spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp, rộng rãi và siêu...

Cách thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp, rộng rãi và siêu tiết kiệm

Thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp, rộng rãi đòi hỏi chủ nhà phải khéo léo trong cách lựa chọn kích thước, màu sắc và sắp xếp nội thất trong nhà.

Căn hộ mini 20m2 thường dành cho người sống độc thân hoặc cho thuê nhà ngắn hạn. Diện tích nhỏ và không có phòng ngủ khiến cho chủ nhà khó khăn trong việc thiết kế và sắp xếp nội thất. Nếu không tinh tế và khéo léo, căn nhà sẽ trở nên chật hẹp và bí bách.

Ngược lại, nếu biết cách sắp xếp hợp lý, khoa học, chung cư mini 20m2 hoàn toàn có thể biến thành không gian sống rộng rãi, hiện đại và sang trọng. Trong nội dung dưới đây, Mogi sẽ chia sẻ cách thiết kế, sắp xếp nội thất chung cư mini 20m2 đẹp và siêu tiết kiệm nhé!

I. Nguyên tắc thiết kế chung cư mini 20m2

1. Thiết kế không gian mở

Căn hộ 20m2 thường có kiến trúc thống nhất, không có sự phân cách các phòng chức năng bằng tường bê tông. Chính vì thế, bạn có thể sắp xếp sofa, giường ngủ, bếp, bàn làm việc trong cùng 1 không gian. Cách sắp xếp này phù hợp diện tích và tạo sự thuận tiện cho người ở di chuyển.

thiet ke chung cu mini 20m2 3
Thiết kế không gian mở với cửa sổ kính cường lực trong suốt. Không gian nhỏ nhưng cách bố trí hợp lý, hài hòa tạo ra căn hộ tiện nghi, sang trọng.

2. Chọn nội thất gam màu trung tính hoặc màu sáng

Đối với các căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên chọn sơn tường, nội thất và vật trang trí gam màu sáng hoặc trung tính. Như vậy, căn phòng sẽ trở nên sáng sủa, rộng rãi và dễ chịu hơn.Bên cạnh các gam màu sáng, bạn cũng có thể xen kẽ vật dụng hoặc nội thất gam màu tối để tạo điểm nhấn.

Ví dụ, sofa gam màu xanh dương, bàn trà mặt kính thân đen, kệ tivi màu nâu gỗ, gối ôm trắng sọc đen,…Sự tương phản màu sắc vừa giúp tạo điểm nhấn, vừa tạo cảm giác hài hòa, hiện đại.

thiet ke chung cu mini 20m2 5
Sử dụng gam màu trắng, xanh nhạt, xám tro trong thiết kế chung cư mini 20m2

3. Thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp: tận dụng ánh sáng tự nhiên

Một trong những nguyên tắc thiết kế căn hộ 20m2 đẹp, rộng rãi chính là tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Để làm điều này, bạn có thể lắp kính cường lực trong suốt ở các ô cửa sổ. Thêm vào đó là các lớp rèm che để tránh nắng vào buổi chiều.

Ánh sáng và gió tự nhiên chan hòa căn phòng sẽ giúp chúng trở nên sinh động, thoáng đãng trẻ trung hơn. Đừng quên bố trí thêm hoa tươi hoặc cây cảnh trồng trong nhà như trầu bà, nha đam, sương rồng,…

thiet ke chung cu mini 20m2 8
Bố trí thêm chậu cây phong thủy trồng trong nhà để không gian sống thêm sinh động

4. Ưu tiên sử dụng nội thất nhỏ gọn, sắp xếp khoa học

Đối với căn hộ có diện tích nhỏ, việc sử dụng nội thất kích thước nhỏ gọn sẽ giúp căn phòng gọn gàng và rộng rãi hơn. Thay vì chọn sofa chữ góc chữ L, bạn có thể chọn sofa 2 chỗ, bàn trà tròn, kệ tivi gắn tường, phía dưới để kệ nhỏ.

Giường ngủ có thể chọn loại có hộc kéo để đựng quần áo và đồ đạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tủ áo âm tường, bàn ăn và bếp nhỏ.

Lưu ý, các món đồ nội thất trong nhà, ưu tiên các hình khối thẳng, đường nét khỏe khoắn, màu sắc trang nhã để không gian sống luôn hài hòa.

II. Cách thiết kế chung cư mini 20m2 tiện nghi, rộng rãi

thiet ke chung cu mini 20m2 14
Căn hộ 20m2 phổ biến ở các thành phố lớn

Với diện tích 20m2, bạn có thể bố trí phòng khách, giường ngủ, bàn ăn, bếp nấu trong cùng một không gian mà không cần có một vách ngăn nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn riêng tư thì có thể sử dụng rèm che cho phòng ngủ.

Đầu tiên, bạn có hãy đặt 1 chiếc sofa đơn vào góc tường, gần vị trí cửa sổ. Kèm với đó bàn bàn trà nhỏ và đôn ghế. Phía dưới trải 1 tấm thảm sáng màu để tạo điểm nhấn. Tiếp đến là vị trí của bàn ăn, bạn có thể chọn loại bàn vuông 2 ghế, chất liệu MFC phủ acrylic chống trầy xước. Phía đối diện sofa có thể lắp đặt tivi và một vài chậu cảnh nhỏ.

thiet ke chung cu mini 20m2 7
Cách bố trí đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng

Gối ôm, đôn ghế có thể chọn màu sắc sặc sở để tạo điểm nhấn. Sắc đỏ, cam, vàng hòa quyện cùng màu xanh của lá, màu trắng của tường sẽ giúp không gian thêm đẹp. Thoáng đãng, hiện đại và sang trọng.

Khu vực cửa sổ có thể trang trí cây cảnh, hoa tươi hoặc một số món đồ thổ công mỹ nghệ. Các gam màu nóng – lạnh đan xen với nhau tạo cho không gian phòng khách thêm sinh động và cuốn hút.

thiet ke chung cu mini 20m2 9
Chọn nội thất có kích thước nhỏ gọn, đường nét khỏe khoắn

– Giường ngủ và bếp nấu

Nếu là người yêu thích sự hiện đại, tự do, chắc hẳn bạn sẽ thích cách thiết kế chung cư mini 20m2 này. Không chỉ có màu sắc đẹp mắt, hài hòa mà cách bố trí cũng rất hoa học và thu hút.

Ngay bên cạnh sofa, bạn có thể để chiếc tủ quần áo đứng, kế đến là chiếc giường ngủ bọc nệm đặt sát tường. Không gian ngoài cùng chính là phòng tắm kết hợp khu vệ sinh. Tại không gian nghỉ ngơi, bạn có thế thiết kế kệ treo tường và 1 vài tấm ảnh gia đình hoặc tranh nghệ thuật.

thiet ke chung cu mini 20m2 12
Giường ngủ đặt sát tường để tiết kiệm diện tích

Đối diện với giường ngủ chính là không gian nấu nướng. Bếp nấu chữ I nhỏ gọn, thiết kế sang trọng, đầy đủ chức năng giúp gia chủ có thể thỏa sức nấu những món ăn ngon. Vật liệu tủ bếp, bạn có thể chọn gỗ công nghiệp (MFC, MDF, HDF chống ẩm) để làm tủ bếp.

Gỗ công nghiệp đã qua xử lý chống mối mọt, cong vênh cho độ bền cao, đẹp mắt. Đặc biệt là giá thành của chúng hợp lý, vừa túi tiền. Màu sắc đen sang trọng vừa giúp không gian hài hòa. Vừa tạo cảm giác sạch sẽ, sang trọng cho không gian bếp nấu.

thiet ke chung cu mini 20m2 10
Ghế ăn và bếp nấu đặt sát nhau để tiết kiệm diện tích, đồng thời cũng giúp người nấu di chuyển thuận tiện hơn
thiet ke chung cu mini 20m2 11
Gam màu tối gợi lên sự huyền bí và mạnh mẽ
thiet ke chung cu mini 20m2 13
Phòng tắm có thể chọn thiết bị vệ sinh Bassic thân sứ trắng để giúp không gian luôn sạch sẽ, tiện nghi

III. Mẫu thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp cho bạn tham khảo

Nếu bạn đang sở hữu căn hộ 20m2-30m2. Bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế căn hộ dưới đây.

Căn hộ 20m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại, lối bố trí khoa học nhằm tận dụng tối đa không gian sống. Ngoài cách sắp xếp khoa học, căn hộ này cũng sử dụng gam màu nhẹ nhàng để không gian phòng luôn hài hòa và thoáng đãng.

Sofa, bàn trà, kệ tivi, giường ngủ được bố trí trong một không gian. Giữa các không gian chức năng không hề có sự ngăn cách của tường bê tông. Ý đồ thiết kế này tạo ra sự thông thoáng, rộng rãi cho căn hộ.

Bước vào cửa là sofa, bàn trà và tủ tivi sang trọng. Chiếc đèn thả trần hình tròn giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Đồng thời giúp tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng.

thiet ke chung cu mini 20m2 17
Phòng khách và không gian nghỉ ngơi thông với nhau

Căn nhà sử dụng gam màu trắng tinh khôi giúp không gian sáng, mát mẻ và sang trọng. Gần khu vực cửa sổ có thể bố trí bàn ăn, kệ trang trí, hoa tươi. Hoặc một vài chậu cây cảnh nhỏ.

thiet ke chung cu mini 20m2 15
Thêm thảm trang trí để giúp phòng khách tiên nghi và thu hút hơn
thiet ke chung cu mini 20m2 16
Gia chủ bố trí tranh ảnh nghệ thuật trên tường nhằm tạo điểm nhấn

– Bếp nấu và khu vệ sinh

Trong kiến trúc căn hộ này, chủ đầu tư đã dành riêng không gian nấu ăn ở phía trong để giúp gia chủ thuận tiện nấu nướng. Với diện tích nhỏ hẹp, gia chủ đã lắp đặt tủ bếp chữ I gam màu trắng, gỗ công nghiệp với thiết bị bếp cao cấp.

thiet ke chung cu mini 20m2 1
Bàn ăn được đặt song song với bếp nấu giúp chủ nhà di chuyển thuận tiện hơn
thiet ke chung cu mini 20m2 2
Khu vực bếp nấu sang trọng với gam màu trắng kết hợp với vàng. Phòng là phòng tắm + WC bố trí sát tường vừa tiết kiệm diện tích, vừa thuận lợi cho gia chủ di chuyển.

Với cách thiết kế chung cư mini 20m2 đẹp, rộng rãi và siêu tiết kiệm trên đây. Hy vọng bạn có thêm những kinh nghiệm để bố trí nội thất cho không gian sống của mình.

Content Writer – Thanh Thủy

Xem thêm:

  1. Những mẫu nội thất thông minh tự làm được cho căn hộ nhỏ
  2. Top 3 căn hộ nhỏ đẹp mê ly dành cho người độc thân
Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN