spot_img
Trang chủPhong thuỷCây phong thuỷ theo tuổi và 3 lưu ý giúp gia chủ...

Cây phong thuỷ theo tuổi và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn

Cây phong thủy hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm và đặt trong nhà.

Vậy, đặt cây phong thủy trong nhà có những ý nghĩa nào? Trong quá trình chọn mua cây thì bạn cần lưu ý những vấn đề nào?

Hãy cùng tham khảo ngay để trồng cây được may mắn và phát tài nhé!

Cây phong thủy và những điều cần lưu ý khi trồng cây

Để trồng cây trong nhà được may mắn, nhiều tài lộc thì bạn cần nắm rõ những vấn đề như:

Cây cần phải tươi tốt và sum suê

Cây phong thủy trong nhà là thước đo cho năng lượng may mắn và sự phát lộc, phát tài. Khi chọn cây, bạn nên lựa chọn những loại cây tươi, xanh và lá sum suê. Trong quá trình chăm sóc cây, bạn cũng cần theo dõi quá trình phát triển của cây thật kỹ.

Bạn nên lựa chọn những loại cây tươi, xanh và lá sum suê
Bạn nên lựa chọn những loại cây tươi, xanh và lá sum suê

Nếu thấy cây bị héo lá thì nên tỉa bớt những loại lá già, héo úa. Hoặc nếu cây kém phát triển thì bạn cần phải kiểm tra lại môi trường đất hoặc nước tưới cây. Cần điều chỉnh lại để cây được phát triển và tươi tốt, tránh cây chết mang lại xui xẻo…

Cây phong thủy cần được đặt ở những nơi thích hợp

Mỗi vị trí đặt khác nhau đều mang lại những nhân tố may mắn, rủi ro khác nhau. Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ các vị trí đặt cây trước khi mua cây về. Đồng thời, tùy vào vị trí đặt để bạn lựa chọn kích thước cây phù hợp.

Cây phong thủy
Bạn cần nghiên cứu kỹ các vị trí đặt cây trước khi mua cây về.

Như cây trồng ở trước nhà hay giữa nhà thì không nên trồng cây to. Vì nó sẽ chắn hết ánh sáng và ảnh hưởng đến sự luân chuyển khí trong nhà. Hoặc nếu bạn chọn cây để hóa giải vị trí xấu trong nhà thì không nên chọn cây quá nhỏ…

Cần chọn cây phù hợp với chủ nhà

Cây phong thủy cần phải hợp tuổi, hợp mệnh với chủ nhà. Vì mỗi cây sẽ ứng với tuổi, cung mệnh khác nhau. Nếu bạn chọn cây phù hợp thì sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công và tài lộc hơn.

Cây phong thủy
Nếu bạn chọn cây phù hợp thì sẽ mang lại nhiều may mắn.

Bên cạnh đó, số lượng cây phong thủy trong nhà cần phải có sự cân bằng để cân bằng âm dương. Việc bố trí cây xanh phù hợp sẽ giúp gia đình giữ hòa khí và mang lại vận khí tốt cho gia đình.

>>> Xem thêm: Cây phát tài núi và 3 ý nghĩa nổi bật nhất!

Cây phong thủy và những lý do nên trồng

Cây xanh được trồng với nhiều mục đích và ý nghĩa khác nhau. Về ý nghĩa phong thủy thì cây thường mang lại may mắn và vượng khí cho gia chủ. Và bạn có thể tham khảo một vài lý do sau:

Cây giúp bạn mang lại may mắn

Khi sử dụng cây phong thủy theo tuổi, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe bình an, tài lộc ào ào. Những cây phong thủy để bàn làm việc còn giúp bạn thuận lợi trong các mối quan hệ và thành công trong công việc. Thậm chí, nếu cây được để đúng hướng tài lộc và hợp mệnh thì còn giúp bạn có sự thăng tiến trong công việc…

Cây giúp bạn mang lại may mắn, tài lộc.
Cây giúp bạn mang lại may mắn, tài lộc.

Cây phong thủy giúp tránh tà khí

Một số loại cây có ý nghĩa giúp trừ tà khí trong phong thủy như xương rồng, lưỡi hổ, thiết mộc lan… Do đó, nếu bạn những loại cây mạnh mẽ trong việc trấn áp năng lượng âm sẽ giải trừ tà khí rất tốt. Nó sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, tinh thần ôn định và tránh được những cơn ác mộng.

Trồng cây xương rồng giúp bạn trà từ khí.
Trồng cây xương rồng giúp bạn trà từ khí.

Cây phong thủy giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Cây xanh còn lọc không khí giúp không gian trở nên trong lành hơn. Thậm chí có những loại cây có mùi thơm giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất tốt. Điển hình như cây quế, cây tùng thơm… Bên cạnh đó, việc trồng cây sẽ giúp ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Cây phong thủy
Cây xanh lọc không khí giúp không gian trở nên trong lành hơn.

Mang lại những cảm giác tươi mới, tích cực cho gia chủ

Mang thiên nhiên vào nhà luôn giúp con người sống xanh hơn. Đồng thời, thú vui chăm sóc cây cảnh sẽ giúp bạn trở nên tích cực và biết lắng nghe mọi điều xung quanh. Ngắm nhìn cây xanh cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và vui vẻ hơn…

Thú vui chăm sóc cây cảnh sẽ giúp bạn trở nên tích cực hơn.
Thú vui chăm sóc cây cảnh sẽ giúp bạn trở nên tích cực hơn.

>>> Đọc thêm: Cây phong lộc hoa hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy cùng cách trồng và chăm sóc

Một số lưu ý cần biết khi đặt cây phong thủy

Vị trí đặt cây không chỉ mang ý nghĩa thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng phong thủy của cây. Cụ thể, trong quá trình đặt cây bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Chiều cao của chậu cây và tán cây không bị che khuất và không gây bất tiện trong quá trình di chuyển, sinh hoạt.
  • Vị trí đặt cây cũng cần phụ thuộc vào đặc điểm sinh trưởng của cây. Khu vực đặt cây cần đảm bảo đủ sáng cho cây phát triển.

Để việc trồng cây phong thủy được thuận lợi và phát huy tốt ý nghĩa phong thủy của nó, bạn cần lưu ý về vị trí trồng cây. Cụ thể như:

Cây phong thủy trồng trước cổng nhà

Cổng nhà là vị trí giao giữa ngôi nhà của bạn với thế giới bên ngoài. Cổng còn là đại diện cho chính ngôi nhà của bạn. Do đó, không gian trước nhà đẹp, tươi tốt đầy sức sống thì mới mang đến nguồn năng lượng tích cực cho toàn bộ ngôi nhà.

Cây phong thủy
Trồng cây trước cổng giúp cổng nhà trở nên rực rỡ hơn.

Trước cổng, bạn nên chọn những cây có tán lá nhiều, có khả năng uốn thành vòm và nhiều hoa. Một số loại cây có thể tham khảo như cây hoa giấy, hồng leo, hoàng yến… Một ngôi nhà có cổng đẹp nổi bật sẽ giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây phong thủy trồng trên ban công

Khu vực ban công cũng là nơi được sử dụng để trồng cây. Bạn có thể lựa chọn những cây trồng cho hoa, kích thước cây vừa phải. Đồng thời, màu sắc hoa nên chọn màu sặc sỡ để làm ngôi nhà nổi bật hơn.

Những cây hồng leo được trồng ở ban công nhà.
Những cây hồng leo được trồng ở ban công nhà.

Một số cây được chọn trồng nhiều ở ban công như hoa mười giờ, hồng, dạ yến thảo… Những cây trồng thích hợp không những giúp cho mặt tiền ngôi nhà nổi bật mà còn tạo nguồn sinh khí tích cực cho gia chủ.

Cây phong thủy khi trồng ở sân trước của ngôi nhà

Sân trước cũng tương tự như vị trí cổng, đều là mặt tiền của ngôi nhà. Trong sân, bạn cũng nên lựa chọn những loại cây có kích thước vừa phải, tán lá rộng. Đặc biệt, khi chọn vị trí trồng cây thì bạn nên chọn góc tường.

Cây phong thủy
Bạn nên lựa chọn những loại cây có kích thước vừa phải, tán lá rộng.

Một số cây nên trồng ở sân trước như cam, bưởi, khế… Hoặc bạn có thể sử dụng những chậu cây lộc vừng, dừa cảnh, cây mai… Hoặc chọn các loại cây bonsai phong thủy để tăng vẻ độc đáo cho ngôi nhà.

Đặt cây ở các vị trí trong nhà

  • Phòng khách là vị trí khá tốt để đặt cây phong thủy vì đây được cho là nơi hút tài lộc, vượng khí trong nhà.
  • Nên hạn chế đặt cây trong phòng ngủ tránh bị ngộ độc cacbonic thải ra từ cây. Nếu muốn đặt cây phong thủy trong phòng ngủ, nên lựa chọn cây nhỏ, tươi.
  • Không nên đặt cây phong thủy ở bếp vì hơi nóng từ lửa nấu nướng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.
  • Phòng tắm có thể để những loại cây chịu ẩm tốt, chịu được bóng mát và hợp với tính cách của gia chủ.
  • Ở phòng làm việc nên chọn những cây giúp cân bằng trạng thái, thoải mái. Tránh đặt những loại cây quá sặc sỡ hoặc mùi nồng vì dễ ảnh hưởng đến tâm trí…
Cây phong thủy
Vị trí đặt cây cũng cần phụ thuộc vào đặc điểm sinh trưởng của cây.

Do đó, bạn nên nghiên cứu kỹ vị trí và tác dụng của cây trước khi đặt trong nhà.

Cây phong thủy phù hợp với từng mệnh

Mỗi mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây phong thủy khác nhau. Chúng ta thử tham khảo một số loại cây phù hợp với từng cung mệnh dưới đây nhé!

Cây phong thủy hợp với người mệnh Hỏa

Màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa gồm có màu đỏ, hồng, xanh lá cây (màu tương sinh), cam. Một số loài cây hợp với người mệnh Hỏa cần có màu xanh, hồng hoặc đỏ như: cây ngũ gia bì xanh, cây kim ngân, cây cẩm nhung đỏ…

Cây phong thủy
Cây ngũ gia bì xanh.
Cây phong thủy
Cây kim ngân.
Cây phong thủy
Cây cẩm nhung đỏ hợp với người mệnh Hỏa.

Cây hợp với người mệnh Kim

Màu sắc hợp với người mệnh Kim là màu vàng, nâu, trắng. Người mệnh Kim sẽ hợp với một số loại cây có sắc vàng như cây trầu bà vàng, lưỡi hổ vàng, cây kim tiền… Hãy tham khảo ngay hình ảnh những cây hợp với người mệnh Kim dưới đây nhé!

Cây trầu bà vàng.
Cây trầu bà vàng.

>>>Có thể bạn quan tâm: Cây trầu bà vàng có đặc điểm và ý nghĩa gì đặc biệt?

Cây phong thủy
Cây lưỡi hỗ vàng hợp với người mệnh Kim.
Cây kim tiền.
Cây kim tiền.

>>> Tìm hiểu thêm: Cây kim tiền và 6 vấn đề bạn nên biết khi trồng

Cây hợp với người mệnh Thủy

Mệnh Thủy thường hợp với màu xanh, trắng và đen. Một số loại cây hợp với người mệnh thủy như cây kim tiền, lan chi, đại tướng quân…

Cây phong thủy
Cây lan chi.
Cây đại tướng quân.
Cây đại tướng quân.
Cây kim tiền cũng hợp với người mệnh Thủy.
Cây kim tiền cũng hợp với người mệnh Thủy.

Cây hợp với người mệnh Thổ

Những màu hợp với người mệnh Thổ như màu nâu, vàng, đỏ, cam, tím, màu nâu đất… Do đó, cây thường hợp cho những người mệnh Thổ là cây phú quý, cây sen đá, cây hồng môn…

Cây phú quý.
Cây phú quý.
Cây phong thủy
Cây hồng môn.
Cây phong thủy
Cây sen đá.

>>> Xem thêm: Top 10 cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ

Cây phong thủy hợp với người mệnh Mộc

Với người mệnh Mộc thì sẽ hợp với một số màu sắc như đen, xanh đen, xanh lam, xanh lá, xanh nước biển và tím. Những loại cây phù hợp với người mệnh Mộc gồm có cây ngọc bích, tùng la hán, cây vạn niên thanh …

Cây phong thủy
Cây ngọc bích xanh mọng.
Cây vạn niên thanh.
Cây vạn niên thanh.
Cây phong thủy
Cây tùng la hán.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một cây phong thủy phù hợp và may mắn nhất. Đặc biệt, trong quá trình tìm hiểu nhà thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng. Do đó, để lựa chọn được bất động sản phù hợp – bạn hãy truy cập ngay website Mogi.vn nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây bình an là gì? Hợp mệnh nào? Mang ý nghĩa gì?

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN