spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCây trồng trong nhà: Chọn sao để mau phát tài?

Cây trồng trong nhà: Chọn sao để mau phát tài?

Cây trồng trong nhà chủ yếu là những loại cây cảnh sống trong bóng mát. Những loại cây này có thể sống và phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng. Thích hợp với môi trường bên trong nhà ở: Được che chắn nên ít có ánh nắng chiếu vào; Ánh sáng trong nhà chủ yếu đến từ đèn điện huỳnh quang; Môi trường trong nhà ở cũng thiếu gió trời vì sử dụng quạt máy, điều hòa. Việc trồng cây trong nhà là vô cùng cần thiết, bởi cây trồng trong nhà mang đến nhiều lợi ích: Hút bụi; Lọc không khí; Hấp thụ những chất độc hại ở dạng khí; Hấp thụ những bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử; Giúp giảm căng thẳng cho đôi mắt và tinh thần;…

Cây trồng trong nhà sẽ mang lại lợi ích gì?

Cây trồng trong nhà
  • Màu xanh của lá cây được khoa học chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng. Bởi vậy, việc đặt một vài chậu cây trên bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm áp lực công việc. 
  • Hầu hết các loại cây cảnh trồng trong nhà đều có hình dáng xinh xắn, thu hút. Vì vậy, cây trồng trong nhà đa số đều có tác dụng thẩm mỹ: Mang lại một vẻ xanh mát, tươi mới cho ngôi nhà của bạn. 
  • Cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc những bụi bẩn và các chất độc hại dưới dạng khí. Mang lại cho ngôi nhà của bạn một bầu không khí trong lành, đáng sống. 
  • Các loại cây cảnh trong nhà còn có thể ngăn cản từ trường gây hại cho sức khỏe con người. Những từ trường này được phát ra từ những vật dụng thường thấy: Wifi; Máy vi tính; TV; Điện thoại và lò vi sóng;…
  • Có rất nhiều các loại cây phong thủy được dùng làm cây cảnh trong nhà. Theo phong thủy nhà ở, những loại cây này sẽ mang đến may mắn cho gia chủ: Về đường tài lộc; Về sức khỏe; Về sự thịnh vượng và về gia đạo;… 

Chọn cây trồng trong nhà theo tuổi

Cây trồng trong nhà thích hợp đối với người tuổi Tý

Đối với người tuổi Tý, được đánh giá là rất biết chú trọng tích góp tiền của. Nhưng lại không phải là người biết quản lý tài sản. Người tuổi Tý không biết đầu tư và nắm bắt những cơ hội để kiếm tiền. Cây Kim Tiền sẽ là một gợi ý dành cho người tuổi Tý: Đây là loại cây có thể giúp người tuổi Tý tăng thêm vận may về đường tài lộc; Loại cây này còn trợ giúp người tuổi Tý trở nên mạnh mẽ, mạo hiểm và dám đương đầu hơn. Có thể nắm bắt tốt những cơ hội kiếm tiền để làm giào cho bản thân mình. 

Đối với người tuổi Sửu

Người tuổi sửu chịu được vất vả và rất trung thực. Đây là tuổi luôn làm việc theo hướng thực tế, làm đâu chắc đó và không thích mạo hiểm. Tuy nhiên, tuổi Sửu cũng được đánh giá là tương đối bảo thủ. Và cũng vì bản tính quá an toàn nên khó có thể làm giàu, làm việc vất vả nhưng kiếm được ít tiền. Loại cây vượng tài cho người tuổi Sửu là cây Dứa Nến Cảnh. Đây là loại cây cảnh thích hợp để trên bàn làm việc: Vừa mang lại may mắn trong đường tài lộc, vừa giúp đầu óc cảm thấy thoải mái hơn.

Đối với người tuổi Dần

Cây trồng trong nhà 3

Tuổi Dần là tuổi rất có duyên với chuyện làm ăn. Đây là một con giáp có sự can đảm và giỏi kiếm tiền. Người tuổi Dần thường có chỗ đứng trong xã hội, thích kiếm tiền nhưng không quá coi trọng tiền bạc. Nhưng đôi khi vì quá nôn nóng và tự mãn dẫn đến tiến vào con đường mạo hiểm, tiêu tan cơ nghiệp. Cây Ngũ Gia Bì sẽ là loại cây trồng trong nhà mang đến cho người tuổi Dần sự phát triển vững vàng. 

Đối với người tuổi Mão

Người tuổi Mão khá nhanh nhạy và thông minh, tuy nhiên lại không có mẹo kiếm tiền. Quan niệm về việc làm ăn của người tuổi này cũng tương đối thận trọng, chậm rãi. Người tuổi Mão không thích sự mạo hiểm trong làm ăn. Chính vì vậy mà của cải được tích lũy một cách chậm rãi, có thể giàu nhưng không nhanh chóng. Để cải thiện điều này, người tuổi Mão nên có vài nhanh Cây Phát Tài trong nhà. Có thể trồng trong chậu, trong bình và để trên nóc tủ lạnh. Số lượng cây phát tài nên là số lẻ thì sẽ có hiệu quả tốt hơn. 

Đâu là cây trồng trong nhà thích hợp với người tuổi Thìn?

Người tuổi Thìn được cho là rất may mắn về vấn đề tài lộc. Nhưng cũng chính vì quá may mắn nên sẽ dễ bị người đố kỵ,quấy phá. Cây Vạn Niên Thanh là loại cây trồng trong nhà sẽ giúp tăng thêm vận may tài lộc. Đồng thời một cây xương rồng trong góc phòng khách sẽ có thể hóa giải được điềm xấu. 

Đối với người tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ có đường tài vận khá thuận lợi, trơn tru. Nhưng lại hay do dự, chầm chờ và không biết nắm bắt cơ hội. Một chậu Cỏ Đồng Tiền được trồng trước bệ cửa sổ sẽ trợ giúp con đường tài vận. Đây là loại cây có thể giúp người tuổi Tỵ tăng được sự quyết đoán, làm việc mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, Cỏ Đồng Tiền được cho là có thể giúp gia chủ tăng năng lực phân tích cá nhân. 

Đối với người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ cũng được đánh giá là có đường tài vận không tệ. Tuổi Ngọ có năng lực, cũng kha may mắn nhưng lại khá tham lời. Và đôi khi, chính sự tham vọng này sẽ đẩy họ đến cảnh thua lỗ trong làm ăn. Một chậu Cây Trầu Bà sẽ giúp tài vận được ngưng tụ. Cây Trầu Bà cũng được đánh giá là sẽ mang đến sự điềm tĩnh. Giúp người tuổi Ngọ trầm tĩnh hơn và không vội vàng đầu tư vào những phi vụ rủi ro. 

Đối với người tuổi Mùi

Cây trồng trong nhà 2

Người tuổi Mùi không quá quan tâm đến tiền tài. Họ cũng không quá tham vọng trong chuyện kiếm tiền. Người tuổi Mùi thích an nhàn và ham hưởng thụ: Họ thông minh và có năng lực; Nhưng đôi khi không quá cố gắng trong công việc làm ăn. Chính vì vậy, người tuổi Mùi khó có khả năng phát tài. Một chậu Lan Quân Tử sẽ giúp người tuổi Mùi sớm gặp được quý nhân. Đây sẽ là quý nhân giúp đỡ tuổi Mùi trên con đường phát tài. Lan Quân Tử là một loại cây có tính thẩm mỹ cao và có thể được đặt trong phòng khách ngôi nhà. 

Người tuổi Thân nên trồng loại cây trồng trong nhà nào?

Người tuổi Thân thông minh, nhanh nhạy và luôn biết nắm chắc cơ hội. Chính vì vậy, họ rất có khả năng làm giàu. Nhưng song song đó, người tuổi này có thói quen tiêu xài khá mạnh tay. Đôi khi đó sẽ là sự vung tay quá trán và không có thói quen tiết kiệm. Chính vì vậy, người tuổi Thân dễ phát tài nhưng không giữ được của cải dài lâu. Một cây Tùng Bồng Lai sẽ giúp người tuổi Thân có thể dễ tích tụ tiền bạc hơn. Tùng Bồng Lai được cho là có khả năng tụ tài và giúp chủ sở hữu tiêu xài tiết kiệm hơn. 

Đối với người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu cũng có tài vận không hề tệ. Đây là con giáp có đường tiền tài rất thịnh vượng. Nhưng cũng có lẽ chính vì quá may mắn, nên con giáp này không có ý thức tiết kiệm. Người tuổi Dậu dễ vung tay quá trán dẫn đến thiếu trước hụt sau. Nếu không thì lại quá hấp tấp trong chuyện làm ăn dẫn tới kết quả là lỗ vốn. Cây Sen Đá được cho là một loại cây trồng trong nhà có thể ngăn hao tài tốn của. Người tuổi Dậu nên sở hữu trong nhà một chậu sen đá: Có thể đặt trên bàn phòng khách hoặc phòng làm việc; Vừa dùng để trang trí, vừa mang lại lợi ích về mặt phong thủy. 

Đối với người tuổi Tuất

Con đường tài vận của tuổi Tuất tuy không quá may mắn nhưng tương đối vững vàng. Nhưng một điểm yếu của người tuổi Tuất là thiếu kỹ năng trong việc quản lý tiền bạc. Người tuổi Tuất cũng hay do dự nên cũng ít khi nắm bắt được cơ hội kiếm tiền. Tâm lý khá thoải mái với vấn đề tiền bạc khiến tuổi Tuất không biết quý trọng cơ hội. Chính vì vậy mà con giáp này cũng khó có thể phát tài. Một cây Kim Ngân sẽ vô cùng thích hợp với gia chủ thuộc tuổi Tuất. Đây là loại cây có thể trợ giúp gia chủ tích lũy được tiền tài, tăng may mắn về tài vận. 

Đối với người tuổi Hợi

Cây trồng trong nhà 4

Người tuổi Hợi được đánh giá là khá may mắn về toàn diện tất cả các khía cạnh trong cuộc sống. Chính vì vậy mà những người thuộc con giáp này có cuộc sống khá đầy đủ và sung túc. Người tuổi Hợi biết hưởng thụ cuộc sống và thích ăn ngon, mặc đẹp. Nhưng chính vì quá thích hưởng thụ mà họ không có ý thức về việc tiết kiệm chi tiêu. Điều này dễ dẫn đến càng về sau, hậu vận của người tuổi Hợi dễ khuyết thiếu tiền bạc. Một chậu Nhất Mạt Hương được đặt trước bàn vi tính được cho là sẽ giúp ích. Đây là loại cây được quan niệm là sẽ giúp gia chủ lý trí hơn và hạn chế tiêu pha hoang phí. 

Cây trồng trong nhà mang lại những giá trị gì?

Cây trồng trong nhà mang đến rất nhiều giá trị: Giá trị về thẩm mỹ; Giá trị về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần; Giá trị về phong thủy nhà ở;…

Có thể đặt ra những tiêu chuẩn nào để chọn cây trồng trong nhà?

Có thể chọn cây trồng trong nhà theo tính thẩm mỹ; Theo tuổi và mệnh xét bởi phong thủy nhà ở; Theo sự phù hợp và tương thích với môi trường nhà ở của cây trồng;…

Chọn cây trồng trong nhà theo tuổi có thật sự mang lại may mắn?

Phong thủy nhà ở từ lâu đã trở thành một nét văn hoá của người Á Đông. Việc chọn cây trồng trong nhà hợp mệnh tuổi cũng là một nét văn hóa đẹp: Không những mang lại sự yên tâm cho gia chủ mà còn có giá trị thẩm mỹ. Điều này phù hợp với câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” của người Việt Nam. 

Những tiêu chí để chọn cây trồng trong nhà?

Cây trồng trong nhà được gia chủ lựa chọn theo sở thích riêng. Đó có thể là vì tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho ngôi nhà; Cũng có thể là do yếu tố phong thủy; Hay do đó là loại cây trồng trong nhà sống lâu, dễ chăm sóc. Với bài viết này, Mogi sẽ đưa đến gia chủ vài gợi ý để lựa chọn cây trồng trong nhà theo tuổi. 

Xem thêm >>> Trồng Cây Theo Phong Thủy Thu Tài Lộc

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN