spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách Trang Trí Phòng Cưới Ở Nông Thôn Chuẩn Phong Thủy

Cách Trang Trí Phòng Cưới Ở Nông Thôn Chuẩn Phong Thủy

Phòng tân hôn chính là không gian riêng tư dành cho những cặp vợ chồng mới cưới. Chính vì vậy, trang trí phòng cưới sao cho đẹp mắt và hợp phong thủy “có kiêng có lành” rất quan trọng. Hãy cùng Mogi tìm hiểu cách trang trí phòng cưới ở nông thôn chuẩn phong thủy nhất nhé!

Vì sao nên chú trọng trang trí phòng cưới?

Theo quan niệm từ xưa, phòng cưới được trang trí cẩn thận và đẹp mắt sẽ tượng trưng cho hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Trong những công việc chuẩn bị cho lễ cưới hỏi thì trang trí phòng cưới chính là một việc rất được coi trọng

Phòng cưới hay còn có cách gọi khác là phòng tân hôn. Đây sẽ là không gian riêng tư của đôi vợ chồng mới cưới. Nó có ý nghĩa đánh dấu lại mốc thời điểm quan trọng khi cả hai về chung một nhà. Trang trí phòng cưới ở nông thôn tuy luôn đề cao tính tiết kiệm chi phí. Nhưng bên cạnh đó cũng phải đảm bảo sự chu đáo, tươm tất. Có như vậy thì cuộc sống hôn nhân sau này mới đủ đầy và trọn vẹn.

cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí phòng tân hôn là việc rất quan trọng

>>>Tham khảo thêm: Cúng tam tai chuẩn bị những gì? Cúng tam tai vào ngày nào mới tốt?

Nên chuẩn bị những gì khi trang trí phòng cưới?

Trước khi lên ý tưởng về cách trang trí phòng cưới ở nông thôn thì cần có những sự chuẩn bị sau đây:

  • Dọn dẹp sạch sẽ: Nếu như phòng đã có người sử dụng trước đó thì nên sơn sửa lại cho mới. Chọn những tông màu yêu thích và hợp mệnh với tuổi của vợ chồng hoặc sử dụng giấy dán tường để căn phòng mới mẻ hơn. Có thể lắp thêm một số đồ trang trí phòng cưới, điều hòa, rèm cửa, đèn trần…
  • Đồ nội thất: Cho dù là bất kỳ căn phòng nào thì cũng đều có những món đồ nội thất cơ bản thiết yếu. Và phòng cưới cũng không phải ngoại lệ nên cũng cần có một số nội thất không thể thiếu. Đó là giường cưới, tủ đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, bộ chăn ga gối nệm. Với một số người đơn giản và kinh tế hạn hẹp thì giường và tủ có thể không cần mới. Nhưng nệm và bộ chăn gối thì nhất thiết phải là đồ mới tinh tươm. Đối với những cặp vợ chồng có điều kiện hơn thì có thể sắm thêm các trang thiết bị như tivi, bàn làm việc, kệ sách…
  • Ảnh cưới là món đồ không thể thiếu trong phòng tân hôn. Hãy chuẩn bị bức những bức ảnh đẹp và ưng ý nhất để trang trí tại nơi đẹp nhất của căn phòng. Những bức ảnh cưới sẽ tạo điểm nhấn và là nơi nhìn lại những kỉ niệm đẹp đẽ của hai vợ chồng.
  • Chuẩn bị một số phụ kiện dùng để trang trí phòng cưới như nến, hoa tươi hoặc bóng bay. Đây đều là những đồ trang trí đơn giản, dễ kiếm và chi phí hoàn toàn hợp lý.
cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí phòng cưới vừa tiết kiệm vừa đẹp lại hợp phong thủy

Cách trang trí phòng cưới ở nông thôn đẹp chuẩn phong thủy

So với thành phố thì điều kiện kinh tế ở nông thôn vẫn còn khiêm tốn hơn. Chính vì vậy trong việc trang trí phòng cưới cũng phải tính toán cẩn thận sao cho vừa đẹp vừa tránh lãng phí. Vẫn có những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn tiết kiệm nhất mà vẫn khiến đôi vợ chồng mới cưới vô cùng ưng ý.

Những căn nhà ở nông thôn thường có diện tích khá rộng rãi và phổ biến nhất là kiểu nhà cấp 4. Do vậy phòng tân hôn cho các cặp vợ chồng cũng sẽ rộng rãi và gần với phòng khách. Thường chỉ có 1 cửa ra vào nhỏ hoặc thêm cửa sổ cho thông thoáng. Tuy vậy, đây vẫn là một tổ ấm tuyệt vời cho các cặp đôi nếu biết chọn cách trang trí đơn giản và tiết kiệm.

Vậy nếu bạn đang chuẩn bị làm đám cưới nhưng vẫn băn khoăn chưa biết cách trang trí phòng cưới đẹp? Hay chưa biết phòng cưới cần những gì, phong thủy phòng cưới ra sao cho phù hợp? Cùng Mogi tham khảo ngay một số cách đơn giản ngay sau đây nhé.

>>>Xem thêm: Lễ Dạm Ngõ Là Gì? Giải Đáp Quy Trình, Thủ Tục Và Ý Nghĩa Của Lễ Dạm Ngõ

Trang trí bằng bóng bay

cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí bằng bóng bay

Trang trí bằng bóng bay chính là cách trang trí phòng cưới ở nông thôn được rât nhiều người ưa thích. Khi nhìn vào những quả bóng bay đầy màu sắc sẽ mang đến cảm giác vui vẻ. Cách trang trí phòng cưới ở nông thôn này vừa tạo ấn tượng vừa giúp không khí trở nên lãng mạn, bồng bềnh hơn. Nên chọn những loại bóng bay có chất liệu tốt, không dễ bị vỡ. Về màu sắc cần phù hợp, bắt mắt, hình dáng độc đáo.

Ngoài ra bóng bay còn mang ý nghĩa rằng những ước mơ của vợ chồng sẽ trở thành hiện thực. Cuộc sống hôn nhân được thăng hoa, viên mãn. Sử dụng bóng bay để trang trí vừa đơn giản, vừa đa dạng lại có chi phí hợp lý.

>>>Tham khảo thêm: Top 10 loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa

Trang trí với ga giường đỏ

cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí bằng ga giường màu đỏ

Từ xưa đến nay màu đỏ luôn được coi là màu may mắn và hạnh phúc lứa đôi. Do vậy trong dịp đại hỷ, người ta vẫn lựa chọn màu đỏ làm màu chủ đạo. Cách trang trí phòng cưới ga màu đỏ là một ý tưởng không tồi. Màu đỏ cũng giúp tô điểm sự lãng mạn và hưng phấn cho căn phòng.

Chăn ga gối đệm cưới là vật dụng mà bất kỳ đôi vợ chồng nào cũng phải thường xuyên sử dụng. Đây cũng là món đồ trực tiếp giúp chăm sóc sức khỏe, giấc ngủ cũng như đời sống tinh thần. Mặt khác trong phong thủy, chăn ga gối đệm cũng được coi là yếu tố ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân, chuyện con cái. Do vậy nên tìm mua những sản phẩm có công năng sử dụng cao, chất lượng tốt.

Trang trí bằng hoa tươi

cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí bằng hoa tươi

Khi nói về một loại hoa biểu tượng của tình yêu thì chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến hoa hồng. Đặc biệt là loại hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng cháy và vĩnh cửu. Chính vì vậy lựa chọn hoa hồng đỏ chính là một trong những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn.

Xếp những cánh hoa hồng đỏ thành hình chữ Love, tên cô dâu chú rể, hình trái tim… Cũng có thể đặt những bông hoa và cánh hoa nằm rải rác trên giường hoặc trên bàn. Để không gian thêm phần lãng mạn có thể kết hợp với nến thơm. Cách trang trí phòng cưới nhỏ này sẽ tạo nên không khí ấm áp và lãng mạn cho căn phòng: 

  • Xếp cánh hoa hồng thành hình trái tim và rải trên giường
  • Xếp cánh hoa hồng thành chữ như tên, love,…
  • Kết hợp trái tim hoa hồng với một số đồ trang trí khác như bóng bay để mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho phòng cưới
  • Hoa hồng, rượu vang và âm nhạc tăng tính lãng mạn cho phòng tân hôn

Trang trí bằng khung ảnh

cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí bằng khung ảnh

Decor phòng cưới bằng khung ảnh là cách trang trí phòng cưới ở nông thôn thật tuyệt vời. Những kỷ niệm từ lúc mới yêu đến lúc cưới được lưu giữ và tái hiện lại trong căn phòng. Điều này sẽ giúp cô dâu chú rể trân trọng và thấu hiểu nhau hơn trong cuộc sống.

Để việc trang trí những bức ảnh có điểm nhấn hơn có thể lồng ghép vào những bóng đèn nhấp nháy. Hoặc những chiếc khung ảnh độc đáo, đặt trên bàn, tủ đầu giường, tạo hình trên tường. Lưu ý không đặt quá nhiều ảnh vì sẽ làm căn phòng rối mắt và khó lau dọn, vệ sinh.

>>>Tham khảo thêm: 10 mẫu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản và đẹp nhất hiện nay

Trang trí bằng khăn xếp

cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí bằng khăn xếp

Cách trang trí phòng cưới ở nông thôn bằng khăn xếp tuy mới nhưng cũng được nhiều người ưa thích. Và mẫu thiên nga là một trong những mẫu khăn xếp được sử dụng nhiều nhất. Vì đôi thiên nga chính là hình ảnh đại diện cho uyên ương, hạnh phúc dài lâu. Cách trang trí giường cưới này rất đơn giản. Chỉ với vài bước xếp khăn là đã có đôi thiên nga tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Những điều cần tránh khi trang trí phòng cưới ở nông thôn

cách trang trí phòng cưới ở nông thôn
Trang trí phòng cưới đơn giản mà vẫn đẹp mắt

Bên cạnh những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn nói trên thì cũng cần lưu ý một số điều cần tránh. Bởi vì theo quan niệm, tránh được những điều này sẽ giúp đời sống vợ chồng không có bất hòa và trục trặc. Cụ thể như sau: 

  • Trong phòng cưới không đặt gương ở đối diện giường ngủ.
  • Không lựa chọn những nội thất rườm rà có màu tối, u ám, đặc biệt là màu đen. Nên chọn những màu sắc sáng tươi mới và tối giản nhất để tăng tính hiện đại và tiện dụng
  • Ánh sáng trong phòng ngủ không để quá chói sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ
  • Loa, đài hoặc các thiết bị điện tử không nên để trên phần tủ đầu giường

Đây là những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn đơn giản mà hợp phong thủy. Hy vọng đây sẽ là những mẫu trang trí phòng cưới phù hợp với bạn. Và nó sẽ hữu ích trong việc định hướng phong cách trang trí phòng tân hôn cho vợ chồng mới cưới. Đừng quên tham khảo những bài viết thú vị khác trên trang Mogi.vn nữa nhé! 

>>> Xem thêm: Cây sanh cảnh là gì? Các loại cây Sanh cảnh phổ biến hiện nay

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN