spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhà nguyên căn Bình Thạnh - cần nắm rõ thông tin gì...

Nhà nguyên căn Bình Thạnh – cần nắm rõ thông tin gì của khách thuê?

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh là kênh đầu tư hiệu quả hiện nay. Đây là nguồn thu nhập thụ động hấp dẫn tại thị trường sôi động như TP.HCM.

Quận Bình Thạnh là khu vực thu hút khách hàng đến thuê nhà. Bởi Bình Thạnh có vị trí thuận lợi đi vào trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, hạ tầng quận được đầu tư đồng bộ đáp ứng nhu sinh sống dân cư.

Để đầu tư cho thuê nhà quận Bình Thạnh an toàn, chủ nhà cần tìm hiểu thông tin khách thuê. Đó là thông tin gì, mogi.vn mời độc giả tìm hiểu qua bài viết.

Nhà nguyên căn Bình Thạnh có vị trí gần trung tâm thành phố

Quận Bình Thạnh nằm ở hướng Đông của thành phố. Nếu Quận 1 và Quận 3 là những khu vực trung tâm thành phố. Hay còn được xem là các khu đất vàng thì các Quận lân cận như Quận 4, Quận Phú Nhuận, Quận Bình Thạnh… cũng được xem là các khu vực đắc địa nhờ lợi thế gần trung tâm. Những quận này cũng sầm uất không kém nhưng chi phí sinh hoạt không quá cao.

  • Phía Bắc giáp Quận 12
  • Phía Nam giáp Quận 1
  • Phía Tây giáp Quận Phú Nhuận và Quận Gò Vấp
  • Phía Đông giáp sông Sài Gòn bên kia sông là quận Thủ Đức và Quận 2.
Quận Bình Thạnh tiện di chuyển tới quận 4, Quận 1, Quận 3
Quận Bình Thạnh tiện di chuyển tới quận 4, Quận 1, Quận 3

Cơ sở hạ tầng của Quận Bình Thạnh cũng thay đổi từng ngày theo thời gian. Hệ thống giao thông thuận tiện bao gồm các tuyến Phạm Văn Đồng, nút giao thông Hàng Xanh, tuyến Metro số 1,… Chính vì thế, dân cư tập trung sinh sống rất đông, nhiều người khi có ý định tìm kiếm chỗ ở cũng thường tìm đến khu vực này.

Cơ sở hạ tầng của quận Bình Thạnh được đầu tư đồng bộ

Bình Thạnh không phải là trung tâm kinh tế, chính trị văn hóa của thành phố. Nhưng quận lại là cửa ngõ giao thông lớn. Nơi đây có con sông Sài Gòn chạy ngang qua. Cùng với hệ thống kênh rạch Thị Nghè, Cầu Bông, Thanh Đa thúc đẩy giao thông đường thủ phát triển.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển tương đối đồng bộ. Nhiều dự án trọng điểm của TP.HCM được triển khai trên địa bàn quận. Như cầu Thủ Thiêm, tuyến Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên.

Thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh không khó với giá hợp lý
Thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh không khó với giá hợp lý

Các tiện ích có thể kể đến như hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị Co.opmart, Big C, chợ Bà Chiểu, trung tâm thương mại, khu du lịch Văn Thánh, khu du lịch Tân Cảng, khu du lịch Bình Quới… Nhờ vị trí tiếp giáp ngay khu trung tâm nên từ Bình Thạnh còn có thể nhanh chóng tiếp cận thêm nhiều công trình tiện ích hấp dẫn khác tại Sài Gòn như Nhà thờ Đức Bà, Công viên 23/9, Thảo Cầm Viên, Tòa nhà Bitexco,…

Cho thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh với giá phải chăng, nhiều lựa chọn.

Thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh giá không quá đắt đỏ như khu quận 1, quận 4.

Thuê nguyên căn Bình Thạnh giá 5 triệu bạn dễ dàng tìm ở khu Bình Quới – Thanh Đa.

Theo khảo sát giá 5 triệu bạn có thể thuê nhà nguyên căn 1 trệt – 1 lầu đúc giả. Hầu hết các nhà cho thuê nguyên căn đều rộng rãi, thoáng mát. Điểm trừ là khu Bình Quới – Thanh Đa không có nhiều tiện ích, khá xa trung tâm thành phố.

Thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh giá 3 triệu không khó ở khu Nơ Trang Long, Phan Văn Trị.

Nhà mức giá 3 triệu thường ở trong hẻm nhỏ. Khu Nơ Trang Long, Phan Văn Trị có nhiều tuyến xe buýt đi qua, thuận tiện để di chuyển vào trung tâm thành phố. Thêm một ưu điểm khi thuê nhà nguyên căn tại đây là ít gặp tình trạng ngập lụt khi mưa.

Nhà nguyên căn Bình Thạnh khu vực cầu Điện Biên Phủ, ngã tư Hàng Xanh giá khoảng 10 triệu.

Đây là khu vực trung tâm của quận Bình Thạnh, tập trung nhiều dịch vụ cho thuê nhà nguyên căn. Đặc biệt là ở đường D2, D5, gần trường Đại học Công nghệ (Hutech), Đại học Ngoại Thương,… là nơi tập trung nhiều hàng quán, dịch vụ hấp dẫn.

So với mặt bằng chung, thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh có mức giá nhỉnh hơn so với các khu vực lân cận. Bởi nhu cầu của người thuê ở đây khá lớn. Cộng với đây là khu vực có an ninh tốt, giao thông thuận tiện vào trung tâm.

Thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh, chủ nhà cần nắm thông tin gì?

Công việc, nghề nghiệp của người thuê nhà

Đây là thông tin chủ nhà cần nắm rõ đối với khách thuê. Đối với bất cứ khách thuê nào bạn cũng cần hỏi làm rõ nhu cầu của họ. Thông tin khách hàng đang làm việc gì? Đây là thông thường xã giao nhưng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin cần thiết. Việc này trách được những rắc rối sau này cho chủ nhà.

Hiểu rõ nhu cầu thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh của khách hàng
Hiểu rõ nhu cầu thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh của khách hàng

Khách thuê có thể là người xa lạ. Trường hợp xấu nhất, họ có thuể sử dụng ngôi nhà làm ăn phi pháp. Hoặc là, họ có hoạt động kinh doanh ảnh hưởng tới hàng xóm xung quanh. Việc này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chủ nhà.

Công việc mang đến thu nhập chính cho khách thuê là gì? Bởi thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh với giá dao động 3 – 10 triệu/tháng. Chủ nhà nên làm hợp đồng trả theo quý, có khoản cọc để tránh rủi ro.

Những lý do khách chọn thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh

Lý do khách thuê chuyển nhà cũ là gì? Có thể là những lý do hợp lý phổ thông như: chuyển công tác, nhà cũ chật, lý do an ninh không tốt,… Câu trả lời của khách cũng hé lộ tính cách: thân thiện hay khép kín, nóng nảy hay ôn hòa.

Nếu khách thuê chuyển nhà vì lý do bất hòa với chủ nhà, với hàng xóm, hoặc vì vỡ hụi trốn chay… Chủ nhà cần lưu tâm với trường hợp khách này. Tương lai, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối với họ.

Có nuôi thú cưng hay không?

Thú nuôi không phải là một vấn đề xấu, bạn có thể bỏ lỡ các khách thuê tiềm năng nếu từ chối họ chỉ vì lý do này. Những phiền phức khi nhà có thú nuôi như: Chúng thể làm phiền hàng xóm xung quanh; cắn xé đồ đạc trong nhà gây ra thiệt hại cho các vật dụng. Nếu ngôi nhà có nội thất thì khả năng cao nội thất hao tổn nhiều.

Bạn cần biết rõ khách thuê nhà nuôi thú cưng hay không?
Bạn cần biết rõ khách thuê nhà nuôi thú cưng hay không?

Chủ nhà cần xác định vấn đề này ngay từ đầu để đưa vào các điều khoản, thỏa thuận phù hợp trong hợp đồng. Chẳng hạn các mục liên quan đến đền bù thiệt hại, hư hao tài sản trong quá trình thuê nhà.

Thời gian khách thuê nhà muốn chuyển đến

Sửa sang ngôi nhà, đảm bảo giao đúng hẹn
Sửa sang ngôi nhà, đảm bảo giao đúng hẹn

Thông tin này giúp chủ nhà biết được khách thuê có uy tín và đáng tin hay không. Hầu hết khi thỏa thuận chủ nhà yêu cầu thông báo trước ít nhất một tháng nếu muốn rời đi. Vì vậy, nếu khách thuê muốn chuyển ngay có nhiều lý do. Có thể họ có thể đã đợi đến gần hết hạn mới tìm nơi cho thuê nhà khác hoặc có thể vì bận việc gì đó, không thể sắp xếp được. Khách thuê có lý do đặc biệt như từ nước ngoài về, việc muốn chuyển đến ngay là điều dễ hiểu.

Người thuê còn có thắc mắc gì không?

Trong quá trình gặp gỡ trực tiếp, chủ nhà cần gạch sẵn thông tin cần tìm hiểu về khách thuê ra giấy. Trước khi kí hợp đồng cần trao đổi rõ ràng cụ thể với nhau. Tránh trường hợp, cùng một câu chữ, mà hai bên hiểu theo hai nghĩ khác nhau.

Bạn nên tìm hiểu càng nhiều thông tin của khách thuê càng tốt. Tuy nhiên, việc này cần tế nhị khéo léo, để khách thuê nhà không cảm thấy bạn nhiều chuyện.

Có qua có lại, bạn đã hỏi thông tin khách hàng nhiều, cũng cần hỏi khách còn thắc mắc gì không. Để tránh hiểu lầm về sau, bạn nên giúp khách thuê làm rõ một số vấn đề trước khi chuyển đến. Điều này sẽ giúp hai bên hiểu nhau hơn. Đồng thời đánh giá được mức độ phù hợp giữa khách thuê và chủ nhà. Bạn có thể hỏi những câu trên qua điện thoại để tiết kiệm thời gian của cả hai bên trước khi gặp trực tiếp.

Tóm lại, bài viết tổng hợp những điểm cộng khi thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh. Từ giá cả, đến vị trí, giao thông thuận vào trung tâm thành phố. Tuy nhiên, chủ nhà cần nắm rõ thông tin khách hàng. Những thông tin cần nắm bắt như: công việc khách hàng, nhu cầu thuê nhà, thái độ, cư xử… để tránh rắc rối khi giao dịch.

<<< Có thể thông tin sau hữu ích với bạn:

Đinh Nhung – Content Writer

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN