spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánCư dân Lexington Residence đón tin vui sau 4 năm đợi mòn...

Cư dân Lexington Residence đón tin vui sau 4 năm đợi mòn mỏi

Lexington Residence là một dự án nổi bật của Novaland tại quận 2, TP.HCM. Dự án sở hữu vị trí đắc địa mặt tiền của đường Mai Chí Thọ. Hơn nữa, nơi đây còn thừa hưởng nhiều tiện ích đẳng cấp của khu vực.

Dù đã bàn giao 4 năm nhưng tính pháp lý của dự án vẫn gặp rắc rối khiến cư dân chưa nhận được sổ. Tuy nhiên, vừa qua Chủ đầu tư Novaland đã có thông báo cam kết ra sổ cho các cư dân.

 

Vì sao trước đó dự án Lexington Residence chưa được cấp giấy chủ quyền?

Theo thông tin Mogi tổng hợp, chủ đầu tư dự án Lexington Residence là tập đoàn Novaland. Doanh nghiệp đã nhận của Nhà nước 3.800m2 đất giáp đường Mai Chí Thọ để làm công viên cây xanh.

Những chia sẻ của UBND thành phố

Theo UBND TP.HCM, 3.800m2 đất trên thuộc hành lang đất 22m dọc đường Mai Chí Thọ. Chủ trương trước đó TP.HCM là bán đấu giá đất 22m này lấy kinh phí làm đường Mai Chí Thọ.

Sau đó, TP chủ trương dùng đất này để xây nhà tái định cư. Năm 2008, UBND TP ngưng thực hiện dự án tái định cư và có chủ trương chuyển nhượng theo giá thị trường cho các chủ đầu tư của những dự án liền kề phía trong để xây dựng công viên, cây xanh, không xây dựng công trình.

cu-dan-lexington-residence-don-tin-vui-sau-hon-4-nam-doi-mon-moi

Dự án căn hộ Lexington Residence đã bàn giao sau 4 năm nhưng cư dân vẫn chưa nhận được sổ

Công ty cổ phần Bất động sản Nova Lexington làm dự án trên phần đất thuộc lô 6 (P. An Phú, Q.2)  đã nhận chuyển nhượng 3.800m2 đất trên để làm công viên cây xanh.

Cuối năm 2018, UBND TP.HCM có văn bản đề xuất Chính phủ chấp thuận chủ trương không bán đấu giá 3.800m2 đất trên để làm hoàn tất thủ tục, làm giấy chủ quyền cho chủ đầu tư và người dân mua căn hộ chung cư.

Tuy nhiên, đề xuất của UBND TP.HCM chưa được cơ quan chức năng chấp nhận nên thủ tục của dự án chưa hoàn thành và chưa ra được giấy chủ quyền căn hộ cho người dân. 

cu-dan-lexington-residence-don-tin-vui-sau-4-nam-mon-moi

Cư dân Lexington Residence căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư Novaland bàn giao sổ

Sau 4 năm bàn giao, chủ đầu tư dự án Lexington Residence đã chính thức lên tiếng

Vừa qua, Chủ đầu tư dự án Lexington Residence – Tập đoàn Novaland đã chính thức có thông báo về tiến độ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho cư dân và các chủ trương hỗ trợ liên quan đến Phí quản lý. 

du an lexington residence3

du an lexington residence4

Thông báo chính thức từ chủ đầu tư Novaland về tiến độ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác dành cho cư dân Lexington Residence

Các thông báo từ phía Chủ đầu tư

  • Dự án Lexington Residence đang được Sở xem xét ban hành Văn bản đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận. 
  • Sau khi có được Văn bản trên, Chủ đầu tư sẽ tiến hành nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho các cư dân (dự kiến trong Quý 1, tháng 1/2021).
  • Chủ đầu tư sẽ triển khai chủ trương chi trả khoản tiền tương đương 50% Phí quản lý đối với các cư dân sở hữu sản phẩm tại dự án Lexington Residence, thời điểm áp dụng bắt đầu từ ngày 01/01/2021 cho đến khi cư dân nhận Giấy chứng nhận.

Có thể thấy, vấn đề xoay quanh việc cấp sổ đã ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân nơi đây. Động thái mới đây của Novaland đã thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp trong việc giải quyết vấn đề và đảm bảo quyền lợi cho cư dân Lexington Residence.

Mogi tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

banner-lexington-residence

spot_img

TIN LIÊN QUAN