spot_img
Trang chủPhong thuỷCây phú quý hợp mệnh gì? Những ai nên chọn cây phú...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Những ai nên chọn cây phú quý để trồng?

Cây phú quý hợp mệnh gì và những lý do để bạn nên trồng cây phú quý? Quá trình chăm sóc cây phú quý cần lưu ý những vấn đề nào? Cùng Mogi tham khảo ngay những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

Cây phú quý hợp mệnh gì theo quan niệm phong thủy?

Cây phú quý là một trong những loại cây phong thủy khá được yêu thích. Tuy nhiên, cây phú quý này có những đặc điểm gì nổi bật? Và trong phong thủy, cây phú quý hợp mệnh gì?

Cây phú quý là cây gì?

Cây phú quý có tên gọi trong tiếng Anh là Aglaonema Red. Đây là cây đã được lai tạo vào năm 1982 tại Indonesia. Nguồn gốc ban đầu của cây có màu xanh, sau đó lai tạo giống và có kết quả màu đỏ hồng.

cây phú quý là cây gì
Cây phú quý là cây gì

Cây phú quý và cây cau phú quý thường bị nhầm lẫn với nhau. Nhưng, cây phú quý và cau phú quý là hai loại khác nhau hoàn toàn. Vậy cây phú quý có những đặc điểm nào?

Đặc điểm của cây phú quý

Bạn có thể tham khảo một số đặc điểm nhận dạng của cây phú quý dưới đây:

  • Cây phú quý thuộc loài thân thảo, có rễ chùm và dài.
  • Cây có chiều cao từ 30cm đến 70cm.
  • Thân cây thường vươn thẳng và có màu trắng hồng khá nổi bật.
  • Lá cây mỏng với phiến lá lớn, bề mặt lá nhẵn màu xanh đậm, viền lá có màu đỏ hồng. Cuống lá bầu và nhọn dần về phía đầu lá.
  • Cây có khả năng phân nhánh rất nhanh, khỏe.
  • Cây phú quý có hoa màu trắng rất đẹp.
  • Cây phú quý sống được cả trên cạn (đất) và dưới nước (thủy sinh).
Cây phú quý hợp mệnh gì
Cây có viền lá màu đỏ hồng bắt mắt.

Nhìn chung, phú quý là loại cây có màu sắc và lá rất nổi bật, đẹp. Cây được nhân giống bằng cách tách bụi nhỏ để trồng.

>>> Xem thêm: Cây trầu bà và 3 ý nghĩa nổi bật trong đời sống và phong thủy 

Cây phú quý hợp với mệnh gì và tuổi gì trong phong thủy?

Mỗi loài cây đều có những ý nghĩa và sự tương thích với mệnh, tuổi khác nhau. Vậy thì cây phú quý hợp mệnh gì? Và loại cây này phù hợp nhất với con giáp nào?

Cây phú quý hợp mệnh gì? 

Cây phú quý hợp mệnh gì? Cây phú quý với sắc đỏ xanh đặc trưng, rất hợp mới người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, màu xanh của phú quý còn giúp người mệnh Hỏa kiềm hãm được sự nóng này, bốc đồng của tính lửa. Người mệnh Hỏa trồng cây trong nhà sẽ gặp rất nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống, công việc.

Trong phong thủy, cây này rất thích hợp với những người có mệnh Hỏa.
Trong phong thủy, cây này rất thích hợp với những người có mệnh Hỏa.

Tuy cây phú quý hợp với mệnh Hỏa nhưng người mệnh Hỏa cần chú ý đến phương pháp trồng cây phú quý. Do Thủy khắc với Hỏa, nên việc trồng cây theo phương pháp thủy sinh không phù hợp với mệnh Hỏa. 

Ngoài ra cây phú quý còn hợp với người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ cũng nên trồng cây phú quý trong nhà để thu hút vận may, tài lộc. 

Những mệnh không nên trồng cây phú quý trong nhà là mệnh Kim và Mộc, vì sắc đỏ trong cây phú quý không tương sinh, tương hợp với 2 mệnh này.

Cây phú quý hợp với tuổi nào nhất?

Theo các nhà phong thủy, những người tuổi Dậu (gà) hợp với cây phú quý nhất. Bởi những chiếc lá có viền màu đỏ hồng cùng màu đỏ sọc khắp thân cây trông giống như chiếc mào của gà trống. Những người tuổi Dậu nếu trồng phú quý thì sẽ ngày càng thành công và thịnh vượng.

Cây phú quý hợp mệnh gì
Những người tuổi Dậu (gà) hợp với cây phú quý nhất.

>>> Tham khảo thêm: Tuổi Quý Dậu 1993 hợp hướng nào? Cách chọn hướng nhà hợp phong thuỷ

Cây phú quý hợp mệnh gì và những lý do để bạn nên trồng cây phú quý?

Cây xanh luôn rất được ưu tiên để trồng và trang trí ở nhiều không gian khác nhau. Vậy, những lý do cụ thể để chúng ta lựa chọn trồng cây phú quý là gì?

Cây phú quý rất đẹp để sử dụng trong trang trí không gian

Cây có màu sắc nổi bật và đẹp nên có tác dụng giúp không gian trở nên tươi mát, dễ chịu hơn. Bạn có thể đặt cây xanh ở phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc, văn phòng, sảnh… Khi sử dụng cây xanh để trang trí, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho mình.

Cây có màu sắc nổi bật
Cây có màu sắc nổi bật và đẹp nên có tác dụng trang trí nhà cửa.

Bên cạnh đó, cây còn giúp không gian giảm bụi bẩn đáng kể, điều hòa không khí và cung cấp oxi. Cây còn giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng xấu từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại…

Do đó, ngoài việc trang trí làm nổi bật không gian, cây còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe của bạn. Không những thế, cây phú quý còn giúp mọi người trở nên thư giãn, thoải mái hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 15 cây trồng sân thượng chịu nắng tốt, giúp lọc không khí, dễ chăm sóc 

Trong phong thủy, cây phú quý có ý nghĩa rất đặc biệt

Đúng như tên gọi “phú quý” thì cây có ý nghĩa như tên. Cây phú quý có ý nghĩa là sự giàu sang, có tiền tài và danh vọng. Cây giúp người trồng thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống, thịnh vượng, gặp nhiều tài lộc và giàu sang hơn.

Cây phú quý hợp mệnh gì
Cây phú quý có ý nghĩa là sự giàu sang, có tiền tài và danh vọng.

Cây có tác dụng giúp lan tỏa những năng lượng tích cực đến cho mọi người. Bạn có thể sử dụng cây phú quý như là quà tặng dành cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân. Món quà tặng này như lời chúc may mắn, thành công, gặp nhiều tài lộc mà bạn dành cho họ.

Khi cây phú quý ra hoa có ý nghĩa gì trong phong thủy không?

Cây phú quý là loại cây rất hiếm khi ra hoa. Tuy nhiên, nếu bạn trồng và chăm sóc cây trong các điều kiện thích hợp thì có thể cây sẽ ra hoa. Hoa phú quý thường ra hoa vào mùa hè. Sau khi hoa tàn, cây sẽ cho quả mọng có màu cam hoặc quả màu đỏ rất đẹp mắt.

Cây phú quý hợp mệnh gì
Hoa phú quý thường ra hoa vào mùa hè.

Trong phong thủy, nếu cây phú quý ra hoa thường mang ý nghĩa rất tốt lành. Đó là nó sẽ giúp gia chủ đón nhiều tài lộc vào nhà hơn. Mọi thứ sẽ trở nên may mắn và hoan hỉ đối với gia chủ.

>>>Có thể bạn quan tâm: Cây phong thuỷ và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn nhất

Cây phong thủy hợp mệnh gì và nên đặt cây ở những vị trí nào?

Để cây được phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy của nó, bạn cần nghiên cứu kỹ các vị trí đặt cây. Vậy cây phong thủy này nên đặt ở những vị trí nào?

  • Nên đặt cây ở những nơi có nhiều không khí lưu thông. Như bạn có thể đặt cây trong phòng khách, phòng làm việc, sảnh…
  • Nên đặt cây tại hướng Đông, Đông Nam vì đây là hướng tốt cho hành Mộc.
Nên đặt cây ở những nơi có nhiều không khí lưu thông.
Nên đặt cây ở những nơi có nhiều không khí lưu thông.

Do đó, khi trồng cây phong thủy, bạn nên đặt cây ở những vị trí thích hợp. Như vậy, cây mới có thể thu hút được nhiều vượng khí cũng như phù hợp với yếu tố trang trí cây cảnh.

>>> Tham khảo thêm: Cây phong thủy và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn nhất 

Cây phú quý hợp mệnh gì và cần lưu ý gì khi chăm sóc cây?

Tuy là loại cây dễ trồng, dễ sống nhưng bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý sau trong quá trình trồng, chăm sóc cây:

Môi trường sống cho cần cần phải đảm bảo dinh dưỡng

Cây có thể trồng ở trên đất hoặc trồng thủy sinh. Nếu bạn trồng cây trong chậu cây thì đất cần phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cây. Khi thấy đất khô cằn, bạn có thể sử dụng xơ dừa, mùn cưa hoặc trấu để bón cây. Nếu trồng thủy sinh thì bạn chỉ cần bổ sung thêm dịch dinh dưỡng cho cây.

Cây phú quý hợp mệnh gì
Đất cần phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cây.

Cây phú quý không cần phải tưới nước nhiều

Nếu bạn trồng cây trong chậu thì chỉ cần tưới ẩm cho đất là được. Và mỗi tuần chỉ cần tưới nước cho cây khoảng 2 đến 3 lần để giúp cây sinh trưởng tốt hơn. Riêng những cây trồng thủy sinh thì cần thay nước hàng tuần. Đặc biệt, nếu chậu nước thủy sinh chuyển màu thì bạn nên thay nước để cây khỏe.

Cây trồng thủy sinh cần thay nước hàng tuần.
Những cây trồng thủy sinh thì cần thay nước hàng tuần.

Cây phú quý là loại cây ưa bóng râm

Bạn có thể trồng cây ở những vị trí có bóng râm, mát. Do đó, nếu trồng cây ở vườn thì nên chọn những nơi có bóng râm, trồng dưới tán các cây lớn… Cây còn phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng khuếch tán hoặc sống tốt dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang.

Bạn có thể trồng cây ở những vị trí có bóng râm, mát.
Bạn có thể trồng cây ở những vị trí có bóng râm, mát.

Nếu bạn trồng hoặc đặt chậu cây trong nhà thì cần phải cho cây tắm nắng. Ít nhất một tuần, bạn phải cho cây tắm nắng một lần. Lưu ý là bạn nên cho cây tắm nắng vào buổi sáng, tránh ánh nắng trực tiếp để cây không bị cháy lá, chết cây nhé!

Cây không ưa sống ở nơi có nhiệt độ thấp

Cây phú quý ưa bóng râm nhưng không thích hợp sống ở những nơi lạnh hoặc có nhiệt độ thấp. Vì thế, bạn nên để cây ở những nơi ít gió, tránh cửa sổ hoặc lỗ thông hơi trong nhà. Bạn nên lưu ý để cây được sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện tốt nhất.

Cây phú quý hợp mệnh gì
Bạn nên lưu ý để cây được sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện tốt nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lan bạch câu và 3 kỹ thuật trồng cây hiệu quả nhất! 

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết rõ cây phú quý hợp mệnh gì và có ý nghĩa gì trong đời sống. Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần tìm hiểu những thông tin bất động sản thì hãy tham khảo ngay website Mogi.vn nhé!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN