spot_img
Trang chủPhong thuỷCách xem phong thủy nhà ở và những điều bạn cần biết!

Cách xem phong thủy nhà ở và những điều bạn cần biết!

Cách xem phong thủy nhà ở luôn được rất nhiều người quan tâm. Và hiện nay đang có những cách xem phong thủy nhà ở nào?

Vậy chúng ta thử tìm hiểu ngay những yếu tố liên quan đến phong thủy với những chia sẻ dưới đây nhé!

Phong thủy nhà ở và những yếu tố bạn nên biết

Phong thủy là một trong những hiện tượng văn hóa được lưu truyền từ lâu, từ đời này đến đời khác. Phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và yếu tố tâm linh, trong đó có phong thủy nhà ở.

1. Phong thủy là gì?

Phong thủy là cách tìm kiếm và lựa chọn nơi ở cũng như nơi mai táng nhằm đem lại sự bình yên, sức khỏe, phú quý. Phong thủy thường dựa vào các nguyên tắc của âm dương ngũ hành, dịch lý. Nó cũng được hiểu là sự dung hòa của các yếu tố địa hình cũng như các yếu tố khác xung quanh con người.

Cachxemphongthuynhao 2 result
Phong thủy là cách tìm kiếm và lựa chọn nơi ở cũng như nơi mai táng nhằm đem lại sự bình yên, sức khỏe, phú quý.

Nó là phương pháp xây dựng và thiết kế tạo nên sự hòa hợp với tự nhiên. Phong thủy liên quan đến các yếu tố họa – phúc, cát – hung, thọ – yểu … Phong thủy nhà ở lại dựa vào bố cục và mặt bằng không gian xây dựng.

Phong thủy được hình thành vào thời gian nào?

Cũng không ai biết chính xác thời gian hình thành của thuật phong thủy. Nhưng phong thủy chắc chắn là được hình thành từ rất sớm. Bởi vì con người từ thời nguyên thủy đã phải dựa vào thời tiết, địa hình để sinh sống và phát triển.

Cách xem phong thủy nhà ở
Không ai biết chính xác thời gian hình thành của thuật phong thủy, nhưng chắc chắn là nó được hình thành từ rất sớm.

Từ yếu tố khắc nghiệt của cuộc sống, người phong thủy có nhiều kinh nghiệm hơn để đào hang, dựng nhà… Đến thời kỳ Lưỡng Hán thì niềm tin vào phong thủy càng trở nên phát triển hơn. Từ đó xuất hiện thêm những kinh nghiệm về các điều cấm kỵ thậm chí là đậm màu sắc mê tín.

2. Tại sao bạn nên quan tâm đến vấn đề phong thủy nhà ở?

Vấn đề phong thủy có rất nhiều điều khác nhau kết hợp lại. Nhiều người khi gặp rủi ro, may mắn thường không nghĩ đến lý do nằm ở trong chính ngôi nhà của mình. Nếu biết được cách sắp xếp nhà cửa theo đúng phong thủy, thuận tự nhiên thì bạn gặp được nhiều may mắn, thuận lợi.

Nếu biết được cách sắp xếp nhà cửa theo đúng phong thủy thì bạn gặp được nhiều may mắn, thuận lợi.
Nếu biết được cách sắp xếp nhà cửa theo đúng phong thủy thì bạn gặp được nhiều may mắn, thuận lợi.

Thực tế, yếu tố phong thủy nhìn chung khá thần bí nhưng nếu xét về quá trình hình thành thì lại thấy gần gũi. Bản chất của phong thủy là tạo nên thế cân bằng, cân bằng và hài hòa âm dương cho ngôi nhà. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề phong thủy nhà ở, chắc chắc bạn sẽ có được những vận may, tài lộc nhất định.

3. Một nhà ở hợp phong thủy thường có những yếu tố nào?

Một ngôi nhà hợp phong thủy thường sẽ phải đáp ứng nhiều yếu tố khác nhau. Bởi vì nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ có được vận khí tốt, hưng vượng, sự tốt lành. Để xác định được nhà có phong thủy tốt hay không, thường dựa vào các yếu tố sau

Nhà phải được xây dựng ở nơi thoáng khí

Tức là nơi có không gian thoáng đãng nhưng tránh nơi gió to khiến tài lộc bị thổi bay. Ngôi nhà nên được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, có cây xanh và tránh những đồ vật nặng nề. Ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, nên bố trí bàn ghế hình vuông, mặt phẳng. Thêm vào đó, bạn hãy tìm hiểu những đồ vật phong thủy như tranh hoặc tượng để tăng thêm vượng khí.

Cachxemphongthuynhao 1
Ngôi nhà nên được xây dựng ở nơi gọn gàng, sạch sẽ, có cây xanh và tránh những đồ vật nặng nề.

Ngôi nhà phải hợp mệnh

Nhà xây lên phải hợp với mệnh của gia chủ. Chính vì thế trong quá trình động thổ, xây dựng cần phải xem giờ tốt, hướng thuận lợi với tuổi của chủ nhà. Bên cạnh đó các màu sắc trong ngôi nhà cũng phải hợp mệnh để thu hút lộc, vượng.

Nhà phải có đủ ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng cũng được chú trọng nhiều trong phong thủy, nhất là các ánh sáng tự nhiên. Những ngôi nhà đủ nắng, gió tự nhiên sẽ giúp tạo nhiều dương khí có lợi cho sức khỏe và tăng tài lộc. Đặc biệt, trước mặt tiền nhà, trong nhà cần phải có không gian rộng rãi, sáng sủa.

Cách xem phong thủy nhà ở
Những ngôi nhà đủ nắng, gió tự nhiên sẽ giúp tạo nhiều dương khí có lợi cho sức khỏe và tăng tài lộc.

Sử dụng đúng các màu sắc tương sinh trong phong thủy

Trong phong thủy, việc sử dụng màu sắc tương sinh cũng khá phổ biến và được áp dụng nhiều. Việc sử dụng màu xanh của cây trong nhà giúp cho không gian nhà trở nên trong lành, trạng thái thoải mái hơn. Hoặc như màu đỏ không nên sử dụng trong phòng ngủ, màu vàng chanh nên dùng trong phòng làm việc…

Cachxemphongthuynhao 4 result
Trong phong thủy, việc sử dụng màu sắc tương sinh cũng khá phổ biến và được áp dụng nhiều.

Ngôi nhà phải phù hợp với phương vị bát quái của gia chủ

Đó là các yếu tố liên quan đến gia đình, danh lợi, tiền tài, con cái, công việc… Bạn thử lựa chọn một trong những phương diện mà mình muốn cải thiện để thực hiện. Để thực hiện đúng “phương vị bát quái” thì bạn nên nhờ các thầy phong thủy tư vấn và hỗ trợ.

Cách xem phong thủy nhà ở và những điều cần tránh

Nhìn chung thì mọi thứ trong cuộc sống ít nhiều đều liên quan đến phong thủy. Nếu bạn quan tâm đến phong thủy nhà ở, bạn hãy thử tham khảo những điều cần tránh sau

Phong thủy nhà ở tránh làm nhà ở gần đường chính

Trong phong thủy không nên xây nhà ở gần đường chính hoặc cuối đường. Vì những nơi cuối cùng trong ngõ hẻm thường bị các nhà khác che khiến dương khí không vào nhà được. Bên cạnh đó, xây nhà ở vị trí gần đường lớn sẽ dễ gặp tai nạn vì nhiều xe cộ di chuyển…

Cách xem phong thủy nhà ở
Trong phong thủy thì người tra tránh không nên xây nhà ở gần đường chính hoặc cuối đường.

Tránh trồng cây to trước nhà

Việc có cây to ngay trước nhà sẽ khiến cho ngôi nhà tích tụ âm khí, cản trở dương khí vào nhà. Bên cạnh đó, tài lộc cũng như đường công danh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài cây to thì việc có cột điện ngay trước cửa nhà cũng tương tự.

Tránh ngôi nhà có quá nhiều thiết kế góc cạnh

Trong quá trình thiết kế tránh tạo nên nhiều góc cạnh cho ngôi nhà. Vì những góc cạnh này sẽ khiến ngôi nhà bị phá tài, thậm chí ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người. Nếu lỡ ở trong những ngôi nhà nhiều góc cạnh, hãy đặt thêm chậu cây cao với nhiều lá để giảm sự ảnh hưởng. Hoặc bạn có thể kê thêm những kệ, tủ dể che hóa giải các góc nhọn này.

Cách xem phong thủy nhà ở
Những góc cạnh trong nhà sẽ khiến ngôi nhà bị phá tài, thậm chí ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người.

Tránh thiết kế phòng bếp gần phòng ngủ

Vì bếp là nơi nấu nướng với nhiều khói, dầu mỡ, hơi nóng… Nếu đặt phòng bếp gần phòng ngủ nó sẽ ám mùi vào phòng ngủ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, việc ám mùi cũng khiến bạn khó làm vệ sinh hơn nhiều.

Cachxemphongthuynhao 9 result
Nếu đặt phòng bếp gần phòng ngủ nó sẽ ám mùi vào phòng ngủ và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng tránh việc làm sàn bếp cao hơn phòng khách vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Không những thế, trong phong thủy nhà ở điều này còn ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Vì bếp là đại diện cho người vợ, phòng khách tượng trưng cho người chồng. Nếu bếp cao hơn phòng khách khiến người ta nghĩ đến địa vị của người vợ cao hơn chồng.

Phòng khách nên tránh bừa bộn và không nên trang trí màu sắc ảm đạm

Phòng khách được xem như là “trái tim” của toàn bộ ngôi nhà nên cần tích lũy nhiều dương khí. Phòng khách thường phải đặt ở nửa trước ngôi nhà, nên có không gian sáng, thoáng đãng. Đây là nơi đón tài lộc, hưng thịnh cho gia chủ nên bạn cần tìm hiểu kỹ.

Cachxemphongthuynhao 5
Phòng khách được xem như là “trái tim” của toàn bộ ngôi nhà nên cần tích lũy nhiều dương khí.

Không nên đặt quá nhiều nội thất hoặc quá nhiều vật dụng trang trí tại phòng khách. Vì việc sắp xếp quá nhiều, không hợp lý dễ ảnh hưởng đến thị lực và tâm trạng của mọi người. Màu sắc trong phòng khách cũng nên lựa chọn những màu tươi sáng tránh các màu ảm đạm.

Phòng ngủ tránh sử dụng nhiều màu tối

Không gian phòng ngủ nếu sử dụng quá nhiều màu tối sẽ tạo cảm giác ảm đạm, gây bất lợi cho mối quan hệ vợ chồng. Ngoài ra, đầu giường cũng nên nghiên cứu và kê sao cho hợp với gia chủ. Tránh việc đặt giường sát vào nhà vệ sinh hoặc nhà bếp. Đầu giường không đặt quay ra hướng cửa.

Không gian phòng ngủ nếu sử dụng quá nhiều màu tối sẽ tạo cảm giác ảm đạm, gây bất lợi cho mối quan hệ vợ chồng.
Không gian phòng ngủ nếu sử dụng quá nhiều màu tối sẽ tạo cảm giác ảm đạm, gây bất lợi cho mối quan hệ vợ chồng.

Âm khí trong nhà ở và cách giúp bạn hóa giải âm khí trong nhà 

Âm khí là một trong những luồng khí thật sự không tốt theo phong thủy nhà ở. Nếu trong nhà có âm khí thật sự sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ khiến việc làm ăn cứ bết bát và gặp nhiều xui xẻo, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

1. Âm khí trong phong thủy là gì?

Nghe nói tới tà khí là đã cảm thấy không tốt chút nào rồi. Nhưng thật sự người ta không biết âm khí là gì, làm thế nào để biết đó là âm khí. Đơn giản thôi, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một số những thắc mắc dưới đây để bạn hiểu về âm khí là gì nhé.

Khái niệm về âm khí

Theo như phong thủy của người Phương Đông, ngũ hành âm dương chính là sự cân bằng về khí trong nhà hay ở bất cứ nơi nào đó trong vũ trụ này. Đã có dương thì phải có âm. Hiểu một cách đơn giản là như thế. Xét theo phương diện nhà ở, nếu như dương khí suy, âm khí quá nặng sẽ làm mất cân bằng khiến cho mọi thứ dần dần bị yếu đi.

Người có âm khí nặng do bị ảnh hưởng từ nơi sống sẽ biểu hiện qua việc nhân khí không tụ, người luôn ủ rũ, u ám và có dấu hiệu của sự chết chóc.

Bạn đừng nghĩ rằng âm khí là thứ gì đó hư ảo. Không hề, nó là một dạng năng lượng tồn tại thực sự và mang tính âm. Dù là vật nào đó hay chính cơ thể chúng ta cũng đều có tính âm. Chỉ có điều năng lượng dương đã cân bằng lại nên giúp mọi thứ hài hòa, an yên thôi.

2. Vậy như thế nào là nhà có âm khí?

Thực sự với một ngôi nhà, không khó để nhận biết được các trường năng lượng trong đó. Bằng một vài cảm nhận do chính trực quan của bạn, bạn hoàn toàn có thể nhận biết được nhà mình có âm khí hoặc khi mua bán nhà đất nặng âm, bạn có thể cảm nhận được.

Cách đơn giản để nhận biết nhà có âm binh, âm khí

Phong thủy nhà
Âm khí mạnh làm mất cân bằng mọi thứ

Theo như phong thủy nhà ở, một số dấu hiệu cho thấy nhà đang có âm khí như sau:

  • Vào căn nhà đó hoặc đứng từ ngoài nhà, bạn sẽ thấy có 1 cảm giác ớn lạnh, cảm giác u ám, tối tăm hơn những không gian thông thường. Dù là giữa mùa hè, bước vào đó bạn không thấy mát mẻ theo kiểu bình thường mà lạnh kiểu sởn gai ốc, luôn có cảm giác gì đó thật bất an.
  • Nếu như nhà có âm khí nặng, bạn nuôi chó sẽ thấy nó hay sủa đổng, đứng ngồi không yên, kém hoạt bát hơn hẳn. Các con vật nuôi khác trong nhà cũng có những cảm giác tương tự như thế.
  • Nếu như nhà bạn có âm khí, bạn sẽ luôn thấy mệt mỏi, nặng nề, áp lực và hay mất đi những cảm giác tỉnh táo, như bị ai che mắt. Nếu sống trong đó lâu tinh thần bạn sẽ bị sa sút, tính khí thất thường, luôn không có tâm trạng muốn làm việc gì, luôn suy nghĩ bi quan, tiêu cực. Thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, lâu dần sinh u buồn, phiền não và dẫn đến tâm bệnh khó chữa
  • Không chỉ thế, nếu như sống ở một nơi có âm khí nặng, bệnh khó chữa khỏi, không có bệnh cũng thành có bệnh, mắc các bệnh về xương khớp, phụ khoa hay nam khoa,…
  • Ảnh hưởng lớn nhất của nhà có âm khí chính là vận thế đi xuống, gia đình khó hòa hợp, dễ mâu thuẫn, tranh cãi, bất đồng liên miên, có khi còn dẫn đến bạo hành gia đình,…
  • Công việc của gia chủ sẽ luôn gặp trục trặc, hao tài tốn của, gia đạo kém an, tai họa giáng xuống liên tiếp.
  • Những người sống ở nơi có âm khí nặng nề sẽ khiến chức năng sinh sản bị suy yếu, dễ vướng vào họa huyết quang. Thậm chí nguy hiểm hơn còn CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ.
Phong thủy nhà
Âm khí mạnh khiến gia chủ có thể gặp nhiều xui xẻo, nguy hại hơn có thể chết bất đắc kỳ tử

Bạn có thấy những dấu hiệu nào cho thấy nhà mình đang có âm khí không? Nếu như đang có âm khí, hãy tìm cách để xua đuổi âm khí để mang lại sự may mắn cho gia chủ.

3. Cách hóa giải âm khí trong nhà

Để hóa giải âm khí trong nhà không khó, bạn có thể học theo một số cách dưới đây:

  • Tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà hoặc kết hợp ánh sáng từ đèn điện, thường xuyên để nhà sáng sủa hơn, nếu ấm khí nặng thì luôn phải thắp đèn. Đồng thời những nơi tối tăm nhớ thắp điện để giúp tiêu trừ âm khí.
  • Trong bếp nên thường xuyên nấu nướng để mang lại dương khí, bếp nấu thuộc hành Hỏa, Hỏa có thể giúp tiêu trừ âm khí.
  • Nếu nhận biết nhà có âm binh nhiều nữ hơn nam, hãy mời bạn bè về chơi nhiều hơn nhưng nhớ mời nam nhân đến.
  • Nếu như phòng ngủ có âm khí nặng, hãy treo ảnh nam nhân là các vị nổi tiếng để giúp tiêu trừ âm khí.
  • Có thể thỉnh tượng thần phật về để trấn tà, nhưng nhớ lễ làm lễ khai quang cho tượng thì mới linh nghiệm. Còn nếu không biết cách cung dưỡng sẽ khiến chiêu nạp thêm âm khí vào nhà.
  • Đơn giản hơn, bạn có thể thường xuyên mở nhạc tươi vui để giúp xua đuổi âm khí giúp cho không gian trở nên tươi vui hơn.
  • Chú ý sử dụng gương bát quái lồi hoặc la bàn âm dương để giúp cân bằng lại khí trong nhà.
  • Quan trọng nhất, hãy nhờ thầy phong thủy đến xem để biết âm khí ở đây như thế nào nhé.
Phong thủy nhà
Hãy tạo thêm nguồn năng lượng cho ngôi nhà bằng ánh sáng tự nhiên

Trên đây, chính là những điều mà bạn có thể áp dụng nếu như nhà bạn đang có âm khí trong phong thủy nhà ở để tiêu trừ dần. Hy vọng sẽ giúp mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN