spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCăn Hộ Cao Cấp Thủ Thiêm - Tâm Điểm Của Thị Trường...

Căn Hộ Cao Cấp Thủ Thiêm – Tâm Điểm Của Thị Trường Dịp Cuối Năm 2017

Liền kề quận 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm – Quận 2 hiện đang là tâm điểm của thị trường căn hộ chung cư cao cấp với sức mua tới 95- 100% trong dự án đầu tiên. Nơi đây sẽ tiếp tục ra mắt nhiều dự án khác trong thời gian sắp tới, hiện giá căn hộ đã tăng từ 30 – 35% so với cùng kỳ năm 2015.

Số lượng căn hộ cao cấp Thủ Thiêm tăng mạnh 

Theo nhận định từ CBRE Việt Nam, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là thị trường có nhiều dự án căn hộ cao cấp vào dip cuối năm 2017 và năm 2018. Giá căn hộ chung cư cao cấp Thủ Thiêm có mặt bằng từ 3.000 USD/ m2 trở lên, hiện là phân khúc cao cấp, hạng sang. Sắp tới đây, nguồn cung dự án tại khu đô thị mới này sẽ kéo giá bình quân hiện nay của căn hộ trên toàn thành phố lên cao hơn.

Căn hộ cao cấp Thủ Thiêm có giá bình quân đạt 3000 USD/m2
Căn hộ cao cấp Thủ Thiêm có giá bình quân đạt 3000 USD/m2

Hiện nay, giá bán bình quân của căn hộ TPHCM tại thị trường sơ cấp ở mức từ 1.500 USD/m2  trở lên. Ở phân khúc cao cấp với các dự án đẳng cấp, số lượng hạn chế nên giá bán căn hộ tăng 5% so với 3 tháng trước đó và tăng 10% so với cùng kì năm ngoái. Và tất cả các dự án này đều có tỷ lệ giao dịch đạt gần 100%. Giá căn hộ cao cấp với vị trí tốt trên thị trường thứ cấp đều có xu hướng tăng mạnh mẽ, đặc biệt là căn hộ cao cấp Thủ Thiêm.

Căn hộ cao cấp Thủ Thiêm đặc biệt được yêu thích
Căn hộ cao cấp Thủ Thiêm đặc biệt được yêu thích

Với vị trí chiến lược của Thủ Thiêm, nằm bên bờ Đông của sông Sài Gòn, đối diện với quận 1, cps giao thông kết nối với quận 1, quận 9, Thủ Đức, quận 7 vô cùng thuận lợi. Cùng với việc quỹ đất nội đô thành phố đang khan hiếm, TPHCM với tham vọng trở thành đại đô thị đẳng cấp của thế giới đã nhắm đến việc phát triển Thủ Thiêm. Những nhân tố tích cực này đã làm bán đảo Thủ Thiêm trở thành khu trung tâm đầy tiềm năng và hấp dẫn.

Sóng đầu tư đổ bộ dồn dập và Thủ Thiêm

Hiện nay, Thủ Thiêm đang có 6 dự án chủ trường đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật được triển khai với tổng số vốn đầu tư trên 20.000 tỷ đồng. Cụ thể bao gồm dư án xây dựng quảng trường trung tâm với quy mô khoảng 20ha và công viên bờ sông 9ha; dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường chính như đại lộ vòng cung, đương ven sông Sài Gòn, đường ven hồ trung tâm, đường châu thổ đi qua khu lâm viên sinh thái ở phía nam.

Dự án bất động sản căn hộ cao cấp Đại Quang Minh - Thủ Thiêm
Dự án bất động sản căn hộ cao cấp Đại Quang Minh – Thủ Thiêm

Ngoài ra, còn nhiều dự án khác đang được triển khai như dự án khu lâm viên sinh thái phí nam, xây dưng bờ kè dọc sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4 nhằm kết nối khu vực này với các quân của trung tâm thành phố. Chính sự đầu tư về cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông 1 cách đồng bộ tạo “sức hút” đặc biệt cho các nhà đầu tư đối với thị trường căn hộ cao cấp Thủ Thiêm.

Trong thời gian gần đây, đã có không ít các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đổ vốn đầu tư vào căn hộ cao cấp ở bán đảo này như Đại Quang Minh, Tiến Phước, Trần Thái, GAW Capital, … Trong đó, tập đoàn Lotte của Hàn Quốc cùng đối tác Mitsubishi và Toshiba đang chuẩn bị triển khai đầu tư dự án Eco Smart City. Cùng đó, các công ty Hoa Kì cũng đang liên doanh đầu tư dự án Casino trị giá 4 tỷ USD tại trung tâm khu đô thị mới này.

Khu đô thị Thủ Thiêm đã và đang từng bước trở thành trung tâm đẳng cấp, biểu tượng của cả Đông Nam Á. Trong tương lai gần, đây thực sự sẽ là địa điểm đáng sống nhất Việt Nam, nơi quy tụ các văn phòng đại diện của đa số công ty, tập đoàn đa quốc gia trên khắp thế giới. Bởi vậy, thị trường căn hộ chung cư cao cấp sẽ là nơi thu hút lượng dân cư đẳng cấp đến sống và làm việc tại đây. Chắc chắn rằng đây sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư bất động sản phân khúc căn hộ cao cấp.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN