúc xi măng

Nơi phòng làm việc thì tạo điểm nhấn với màu đó và ghi đen, nối liền với phòng khách. Và để tăng thêm màu sắc cho không gian, chủ nhà đã thêm một chiếc ghế phong cách tối gian với sắc xanh rêu nhẹ, tạo cảm giác thư thái.

can ho nho khong gian xanh 6 1
Điểm nhấn với chiếc ghế sofa màu xanh rêu đậm

Nhưng nhìn chung thì không gian căn hộ luôn được tràn ngập với sắc xanh của cây cối. Gia chủ đã khéo léo bố trí đưa cây xanh vào trong từng góc nhỏ của ngôi nhà để không quá rườm rà mà lại tăng được nhiều hiệu quả cho không gian.

can ho nho khong gian xanh 7 1
Trong mõi ngõ ngách của ngôi nhà đều thấy dc bóng dáng của cây xanh
can ho nho khong gian xanh 8 1
Chủ nhà chia sẻ, anh sẽ tiếp tục mua thêm cây xanh cho không gian sống của mình

can ho nho khong gian xanh 9 1

Chủ nhà, anh Nick Do đã chia sẻ, sau một năm sinh sống, anh đã từng có ý định thay đổi nội thất nhiều lần. Nhưng lần này là lần thấy ưng ý nhất. Để hoàn thiện căn hộ, anh đã mất khoảng 2 tuần và phải tính toàn rất tỉ mỉ để không phạm phải sai lầm khi thi công.

Mogi.vn

 

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN