spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiCách thuyết phục khách hàng mua đất thành công dễ dàng nhất

Cách thuyết phục khách hàng mua đất thành công dễ dàng nhất

Cách thuyết phục khách hàng mua đất thật hiệu quả và nhanh chóng rất được quan tâm. Bởi lẽ đây cũng là một kỹ năng nằm trong cách môi giới nhà đất hiệu quả. Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất vì sao lại quan trọng?

Cách thuyết phục khách hàng mua đất

Cách thuyết phục khách hàng mua đất được cho là bước quan trọng, chủ chốt nhất. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của một nhà môi giới. Kể cả trong thị trường bất động sản lẫn thị trường hàng hóa thông thường. 

Để có thể ký được hợp đồng giao dịch. Hầu hết người bán phải mất nhiều thời gian và công sức. Điều này cốt yếu là để nhằm thuyết phục người mua. Và nếu người bán không có cách bán đất hiệu quả thì sẽ vô cùng khó khăn. 

Chưa kể trong quá trình tư vấn môi giới sẽ không tránh khỏi những khách hàng khó tính. Lúc này, nếu không biết sử dụng các chiêu thức để thuyết phục khách hàng mua đất chắc chắn bạn sẽ thất bại. Vì vậy, để thành công trong giao dịch. Một nhà môi giới phải có các kỹ năng liên quan đến tâm lý; Và biết cách thuyết phục khách hàng.

Nhà môi giới bất động sản cần nắm vững cách thuyết phục khách hàng mua đất

Ngay cả những nhà môi giới dày dạn kinh nghiệm cũng thừa nhận rằng cách bán đất nhanh. Nhằm thuyết phục khách hàng mua đất là một trong những kỹ năng khó nhất.

Bởi không chỉ cần sự khéo léo trong cách ăn nói. Nhân viên kinh doanh còn cần cho khách hàng thấy rằng họ là người am hiểu và nắm rõ.

Hiện tại, trước khi tham khảo ý kiến ​​của môi giới, hầu hết khách hàng cũng đã tìm hiểu rất kỹ về dự án. Họ sẽ không cần bạn nói những gì họ đã biết.

Vì vậy, để nhận được cái gật đầu từ khách hàng, các nhà môi giới cần hiểu rõ cách làm môi giới nhà đất.Một trong những cách thuyết phục khách hàng mua đất là hiểu rõ tư duy của họ; Biết cách giải quyết vấn đề mà họ gặp phải. 

Phân tích tâm lý chung của người mua để có cách bán nhà đất đúng

Người mua có sự nghi ngờ về loại bất động sản đang được tư vấn

Trên thực tế, những người đi mua nhà, đất thường có rất nhiều sự nghi ngờ. Họ thiếu lòng tin, nghĩ rằng các đại lý bất động sản đang tìm cách lấy tiền của họ.

Tâm lý khách hàng luôn hoài nghi. Không chỉ về uy tín của đơn vị môi giới mà còn về chất lượng căn hộ, căn nhà mà họ quan tâm.

Người mua do dự bởi còn nhiều thắc mắc và thông tin chưa được giải đáp

Một trong những tâm lý phổ biến nhất của khách hàng là do dự. Nếu để ý, khách hàng thường sẽ nói ra nhiều quan điểm trái chiều. Vì họ thực sự không biết phải làm gì tiếp theo.

Trong quá trình tư vấn, người mua nhà, đất sẽ đặt ra hàng loạt câu hỏi đắn đo; Mức giá chênh lệch giữa các dự án như thế nào; Liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua nhà, đất hay không? …

Nếu biết cách giải quyết thắc mắc của khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ chốt hợp đồng giao dịch một cách nhanh chóng. Người nắm bắt được tâm tư khách hàng luôn có cách thuyết phục khách hàng mua đất.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất 1

Người mua muốn kéo dài thời gian chốt hợp đồng do không có quyền quyết định

Ngoài tâm lý e ngại, hầu hết khách hàng đều muốn kéo dài thời gian mua nhà, đất. Nguyên nhân của sự chậm trễ có thể đến từ một số khía cạnh. Chờ đợi sự đồng ý của người khác nếu quyết định mua nhà không tùy thuộc vào từng khách hàng.

Người mua vẫn còn đang dọ thám thị trường và chưa có ý định nghiêm túc tìm hiểu

Sẽ có rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng đến với bạn chỉ với mục đích thu thập thông tin và duy nhất chỉ có thế. Bởi vì ngay lúc đó, họ không có nhu cầu thực sự. Tất cả những gì họ cần là thông tin về một ngôi nhà mà họ yêu thích.

Làm sao áp dụng cách thuyết phục khách hàng mua đất trong thực tế?

Các bước cần thực hiện trước khi thuyết phục khách hàng

Đánh giá đúng về đối tượng khách hàng của mình để có cách bán bất động sản phù hợp 

Để tiết kiệm thời gian vào những buổi tư vấn không thành công; Và đẩy nhanh quá trình mua bán: Bạn cần đánh giá tiềm năng của khách hàng. Đây cũng là một cách thuyết phục khách hàng mua đất mà tư vấn viên nào cũng cần nắm được.

Cụ thể, các nhà môi giới phải luôn biết khách hàng của họ là ai và họ kiếm tiền bằng cách nào? Và ở khu vực nào, lĩnh vực nào? Vì đánh giá này sẽ giúp các nhà môi giới dễ dàng thuyết phục khách hàng mua nhà, đất hơn

  • Với người mua: bạn cần đánh giá triển vọng mua nhà, đất của họ, nếu họ có nhu cầu thực và họ sẵn sàng trả bao nhiêu phần trăm để mua nhà, đất ngay? Và cũng cần tìm hiểu xem nhiều thông tin khác. Còn có các yếu tố nào khác ảnh hưởng đến động cơ mua của họ.
  • Đối với người bán: Đầu tiên, hãy xác định động cơ của chủ sở hữu khi muốn bán nhà, họ có nghiêm túc với việc bán nhà hay không và nhu cầu bán nhà của họ hiện nay như thế nào. Bao nhiêu phần trăm hoa hồng họ sẵn sàng chi trả cho người môi giới nếu thành công?

Tìm thông tin thị trường

Bạn sẽ không thể trả lời các câu hỏi của khách hàng trừ khi bạn nắm rõ về chỗ ở, thông tin thị trường và các thủ tục pháp lý.

Sau bước đánh giá, bạn có thể nghiên cứu sơ về khách hàng mà bạn đang tìm kiếm. Phân tích tình hình hiện tại của họ và đặt các câu hỏi tình huống để tìm ra thông tin thích hợp nhất và giải pháp để tư vấn cho họ

Chuẩn bị kịch bản của bạn

Thực tế là bạn sẽ không thể biết được khách hàng sẽ nói gì với bạn. Tuy nhiên, để không bị động trước các câu hỏi của khách hàng, bạn có thể xây dựng trước các tình huống có thể xảy ra hoặc dự đoán suy nghĩ của khách hàng sau khi đã phân tích kỹ thông tin khách hàng từ trước.

Đặt lịch hẹn

Sau khi đánh giá và tìm hiểu kỹ thông tin của khách hàng, bạn hãy đặt lịch hẹn với họ để có thể nhanh chóng ký hợp đồng.

Sẽ có những khách hàng mà bạn nên tiếp cận ngay lập tức và thúc đẩy quá trình mua hàng nhanh chóng. Nhưng sẽ có một số khách hàng mà bạn sẽ cần lưu trữ thông tin của họ trong cơ sở dữ liệu để từ từ phân tích.

Tùy theo từng khách hàng mà bạn sẽ tìm ra những giải pháp khác nhau. Cũng nhờ đó mà có cách thuyết phục khách hàng mua đất phù hợp với từng đối tượng.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất 2

Một số cách cách bán bds nhà môi giới cần nắm 

Cho khách hàng thấy lợi ích của việc sở hữu một ngôi nhà

So với việc phải đi thuê thì việc sở hữu một căn nhà có lợi hơn. Mặc dù số tiền đặt cọc thuê không quá cao. Nhưng người thuê vẫn phải trả các khoản chi phí sinh hoạt, đi lại hàng tháng khá cao. Và vô tình tiền thuê không được tiết kiệm lắm so với tiền chi trả cho các tiện ích.

Hiện nay, có nhiều phương án thu hút khách hàng mua nhà, đất trả dài hạn. Vì vậy, hãy làm cho khách hàng hiểu rằng việc mua bất động sản không còn khó khăn như trước đây.

Tránh biệt ngữ chuyên nghiệp

Một trong những chìa khóa thuyết phục khách hàng mua đất là hạn chế và tránh sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành.

Bởi trên thực tế, không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ kiến ​​thức về bất động sản trước khi mua nhà. Trong quá trình tư vấn, chỉ nên sử dụng các từ chuyên môn, tên viết tắt của tổ chức khi khách hàng biết.

Biết phân tích và có tinh thần giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề về tài chính

Vấn đề kinh tế là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng đắn đo khi mua nhà đất. Không phải người mua nhà nào cũng có đủ điều kiện tài chính.

Trong nhiều trường hợp khách hàng không đủ niềm tin về tài chính, cần biết cách tư vấn và giải quyết vấn đề này cho khách hàng. Có một người bạn đồng hành sẽ giúp khách hàng giảm bớt nỗi lo về giá và tự tin hơn khi mua nhà.

Thành công trong việc thuyết phục khách hàng là chìa khóa để “mở” một hợp đồng giao dịch. Đây là một kỹ năng rất quan trọng trong kinh doanh bất động sản.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Mogi về cách thuyết phục khách hàng mua đất. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ là bí quyết hữu ích để các bạn có cách bán đất nền hiệu quả. Chúc các bạn giao dịch thành công!

Xem thêm >>> Môi giới nhà đất: Mách bạn 5 bí quyết chốt sale “cực”hiệu quả!

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN