spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêKinh Nghiệm Đắt Giá Cho Người Cần Thuê Nhà Xưởng Tại TPHCM

Kinh Nghiệm Đắt Giá Cho Người Cần Thuê Nhà Xưởng Tại TPHCM

Hiện nay, nhu cầu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM đang ngày một tăng cao vì sự phát triển công nghiệp không ngừng nghỉ ở thành phố này. Tuy nhiên, để việc thuê nhà xưởng diễn ra một cách suôn sẻ, không bị vướng mắc về pháp lý cho cả bên thuê và bên cho thuê, tìm được nhà xưởng với mức giá phù hợp,… bạn cần phải là một người có kinh nghiệm về mảng này. Hãy cùng Mogi tìm hiểu xem đâu là những điều quan trọng cần lưu ý khi tìm thuê nhà xưởng tại TPHCM nhé!

Xem xét nhu cầu bản thân

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Xem xét rõ nhu cầu, mong muốn của bản thân khi chọn cần thuê nhà xưởng tại TPHCM

Khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, đầu tiên, bạn cần phải dựa vào nhu cầu, mong muốn của bản thân để xác định sơ bộ về kiểu nhà xưởng mà bạn đang tìm kiếm. Một số yếu tố bạn cần lưu ý là:

  • Quy mô sản xuất: quy mô sản xuất của bạn như thế nào, lớn hay nhỏ? Nếu quy mô sản xuất lớn, bạn nên ưu tiên chọn nhà xưởng có diện tích rộng hơn. Nhưng nếu quy mô sản xuất nhỏ hoặc vừa phải, bạn có thể lựa chọn xưởng có diện tích phù hợp để tiết kiệm chi phí. 
  • Ngành sản xuất: những ngành công nghiệp nặng như sản xuất xe, máy móc,… sẽ chiếm nhiều diện tích hơn những ngành công nghiệp nhẹ. Bạn nên cân nhắc thêm về điều này để chọn được một nhà xưởng có diện tích tương xứng khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM. 
cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Ngành công nghiệp nặng sẽ cần thuê nhà xưởng tại TPHCM có diện tích lớn hơn
  • Số lượng, kích thước máy móc, dây chuyền sản xuất: số lượng máy càng nhiều, hoặc kích thước máy càng cồng kềnh thì diện tích nhà xưởng cần phải lớn để đảm bảo sức chứa. 
  • Số lượng nhân công: khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cũng cần lưu ý đến số lượng nhân công sẽ làm việc trong nhà xưởng. Là một người chủ, bạn nên đảm bảo tất cả nhân công đều được bố trí vị trí làm việc phù hợp, thoải mái, không quá chật hẹp hay khó chịu

>>>Xem thêm: Khu công nghiệp Tân Bình có gì nổi bật? Phí thuê nhà xưởng bao nhiêu?

Lựa chọn vị trí và hiện trạng nhà xưởng

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Nên lựa chọn khu vực có vị trí giao thông thuận lợi

Khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, nhiều người có suy nghĩ nên chọn nhà xưởng xa trung tâm thành phố là tốt nhất, vì những khu vực đó có đất rộng, chi phí rẻ. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thực sự chính xác. Bạn nên ưu tiên những yếu tố quan trọng sau đây về mặt vị trí, địa hình nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM:

  • Vị trí của nhà xưởng phải là nơi thuận tiện cho việc lưu thông, vì bạn sẽ cần phải nhận hàng thường xuyên từ nhà cung cấp và phân phối hàng hóa đến tay khách hàng. 
  • Nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, điều kiện tiên quyết là phải chọn nhà xưởng có nền khô và cao ráo, đặc biệt là không bị ngập khi đến mùa mưa hoặc mùa lũ. Nếu bạn chọn sai, bạn sẽ có nguy cơ gặp nhiều tổn thất lớn khi thành phố vào mùa mưa. Ngoài việc không thể phân phối hàng hóa, nhà xưởng nằm trong diện bị ảnh hưởng từ mưa và nước lũ còn khiến cho hàng hóa, máy móc của bạn bị hư hoặc xuống cấp nặng nề. 
  • Nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn nhà xưởng tập trung ở các Khu công nghiệp, thay vì chọn nhà xưởng riêng lẻ ở những vùng khác. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện liên kết với các đơn vị vận chuyển, bạn cũng sẽ được hỗ trợ tốt hơn về kho bãi, cung cấp các bữa ăn cho nhân công,… 
cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Nên chọn nhà xưởng nằm trong khu công nghiệp để nhận được những tiện ích tối ưu

Xem xét diện tích và hình thức thuê nhà xưởng

Nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn sẽ có 2 lựa chọn là thuê nhà xưởng toàn phần (cho những doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn) hoặc thuê 1 phần (cho những doanh nghiệp có quy mô sản xuất vừa và nhỏ). Đồng thời, bạn cũng có thể chọn thuê nhà xưởng tập trung trong khu công nghiệp hoặc nhà xưởng nằm ngoài khu công nghiệp. 

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn thuê xường trong khu công nghiệp

Ngoài ra, khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cũng nên quan tâm và tìm hiểu thật kỹ về diện tích nhà xưởng mà mình cần thuê và diện tích nhà xưởng thực tế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hình thức cho thuê đa dạng mà bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể thuê nhà xưởng theo m2, thuê dạng khoán, thuê theo bề mặt diện tích, thuê theo tấn,…

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Khi xác định diện tích thuê nhà xưởng cần lưu ý tính cả diện tích di chuyển

Để chọn được phương thức thuê thích hợp, bạn cần xác định được số lượng hàng hóa trung bình mỗi ngày là bao nhiêu, trữ lượng tồn kho như thế nào, có bao nhiêu mã hàng,… Từ đó, bạn sẽ xác định được diện tích cần trữ hàng và sản xuất, con số này sẽ là con số trùng khớp với diện tích nhà xưởng mà bạn cần thuê. Đừng quên tính thêm diện tích lối đi và diện tích nhân công làm việc nhé! 

Giá cho thuê nhà xưởng là bao nhiêu?

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Giá thuê nhà xưởng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau

Mức giá cho thuê nhà xưởng cũng cực kỳ đa dạng, khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cần phải đi tham khảo mức giá, tình hình ở nhiều nơi trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đồng thời, bạn cũng có thể thương lượng để được giảm bớt một số chi phí như chi phí quản trị rủi ro hàng hóa, quản lý nhân sự,… Việc này sẽ giúp bạn thuê được nhà xưởng với mức giá tốt nhất, tiết kiệm nhất. 

Thời gian được phép thuê nhà xưởng

Nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cần biết trước tiên về thời gian hoạt động của nhà xưởng hoặc khu công nghiệp đó. Sau đó, hãy xem lại kế hoạch kinh doanh của mình. Nếu thời gian của cả 2 bên là phù hợp với nhau thì hãy bàn đến những bước tiếp theo. Ví dụ như thời gian mà khu công nghiệp/nhà xưởng còn hoạt động là 10 năm, bạn cũng có kế hoạch sản xuất từ 5 – 10 năm, như vậy thì 2 bên có sự tương đồng, thích hợp. 

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Thời gian thuê nhà xưởng sẽ được quy định trong hợp đồng, bạn có thể gia hạn bằng phụ lục

Tiếp theo, bạn cần xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng cho thuê trước khi đồng ý ký kết. Bạn cần tìm hiểu xem khu vực này sẽ có sự đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng qua từng giai đoạn hay không, mức tăng giá sau từng năm là bao nhiêu, thông thường biên độ tăng giá sẽ dao động từ 5 – 10%/năm.

Bạn có thể ký kết thuê ngắn hạn nếu bạn cần thuê nhà xưởng tại TPHCM tiết kiệm chi phí, sau đó điều chỉnh gia hạn phụ lục hợp đồng theo từng năm thay vì ký dài hạn. Nhưng nếu điều khoản hợp đồng tốt, có nhiều chính sách ưu đãi khi ký hợp đồng dài hạn, các bạn cần thuê nhà xưởng tại TPHCM có thể cân nhắc lựa chọn hình thức này. 

>>> Xem thêm: Những thông tin chính xác nhất về khu công nghiệp Châu Sơn mới nhất

Quy trình và thủ tục xuất nhập hàng như thế nào?

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Cần nắm rõ quy định về xuất nhập hàng trong khu vực

Nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cần phải quan tâm đến quy trình, thủ tục xuất hàng và nhập hàng tại khu vực này. 

Quy trình nhập kho hàng hóa

Quy trình nhập kho hàng hóa sẽ được chia ra thành 2 loại là quy trình nhập kho nguyên vật liệu và quy trình nhập kho thành phẩm & vật tư. 

Các bước trong quy trình nhập kho nguyên vật liệu là:

  • Bước 1: Lên kế hoạch các nguyên vật liệu cần nhập kho
  • Bước 2: Kiểm tra và đối chiếu hàng hóa khi nhận hàng
  • Bước 3: Kế toán kiểm tra, xác nhận và lập phiếu nhập kho hàng
  • Bước 4: Hoàn thành việc nhập kho nguyên vật liệu bằng cách sắp xếp hàng hóa ở vị trí đã được quy định, nhập thông tin lên hệ thống doanh nghiệp để theo dõi. 
cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Quy trình nhập kho

Các bước trong quy trình nhập kho thành phẩm và vật tư bạn nên nắm khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM:

  • Bước 1: Điền thông tin nhập kho hàng theo biểu mẫu của doanh nghiệp
  • Bước 2: Kế toán thực hiện xác nhận hàng hóa và lập phiếu nhập kho
  • Bước 3: Sau khi đã có phiếu nhập kho, bộ phận quản lý việc nhập kho sẽ giao hàng lại cho người quản lý xưởng, kho hàng.
  • Bước 4: Người thủ kho tiến hàng kiểm kê, xác nhận số lượng hàng hóa nhận được, nếu có vấn đề phát sinh cần báo lại với các bên liên quan để xử lý
  • Bước 5: Thủ kho ký xác nhận việc nhập kho
  • Bước 6: Kế toán nhập thông tin nhập kho vào hệ thống để hạch toán việc nhập kho. 

Quy tình xuất kho hàng hóa

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Quy trình xuất kho cần được thực hiện nghiêm ngặt, có sự giám sát của tổ an ninh

Nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cũng cần phải nắm rõ quy trình xuất hàng ở những nhà xưởng đó ra sao. Thông thường, quy trình xuất hàng sẽ có 2 loại là xuất kho nguyên vật liệu và xuất kho thành phẩm, cụ thể như sau:

Các bước trong quy trình xuất nguyên vật liệu:

  • Bước 1: Lên yêu cầu xuất hàng
  • Bước 2: Kiểm tra trữ lượng vật liệu tồn kho
  • Bước 3: Kế toán lập phiếu xuất kho nếu xưởng có đủ hàng
  • Bước 4: Tiến hành xuất kho NVL, sẽ có nhân viên xác nhận lại số lượng xuất kho và ký biên bản
  • Bước 5: Cập nhật thông tin xuất kho lên hệ thống để theo dõi và đối chiếu
cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Quy trình xuất kho

Các bước trong quy trình xuất hàng thành phẩm mà bạn nên biết khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM là:

  • Bước 1: Phòng bán hàng nhận được đơn hàng của khách, sau đó sẽ kiểm kê lại số lượng hàng hóa có đủ đáp ứng hay không. Nếu đủ sẽ tiếp tục thương lượng với khách về hình thức thanh toán, vận chuyển,…
  • Bước 2: Làm phiếu đề nghị xuất kho
  • Bước 3: Thủ kho sẽ nhận phiếu và thực hiện việc xuất kho theo đúng yêu cầu
  • Bước 4: Thủ kho giao hàng cho nhân viên vận chuyển, có ký kết xác nhận giữa 2 bên để hạch toán, đối chiếu về sau
  • Bước 5: Sau khi hàng đã xuất kho, kế toán sẽ cập nhập thông tin lên hệ thống.

Tiền đặt cọc thuê nhà xưởng là bao nhiêu?

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Tiền đặt cọc dao động từ 1 – 3 tháng tiền thuê

Một trong những vấn đề mà nhiều người cần thuê nhà xưởng tại TPHCM khá là quan tâm chính là mức giá đặt cọc bao nhiêu. Thông thường, số tiền đặt cọc nhà xưởng sẽ dao động từ 1 – 3 tháng tiền thuê nhà xưởng. Nếu bạn thanh toán phí đặt cọc vào đầu tháng, bạn có thể thương lượng giảm từ 3 tháng xuống còn 2 tháng. Mức phí này sẽ được dùng để cấn trừ nếu bạn không thể chi trả chi phí cho số tháng tương ứng, hoặc khi bạn gây ra tổn thất cho nhà xưởng.

Nhưng nếu trong suốt thời gian sản xuất tại đây, bạn không gây ra thiệt hại nào và chi trả phí thuê hàng tháng đầy đủ, bạn sẽ được nhận lại phần tiền này khi trả lại nhà xưởng. Những người cần thuê nhà xưởng tại TPHCM lần đầu nên lưu ý điều này nhé!

>>>Xem thêm: Khu công nghiệp Bá Thiện 2 và một số thông tin mới nhất 2022

Nên đến xem nhà xưởng trước khi quyết định thuê

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Nên xem nhà xưởng trực tiếp trước khi quyết định thuê

Khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cần lên kế hoạch đi xem trực tiếp nhà xưởng trước khi đưa ra quyết định có nên thuê hay không. Việc đi xem trực tiếp sẽ giúp bạn nắm rõ được địa hình, tình trạng xung quanh khu vực và hiện trạng trực tiếp bên trong nhà xưởng. Đồng thời, bạn nên đi xem nhà xưởng không chỉ một lần mà nên đi xem nhiều lần, vào nhiều thời gian khác nhau trong ngày để xem tình hình ra sao, vì chi phí thuê không hề rẻ nên bạn cần tìm hiểu kỹ nhằm hạn chế rủi ro đến mức cao nhất. 

Tìm hiểu về các dịch vụ đi kèm khi thuê nhà xưởng

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Tìm hiểu về các dịch vụ tiện ích đi kèm

Khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cũng nên lưu ý đến những dịch vụ tiện ích đi kèm, vì điều này sẽ thuận tiện hơn và tiết kiệm chi phí hơn thay vì tìm kiếm những dịch vụ riêng lẻ. Một số dịch vụ thường có các khu vực cho thuê nhà xưởng là:

  • Dịch vụ bảo vệ
  • Dịch vụ bốc xếp hàng hóa
  • Dịch vụ cung cấp điện, nước công nghiệp và sinh hoạt
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa
  • Dịch vụ quản lý hàng hóa
  • Dịch vụ quản lý kho
  • Dịch vụ cung cấp thực phẩm
cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Chọ nhà xưởng có đầy đủ những dịch vụ, tiện nghie cho người lao động

Xem xét thái độ cung cấp dịch vụ của bên cho thuê

Để có thể đồng hành được lâu dài, khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn nên quan sát và nhìn nhận thái độ làm việc, hợp tác của bên cho thuê. Nên ưu tiên lựa chọn những bên cho thuê hỗ trợ thiện chí, nhiệt tình, đưa ra những lời góp ý chân thật. Không nên lựa chọn những nơi có giá quá rẻ, quảng cáo nhiều nhưng bên cho thuê hời hợt, qua loa, không tư vấn và hỗ trợ được những câu hỏi, yêu cầu của bạn.

Tiềm năng phát triển của khu vực thuê nhà xưởng

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Chú trọng đến tiềm năng phát triển của khu vực

Nếu có thể, bạn nên lựa chọn nhà xưởng ở những khu vực đang được nhà nước hoạch định phát triển khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM. Vì tiềm năng mở rộng kinh tế, mạng lưới giao thông, thương thông ở những nơi này là vô cùng lớn, có lợi cho việc làm ăn của bạn. Tuy nhiên, mức giá thuê ở những khu vực này cũng sẽ có sự biến động giá tương đối lớn qua hàng năm, người cần thuê nhà xưởng tại TPHCM nên cân nhắc thêm về điều này nhé! 

>>>Xem thêm: Khu công nghiệp Rạch Bắp và một số thông tin mới nhất 2022

Điều khoản hợp đồng phải rõ ràng

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Chú ý đến điều khoản hợp đồng

Khi ở vai trò là người cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cần phải xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng do bên cho thuê cung cấp. Nếu bạn là người có chuyên môn về pháp lý, bạn có thể tự mình xem và cân nhắc các điều khoản. Nhưng nếu bạn chưa có chuyên môn, bạn nên nhờ một chuyên gia trong ngành thẩm định qua hợp đồng và nhận tư vấn từ họ.

Điều này sẽ giúp bạn giảm được rủi ro đáng kể trong quá trình làm hợp đồng thuê xưởng. Nên chú ý những điều khoản về dịch vụ hỗ trợ, mức tăng giá, thanh toán,… Đây là điều rất quan trọng mà người cần thuê nhà xưởng tại TPHCM nên lưu ý. 

Chuẩn bị một số câu hỏi ngoài lề khác mà bạn thắc mắc

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Hỏi chi tiết những vấn đề bạn còn chưa hiểu rõ

Khi cần thuê nhà xưởng tại TPHCM, bạn cần phải chuẩn bị một vài câu hỏi liên quan đến chính sách nhà xưởng, tình hình nhà xưởng và yêu cầu bên cho thuê giải thích. Bạn nên hỏi một số vấn đề như:

  • Nhà xưởng có chính sách giảm thuế, giảm VAT hay chiết khấu như thế nào cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ?
  • Dịch vụ xử lý nước thải, khí thải của nhà xưởng như thế nào, có gây hại đến môi trường và con người không?

Tham khảo danh sách nhà xưởng cho thuê tại Mogi

cần thuê nhà xưởng tại tphcm
Tham khảo danh sách nhà xưởng cho thuê tại Mogi

Nếu cần thuê nhà xưởng tại TPHCM giá tốt, ưu đãi, bạn có thể tham khảo qua danh sách này để chọn được khu vực thuê phù hợp:

  • Xưởng Mới 850m Xe Container Thạnh Xuân Quận 12
  • Xưởng Thuê 450m 25tr HHG, Thạnh Lộc, Quận 12
  • Xưởng Mới 100% 1300m 45tr Bình Mỹ Củ Chi
  • Kho xưởng Mặt Tiền Ql 1A Quận 12. 1400m Container 24/24 Ngã Tư Ga
  • Xưởng 850m 60tr Có Cẩu Trục xe 10t An Phú Đông Q12

Trên đây là một số thông tin quan trọng dành cho người cần thuê nhà xưởng tại TPHCM. Hy vọng rằng với những chia sẻ từ Mogi, bạn sẽ tìm được khu vực thuê phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Bạn có thể tìm thêm và tham khảo thông tin của những nhà xưởng cho thuê tại TPHCM như cho thuê xưởng Quận 9,… trên website chính thức Mogi.vn nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN