spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCách tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch đất trên ứng...

Cách tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch đất trên ứng dụng điện thoại

Bạn quan tâm đến vấn đề đất đai? Bạn phân vân không biết ứng dụng kiểm tra quy hoạch đất đai trên điện thoại có chính xác? Xem ngay bài viết bên dưới để biết cách xem quy hoạch đất trên điện thoại bạn nhé!

Tổng quan về thông tin quy hoạch

Để tìm hiểu cách xem quy hoạch đất trên điện thoại, hãy cùng Mogi tìm hiểu một số khái niệm cần thiết liên quan đến thông tin quy hoạch nhé!

Quy hoạch đất được định nghĩa theo Khoản 1 Điều 3 Luật Quy hoạch 2017 là việc phát triển kết cấu hạ tầng, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường trên lãnh thổ xác định gắn với sắp xếp, phân bố không gian hoạt động phát triển kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng với mục tiêu sử dụng các nguồn lực của đất nước một cách hiệu quả.

Quy hoạch đất là gì?
Quy hoạch đất là gì?

Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch phân bổ và xác định một vùng đất đai để sử dụng cho các mục đích quốc gia như để bảo vệ quốc phòng an ninh, bảo vệ môi trường … Và có những kế hoạch, định hướng sử dụng quỹ đất phù hợp mục tiêu phát triển của từng ngành, từng lĩnh vực tại mỗi địa phương là quy hoạch sử dụng đất.

Cuối cùng, để biết cách xem quy hoạch đất trên điện thoại một cách chính xác thì khái niệm đất quy hoạch là không thể thiếu. Đây là vùng đất được xác định trong kế hoạch sử dụng đất ở mỗi địa phương với từ mục đích sử dụng khác nhau. Và những vùng đất này sẽ được chia thành từng kỳ trong một khoảng thời gian nhất định.

Tổng quan thông tin quy hoạch
Tổng quan thông tin quy hoạch

>>>Xem thêm: Đất 50 năm là gì? Có thể xây nhà trên đất 50 năm không?

Những cách để kiểm tra thông tin quy hoạch đất

Trước khi đến với cách xem quy hoạch đất quy hoạch đất trên điện thoại chính xác nhất, bạn sẽ cần kiểm tra thông tin quy hoạch đất một cách cẩn thận. Mogi sẽ “bật mí” cho bạn 4 cách để kiểm tra thông tin quy hoạch đất nhé!

Kiểm tra thông tin quy hoạch ngay trên Sổ đỏ

Một cách làm đơn giản và vô cùng nhanh gọn đó là kiểm tra thông tin quy hoạch trên Sổ hồng của bạn.

Phần Ghi chú trong Sổ hồng được quy định tại Thông tư 23/2014/TT- BTNMT về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ cho bạn biết về thông tin quy hoạch chẳng hạn như: diện tích phần đất là bao nhiêu, thuộc diện quy hoạch nào, có nhận đền bù khi phần đất bị thu hồi hay không…

Dù vậy, có những trường hợp Sổ hồng không thể hiện thông tin quy hoạch nên bạn vẫn cần kiểm tra thêm bằng những biện pháp khác.

Kiểm tra thông tin quy hoạch bằng bản đồ quy hoạch

Ngoài cách xem quy hoạch đất trên điện thoại, bạn có thể đến các cơ quan sau để xem thông tin quy hoạch. Đó là: Cán bộ địa chính của UBND cấp xã/ phường, Trung tâm phát triển quỹ đất đô thi, Phòng quản lý đô thị tỉnh/ thành phố, quận.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất được lập tại thời điểm đầu kỳ quy hoạch, thể hiện sự phân bổ các loại đất bằng việc sắp xếp không gian để sử dụng cho mục đich phát triển kinh tế – xã hội, an ninh và quốc phòng.

Có 3 loại đồ án, đó là: quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết. Theo đó mà tỷ lệ của bản đồ quy hoạch sẽ tương ứng với từng đồ án khác nhau. Đối với bản đồ quy hoạch chung, tỷ lệ là 1/5000. Bản đồ quy hoạch phân khu có tỷ lệ 1/2000. Và bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng có tỷ lệ là 1/500.

Bản đồ quy hoạch
Bản đồ quy hoạch

Kiểm tra quy hoạch thông qua việc cơ quan nhà nước

Đối lập với sự tiện lợi và nhanh gọn của cách xem quy hoạch đất trên điện thoại, yêu cầu cơ quan nhà nước cung cấp thông tin quy hoạch đất được xem là cách an toàn và có độ chính xác cao. Nhưng điều này lại mất khá nhiều thời gian.

Bạn sẽ tới Văn phòng đăng ký đất đai và nộp Phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai. Việc này yêu cầu phải có chủ đất cùng đến cơ quan chức năng của chủ bất động sản để lấy thông tin.

Cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai có thể tiếp nhận, xử lý thông tin. Sau đó thông báo nghĩa vụ tài chính (nếu có) cho tổ chức, cá nhân. Nếu cơ quan từ chối cung cấp dữ liệu thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lí do.

Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra quy hoạch ở trụ sở UBND cấp xã, huyện nơi nhà đất tọa lạc. Phòng kinh tế hạ tầng, phòng quản lý đô thị… cũng là một lựa chọn bạn có thể tham khảo.

Đối với kiểm tra quy hoạch ở UBND cấp xã, huyện, có một số cách bạn có thể chọn như:

– Xem bản đồ quy hoạch trực tiếp tại UBND cấp xã, cấp huyện.

– Truy cập thông tin trên cổng thông tin điện tử của UBND cấp xã, huyện.

– Tham khảo thông tin của công chức địa chính cấp xã hoặc người dân tại mảnh đất để thu thập thêm thông tin.

Kiểm tra quy hoạch thông qua việc cơ quan nhà nước
Kiểm tra quy hoạch thông qua việc cơ quan nhà nước

Kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ tra cứu trực tuyến

Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại là một biện pháp vô cùng thuận tiện mà bạn có thể áp dụng khi muốn kiểm tra thông tin quy hoạch đất.

Kiểm tra bằng website

Mỗi thành phố có một website tra cứu quy hoạch riêng. Bạn có thể truy cập và kiểm tra thông tin quy hoạch. Ví dụ: website của thành phố Hồ Chí Minh là:

https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/

Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin trên trang thông tin điện tử của UBND quận/ huyện. Hiện nay, hầu hết các trang thông tin điện tử của UBND quận/huyện đều công bố thông tin công khai. Bạn có thể tra cứu về kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất.

Nếu UBND cấp quận/huyện nơi bạn cư trú chưa có website thì bạn có thể truy cập website của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Website tra cứu thông tin quy hoạch
Website tra cứu thông tin quy hoạch

Kiểm tra bằng cách sử dựng ứng dựng (app) trên điện thoại

Trong thời đại công nghệ số phát triển, ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch ngày càng phổ biến. Biết cách tra cứu quy hoạch đất trên điện thoại sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn tra cứu thông tin quy hoạch mọi lúc mọi nơi.

Các tỉnh đều xây dựng ứng dụng tra cứu riêng biệt của từng tỉnh. Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn hãy mở bản đồ trực tuyến và chọn khu đất muốn xem. Ví dụ: Quy hoạch Bà Rịa – Vũng Tàu, Quy hoạch Hà Nội, Quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh…

Giao diện ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch
Giao diện ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đo hướng nhà bằng la bàn trên điện thoại siêu dễ

3 ứng dựng xem quy hoạch đất đai trên điện thoại

Biết cách xem quy hoạch đất trên điện thoại sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Dưới đây, Mogi giới thiệu cho bạn một số ứng dụng chỉ bạn cách xem quy hoạch đất trên điện thoại nhé!

Ứng dụng Thongtin.land

Thongtin.land là ứng dụng được phát triển bởi Công ty Cổ phần THONGTIN.LAND. Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn cách xem quy hoạch đất trên điện thoại với một số chức năng. Chẳng hạn như: thông tin quy hoạch, đăng tin mua bán nhà đất, tin tức thị trường…

Một số tiện ích của Thongtin.land có thể kể đến như: xem khung giá đất để tính thuế, cung cấp giá thị trường BĐS, tra cứu quy hoạch chi tiết xây dựng, quy hoạch sử dụng đất… trên Google Maps.

Ứng dụng Thongtin.land
Ứng dụng Thongtin.land

Ứng dụng Onland

Onland cũng là một ứng dụng tiện lợi khác nếu bạn muốn biết cách xem quy hoạch đất trên điện thoại. Ứng dụng này có những chức năng chính sau. Đó là: tập hợp quy hoạch gồm bản đồ địa chính, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết… Tất cả đều được phát triển trên nền bản đồ để bạn có thể thuận tiện tra cứu.

Bên cạnh đó, Onland còn hỗ trợ bạn upload bản đồ cá nhân dạng *dgn, *mbtiles và ghi chú thực địa.

Giao diện ứng dụng tra cứu quy hoạch Onland
Giao diện ứng dụng tra cứu quy hoạch Onland

Ứng dụng Guland

Một ứng dụng bạn có thể trải nghiệm thử khi muốn tìm hiểu cách xem quy hoạch đất trên điện thoại đó là Guland. Guland cung cấp thông tin quy hoạch của 63 tỉnh thành đến năm 2030. Bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ định vị vị trí sổ đỏ, sổ hồng trên bản đồ. Chỉ đường đến vị trị mảnh đất qua ứng dụng Google Maps. Đồng thời Guland luôn cập nhật giá nhà đất mới nhất trên 63 tỉnh thành toàn quốc.

Giao diện ứng dụng tra cứu quy hoạch Guland
Giao diện ứng dụng tra cứu quy hoạch Guland

Mặc dù cách xem quy hoạch đất trên điện thoại vẫn còn nhiều sai sót và thông tin không được liên tục cập nhật. Nhưng nếu bạn muốn thuận tiện và tiết kiệm thời gian thì biết cách xem quy hoạch đất trên điện thoại sẽ là một phương pháp không thể bỏ qua.

Hy vọng bài viết trên đã phần nào giải đáp thắc mắc của bạn về cách xem quy hoạch đất trên điện thoại. Hãy liên tục cập nhật tại Mogi để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN