spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCông thức tính số tiền phải trả hàng tháng khi vay mua...

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng khi vay mua bds?

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng là vấn đề mà những người vay tiền quan tâm nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công thức này. Vậy công thức tính cụ thể ra sao? Và bạn cần lưu ý những gì?

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng và lợi ích  – hạn chế khi vay tiền là gì?

Chỉ khi có nhu cầu vay trả góp thì bạn mới phải quan tâm đến cách tính số tiền phải trả hàng tháng. Vậy, để tìm hiểu về công thức tính số tiền phải trả hàng tháng, bạn nên lưu ý những vấn đề

1. Khái niệm về vay trả góp

Đó là hình thức vay tín chấp đang được rất nhiều người sử dụng mà không cần phải thế chấp tài sản. Bạn có thể dựa vào uy tín bản thân để vay với hạn mức và thời gian vay dài. Mỗi tháng, bạn sẽ thanh toán một khoản tiền cho ngân hàng cho vay hoặc cho bên vay tín dụng theo thỏa thuận.

 

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng
Mỗi tháng, bạn sẽ thanh toán một khoản tiền cho ngân hàng cho vay.

 

Nghĩa là bạn không cần phải trả toàn bộ số tiền muốn vay cùng một lúc. Mà sẽ chia nhỏ số tiền đó ra để trả dần kèm theo lãi suất của khoản vay. Thông thường, khoản thời gian thanh toán sẽ kéo dài trong khoảng 6 tháng, 12 tháng hoặc tùy số tiền bạn vay.

2. Vay trả góp có lợi ích gì?

Có rất nhiều ưu điểm khi bạn vay trả góp. Cụ thể, chúng ta có thể điểm danh một số các lợi ích như,

Bạn không cần phải trả toàn bộ giá trị tài sản/món hàng

Rất thích hợp khi bạn chưa có đủ một số tiền để trả toàn bộ cho một món hàng hoặc tài sản có giá trị lớn. Các bên hỗ trợ sẽ cho phép bạn chỉ cần thanh toán trước từ 30% đến 50% giá trị sản phẩm. Những khoản tiền còn lại sẽ được thanh toán từng khoản vào mỗi tháng trong khoảng thời gian đăng ký vay.

 

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng
Bạn chỉ cần thanh toán trước từ 30% đến 50% giá trị sản phẩm.

 

Thủ tục vay trả góp khá đơn giản và dễ

Bạn sẽ không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào để đảm bảo cho giá trị món hàng. Số tiền vay cũng như thời gian vay sẽ tùy thuộc vào giá trị sản phẩm bạn muốn mua. Hoặc, bạn sẽ đáp ứng tùy theo những điều kiện của bên hỗ trợ cho vay.

 

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng
Bạn sẽ không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào để đảm bảo cho giá trị món hàng.

 

Thủ tục làm hồ sơ trả góp khá đơn giản và không rắc rối như nhiều người tưởng. Bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin như giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu… Một số nơi sẽ yêu cầu bạn kê khai bảng lương tháng gần nhất hoặc hóa đơn điện nước.

Thời gian trả góp linh hoạt và có các ưu đãi về lãi suất

Tùy thuộc vào khoản vay cũng như khả năng tài chính để bạn chọn thời gian trả nợ. Những món vay tiêu dùng có thể dao động từ 6 tháng đến 12 tháng. Những khoản vay bất động sản như mua nhà trả góp thì thời gian có thể lên đến 20 năm…

 

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng
Tùy thuộc vào khoản vay cũng như khả năng tài chính để bạn chọn thời gian trả nợ.

 

Các ngân hàng hoặc công ty tài chính cũng rất hỗ trợ khách hàng các chính sách ưu đãi về lãi suất. Đây là yếu tố cạnh tranh giúp khách hàng được hưởng lợi nhất. Bạn có thể có được khoản vay trả góp với lãi suất 0%…

3. Một số các hạn chế khi bạn vay trả góp

Dù có khá nhiều lợi ích nhưng bạn cũng sẽ gặp một số hạn chế cụ thể khi cần vay trả góp. Để thuận tiện hơn cho việc tìm hiểu công thức tính số tiền phải trả hàng tháng, bạn hãy biết các hạn chế sau

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng và trả đúng hạn

Do khoản vay được chia nhỏ trong quá trình trả, do đó, bạn cần phải trả nợ đúng thời hạn cam kết. Trong trường hợp bạn trả nợ chậm thì công ty tài chính hoặc ngân hàng sẽ phạt với số tiền khá cao. Bên cạnh đó, nếu tần suất trả nợ chậm nhiều thì có thể bạn sẽ bị lưu thông tin lên lịch sự vay trả góp.

 

Vì số tiền vay được chia nhỏ để trả nên bạn cần phải trả nợ đúng thời hạn cam kết.
Vì số tiền vay được chia nhỏ để trả nên bạn cần phải trả nợ đúng thời hạn cam kết.

 

Hoặc, nếu bạn đang có nhu cầu thanh lý hợp đồng mua trả góp? Bạn cũng sẽ phải chịu một khoản phí phạt trước khi thanh lý. Mức phí này tùy thuộc vào số tiền bạn mượn và thời gian bạn muốn trả nợ.

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng và lưu ý trước khi vay

Để vay tiền thì bạn cần phải tìm hiểu trước các vấn đề liên quan đến trả góp. Điều này cũng sẽ giúp bạn hạn chế được khá nhiều rủi ro trong quá trình vay và trả nợ. Cụ thể, bạn nên cân nhắc những vấn đề sau

Hãy cân nhắc khả năng tài chính và tính toán cách thức trả nợ

Trong quá trình vay trả góp, bạn nên vay trong khả năng chi trả của mình. Không nên mua những món đồ hoặc bất động sản vượt quá khả năng chi trả. Nên tìm hiểu công thức tính số tiền phải trả hàng tháng.

 

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng
Không nên mua những món đồ hoặc bất động sản vượt quá khả năng chi trả.

 

Sau đó, hãy cân đối thu nhập với số tiền chi tiêu sinh hoạt để cân nhắc khoản vay. Bạn phải đảm bảo được quá trình trả góp không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Đồng thời, quá trình trả nợ cũng phải linh hoạt và nằm trong dự định để tránh rủi ro.

Nên cân nhắc thời gian vay

Số tiền vay quan trọng, nhưng thời gian trả nợ cũng rất quan trọng. Nó tùy thuộc vào khả năng tài chính và thu nhập mỗi tháng của bạn. Nếu thu nhập thấp thì nên lựa chọn vay dài hạn để giảm phần nào áp lực thanh toán. Nhưng hãy cân nhắc thời gian để tránh trường hợp trả nợ trước thời gian sẽ bị phạt lãi.

 

Nếu thu nhập thấp thì nên lựa chọn vay dài hạn để giảm phần nào áp lực thanh toán.
Nếu thu nhập thấp thì nên lựa chọn vay dài hạn để giảm phần nào áp lực thanh toán.

 

Nên cân nhắc kỹ phần lãi suất và nơi hỗ trợ vay

Bạn nên tìm hiểu ngân hàng hoặc các công ty tài chính uy tín để có được khoản vay an toàn. Hãy tham khảo và lựa chọn những nơi giúp bạn vay được với lãi suất ưu đãi. Trong quá trình đó, việc tìm hiểu lãi suất cũng như các chi phi phát sinh cũng rất quan trọng.

 

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng
Nên tìm hiểu ngân hàng hoặc các công ty tài chính uy tín để có được khoản vay an toàn.

 

Một số phí phát sinh bạn cần biết như phí phạt trả nợ chậm, phí tất toán trước hạn… Đây là những khoản phí khá cao và dễ phát sinh. Vì thế, bạn cần phải tham khảo và lựa chọn trước khi quyết định.

Cần đọc kỹ hợp đồng vay trả góp

 Các điều khoản sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của bạn. Do đó, bạn cần phải đọc kỹ các điều kiện cũng như yêu cầu về lãi suất, chi phí phát sinh… Các nội dung đa phần sẽ là thuật ngữ liên quan đến tài chính. Bạn nên tìm hiểu kỹ để nắm rõ hơn về các điều khoản này.

Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng bạn nên biết

Thông thường, người ta sẽ có hỗ trợ bạn một khoản vay với số tiền trả trước khoảng từ 30%. Và bạn nên tính số tiền phải trả hàng tháng excel như thế sẽ dễ theo dõi hơn. Vậy thì công thức tính số tiền phải trả hàng tháng như thế nào?

 Công thức tính số tiền phải trả hàng tháng

Số dư nợ gốc còn lại = số dư nợ lúc đầu – số dư nợ gốc đã thanh toán định kỳ

Lãi trả tháng này = Dư nợ còn lại * lãi suất vay được áp dụng hiện tại * số ngày tính lãi vay

Trong đó, số ngày tính lãi vay là con số chênh lệch từ ngày trả nợ cuối cùng của tháng trước đến ngày tất toán dự kiến. Và số tiền thanh toán mỗi tháng chỉ nên chọn ở mức từ 30% đến 40% để tránh bị áp lực tài chính.

 

Người ta sẽ có hỗ trợ bạn một khoản vay với số tiền trả trước khoảng từ 30%.
Người ta sẽ có hỗ trợ bạn một khoản vay với số tiền trả trước khoảng từ 30%.

 

>>> Tham thêm: Vay tiền trả góp cần lưu ý điều này để không thành “con nợ” cả đời 

Với các chia sẻ trên, bạn sẽ nắm vững hơn các yếu tố liên quan đến vay trả góp. Đồng thời, bạn sẽ nắm được phần nào công thức tính số tiền phải trả hàng tháng. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng tránh được các yếu tố rủi ro không đáng có trong quá trình vay trả góp!

 Vân Anh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN