spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản"Choáng" với phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại...

“Choáng” với phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019

Mỗi năm, xu hướng thiết kế nhà ở sẽ có những thay đổi nhất định trong phong cách cũng như giá trị quan riêng về thẩm mỹ. 2019 này, bạn sẽ thấy sự lên ngôi của xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, mang phong cách tối giản trong không gian sống. Điển hình là phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng. Khám phá ngay nhé!

Thông qua các yếu tố như màu sơn, vật dụng nội thất, cách bố trí không gian và sự ưu tiên sử dụng các thiết bị gia dụng đa năng. Đây là nét đặc trưng cũng như yếu tố chính của sự đơn giản trong bài trí nội thất, nhằm rút gọn các chi tiết trang trí, chỉ giữ lại những gì thiết yếu nhất cho cuộc sống hàng ngày. Song vẫn tôn lên được giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà, cùng sự tiện nghi, thoải mái trong không gian sinh hoạt cho gia chủ.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng cho năm Kỷ hợi 2019

Sự nổi bật của các gam màu trung tính và đơn sắc

Trong thiết kế kiến trúc cũng như xu hướng thiết kế nội thất năm 2019, các kiến trúc sư thường chú trọng các tone màu sơn nhà nhẹ nhàng, tập trung đến việc kết hợp giữa tổng quan không gian và các vật dụng nội thất trong nhà một cách tinh tế.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 2
Tone màu trắng sáng và màu trung tính được kết hợp khéo léo.

Màu sắc sử dụng thường không quá 3 bảng màu, các mảng tường, trần và sàn đều được liên kết màu sắc một cách cẩn thận thông qua bố cục ánh sáng, cách sắp xếp vật dụng nhằm tôn vinh vẻ đẹp đường nét, hình khối chính và loại bỏ bớt các chi tiết trang trí rườm rà.

Bạn cũng có thể thấy màu sắc được dựa trên sở thích và gout thẩm mỹ riêng của gia chủ. Đồng thời, kiến trúc sư đã áp dụng theo công thức pha trộn màu sắc dựa trên ba gam màu chính gồm:

  • Màu nền chiếm 60%
  • Màu trung gian với 30%
  • Cuối cùng làm màu nhấn với 10%
Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 3
Không sử dụng quá nhiều màu sáng, đem lại sự tinh tế cho ngôi nhà.

Với cách này, bạn có thể có được một không gian sống đầy sinh động, tươi mới song vẫn giữ được nét thanh nhã, tinh tế trong tổng quan ngôi nhà.

Bên cạnh đó, màu sơn tường, màu sàn và trần nhà cũng góp phần tôn lên giá trị thẩm mỹ cho các vật dụng trong nhà. Vì vậy, bạn có thể sử dụng 10% gam màu nhấn dành cho các vật dụng như bàn ghế, tủ kệ TV hoặc giá sách, sẽ giúp không gian sống nổi bật hơn.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 4
3 gam màu chính với màu nền, màu trung gian và màu nhấn.

Có một điểm bạn cũng cần chú ý là khi lựa chọn màu sắc và thiết kế nhà theo phong cách hiện đại, tối giản thì các vật dụng cũng cần phải có thiết kế tương tự. Việc lựa chọn các món đồ đơn sắc, thiết kế đơn giản, ít họa tiết trang trí, không có quá nhiều hoa văn sẽ tạo nên một tổng thể cân bằng, hài hòa nhất.

Ưu tiên lựa chọn những món đồ trang trí đơn giản, tinh tế

Đi theo xu hướng thiết kế nhà theo phong cách hiện đại, tối giản năm 2019 không có nghĩa là bạn sẽ phải lựa chọn tất cả các vật dụng một cách đơn điệu. Mà thay vào đó là hạn chế các vật dụng có các chi tiết quá rườm rà, to kềnh không phù hợp với không gian.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 5
Phong cách hiện đại luôn mang lại cảm giác gọn gàng, sạch sẽ.

Ngày nay, xu hướng tối giản trong thiết kế được rất nhiều người quan tâm, chính vì vậy những món vật dụng trang trí được sản xuất khá nhiều, mang lại cho gia chủ thêm lựa chọn phù hợp, những mẫu tranh ảnh treo tường tính tế, những lọ hoa hoặc chậu cây có thiết kế thanh nhã cũng là một trong những lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể biến những món vật dụng hàng ngày thành đồ trang trí mà không cần tốn quá nhiều không gian. Những vật dụng như tủ lạnh, đèn chiếu sáng, TV, bàn ghế, giường tủ cũng được thiết kế sang trọng, tạo nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 6
Sử dụng đèn chiếu sáng làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp

Điều này không chỉ tạo nên sự tiện nghi, thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn làm nổi bật được các hình khối của đồ dùng nội thất mà không cần trang trí quá cầu kỳ.

Thích hợp với không gian nhà phố nhờ nội thất thông minh

Việc dân số tại các đô thị đang ngày càng tăng cao, kéo theo không gian sống cũng như diện tích nhà phố thu hẹp, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Buộc các công ty nội thất phải có những thiết kế đa năng, thông minh dành riêng cho nhưng không gian nhỏ như căn hộ cho thuê, nhà phố, nhà ống hiện đại.

Đây là những mẫu nội thất ngày càng được các gia chủ ưa chuộng, vì các vật dụng này không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho gia đình mà không tốn quá nhiều không gian sử dụng.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 7
Phòng ngủ với bố trí vật dụng khá đơn giản, gọn gàng.

Các mẫu giường, tủ, bàn ăn thông minh, có thể gấp gọn linh hoạt phù hợp với các không gian mang lại sự linh hoạt, tiết kiệm diện tích sử dụng rất được các gia chủ yêu thích. Cùng với đó là các thiết bị như máy lọc nước tích hợp chức năng đun nóng đem lại sự tiện nghi, nồi cơm kết hợp chức năng ninh hầm… cũng là giải pháp thích hợp cho những người theo đuổi xu hướng nhà tối giản.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 8
Phòng ngủ master với nội thất sang trọng

Xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, không đồng nghĩa với sự thiếu thốn trong sinh hoạt, cũng không thể hiện sự khô khan của gia chủ. Nó mang lại một không gian sống cân bằng, gọn gàng và hài hòa giữa không gian riêng cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội.

Với mật độ dân số tăng nhanh, mọi không gian đều trở nên chật hẹp, thì một ngôi nhà thoáng đãng, yên bình sẽ trở thành điều mà mọi người mơ ước. Đó cũng là một trong những lý do xu hướng thiết kế hiện đại, tối giản ngày càng được ưa chuộng trong trang trí nội thất, thiết kế kiến trúc.

Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ảnh 9
Khu vực vệ sinh với thiết kế phòng tắm đứng gọn gàng.

Năm 2019, bạn sẽ bắt gặp nhiều kiểu bài trí, màu sắc dựa trên phong cách đương đại, đơn giản trong thiết kế song lại mang đến nhiều sự tiện nghi, làm nổi bật được tổng thể không gian nhà, đem đến sự hài hòa trong bố cục.

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN