spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Thủy Hợp Mệnh Gì Để Làm Ăn Thuận Lợi, Thu Hút...

Mệnh Thủy Hợp Mệnh Gì Để Làm Ăn Thuận Lợi, Thu Hút Tiền Tài, May Mắn

Ngũ hành có 2 mối quan hệ là tương sinh và tương khắc. Do đó, để có thể phát triển tốt nhất theo quy luật của Ngũ hành thì bạn nên tìm hiểu và nắm bắt được mối quan hệ này. Vậy mệnh Thủy hợp mệnh gì? Mệnh Thủy khắc mệnh gì? Hãy cùng Mogi tìm lời giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là những người thuộc hành Thủ. Họ là những người khéo léo trong giao tiếp và có khả năng thuyết phục người khác. Không những thế, họ là người dễ dàng thích nghi khi thay đổi môi trường.

Người mệnh Thủy có khả năng nhìn mọi việc một cách tổng quát – nhìn xa trông rộng Có cái nhìn khách quan khi đánh giá mọi việc, do đó những quyết định của họ thường rất chính xác.

Tuy nhiên ở mặt khác, người mệnh Thủy là người nhạy cảm và dễ tổn thương. Họ biết cách chia sẻ, cảm thông và biết lắng nghe mọi người xung quanh.

mệnh thủy hợp mệnh gì
Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Tổng quan về người mệnh Thủy

>>> Tham khảo: Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, dễ dàng chuẩn phong thủy

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Mệnh thủy hợp với mệnh gì? Màu gì? Người mệnh Thủy có màu sắc bản mệnh là màu xanh dương. Vì vậy, màu xanh dương là màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Thủy. Không những mang lại nhiều may mắn mà còn giúp người mệnh Thủy thuận lợi trong con đường công danh sự nghiệp và tình duyên.

Màu sắc hợp người mệnh Thủy
Mệnh thủy hợp mệnh gì? Màu sắc hợp người mệnh Thủy

Màu trắng và màu đen là 2 màu sắc phù hợp với mệnh Thủy:

  • Màu trắng là màu đại diện cho mệnh Kim. Với mối quan hệ Kim sinh Thủy thì màu trắng là màu sắc đem lại sự may mắn, phát triển cho hành Thủy.
  • Màu đen biểu thị cho sự mạnh mẽ, quyết liệt trong tính cách của người mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Các nạp âm của mệnh Thủy
Các nạp âm của mệnh Thủy

Mệnh thủy bao gồm 6 nạp âm: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy. Tùy thuộc vào năm sinh và can chi của mỗi người sẽ tương ứng theo mỗi nạp âm.

Can chi

Năm sinh

Nạp âm

Bính Tý

1936

Giản Hạ Thủy

Đinh Sửu

1937

Giản Hạ Thủy

Giáp Thân

1944

Tuyền Trung Thủy

Ất Dậu

1945

Tuyền Trung Thủy

Nhâm Thìn

1952

Trường Lưu Thủy

Quý Tỵ

1953

Trường Lưu Thủy

Bính Ngọ

1966

Thiên Hà Thủy

Đinh Mùi

1967

Thiên Hà Thủy

Giáp Dần

1974

Đại Khê Thủy

Ất Mão

1975

Đại Khê Thủy

Nhâm Tuất

1982

Đại Hải Thủy

Quý Hợi

1983

Đại Hải Thủy

Bính Tý

1996

Giản Hạ Thủy

Đinh Sửu

1997

Giản Hạ Thủy

Giáp Thân

2004

Tuyền Trung Thủy

Ất Dậu

2005

Tuyền Trung Thủy

Nhâm Thìn

2012

Trường Lưu Thủy

Quý Tỵ

2013

Trường Lưu Thủy

Bính Ngọ

2026

Thiên Hà Thủy

Đinh Mùi

2027

Thiên Hà Thủy

>>>Xem thêm: Người mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để có thêm may mắn?

Mệnh Thủy hợp mệnh gì?

Dựa vào quy luật tương sinh bạn có thể biết được mệnh Thủy hợp mệnh gì. Mệnh Thủy hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc. Bởi vì theo quy luật ngũ Hành, vòng tương sinh của mệnh Thủy bao gồm mệnh Kim và mệnh Mộc.

mệnh thủy hợp mệnh gì
Mệnh Thủy hợp mệnh gi? Mệnh Thủy hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc
  • Kim sinh Thủy: Những người mệnh Thủy nên lựa chọn hợp tác kinh doanh hoặc kết duyên vợ chồng với những người mệnh Kim thì sẽ gặp được nhiều may mắn, gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống, hôn nhân.
  • Thủy sinh Mộc: Nước là nguồn sống của cây, giúp cây có dưỡng chất và sinh sôi, nảy nở. Trong mối quan hệ này thì Thủy đóng vai trò là “mẹ” và sinh ra mệnh Mộc.

Ngoài ra, mệnh Thủy còn tương sinh với mệnh Thủy. Được ví như “lưỡng Thủy thành giang”. Bởi sự kết hợp này, khi dòng nước hòa trộn sẽ trở thành những con sông lớn, mạnh mẽ và dồi dào.

>>>Có thể bạn chưa biết: Chia sẻ cách bày trí nhà cửa cho gia chủ mệnh Thủy

Mệnh Thủy khắc mệnh gì?

Mệnh thủy khắc mệnh gi?
Mệnh Thủy khắc mệnh gi?

Theo quy luật Ngũ Hành, vòng tương khắc của mệnh Thủy bao gồm mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

Thổ khắc Thủy: Đất hút một lượng lớn nước để chuyển hóa chất dinh dưỡng, trở nên màu mỡ. Chính vì vậy, những người mệnh Thủy dễ bị người mệnh Thổ hút hết nguồn năng lượng tích cực và sự may mắn. Tuy nhiên trong mệnh Thủy có đến 6 nạp âm và sự tương khắc với mệnh Thổ của 6 nạp âm này cũng có khác biệt:

  • Không kỵ với mệnh Thổ: Bao gồm Đại Hải Thủy (nước biển lớn) và Thiên Hà Thủy (nước mưa). Ngược lại, đây là 2 nạp âm khi kết hợp với hành Thổ sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi, tiền tài và phú quý.
  • Kỵ với mệnh Thổ: 4 nạp âm còn lại sẽ dễ dàng bị Thổ hút hết sinh khí. Khiến cả hai sẽ gặp sự cản trở, mất mát và đầy vất vả.

Thủy khắc Hỏa: Lửa sẽ bị dập tắt bởi nước. Vì vậy, những người thuộc mệnh Hỏa thường có thể sẽ bị những yếu tố của mệnh Thủy cản trở, thậm chí chôn vùi và dập tắt.

>>>Xem thêm: Mệnh Kim hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà chuẩn phong thủy

Tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy

Ưu điểm người mệnh Thủy

“Lòng nhân ái tuyệt vời” là nét tính cách đặc trưng nổi bật nhất của gia chủ mệnh Thủy. Người mệnh Thủy vô cùng khéo léo, tinh tế trong mọi chuyện. Trong cách đối nhân xử thế hay giao tiếp xã hội, họ đều vô cùng nhạy bén. Họ là người năng nổ, rất linh hoạt về ngoại giao và có khiếu nghệ thuật.

  • Phụ nữ mệnh Thủy thường có tính cách mỏng manh, yếu đuối, nhưng vô cùng ngọt ngào và đáng yêu.
  • Đàn ông mệnh Thủy thường là người hướng nội và có tính cách dễ thay đổi.

 

Tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy
Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy

Đặc biệt, người mệnh Thủy rất giỏi về ngoại giao với khả năng thuyết phục thiên bẩm. Cùng sự nhạy cảm, họ nắm bắt tâm trạng người khác rất tốt và luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ tất cả những câu chuyện mà đối phương đang gặp phải. Người mệnh Thủy có trực giác trời phú, cực kỳ chính xác. Họ là những người dễ thích nghi và có cách nhìn tổng thể, khách quan nhất về vạn vật xung quanh.

Trong công việc, người mệnh Thủy luôn là người sống cực kỳ trách nhiệm. Dù ở cương vị nào thì họ cũng luôn hoàn thành tốt vai trò của mình. Và khi người mệnh Thủy toàn tâm toàn ý vào một vấn đề nào đó, họ sẽ thu về một cái kết cực kỳ viên mãn.

Nhìn chung, người mệnh Thủy là những người làm chủ về trí tuệ, thông minh với lối sống tình cảm, tâm tình luôn hướng thiện.

>>>Xem thêm: Mệnh Thủy hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Nhược điểm người mệnh Thủy

Về mặt nhược điểm, người mệnh Thủy dễ thay đổi, thường dễ bị chi phối bởi cảm xúc trong tình cảm gây ảnh hưởng đến sự nghiệp. Đặc biệt họ thường khiến mọi sự việc, sự kiện rơi vào tình huống cực kỳ khó định đoạt. Vì khi hiện tượng nước lên cao trào tới đỉnh điểm sẽ tạo ra một luồng sức mạnh có khả năng nhấn chìm, phá hủy tất cả mọi thứ mà nó đi qua.

Ngoài ra, khi bị dồn ép vào bước đường cùng người mệnh Thủy sẽ rất dễ mất bình tĩnh và trở nên cực kỳ nham hiểm. Đặc điểm thường xuất hiện ở những người có tâm địa xấu, họ cực kỳ mưu mô, xảo quyệt và luôn thích tranh giành quyền lực.

Tình duyên của những người mệnh Thủy

Có rất nhiều yếu tố mà những người mệnh Thủy cần quan tâm khi lựa chọn tình duyên cho cuộc đời của mình.

  • Nạp âm: Đại hải thủy (nước biển lớn) và Thiên hà thủy (nước trên trời)

Theo phong thủy Thổ khắc Thủy, nhưng những người thuộc nạp âm Đại hải thủy và Thiên hà thủy không khắc những người mang mệnh Thổ. Bởi vì đất không ở biển hay trên trời, không thể xung đột với nước. Nên nếu phối hợp cùng Thổ thì người mệnh Thủy sẽ nhanh chóng thành công, đường tình duyên vợ chồng dễ đạt công danh phú quý.

  • Nạp âm: Trường lưu thủy (sông dài), Giang hà thủy (sông cái), Tuyền trung thủy (nước suối) và Đại khê thủy (nước khe)

Khác với Đại hải thủy và Thiên hà thủy, 4 nạp âm Trường lưu thủy, Giang hà thủy, Tuyền trung thủy, Đại khê thủy của mệnh Thủy đều kỵ với Thổ. Vì ở những vị trí này đất sẽ ngăn chặn sự phát triển của nước. Nên nếu kết hợp lại với nhau cả vợ chồng sẽ vất vả, đời sống thiếu thốn và khó phát triển lên được.

Tình duyên của người mệnh Thủy
Mệnh thủy hợp mệnh gì trong đường tình duyên

>>>Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu & kỵ màu gì? Chọn màu hợp phong thủy mệnh Kim

Cách lựa chọn nhà cho người mệnh Thủy

Đối với người mệnh Thủy, hướng Bắc được xem là hướng phù hợp nhất. Tuy nhiên, hướng Bắc lại là hướng không tốt khi xây nhà. Người thuộc mệnh Thủy có thể xây nhà hay mua nhà theo hướng Đông Nam, hướng Nam đều được. Nên đặt hướng cửa chính của phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ theo hướng này. Đối với khu vực nhà vệ sinh hay nhà tắm thì không quá khắt khe trong việc chọn hướng. 

Để tạo ra không gian nhà ở đẹp và tiện nghi cho gia chủ thì màu sắc là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Gia chủ nên chọn màu sơn tường, màu nội thất và vật liệu trang trí theo màu sắc hợp với bảng mệnh được đề cập bên trên. 

Cách chọn nhà cho người mệnh Thủy
Màu xanh dương và màu đen là hai màu sắc phù hợp cho nhà đối với mệnh Thủy

Màu đen, màu xanh dương được coi là hai màu sắc cân bằng năng lượng cho gia chủ người mệnh Thủy. Màu xanh dương mang đến sự tươi mát, nhẹ nhàng và tinh tế, tạo cảm giác thoải mái, thư thái, dễ chịu khi nghỉ ngơi. Màu đen tạo nên sự huyền bí, đem lại nguồn sức mạnh to lớn giúp chống lại nguồn năng lượng tiêu cực bện ngoài. 

Mệnh Thủy khắc mệnh Thổ thế nên gia chủ cần tránh sử dụng những màu như màu vàng, màu nâu đất trong nhà. 

Bên cạnh màu sắc, gia chủ cũng có thể kết hợp kim loại, thủy tinh hay gỗ cho căn nhà vì đây là những vật liệu tương sinh với mệnh Thủy. Có thể lựa chọn gương, bể cá bằng chất liệu pha lê để mang lại vượng khí đến với gia chủ.

Ngoài ra, đối với gia chủ thích cây cảnh thì có thể chọn các lại cây như cây lan ý, cây trầu bà, cây kim tiền, cây phát tài núi, cỏ đồng tiền,… Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý không nên đặt quá nhiều cây trong nhà vì Thủy sinh Mộc sẽ làm mất đi lộc của gia chủ. 

Hy vọng bài biết của Mogi về những thông tin xoay quanh vấn đề mệnh Thủy hợp mệnh gì sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc. Cùng theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy nhà đất nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN