spot_img
Trang chủPhong thuỷCây kim tiền hợp mệnh gì? Ý nghĩa đặc biệt trong phong...

Cây kim tiền hợp mệnh gì? Ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy nên biết

Cây kim tiền là một trong những loài cây đang ngày càng được yêu thích hiện nay. Không chỉ bởi vẻ đẹp vừa đơn giản vừa thanh cao, cây kim tiền còn mang ý nghĩa phong thủy đem lại sự may mắn về tiền bạc. Trồng cây đúng mệnh sẽ làm tăng vượng khí và may mắn nhiều lần cho gia chủ. Vậy cây kim tiền hợp mệnh gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về cây kim tiền

Cây kim tiền là loài cây cảnh được nhiều người lựa chọn bởi sức sống mãnh liệt của nó. Tùy theo kích thước mà cây kim tiền có thể được trồng để trang trí bàn làm việc, cửa sổ hay tiền sảnh… Dưới đây là một số đặc điểm của loài cây này.

Đặc điểm nhận biết cây kim tiền

Cây kim tiền, hay còn có tên gọi khác là cây kim phát tài, là loài cây bụi, có nguồn gốc từ Trung Phi. Đây là nơi có khí hậu rất khắc nghiệt bởi thường xuyên khô hạn kéo dài. Để thích nghi với điều kiện sống như vậy, cây kim tiền có một sức sống vô cùng mãnh liệt. Do đó, cây có thể phát triển tốt trong loại môi trường nên được nhân giống trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cây kim tiền có đặc điểm là thân mọng nước, đặc biệt phình to ở phần gốc, cao từ 20 – 100cm. Lá cây có hình thuôn, sáng bóng và mọng nước, cuống lá ngắn. Tuổi thọ của cây khoảng 2 – 3 năm.

Cây kim tiền có hoa không?

Nhiều người thắc mắc rằng cây kim tiền có ra hoa hay không? Câu trả lời là có. Cây thường ra hoa vào mùa đông, hoa kim tiền nở rất to, đẹp và có hình trụ, mọc từ gốc lên. Đồng thời theo phong thủy, người ta cho rằng cây kim tiền ra hoa sẽ đem lại nhiều may mắn và tài lộc.

Cây kim tiền có hoa không?
Kim tiền nở hoa đem lại nhiều may mắn

Cây kim tiền có độc không?

Cây kim tiền tương đối an toàn đối với người lớn. Bạn hoàn toàn có thể chạm vào cây, cắt tỉa lá bằng tay không. Tuy nhiên, bạn không nên nếm thử hay để dịch của cây tiếp xúc với mắt. Bởi theo một số nghiên cứu trên thế giới, trong phần cuống và lá cây có chứa canxi oxalat. Đây là chất độc gây ngứa, nóng rát, kích ứng da và niêm mạc. 

Chính vì vậy, cây kim tiền tuy đẹp nhưng cũng tiềm ẩn nguy hiểm bên trong. Đặc biệt là đối với gia đình có trẻ em. Bởi trẻ nhỏ hay nghịch ngợm cây đồng thời làn da của các bé lại mỏng, dễ kích ứng. Nếu thấy trẻ có biểu hiện ngứa, rát trong miệng thì bạn cần cho trẻ súc miệng ngay. Nếu dịch cây rơi vào vùng da, mắt, hãy dùng nước hoặc thuốc nhỏ mắt rửa sạch chất độc.

cây kim tiền độc cho trẻ
Cây kim tiền tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ nhỏ

>>>Xem thêm: Cây thần tài: đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng cho cây luôn tươi tốt

Cây kim tiền hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Lý do cây kim tiền ngày càng phổ biến hiện nay chính là phù hợp với nhiều đối tượng. Bản chất cây kim tiền tượng trưng cho sự may mắn về tiền tài nên ai cũng có thể trồng được. Tuy nhiên, với từng đối tượng, cây sẽ mang đến mức độ may mắn khác nhau.

Cây kim tiền hợp tuổi nào nhất?

Cây kim tiền có thể đem lại may mắn cho nhiều tuổi. Đặc biệt, tuổi Tý là hợp với loài cây này nhất. Bởi những người này tuy kiếm tiền rất giỏi nhưng lại không biết cách giữ của.

Do đó, nếu trong nhà có trồng cây kim tiền sẽ giúp gia chủ may mắn trong công việc, kinh doanh đồng thời giữ tiền tốt hơn. Bạn có thể chọn một chậu cây kim tiền nhỏ đặt trên bàn làm việc hoặc cửa sổ. Điều này vừa làm đẹp không gian vừa tạo cảm giác tươi mới giúp bạn thư giãn và dễ đưa ra những quyết định tốt hơn.

tuổi tý hợp cây kim tiền
Cây kim tiền phù hợp nhất với người tuổi Tý

>>>Xem thêm: 7 loại cây phát tài và ý nghĩa phong thủy

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Cây kim tiền hợp mệnh gì? Cây kim tiền thuộc hành Mộc, nên sẽ hợp với người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, vì thế cây kim tiền cũng hợp với người mệnh Hỏa. Cây kim tiền mang đến cho người mệnh Mộc và Hỏa nhiều may mắn, tài lộc và cả sự thăng tiến trong công việc.

Hỏa, mộc hợp cây kim tiền
Cây kim tiền hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc

Đối với những người mệnh Thủy, Thổ hay mệnh Kim, tuy không phù hợp nhất nhưng bạn vẫn có thể trồng cây kim tiền. Để hợp phong thủy hơn, bạn có thể trang trí thêm một vài chi tiết cho chậu cây của mình như: sỏi trắng hoặc vàng, lựa chọn chậu cây màu đỏ, hồng cam…

>>>Xem thêm: Top 10 cây phong thủy hợp với người mệnh thổ

Vì sao nên trồng cây kim tiền?

Cây kim tiền không chỉ có vẻ đẹp tươi xanh, có khả năng thanh lọc không khí mà còn mang đến ý nghĩa phong thủy may mắn về đường tài lộc. Do đó, cây được trồng khá phổ biến hiện nay.

Lợi ích khi trồng cây kim tiền

Bên cạnh ý nghĩa mang đến may mắn về tài lộc, cây kim tiền còn đem lại nhiều lợi ích tốt đẹp cho môi trường cũng như sức khỏe của chúng ta:

  • Cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, loại bỏ các khí gây hại như carbon dioxide, toluene, benzen… Điểm nổi bật là cây không hề chịu bất kì tác động xấu nào từ các khí thải này. Ngoài ra, tương tự như các cây khác, quá trình quang hợp của cây sẽ lấy carbon dioxide và thải oxy ra ngoài giúp không khí trong lành hơn.
  • Nhờ khả năng thanh lọc không khí xung quanh nên cây kim tiền sẽ giúp bạn thoải mái, dễ chịu hơn khi hít thở. Từ đó, đảm bảo cho bạn có một sức khỏe tốt.
  • Với một chậu cây xanh tươi trang trí trong nhà sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống, tăng cảm hứng sáng tạo khi ngắm nhìn.
kim tiền thanh lọc không khí
Cây kim tiền giúp không khí trong phòng tươi mát hơn

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Ngay từ cái tên “kim tiền’’ đã nói rõ ý nghĩa phong thủy của loài cây này. Chữ “kim” ở đây tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc. Còn chữ “tiền” mang ý nghĩa giàu sang, phú quý. Chính vì vậy mà cây kim tiền còn được gọi là cây phát tài, đem đến nhiều may mắn về tiền bạc cho gia chủ như:

  • Nếu bạn đang kinh doanh thì công ty hay cửa hàng có thể làm ăn ngày càng phát đạt, mở rộng quy mô.
  • Nếu bạn đang là nhân viên thì công việc thuận lợi, nhanh được thăng chức.
  • Trang trí trong nhà: gia đình ấm êm, hòa thuận, làm ăn phát đạt.
  • Trang trí trong phòng học: tăng khả năng tập trung, tiếp thu kiến thức, may mắn trong thi cử.

Với ý nghĩa trên, cây kim tiền thường được sử dụng như một món quà tặng. Bạn có thể mua tặng cây cho bạn bè nhân dịp sinh nhật, khai trương, tặng thầy cô… để thay lời chúc may mắn, thành đạt và phát tài đến người nhận.

cay kim tien hop menh gi 7
Cây kim tiền thường được dùng làm quà tặng

>>>Xem thêm: Cây phong thủy và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài và may mắn nhất

Vị trí đặt cây kim tiền phù hợp 

Vị trí đặt cây kim tiền cũng quan trọng không kém việc lựa chọn cây hợp với mệnh và tuổi của bạn. Đặt đúng chỗ không chỉ giúp bạn có không gian đẹp mà còn có thể phát huy tốt nhất các lợi ích và ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền.

vị trí đặt cây kim tiền
Đặt cây kim tiền đúng chỗ giúp phát huy tốt ý nghĩa may mắn về tài lộc

Dưới đây là một số vị trí phù hợp bạn nên đặt cây kim tiền:

  • Tiền sảnh, đại sảnh: đối với công ty, tòa nhà hay khách sạn… tiền sảnh và đại sảnh là vị trí thích hợp đặt chậu cây kim tiền nhất. Bởi đây là nơi thông thoáng và thu hút tài lộc nhất.
  • Trước cửa nhà, bậc thềm hoặc hành lang: tương tự như tiền sảnh và đại sảnh, đặt chậu cây kim tiền tại những vị trí này vừa đẹp vừa có ý nghĩa chiêu tài cho gia chủ. Một số người khuyên rằng nên đặt cây theo các hướng Đông, Đông Nam và Nam là tốt nhất.
  • Đặt ở bàn làm việc: đặt cây ở nơi đây sẽ giúp bạn thư giãn, tạo cảm hứng làm việc đồng thời mang ý nghĩa phong thủy công việc thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng tiến.
  • Đặt ở ban công, cửa sổ: Vị trí này vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn vừa giúp thanh lọc không khí trong lành.
  • Góc phòng: chúng ta thường tìm cách để che đi những góc khuất, góc tường không cân đối… để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, cây kim tiền là lựa chọn rất phù hợp, không chỉ giúp che đi khuyết điểm ngôi nhà mà còn mang đến may mắn và tài lộc.

Những lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

chăm sóc cây kim tiền
Lưu ý chăm sóc giúp cây kim tiền phát triển tốt

Cây kim tiền có sức sống mãnh liệt, thích nghi với nhiều loại môi trường. Do đó, cây không đòi hỏi bạn phải chăm sóc quá cẩn thận. Tuy nhiên, để cây có thể phát triển tốt nhất, bạn hãy tham khảo những lưu ý khi chăm sóc cây như sau:

Tưới nước

Cây kim tiền có thể chịu được khô hạn tốt nên không có nhu cầu tưới nước thường xuyên. Nếu bạn tưới quá nhiều còn có thể khiến cây bị thối rễ, rụng lá. Khoảng cách giữa các lần tưới thích hợp là 1 tuần nếu bạn tưới phun sương. Đối với tưới đẫm thì khoảng 4 – 5 tuần, bạn hãy tưới 1 lần. Những cây đặt ngoài trời, vị trí dễ mất nước thì có thể rút ngắn khoảng cách tưới giữa các lần.

Đất

Khi trồng cây kim tiền, bạn nên dùng các loại đất tơi xốp giúp rễ cây dễ phát triển. Đồng thời, sử dụng loại đất có trộn lẫn với một ít đá nhỏ hay xỉ than tổ ong nhỏ để tạo độ thoáng cho đất thoát nước tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng mua nhiều loại đất vi sinh tốt ngay tại các cửa hàng cây cảnh.

Ánh sáng

Cây kim tiền là loại cây ưa sáng, phát triển tốt nhất trong môi trường nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, bạn không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời trong một khoảng thời gian dài. Bởi lâu dần, nhiệt độ cao tác động liên tục sẽ khiến cây héo mòn và chết đi.

Ngoài ra, cây cũng có thể bị vàng lá nếu bạn đặt tại vị trí thiếu ánh sáng. Khi đó, bạn hãy chuyển cây đến nơi có ánh sáng tốt hơn như: cửa sổ, ban công, hiên nhà…

Nhiệt độ

Cây kim tiền sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 25 – 27 độ C. Tại điều kiện dưới 18 độ C, cây có thể bị vàng lá, rụng lá hoặc rơi vào trạng thái ngủ đông, cây vẫn sống nhưng không tiếp tục phát triển nữa. Cây sẽ không sống được khi nhiệt độ dưới 5 độ C.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Cây kim tiền hợp mệnh gì?” và những thông tin liên quan. Cây kim tiền không chỉ là một cây cảnh đơn thuần mà còn mang ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn về tiền bạc. Ai cũng có thể trồng loài cây này nên bạn hãy chọn ngay cho mình một chậu cây kim tiền để phát tài, phát lộc nhé! Đừng quên ghé thăm Mogi thường xuyên để tham khảo thêm các bài viết về phong thủy, kiến trúc, xây dựng nhà cửa nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN