spot_img
Trang chủPhong thuỷTop 9 màu sơn cổng đẹp hợp phong thủy theo mệnh mới...

Top 9 màu sơn cổng đẹp hợp phong thủy theo mệnh mới nhất năm 2022

Màu sơn cổng đẹp giúp làm nổi bật lên khuôn viên gia đình bạn. Mà còn góp phần đem đến sự may mắn, tài lộc và những nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Tuy nhiên có những màu sơn cổng đẹp nào hợp phong thủy 2022? Hãy cùng mình khám phá ngay dưới đây.

Màu sơn cổng đẹp, hợp phong thủy
Màu sơn cổng đẹp, hợp phong thủy

Lý do nên chọn màu sơn cổng đẹp

Sơn màu cổng có ý nghĩa gì? Tại sao nên chọn sơn màu cổng? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây.

Màu sơn cửa cổng đẹp gây ấn tượng

Cổng luôn là thứ gây ấn tượng với mọi vị khách trước khi bước vào ngôi nhà của bạn. Cổng nhà mang giá trị thẩm mỹ cao sẽ thể hiện được phong cách, vị thế và sự thành công của chủ nhà. 

Màu sơn cổng đẹp màu đỏ nổi bật
Màu sơn cổng đẹp giúp tô điểm ngôi nhà và mang ý nghĩa phong thủy

Ngoài ra, lựa chọn màu sơn cổng còn giúp tô điểm điểm thêm cho khuôn viên ngôi nhà của bạn, giúp nó trở nên nổi bật, gây ấn tượng với người nhìn.

Màu sơn cổng đẹp mang đến ý nghĩa phong thuỷ

Ngoài làm nổi bật, tô điểm thêm cho khuôn viên nhà bạn thì việc chọn màu sơn cổng còn mang ý nghĩa phong thủy. Bởi cổng nhà được xem là nơi nạp khí, đón nhận những “tài lộc”, dương khí đến cho gia chủ. Vì thế, lựa chọn màu sơn cổng đẹp sẽ đem đến cho gia chủ những điều may mắn, tốt lành và nguồn năng lượng tích cực cho gia đình.

Ngược lại, nếu chọn màu sơn cổng không hợp mệnh với gia chủ thì sẽ khiến cho vượng khí dễ biến mất, đem đến nhiều xui xẻo, trở ngại trong cuộc sống.

Chọn màu sơn cổng đẹp hợp phong thuỷ với gia chủ

Cổng sơn màu gì đẹp, hợp phong thủy và đem đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho gia chủ? Theo âm dương ngũ hành thì mỗi người mang một mệnh và phù hợp với những màu sắc nhất định. Vì thế, hãy tham khảo ngay màu sơn trụ cổng đẹp, hợp với từng mệnh nhé.

>>> Xem thêm: Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, nhanh chóng

Màu sơn cổng hợp mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim là những người mang tính cách kiên định, hoài bão và nhìn xa trông rộng. Phù hợp với các màu sơn cổng như: cổng màu ghi sáng, màu trắng, màu vàng, màu xanh lục, xanh dương. Đây đều là những màu sơn tường cổng đẹp, phong thủy, đem đến cho gia chủ mệnh Kim tài lộc, may mắn và thành công.

Sơn cổng có màu trắng xóa
Sơn cổng màu trắng hợp với gia chủ mệnh Kim

Bên cạnh đó, cần tránh những màu sơn cổng đẹp mang tone nóng như: đỏ, tím, hồng,… vì đây là những màu tương khắc, đem đến những điều không may mắn.

Màu sơn cổng hợp mệnh Mộc

Trong phong thủy, người mệnh Mộc tượng trưng cho tự nhiên, cho cây cối. Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc thường có tính cách dứt khoát, chủ cộng nên chọn màu sơn cổng như: xanh lục, đen, xanh nước biển hoặc sơn màu cổng xanh da trời. Vừa giúp tô điểm thêm không gian ngôi nhà của bạn vừa giúp đem đến tài lộc, may mắn. Gia chủ mệnh Mộc nên kiêng kị các màu trắng, xám.

Cổng có màu vàng, đen nổi bật
Chọn màu sơn cổng đẹp, hợp phong thủy giúp tô điểm cho khuôn gian nhà bạn

Màu sơn cổng hợp mệnh Thuỷ

Người mệnh Thủy là những người ngoại giao giỏi, trực giác tốt. Vì thế, nên chọn màu sơn cổng nào? Gia chủ cần chọn những màu: cam, xanh lam, trắng, bạc,… Và cần tránh những màu như vàng, màu cà phê. Đây là những màu tương khắc sẽ đem đến những xui rủi, điều không may mắn và khiến cho gia chủ gặp bất lợi trong cuộc sống.

Cổng nhà màu trắng, mái ngói đỏ
Màu sơn cổng đẹp, độc đáo 2022

Màu sơn cổng mệnh Hoả

Theo ngũ hành thì người mệnh hỏa là  những người có tích cách mạnh mẽ, ý chí kiên cường và đôi khi dễ nóng nảy. Nên cần tham khảo các màu sơn cổng như: đỏ, cam, bạc, xanh lục, vàng,… Những màu này không chỉ hiện đại, sang trọng, tặng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà mà còn đem đến tài lộc, may mắn.

Cổng nhà được sơn màu đỏ
Màu sơn cổng, phong thủy, đem đến tài lộc, may mắn

Ngoài ra, gia chủ mệnh Hỏa cần đặc biệt tránh các màu sơn cổng xanh dương, đây là màu tương khắc với mệnh.

Màu sơn cổng mệnh Thổ

Lựa chọn những màu sơn cổng hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng, đem đến tài lộc, may mắn. Đối với những gia chủ mang mệnh Thổ thì nên lựa chọn các màu: vàng, xanh lam, xám, cam hoặc nâu. Và nên tránh màu xanh lá để khiến “tiền tài tiêu tan” trong năm 2022.

Cổng màu vàng họa tiết sang trọng
Sơn cổng màu vàng hợp với gia chủ mệnh Thổ

>>>Xem thêm: Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hợp phong thủy

Cách chọn màu sơn theo hướng cổng

Bên cạnh việc chọn màu sơn trụ cổng đẹp theo bản mệnh của gia chủ thì việc chọn màu sơn theo hướng cổng cũng vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp đem đến những nguồn sinh khí, năng lượng tích cực và tài lộc cho gia chủ. Vì thế, để có màu sơn cổng đẹp, tránh điều không may mắn thì cần lưu ý chọn màu sơn phù hợp với cổng dưới đây:

Đông (Đông Môn – Phương Cấn)/Đông Nam (Phương Tấn)

Hướng Đông là hướng đại diện cho thuộc tính của mệnh Mộc. Với cổng nhà có hướng đông (Phương Cấn) thì nên chọn màu: nâu đất, xanh lam, xanh lục hoặc màu đen. Cần kiêng kỵ màu vàng, đỏ, tím và hồng. Mặc dù đây là những màu sơn cổng nhưng lại tương khắc với hướng cổng nên sẽ đem đến nhiều điều không may mắn.

Cổng nhà màu đen, độc đáo
Màu sơn cổng đẹp hợp mệnh tổng hợp mới nhất năm 2022

Nam (Phương Ly)

Theo ngũ hành tương sinh thì hướng nam là đại diện thuộc tính của mệnh mộc, phù hợp với màu nóng như đỏ, tím, hồng hoặc vàng, trắng. Sử dụng màu sơn cổng này sẽ giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho gia chủ.

Cổng nhà màu đỏ nổi bật, sang trọng
Màu sơn cổng đẹp 2022

Bên cạnh đó, gia chủ cần tránh những màu tương khắc với hướng nam (phương ly) như: xanh nước biển, xanh lam, nâu hoặc đen. 

Tây Nam (Phương Môn)/Đông Bắc (Phương Cấn)

Tây nam, đông bắc là hướng đại diện cho người mệnh Thổ, phù hợp với các màu sơn cổng tone nóng như: đỏ, tím, hồng, đen, xanh lam,… Đây là những màu sơn cổng hợp với hướng tây nam, đông bắc và đem đến nhiều may mắn.

>>>Xem thêm: Màu sơn nhà đẹp, chất, hợp phong thủy!

Cổng nhà ống, hiện đại, sang trọng
Chọn màu sơn cổng phù hợp hướng đem đến may mắn

Ngoài ra, với những gia chủ có cổng nhà hướng tây nam, đông bắc thì cần kiêng kỵ các màu: vàng kim, trắng, bạc, xanh lục,… để tránh bị tiêu tan “dương khí”.

Tây (Phương Đoài)/Tây Bắc (Phương Càn)

Cửa hướng tây, tây bắc chính là đại điện cho hành Kim, đại diện cho những người kiên định, hoài bão, vì thế cần chọn các màu sơn cổng như: vàng, trắng, xanh lá, nâu, đen,… Kiêng kỵ các màu tương khắc là xanh dương, đỏ, hồng và tím.

Cổng nhà màu vàng, họa tiết nổi bật
Sơn cổng màu vàng nổi bật, độc đáo

Bắc (Phương Khảm)

Theo ngũ hành tương sinh thì cổng hướng bắc đại điện cho hành Thủy, phù hợp với màu sơn cổng là xanh da trời, đỏ, tím, vàng hoặc trắng. Các màu cần kiêng kỵ là nâu, đen, xanh lá cây.

Cổng nhà cao, màu đỏ vàng độc đáo
Chọn màu sơn cổng đẹp, hợp phong thủy

Hướng dẫn sơn màu cổng đẹp, phong thủy

Như đã giới thiệu ở trên, lựa chọn màu sơn cổng, phong thủy mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Không chỉ đem đến yếu tố thẩm mỹ mà còn mang cả ý nghĩa phong thủy cao. Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc làm sao để có màu sơn cửa cổng sắt đẹp hay màu sơn cổng hàng rào đẹp thì hãy lưu ý những hướng dẫn dưới đây:

  • Lựa chọn màu sơn hợp mệnh của gia chủ, hợp hướng cổng, giúp đem đến nhiều năng lượng tích cực, may mắn.
  • Nên chọn các dòng cửa cổng đẹp, thông thoáng và mang giá trị thẩm mỹ cao.
  • Sử dụng các loại sơn chất lượng cao, đảm bảo độ bền.

>>>Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà và 5 kiêng kị bạn cần phải biết!

Hy vọng với những cách chọn màu sơn cổng đẹp hợp mệnh tổng hợp mới nhất năm 2022 thì sẽ giúp bạn chọn được màu sơn cổng sắt đẹp phù hợp với gia đình mình, đem đến nhiều tài lộc, may mắn và thành công. Ngoài ra, nếu bạn đang dự định mua nhà với cổng đẹp, thông thoáng thì hãy ghé ngay Mogi.vn để tham khảo nhé.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN