spot_img
Trang chủReviewKhám Phá Cầu Mây Tam Đảo, Điểm Chụp Ảnh Siêu Ảo Tại...

Khám Phá Cầu Mây Tam Đảo, Điểm Chụp Ảnh Siêu Ảo Tại Vĩnh Phúc

Len lỏi trong từng ngóc ngách của dãy Tam Đảo xinh đẹp không chỉ có những loại động thực vật bé nhỏ đang góp phần tạo nên sự đa dạng sinh thái nơi đây. Mà còn có những góc sống ảo cực xịn, một chốn yên bình đang chờ bạn ghé thăm. Một trong đó phải kể đến cầu Mây Tam Đảo – Một địa điểm check in đang được rất nhiều bạn trẻ lũ lượt tìm đến và cho ra đời những album ảnh “để đời”. Vậy địa điểm này có gì hot? Hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cầu Mây Tam Đảo có gì “HOT”

Bể bơi view núi

Cầu Mây Tam Đảo
Check in cùng bể bơi vô cực Cầu Mây

Du lịch tại Cầu Mây Tam Đảo, du khách sẽ có cơ ghé thăm Belvedere Resort vô cùng hiện đại và làm ngay một bộ ảnh xịn sò, chất lượng ngay trên bể bơi vô cực với view nhìn ra núi rừng xung quanh.

Ngoài ra, với lợi thế toạ lạc giữa lưng chừng núi. Từ bể bơi vô cực này bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn núi non hùng vĩ xung quanh. Cho bạn tha hồ bấm máy và bắt trọn mọi khoảnh khắc. Dù ở đứng ở góc nào đi chăng nữa thì bạn cũng có thể chụp được những bức hình siêu đẹp và cực xịn.

>> Xem thêm: Khám Phá Cổng Trời Tam Đảo: Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Huyền Ảo

Võng lưới Cầu Mây

Võng lưới Cầu Mây là địa điểm check in tiếp theo mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua khi du lịch tại Tam Đảo. Võng lưới Cầu Mây có thiết kế độc đáo từ võng, lưới và nằm lơ lửng giữa núi đồi. Địa điểm này đã trở thành nơi check in hấp dẫn không chỉ với chị em phụ nữ mà cánh đàn ông cũng cho ra đời những bức ảnh “triệu like”.

Cầu Mây Tam Đảo
Võng lưới Cầu Mây là địa điểm check in tiếp theo mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

Diện cho mình một bộ váy dài thướt tha và thả lỏng mình giữa chiếc võng lưỡi được đưa ra giữa núi rừng Tam Đảo. Trông bạn sẽ chẳng khác gì một cô tiên đang ở giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Cầu Mây Tam Đảo
Diện cho mình một bộ váy dài thướt tha và tạo dáng check-in ngay tại cầu Mây Tam Đảo

Cầu Mây huyền thoại

Cầu Mây Tam Đảo
Cầu Mây với ngàn góc sống ảo siêu xịn

Đây cũng chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của địa điểm check-in “cháy máy” này. Cầu Mây Tam Đảo là một cây cầu lơ lửng giữa trời, được đan vào nhau từ tre, nứa. Trông có vẻ mạo hiểm nhưng thực tế cây cầu có kết cấu rất vững chắc. Với hệ thống bệ đỡ bằng sắt chạy dọc theo sườn núi phía dưới cầu. Ngay từ khi bước vào cổng Cầu Mây, du khách đã phải ngạc nhiên, trầm trồ trước cảnh sắc nơi đây.

Từ trên cầu nhìn xuống, bạn sẽ thấy bạt ngàn cây lá xanh tươi cùng với sự hùng vĩ của núi rừng. Mang đến cảnh giác bình yên, lâng lâng giữa đất trời bao la. Cảnh sắc sẽ làm quên đi mọi mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống đời thường.

Không những vậy, nếu ghé thăm vào mùa lau, đứng trên cầu bạn sẽ thấy cả một khoảng không gian ngập trong sắc trắng của loài hoa này. Lau trổ bông tại sườn núi, lau mọc sau con đường đá,… Bạn tha hồ có những bức ảnh cực đẹp tại đây.

Cầu Mây Tam Đảo
Ghé thăm cầu Mây vào mùa lau bạn sẽ thấy cả một khoảng không gian ngập trong sắc trắng của loài hoa này.

Cùng với đó là bạt ngàn hoa dã quỳ tại vạt sườn núi bên dưới cầu. Cứ đến mùa lại nở rộ vàng rực cả đất trời. Mỗi góc lại mang một vẻ đẹp riêng nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là cực kỳ đẹp khi lên hình. Việc của bạn là chỉ cần ăn diện thật đẹp và thả dáng. Background “ siêu ảo” tại đây sẽ mang đến cho bạn những bức hình chất như nước cất.

>>>Tham khảo thêm: Cẩm Nang Khám Phá Khu Du Lịch Tà Đùng Cho Các Phượt Thủ

Tổ chim view núi

Một địa điểm check in độc đáo khác mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây đó là xích đu tổ chim view núi. Với thiết kế độc đáo tựa như một chiếc tổ chim được kết từ tre, nứa, hướng về phía núi rừng.

Cầu Mây Tam Đảo
Check in cùng tổ chim view núi

Có thể xích đu tổ chim không phải là một thiết kế còn quá mới lạ. Song với vẻ đẹp sinh động và độc đáo của thiên nhiên, núi rừng Tam Đảo. Cùng với những khung hình được đầu tư decor, trang trí tỉ mỉ từng chi tiết đã khiến nơi này trở thành địa điểm check in vô cùng đặc biệt và mang đậm dấu ấn riêng.

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in Lý Tưởng

Cách đi đến Cầu Mây Tam Đảo

Cầu Mây Tam Đảo
Cầu Mây cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 70km

Địa điểm sống ảo tuyệt đẹp này tọa lạc tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Và chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 70km.

Đường đến Cầu Mây khá đơn giản nên bạn có thể tìm được rất dễ dàng. Ngay khi đến thị trấn, bạn sẽ thấy tấm biển chỉ đường hướng đi của Cầu Mây ở đầu dốc. Rẽ vào một đường dốc nhỏ và chỉ cần đi thêm một đoạn nữa là tới.

Từ Hà Nội, để đến được thị trấn Tam Đảo, bạn có thể sử dụng xe máy, ô tô, xe buýt hay xe khách để di chuyển:

Di chuyển bằng xe máy/ ô tô

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đi thẳng theo hướng sân bay Nội Bài -> sau đó qua ngã tư Vĩnh Phúc – Sóc Sơn -> qua Phúc Yên và đi thẳng Quốc lộ 2 ra Bình Xuyên -> Tiếp tục rẽ phải ở bến xe Vĩnh yên và đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành là có thể đến được chân đèo Tam Đảo.

Vì tổng chiều dài quãng đường khoảng hơn 70km, nên có thể mất hơn 2 tiếng để di chuyển. Và nếu bạn di chuyển bằng xe máy, bạn nên đi bằng xe côn hoặc xe số, tránh đi xe ga vì đường đèo khá quanh co, nên đi cùng người có tay lái khoẻ để đảm bảo an toàn.

Di chuyển bằng xe khách/xe buýt

Với xe khách hoặc xe buýt, bạn chỉ cần ra bến xe là có thể bắt xe đi Tam Đảo. Cách đi này khá an toàn nhưng có hạn chế là không được chủ động về thời gian. Hơn nữa, xe chỉ dừng ở thị trấn Tam Đảo và cách Cầu Mây 2km. Nên bạn có thể tiếp tục đi bộ hoặc đón taxi tới đây.

>>>Xem thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Một số lưu ý khi đến Cầu Mây Tam Đảo

Giá vé vào cổng Cầu Mây

Hiện nay, giá vào cổng Cầu Mây để tham quan chụp hình chỉ khoảng 15.000đ/ 1 người. Một số tiền quá hợp lý cho những trải nghiệm tuyệt vời, cùng những album sống ảo lung linh mà bạn được tận hưởng khi đến đây.

Ngoài ra, nếu muốn đến đây để chụp hình cưới, chi phí sẽ cao hơn một chút. Trung bình rơi vào khoảng 250.000đ cho một ekip vào tác nghiệp. Đây là một nơi lý tưởng để sản xuất một bộ ảnh cưới lãng mạn và thơ mộng.

Cầu Mây Tam Đảo
Cầu Mây là một nơi lý tưởng để cho ra bộ ảnh cưới lãng mạn và thơ mộng

Giờ mở cửa vào cổng Cầu Mây Tam Đảo

Để phục vụ nhu cầu săn mây của du khách, cầu Mây Tam Đảo hầu như không giới hạn thời gian ra vào. Ngoài ra, Tam Đảo có khí hậu tương đối mát mẻ nên du khách có thể đến tham quan du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Cầu Mây Tam Đảo
Du khách có thể đến tham quan cầu Mây Tam Đảo vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Nhưng theo phần lớn kinh nghiệm được nhiều du khách tại đây chia sẻ thì mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đến Cầu Mây. Bởi lúc này nơi đây vẫn duy trì được nhiệt độ từ 8 – 10 độ C nên rất mát mẻ và dễ chịu.

Hơn nữa thời tiết nắng ráo cũng giúp các hoạt động tham quan, check in, vui chơi diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, nắng mùa hè cũng sẽ khiến cho bình minh và hoàng hôn nơi đây đẹp hơn bao giờ hết.

>>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Suối Nước Nóng Bình Châu Từ A – Z

Tham khảo một số lễ hội tại tỉnh Vĩnh Phúc

Cầu Mây Tam Đảo
Vĩnh có rất nhiều lễ hội lớn trong năm

Bên cạnh những địa điểm du lịch, check in cực xịn cho nhiều tín đồ đam mê xê dịch. Vĩnh Phúc còn nổi tiếng với nhiều lễ hội thú vị, mang đậm nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của các cư dân vùng lúa nước sông Hồng trù phú. Chẳng hạn như:

  • Lễ hội Tây Thiên: tổ chức vào ngày 15 tháng 2 âm lịch hàng năm.
  • Lễ hội chọi trâu Hải Lựu: được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 âm lịch hàng năm.
  • Lễ hội Đúc Bụt: được tổ chức vào ngày 8 tháng giêng hàng năm.
  • Lễ hội bơi chải Tứ Yên: được tổ chức vào hai ngày 25, 26 tháng 5 âm lịch hàng năm.
  • Lễ hội Khai xuân Khánh Hạ: được tổ chức vào ngày 8 tháng giêng hàng năm.

Có thể Cầu Mây Tam Đảo là một góc nhỏ tô điểm thêm cho thị trấn Tam Đảo, luôn khiến các tín đồ “sống ảo” phải mê mẩn. Nếu một ngày nào đó có dịp đặt chân đến thị trấn sương mờ này thì bạn nhất định phải khám phá thiên đường sống ảo đẹp đến ngỡ ngàng này nhé. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về du lịch, nhà đất, mẹo vặt,…

>>> Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN