spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCăn Hộ Loft Là Gì? Vì Sao LoftHouse Trở Nên Phổ Biến...

Căn Hộ Loft Là Gì? Vì Sao LoftHouse Trở Nên Phổ Biến Ở Việt Nam

Căn hộ Loft là loại hình nhà ở khá mới mẻ tại Việt Nam và đa số chỉ dành cho giới nhà giàu hoặc những người có mức thu nhập cao. Có nhiều tên gọi khác nhau như căn hộ gác xép, căn hộ gác lửng hay lofthouse. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy căn hộ loft tại căn hộ dịch vụ hay các chung cư cao cấp. Vậy căn hộ loft là gì? Vì sao LoftHouse Trở Nên Phổ Biến Ở Việt Nam? Hãy cùng Mogi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Căn hộ loft là gì

Căn hộ Loft là một loại căn hộ chung cư được thiết kế với 2 tầng nối liền nhau, nó còn có tên gọi khác là căn hộ thông tầng. Căn hộ Loft thường được xuất hiện tại các dự án của chung cư cao cấp với mục đích tạo nên không gian sống hiện đại, tiện ích và loại bỏ sự hạn chế về diện tích tại các căn hộ chung cư.

căn hộ loft
Căn hộ loft là gì

Đặc điểm của căn hộ loft

Lofthouse được xây dựng và thiết kế có tỷ lệ phù hợp với nhu cầu và vị trí xây dựng. Đa số, chiều cao của nó thường gấp 1,5 lần so với căn hộ bình thường.

Không gian nhà rộng rãi, thoáng đãng với thiết kế cầu thang lên xuống vô cùng tiện lợi. Tạo được sự liên kết chắc chắn giữa tầng dưới và tầng trên. Căn hộ Loft rất chuộng lối thiết kế có những khoảng trống rộng kèm theo các ô cửa sổ nhỏ. Tận dụng những khoảng trống để trồng cây xanh, giúp cho căn hộ trở nên mát mẻ và trong lành hơn.

căn hộ loft
Đặc điểm của căn hộ loft

Không gian các phòng được bố trí một cách đa dạng, căn hộ thông tầng bao gồm: phòng khách, phòng bếp, khu vực bàn ăn, khu vực phơi quần áo, phòng ngủ được bố trí ở tầng dưới. Các phòng khác như phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ nhỏ được sắp xếp ở khu vực tầng lửng.

>>> Xem thêm: 10+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Ống 1 Tầng Đẹp 5×20 Đơn Giản Mà Thời Thượng

Tính pháp lý của căn hộ loft

Sở hữu Lofthouse bạn sẽ được công nhận phần diện tích của tầng dưới trên sổ Hồng. Diện tích tầng trên sẽ không được công nhận. Vì vậy, căn hộ Loft thường được mua với 2 mức giá khác nhau. Nếu bạn đang có ý định mua Lofthouse, hãy lưu ý về quy định này để đưa ra cho mình một mức giá hợp lý.

căn hộ loft
Tính pháp lý của căn hộ loft

Điều gì khiến căn hộ loft trở nên thịnh hành

Căn hộ Loft ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng tại Việt Nam, vì có thiết kế rộng rãi, sân vườn thoáng mát, tận dụng tối đa không gian, ánh sáng và gió tự nhiên.

căn hộ loft
Điều gì khiến căn hộ loft trở nên thịnh hành

Bố trí không gian mở và có tầng lững

Thông thường, căn hộ Loft có chiều cao gấp 1,5 lần so với các căn hộ khác. Khung sườn của căn hộ được thiết kế theo chiều đứng tạo sự liên kết giữa các phòng ở tầng trên và tầng dưới. Đem lại sự ấm cúng cho các không gian sống của căn hộ. Bên trong nhà được lắp đặt cầu thang lên xuống liên kết giữa hai tầng như những ngôi nhà ở mặt đất.

Ngoài ra, lofthouse còn xây được tầng lửng để làm khu vực chứa đồ hoặc phòng ngủ. Hầu hết, các lofthouse đều có không gian thoáng đãng, rộng rãi và ít bị ngăn cách bởi các bức tường nên có nhiều chổ để lưu trữ đồ đạc và trang trí.

căn hộ loft
Bố trí không gian mở và có tầng lững

Để lộ kết cấu căn nhà

Hầu hết các căn hộ áp mái đều để lộ ra tường gạch, dầm, trần nhà với sàn bê tông hoặc gỗ và cửa sổ kính. Kết cấu của căn hộ lộ ra ngoài thường gây khó chịu về thị giác, nên chủ nhà thường sơn lại chúng thành màu trung tính, trầm hoặc màu sắc đồng nhất để dễ nhìn hơn. Bên cạnh đó, những bạn trẻ theo đuổi phong cách cổ điển lại thích lối thiết kế đơn giả mộc mạc này.

căn hộ loft
Để lộ các hệ thống M&E

Để lộ các hệ thống M&E

Căn hộ loft không đóng trần nhà và để lộ các hệ thống dây điện, đường ống lạnh và chống cháy. Các hệ thống ống nước, thông gió, dây điện được sử dụng như những mẫu trang trí nguyên bản.

căn hộ loft
Để lộ kết cấu căn nhà

Sử dụng các vật liệu công nghiệp

Sử dụng nguyên vật liệu chủ yếu là gạch, kết hợp với các nguyên vật liệu khác như kính, bê tông, đá, gỗ và kim loại. Màu sắc thiết kế thường dùng là màu ghi xám, màu trắng, màu đỏ rượu, màu nguyên bản kim loại, màu nâu hạt dẻ hay màu gỗ tự nhiên. 

căn hộ loft
Sử dụng các vật liệu công nghiệp

>>>Xem thêm: Kích Thước Nhà Vệ Sinh Tiêu Chuẩn Cho Từng Loại Hình Nhà Ở

Sự khác nhau giữa căn hộ loft và các căn hộ khác

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc phân biệt đâu là căn hộ loft, đâu là căn hộ thông thường. Hãy xem một số gợi ý dưới đây để biết được sự khác biệt giữa chúng.

căn hộ loft
Sự khác nhau giữa căn hộ loft và các căn hộ khác

Lofthouse và Duplex

Căn hộ Duplex là gì? Cả Lofthouse và Duplex đều có thể được hiểu là các căn hộ 2 tầng thông nhau.

Thoạt nhìn mọi người khó có thể phân biệt được giữa loft và duplex, khác biệt ở đây là căn hộ duplex có các bức tường ngăn cách các khu vực chức năng, không gian bị hạn chế nên tầng trên không thể nhìn thấy tầng dưới. Còn lofthouse thì trái lại. Không gian của tầng trên là không gian mở liên kết và có thể nhìn thấy không gian bên dưới.

căn hộ loft
Căn hộ loft và Duplex

Lofthouse và Penthouses

Căn hộ Penthouses giá bao nhiêu? Căn hộ Lofthouse và căn hộ Penthouse đều là loại hình nhà ở cao cấp, nằm ở những vị trí đắc địa của tòa nhà, do vậy chúng thường hay bị nhầm lẫn. Để phân biệt hai loại hình bất động sản này, dưới đây là một số điểm khác biệt:

Về vị trí: Vị trí căn hộ Penthouse phải nằm ở những tầng cao nhất của tòa nhà. Còn căn hộ Lofthouse thì không có quy định tại một tầng bắt buộc, có thể nằm ở giữa hoặc ở trên cùng.

Về quy mô, diện tích: Căn hộ Lofthouse thường có diện tích nhỏ hơn. Diện tích tối thiểu của Lofthouse là 120m2 trong khi căn hộ Penthouse đòi hỏi diện tích thấp nhất là 200m2.

Về thiết kế: 

  • Căn hộ Lofthouse: Chú trọng vào xây dựng không gian lên xuống theo chiều đứng tạo sự liên kết giữa các phòng, cách điệu thiết kế theo xu hướng cổ điển giúp dễ dàng kết hợp nội thất.
  • Căn hộ Penthouse: Chú trọng mặt thoáng, không nhất thiết thông tầng nhưng phải rộng rãi, thoải mái, chủ trọng phong cách thiết kế mới mẻ, năng động nhưng không kém phần sang trọng.
căn hộ loft
Lofthouse và Penthouses

Lofthouse và Studio

Căn hộ studio là gì? Cả loft và studio đều có khung cảnh, không gian mở rộng rãi. Mặc dù vậy, loft có những điểm khác biệt so với studio như: căn hộ nằm ở tầng áp mái, thiết kế cố tình để lộ ra tường, trần nhà, dầm và bộ máy M&E theo phong cách công nghiệp hay điểm khác biệt lớn nhất chính là loft có gác lững còn studio thì không. 

Ngoài ra, loft thường có diện tích, cửa sổ và bếp lớn hơn, trần nhà cũng cao hơn so với​​ studio. Và sự khác biệt cuối cùng là lofthouse thường có giá thuê cao hơn studio bởi vì diện tích và quy mô lớn hơn.

căn hộ loft
Lofthouse và Studio

Lofthouse và OT

Căn hộ OT là gì? OT là từ ghép được kết hợp bởi hai từ Office và Hotel. Căn hộ Officetel là sự kết hợp vừa nhà ở và văn phòng. Dễ hiểu hơn, Officetel là mô hình văn phòng, kết hợp các tính năng như của một ngôi nhà. Loại hình này vừa có thể cung cấp không gian làm việc cho những hoạt động của công ty, vừa có thể đáp ứng đủ nhu cầu sống hay sinh hoạt của chủ nhân căn hộ.

Officetel có các đặc điểm của một ngôi nhà, một khách sạn hay cũng có thể là một văn phòng theo xu hướng mới, hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Vì vậy, Office-tel tạo cảm giác cực kỳ gần gũi, thoải mái trong quá trình làm việc, không bị gò bó ngột ngạt như những văn phòng truyền thống.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Lofthouse và OT chính là về giá cả. OT có quy mô nhỏ hơn so với Lofthouse, do đó giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.

căn hộ loft
Lofthouse và OT

>>> Xem thêm: Cách xây bồn hoa trước nhà dành cho người mới, đơn giản nhưng đẹp mắt

Một số mẫu căn hộ loft phổ biến nhất hiện nay

Căn hộ loft tại Việt Nam có khái niệm và tiêu chí định danh có đôi chút khác biệt so với các nước phương Tây nhưng vẫn giữ nguyên được nét đặc trưng vốn có của loft. Trước khi lựa chọn cho mình một căn hộ hoàn hảo, hãy tham khảo các mẫu thiết kế đã và đang phổ biến trên thị trường nhà ở hiện nay.

Loft cứng – Hard loft

Hard loft là căn hộ gác xép xây dựng tại các nhà kho hoặc tòa nhà được chuyển đổi thành căn hộ. Đi theo phong cách công nghiệp để lộ ra tường gạch, trần nhà, dầm, hệ thống M&E,…Đa phần không có gác lững và còn được gọi là true loft hay real loft.

căn hộ loft
Loft cứng – Hard loft

Loft mềm – Soft loft

Soft loft apartment là các căn hộ gác xép có thiết kế theo phong cách công nghiệp kiểu dáng hiện đại, được xây dựng mới hoặc cải tạo theo kiểu Hard lofts. Tuy nhiên, Soft loft lại không gợi nhiều sự hoài cổ, quyến rũ và thiếu dấu ấn của thời gian bằng hard loft.

Để tạo ra trải nghiệm thêm một căn phòng riêng biệt khác mà​​ hầu hết Soft loft đều có gác lững. Đa phần căn hộ loft được thiết kế theo kiểu loft mềm – soft loft, không nhất thiết phải ở tầng áp mái hay thiết kế theo kiểu Hard lofts. Dưới đây là hai loại loft apartment phổ biến mà bạn có thể bắt gặp khi tìm thuê căn hộ loft:

Căn hộ loft tại các chung cư – lofthouse

Lofthouse là loại căn hộ chung cư có thiết kế kiểu dáng hiện đại với 2 tầng thông nhau. Và Lofthouse có thể nằm ở bất kỳ tầng nào trong chung cư, không nhất thiết phải ở tầng áp mái.

Chiều cao trần nhà của căn hộ lofthouse cao hơn rất nhiều so với căn hộ thông thường khác, trung bình từ 4 – 5m. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng thêm 25 – 30% không gian sống cho căn hộ. Diện tích sử dụng trung bình từ 120 – 250m2. Thông thường, tầng dưới của lofthouse là khu sinh hoạt chính và nơi làm việc. Tầng trên là các phòng riêng để nghỉ ngơi, thư giãn.

căn hộ loft
Căn hộ loft tại các chung cư

Căn hộ lofthouse nằm trong các chung cư cao cấp nên đi kèm với nó là nhiều tiện ích hiện đại như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu ăn uống và giải trí, khu mua sắm,… cũng như rất thuận lợi trong việc đi lại.

Căn hộ loft tại tòa nhà căn hộ dịch vụ – loft serviced apartment

Loft-serviced apartment có diện tích chỉ từ 40-100m2. Tuy nhiên, nó lại có thiết kế như lofthouse với tầng dưới là khu sinh hoạt chính bên trên có thể là phòng ngủ hoặc nơi làm việc. Căn hộ loft tại tòa nhà căn hộ dịch vụ quy mô nhỏ nên thường không có hoặc ít các tiện ích đi kèm. Do đó giá thuê có phần rẽ hơn lofthouse.

Căn hộ gác xép chỉ đơn giản là căn hộ nằm ở tầng áp mái hoặc có gác lửng, được thiết kế theo phong cách công nghiệp với trần nhà cao và không gian mở. Căn hộ loft apartment thật sự sẽ mang đến sự hoài cổ, quyến rũ và dấu ấn của thời gian – một không gian sống đậm chất nghệ sĩ. 

Trên đây là toàn bộ những đặc điểm cụ thể và chi tiết nhất về loại hình các căn hộ LoftMogi.vn chia sẻ đến bạn. Đây là kiểu nhà không mấy mới lạ nhưng luôn nhận được sự hài lòng của nhiều khách hàng. Với những ai đang tìm kiếm cho mình một căn hộ đẳng cấp, sang trọng thì căn hộ Loft Hà Nội, căn hộ Loft Hồ Chí Minh hay bất cứ đâu đều là sự lựa chọn thích hợp cho gia đình.

>>>Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN