spot_img
Trang chủGóc Báo ChíBuzzmetric : Chiến dịch truyền thông của Mogi lọt top 2 trong...

Buzzmetric : Chiến dịch truyền thông của Mogi lọt top 2 trong bảng xếp hạng Social media tháng 3/2018 của Buzzmetrics

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10. Bảng xếp hạng tháng 03/2018 bao gồm Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/03/2018 – 31/03/2018.

TOP 10 CHIẾN DỊCH NỔI BẬT NHẤT TRÊN SOCIAL MEDIA THÁNG 03/2018

Bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 03/2018, viral clip nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 đã giúp Viettel trở thành thương hiệu có chiến dịch nổi bật trên mạng xã hội – chiến dịch “Tôi ghét mẹ tôi”. Đứng vị trí thứ hai sau Viettel cũng là chiến dịch có sử dụng viral clip là tactics chính – chiến dịch “Đừng bắt em chờ” của Mogi. Bên cạnh các viral clip cảm động, bảng xếp hạng tháng 03/2018 với sự chiếm ưu thế của thương hiệu Samsung với các dòng điện thoại Galaxy S9/S9 Plus, Galaxy Note 8 và Galaxy J7 Pro. Ngoài ra là sự xuất hiện của các dòng điện thoại mới ra mắt Vivo V9 và Huawei Nova 3e, cũng như hoạt động quảng bá ổn định của Oppo F5 khi biến những nhân viên giới thiệu sản phẩm thành những micro influencers. Bên cạnh đó là chiến dịch “Juno giày chống ế” nằm trong chương trình Big Summer Sale của Juno và chiến dịch quảng bá “MILO lon 3 miền” với thiết kế lon độc đáo của thương hiệu MILO.

Bảng xếp hạng BSI
Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10. Bảng xếp hạng tháng 03/2018 bao gồm Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/03/2018 – 31/03/2018.
  • Viettel – Tôi ghét mẹ tôi: Chiến dịch của Viettel nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 trở thành chiến dịch nổi bật nhất mạng xã hội. Với viral clip cảm động nói về người mẹ, truyền tải thông điệp “Hãy yêu thương theo cách của bạn”, chiến dịch nhận được nhiều phản hồi tích cực về nội dung clip cảm động, cũng như thông điệp ý nghĩa.
  • Mogi – Đừng bắt em chờ: Trang thương mại điện tử chuyên về bất sản tung ra phim ngắn về những nổi băn khoăn trong việc mua nhà của các cặp đôi trẻ; do có nội dung đã chạm được đến nhiều người xem về chủ đề có tài sản rồi mới tiến đến hôn nhân hay không, phim ngắn nhận được nhiều sự quan tâm tích cực và chia sẻ từ cộng đồng mạng, với lượng người tham gia thảo luận cao thứ hai bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 03/2018.
  • Samsung – Galaxy S9/S9 Plus: Chiến dịch quảng bá dòng điện thoại mới nhất của Samsung đạt được lượng thảo luận vượt trội so với các chiến dịch khác trong tháng 03/2018. Các hoạt động đẩy mạnh Galaxy S9/S9 Plus đa dạng từ các bài đăng review sản phẩm trên các trang, diễn đàn về công nghệ; đến các livestream của người nổi tiếng và các mini game quảng bá tính năng của sản phẩm; cùng các chương trình thu cũ đổi mới tại các đại lý bán lẻ. Bộ đôi sản phẩm mới nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dùng về thiết đẹp, camera có nhiều cải tiến với tính năng quay slow-motion; tuy nhiên, giá cao, dung lượng pin thấp và không hỗ trợ chương trình Galaxy Elite là những điểm chưa được người dùng đánh giá cao.
  • Vivo – Vivo V9: Hoạt động quảng bá dòng điện thoại mới nhất của Vivo đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns. Các hoạt động chủ yếu xoay quanh các bài viết về sự kiện ra mắt Vivo V9, chương trình đặt trước điện thoại và mini game trên trang Facebook fanpage của thương hiệu; Vivo V9 đạt lượng UGC khá cao – đó là do thương hiệu có hoạt động bán hàng thông qua các người dùng cá nhân trên Facebook bằng cách livestream giới thiệu tính năng của điện thoại. Vivo V9 nhận được các phản hồi tích cực về thiết kế đẹp, camera chụp hình đẹp; trong khi các thảo luận tiêu cực tập trung vào giá cao, xuất xứ Trung Quốc và người dùng cho rằng sản phẩm có thiết kế sao chép của các hãng điện thoại khác.
  • Samsung – Galaxy Note 8: lượng thảo luận về Note 8 chủ yếu xoay quanh các chương trình ưu đãi của các đại lý bán lẻ và các review so sánh với các dòng điện thoại khác. Các thảo luận tích cực tập trung vào thiết kế màn hình vô cực, camera chụp hình đẹp, khả năng đa nhiệm tốt cũng như sự tiện lợi của bút S-pen; bên cạnh đó vẫn còn một số ý kiến chưa hài lòng về pin yếu và so sánh Note 8 chưa tốt bằng một vài dòng điện thoại cùng phân khúc.
  • Huawei – Nova 3e: dòng điện thoại mới được ra mắt của Huawei, với thiết kế được thay đổi hoàn toàn so với đàn anh Nova 2i nhận được đón nhận tích cực từ người dùng trên social media. Bên cạnh các thảo luận tích cực khen Nova 3e chụp hình đẹp, giá tốt so với cấu hình, thì mặt lưng điện thoại với thiết kế đặc biệt – sắc màu thay đổi theo góc nhìn trở thành điểm nhấn đặc biệt của điện thoại này. Tuy nhiên, thiết kế mặt trước nhận phải phản hồi tiêu cực do có xuất hiện logo và thương hiệu điện thoại từ Trung Quốc cũng là một rào cản khiến người dùng ngần ngại sử dụng.
  • Samsung – Juno giày chống ế: chiến dịch diễn ra vào những ngày cuối tháng 3, với việc tung ra sản phẩm mới “giày chống ế” thông qua clip giới thiệu những tính năng, công dụng của giày đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Tuy đây chỉ là bước đệm cho chương trình Big summer sale nhân dịp cá tháng tư, nhưng lại nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng những chiến dịch nổi bật nhất mạng xã hội tháng 03/2018. Người dùng chia sẻ thích công dụng của giày chống ế và thể hiện mong muốn sở hữu đôi giày đặc biệt này cũng như mua tặng bạn bè; bên cạnh đó là các bình luận đánh giá cao ý tưởng quảng cáo của thương hiệu Juno.
  • Samsung – Galaxy J7 Pro: Các chương trình ưu đãi của đại lý bán lẻ và các bài chia sẻ của người dùng hỏi xin thông tin tham khảo, cân nhắc nên chọn mua J7 Pro hay các sản phẩm là chủ đề thảo luận chính về Galay J7 Pro. Hiệu năng máy ổn định khi chơi game tốt, pin tốt và camera chụp hình đẹp là những điểm nhận phản hồi tích cực; còn thảo luận tiêu cực chủ yếu là về cảm ứng không nhạy, bắt sóng điện thoại và wifi yếu.
  • MILO – MILO lon 3 miền: Milo lon phiên bản 3 miền phiên bản giới hạn với 3 thiết kế: Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng được ra mắt và được cộng đồng đón nhận tích cực nhờ vào thiết kế mang đậm chất thể thao, nhiều người chia sẻ mong muốn sở hữu bộ sưu tập và khen hương vị của Milo lon.
  • Oppo – Oppo F5: Lượng thảo luận về Oppo F5 tuy không cao, các thảo luận chủ yếu là bài quảng bá trên các trang của các đại lý bán lẻ và các bài review so sánh với các dòng điện thoại khác; tuy nhiên, Oppo F5 có tỷ lệ thảo luận nhắc tên sản phẩm cao nhất, Object mention/Buzz volume là 61.26%. Bên cạnh các thảo luận tích cực khen thiết kế đẹp, camera selfie đẹp; người dùng chưa hài lòng về tình trạng nóng máy khi chơi game và pin yếu.

Theo Buzzmetrics

spot_img

TIN LIÊN QUAN