spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKhám Phá 22+ Mẫu Cổng Nhà Đẹp Hiện Đại Dẫn Đầu Xu...

Khám Phá 22+ Mẫu Cổng Nhà Đẹp Hiện Đại Dẫn Đầu Xu Hướng Trong Năm 2023

Trước khi đi vào một ngôi nhà thì công trình đầu tiên đập vào mắt là cổng nhà. Vì vậy cổng nhà luôn được gia chủ quan tâm đặc biệt. Cổng nhà đẹp thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Cùng Mogi tìm hiểu những thiết kế cổng nhà đẹp hiện đại qua bài viết dưới đây.

Lợi ích khi xây cổng nhà đẹp

Cổng nhà là một phần công trình phụ trong tổng thể một kiến trúc ngôi nhà. Tuy vậy nó lại có những lợi ích nhất định cho chủ nhà.

Cổng nhà là nơi đầu tiên ta nhìn thấy trước khi đi vào bên trong ngôi nhà. Một chiếc cổng đẹp, bắt mắt không chỉ tạo sự mới lạ và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Mà còn nói lên gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Cổng nhà đẹp hiện đại
Cổng nhà đẹp hiện đại

Những mẫu cổng nhà đẹp hiện đại luôn luôn được các gia chủ ưu tiên lựa chọn khi thiết kế, xây dựng hạng mục ngoại thất. Những mẫu cổng nhà được thiết kế hiện đại, tinh tế luôn được nhiều gia đình lựa chọn để bảo vệ ngôi nhà của mình.

>>>Xem thêm: 50+ Mẫu Nhà Công Ten Nơ Đẹp Hiện Đại Và Tiết Kiệm Chi Phí Mới Nhất

Nguyên tắc khi thiết kế cổng nhà đẹp

Cổng nhà không đơn thuần chỉ là lối đi vào. Nó còn mang một ý nghĩa tượng trưng cho tổng thể không gian ngoại thất. Vì vậy khi lựa chọn thiết kế cổng nhà cũng có những nguyên tắc nhất định.

Về độ an toàn

Trước khi bàn về yếu tố thẩm mỹ, khi lựa chọn cổng nhà để thiết kế, bạn phải quan tâm đến chức năng cơ bản của nó là bảo vệ an toàn cho người ở và tài sản vật chất trong nhà. Bởi một chiếc cổng dù có đẹp đến đau mà không chắc chắn, vững vàng thì cũng không khác gì vật trang trí “dư thừa”.

Cổng nhà đẹp, đảm bảo an toàn
Cổng nhà được xây dựng kiên cố, vững chắc

Đẻ đảm bảo cho độ an toàn của cổng nhà, gia chủ nên lựa chọn các loại cổng với chất liệu bằng hợp kim nhôm. Chúng không chỉ nhẹ mà còn có độ bền cao, mềm dẻo và chống chịu được với sự tác động của thời tiết khắc nghiệt.

>>>Xem thêm: Bắt kịp xu hướng với 11+ mẫu cổng nhà phố 5m đẹp, hiện đại

Nguyên tắc về vật liệu xây dựng

Nên chọn loại vật liệu nào để xây dựng cổng nhà là bài toán khiến nhiều chủ nhà đau đầu. Để có cổng nhà đẹp thì vật liệu làm nên nó cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay, cổng nhà được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Mỗi loại đều có đặc điểm riêng và cách thi công khác nhau. 

Nguyên tắc về Vật liệu xây dựng
Vật liệu dùng để thi công cổng nhà rất đa dạng

Các vật liệu để làm cổng nhà nói chung thường là gạch, đá, gỗ, sắt, thép, đồng, hợp kim nhôm đúc,….Trong đó nổi bật là sắt thép, inox, hợp kim nhôm đúc chuyên được lựa chọn để thiết kế có nhiều chi tiết, họa tiết trang trí phức tạp. Những loại vật liệu này có ưu điểm là dễ tạo hình, kiểu dáng, màu sắc lại đa dạng, lắp đặt dễ dàng mà độ bền cao và chắc chắn.

Cấu trúc, không gian công trình

Cổng nhà là chi tiết kiến trúc đầu tiên của mỗi ngôi nhà. Khi thiết kế xây dựng cổng nhà cần phải có sự cân nhắc với các kiến trúc công trình để tạo nên một tổng thể hài hòa và phù hợp. Kích thước và vị trí của cổng nhà cần đặt sao cho cân đối nhất. Tránh nhiều trường hợp nhà nhỏ lại thiết kế cổng quá to hoặc ngược lại.

Cấu trúc, không gian công trình
Cổng nhà phải hài hòa với tổng thể công trình nhà ở

Ngoài ra, khi lựa chọn màu sơn cổng gia chủ nên quan sát xem nó có thực sự phù hợp với màu sắc của căn nhà hay không. Thông thường màu sơn cổng sẽ cùng màu hoặc có màu tương đồng với màu sơn nhà để tạo một tổng thể hài hòa. Gia chủ có thể các chọn những gam màu đối lập hoàn toàn. Tuy nhiên cần hết sức cẩn trọng để có một không gian nhà hợp lý nhất.

>>>Xem thêm: Năm 2023 Tuổi Nào Làm Nhà Được? Cách Hóa Giải Tam Tai Khi Xây Nhà

Nguyên tắc về phong thủy cổng nhà

Lợi ích khi xây cổng nhà đẹp
Cổng nhà là nơi ta nhìn thấy đầu tiên trước khi bước vào một ngôi nhà

Cổng nhà được ví như là miệng của một ngôi nhà. Toàn bộ khí nếu muốn lưu chuyển vào nhà chính đều phải đi qua cổng nhà. Ngôi nhà có tránh được những điều xui, có đón may mắn, tài lộc hay không còn phụ thuộc vào cổng chính. Vì vậy, trước khi tiến hành xây dựng cổng nhà, gia chủ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản về phong thủy để không phạm phải điều cấm kỵ.

Cổng cân đối với ngôi nhà

Kích thước cổng nhà dựa theo phong thủy cần cân đối với nhà chính. Cổng quá lớn khiến khí phát tán. Còn cổng quá nhỏ không thu đủ khí lưu thông vào nhà . Về độ dài, rộng của cổng, cần căn cứ vào khuôn viên ngôi nhà. Ví dụ nhà nhỏ cổng lớn là thoát khí, không tốt. Nhà quá lớn trong khi cổng nhỏ thì khí cũng không lưu thông, khó sinh vượng.

Nguyên tắc về Phong thủy cổng nhà
Cổng nhà được xây dựng theo phong thủy của gia chủ

>>>Xem thêm: Phong Cách Art Deco Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở Hiện Đại

Vị trí lắp cổng nhà 

  • Vị trí cửa cổng tránh đối diện với ngã ba, tránh dẫn lối “trực xung” với cửa cái (cửa chính) của nhà. Bởi “sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng”.
  • Không được làm núi giả, đặt tảng đối diện trực tiếp với cổng, vì sẽ gây sát khí không lợi.
Vị trí lắp cổng nhà 
Gia chủ nên lựa chọn vị trí làm cổng hợp lý

Ngoài ra, một số điều cần tránh khác khi xây cổng nhà. Cụ thể như: Không nên đặt cổng đối diện nhà bếp, cây lớn, cột điện, thang máy, cửa nhà vệ sinh. Những vị trí như thế này thu hút nhiều năng lượng xấu, không tốt khi hướng cổng nhà vào.

Không nên thiết kế lối đi hẹp

  • Không nên để những cây to trước cổng như vậy sẽ làm cản trở lối đi lại. Xấu hơn nữa là các luồng khí tốt đi vào nhà cũng bị cản trở, Khiến gia chủ không thu hút được nhiều may mắn. Nếu  trồng cây trước cổng bạn cũng cần chú ý khoảng cách đảm bảo giữa cây và cổng nhà.  Đồng thời không nên trồng quá nhiều cây um tùm làm che hết cổng.
  • Lối đi vào cổng cũng cần chú ý vì có ảnh hưởng đến việc đi lại. Nếu lối đi nhỏ hẹp thì vận khí vào nhà khó hoặc bị mất cân bằng. Lối đi nhỏ làm việc đi lại bất tiện do thiếu tầm nhìn.
Không nên thiết kế lối đi hẹp
Lối đi được thiết kế thuận tiện cho việc đi lại
  • Tránh làm cổng nhà đặc kín hoàn toàn để cản trở nguồn sinh khí từ ngoài đi vào ngôi nhà.

Bậc tam cấp 

Bậc tam cấp đóng vai trò không thể thiếu trong các công trình xây nhà ở dân dụng. Bậc tam cấp có nhiệm vụ giúp mọi người di chuyển lên xuống nhà thuận tiện hơn. Ngoài ra, bậc tam cấp làm gia tăng vẻ đẹp sang trọng, bề thế và thu hút tài lộc về cho chủ nhà. Nếu nhà nằm ở đoạn dốc thì ngõ vào phải thiết kế bậc tam cấp. Tam cấp phải vừa phải, không quá dốc vì bậc tam cấp hẹp và dốc thì gia chủ không giữ được tiền bạc.

Bậc tam cấp 
Bậc tam cấp giúp cho gia chủ đi lại dễ dàng hơn

>>>Xem thêm: Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 2 Phòng Ngủ Giá Rẻ Tối Ưu Tính Như Thế Nào?

Lối từ cổng đi vào nhà

Lối đi từ cổng vào nhà là yếu tố phong thủy được nhiều người chú ý. Theo phong thủy, nơi lối ra vào có thể ảnh hưởng đến người ở. Lối đi từ cổng vào nhà phải thông thoáng, dễ đi lại và lối ra phải sáng sủa.

Lối đi vào nhà nên thông thoáng
Lối đi vào nhà nên thông thoáng

Nhiều lối đi vào nhà có những ảnh hưởng tương đối xấu. Nếu lối đi gần kề sát bên nhà và hẹp, nhỏ thì khí của người ở sẽ bị tù túng và mất quân bình.

Hướng cổng nhà

Hướng của cổng nhà cần hợp với mệnh gia chủ.

  • Mệnh Kim: hướng cổng nên chọn là hướng Bắc và Tây Nam, nên tránh là hướng Nam. Mệnh Kim hợp màu bạc, ghi trắng
  • Mệnh Mộc: Nên chọn cổng là hướng Bắc. Hướng cổng mệnh Mộc nên tránh là hướng Tây Bắc. mệnh mộc hợp với màu xanh lá.
Hướng cổng nhà
Hướng cổng nhà phải hợp với mệnh gia chủ
  • Mệnh Thủy: Cổng Hướng Tây và Tây Bắc sẽ phù hợp với mệnh Thủy. Hướng cổng không nên chọn là hướng Đông Bắc. Mệnh Thủy hợp màu đen, xanh nước biển.
  • Mệnh Hỏa: Nên chọn cổng hướng Đông và Đông Nam. Hướng cổng nên tránh là hướng Bắc. Màu nâu hoặc đỏ sẽ hợp với mệnh Hỏa.
  • Mệnh Thổ: Đối với mệnh Thổ nên chọn là hướng Nam. Hướng cổng nên tránh là hướng Đông và Đông Nam. Màu sắc hợp là cam hoặc vàng.
 

Kích thước tiêu chuẩn của các mẫu cổng nhà phố đẹp hiện đại

Cổng nhà 2 cánh đều nhau

Cổng nhà 2 cánh là kiểu thiết kế phổ biết nhất hiện nay. Có rất nhiều mẫu cổng 2 cánh cho bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào diện tích, không gian khác nhau mà sẽ có thiết kế tương ứng.

Kích thước tiêu chuẩn của các mẫu cổng nhà phố đẹp hiện đại
Cổng nhà hai cánh đều nhau là loại cổng được ưa chuộng hiện nay

Chiều cao tiêu chuẩn dành cho loại cửa 2 cánh đều này là 212 cm. Đối với chiều rộng, có 4 loại thông số tương ứng với mỗi loại phong thủy. Số đo loại thứ nhất 109 cm; loại thứ hai tương ứng có số đo 126 cm; loại thứ 3 tương ứng với số đo 153 cm; loại cuối cùng là 176 cm.

Cổng nhà 4 cánh đều nhau

Những nhà có mặt tiền lớn mục đích để kinh doanh, bán hàng,… thường dùng cổng 4 cánh đều. Kích thước cửa cổng 4 cánh chuẩn đa dạng hơn so với loại 2 cánh, lần lượt là 236 cm, 255 cm, 262 cm, 282 cm, 341 cm, 360 cm chiều rộng với chiều cao là 212 cm. Kích thước đối chiếu khuôn cửa thông thường là:

  • Đối với khuôn cửa dày 4.5cm: kích thước chiều rộng phù hợp lần lượt là 245 cm, 264 cm, 271 cm, 291 cm, 350 cm và 369 cm và chiều cao là 216.5 cm.
  • Đối với khuôn cửa dày 6cm: Chiều dài là 218 cm, bạn có thể lựa chọn một trong những thông số chiều rộng sau: 248 cm, 267 cm, 274 cm, 294 cm.
Cổng nhà 4 cánh đều nhau
Cổng nhà 4 cánh đều nhau phù hợp với những ngôi nhà mặt tiền

>>>Xem thêm: Thiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Đầy Đủ Tiện Nghi Và Có Tính Thẩm Mĩ Cao

Một số mẫu cổng nhà đẹp, hiện đại

Mẫu cổng sắt cho nhà phố

Cửa cổng sắt được thi công với loại vật liệu đúng như tên gọi là sắt. Sắt là loại vật liệu chuyên dụng nhất hiện nay ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra khi thi công còn kết hợp thêm các loại phụ kiện khác như hoa văn, tay nắm, bản lề,… để tạo nên các loại cửa cổng sắt đa dạng, phong phú phù hợp với gu thẩm mỹ của mỗi người.

Mẫu cổng nhà đẹp, hiện đại
Cổng sắt là loại cổng dân dụng được ưa chuộng hiện nay

Mẫu cổng gỗ cho nhà phố

Cổng gỗ đẹp góp phần làm nổi bật vẻ đẹp độc đáo ấn tượng cho ngôi nhà. Trong kiến trúc nhà gỗ từ thời xa xưa của người Việt, cổng gỗ thường được làm bằng gỗ với phong cách truyền thống, đậm chất Á Đông.

Mẫu cổng gỗ cho nhà phố
Thiết kế cổng gỗ tạo sự độc đáo, mới lạ

Mẫu cổng nhà phố nhôm 

Các thiết kế cổng sắt đơn giản với  giá không quá đắt được thay thế bằng các mẫu cổng đẹp hợp kim nhôm mạ vàng dành cho các mẫu nhà phố mặt tiền.

Mẫu cổng nhà phố nhôm 
Mẫu cổng nhà nhôm với thiết kế hiện đại

Mẫu cổng nhà 2 cánh

Mẫu cổng sắt 2 cánh đẹp, hiện đại, được tạo nên từ sắt hộp. Phủ sơn tĩnh điện với đa dạng mẫu mã, đa dạng kiểu dáng và màu sắc phong phú giúp các gia chủ dễ dàng lựa chọn một mẫu phù hợp với căn nhà của mình.

Mẫu cổng nhà hai cánh
Mẫu cổng nhà hai cánh

>>>Xem thêm: Chi Phí Xây Nhà Gác Lửng 3 Phòng Ngủ Tối Ưu Nhất

Mẫu cổng chính 2 cánh biệt thự mini

Những mấu cổng chính với 2 cánh biệt thự mini thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng cho gia chủ. Thường thấy nhất vẫn là thiết kế cổng 2 cánh có mái lợp. Kích thước cổng đủ cho ô tô đi ra vào một cách thuận tiện nhất. Loại này phù hợp với gia chủ ở biệt thự mini.

Mẫu cổng chính 2 cánh biệt thự mini
Cổng nhà thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ

Mẫu cổng nhà 4 cánh biệt thự

Cửa cổng 4 cánh được thiết kế gồm 4 cánh cửa cùng kích thước ghép lại với nhau. Chúng được chọn là những thanh sắt được đặt song song theo chiều ngang, chiều dọc hoặc các thiết kế vuông góc, cắt nhau để tạo hình. Ngoài ra có thể kết hợp với các hoa văn sắt để tạo ra nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau. 

Mẫu cổng nhà 4 cánh biệt thự
Mẫu cổng nhà 4 cánh biệt thự tạo cảm giác vững chắc

Mẫu Cổng nhà đẹp ở nông thôn

Những mẫu cổng sắt phổ biến cũng được ưa chuộng tại các nhà ở vùng nông thôn. Không cần cầu kỳ, thiết kế đơn giản chỉ đơn giản với các mũi giáo cũng đủ đem đến cho ngôi nhà của bạn một chiếc cổng đẹp. Phần dưới được thiết kế che chắn kín ngăn chặn những động vật bên ngoài đi vào trong sân.

Mẫu cổng nhà vườn đẹp

Những mẫu cổng cho nhà vườn thường được gia chủ và các kiến trúc sư dày công thiết kế, xây dựng, chú trọng tỉ mỉ từng chi tiết.

Mẫu cổng nhà vườn đẹp
Cổng nhà vườn được thiết kế tinh tế

Mẫu cổng nhà cấp 4

Cổng nhà dành cho nhà cấp 4 đang được yêu thích nhất hiện nay thiết kế theo hướng truyền thống trên có mái che hay để trống. 

Cổng kiểu châu âu sang trọng quý phái

Mẫu cổng nhà phong cách Châu Âu cũng thuộc top các mẫu cổng nhà đẹp hiện đại với đa dạng chất liệu sẽ giúp gia chủ thoải mái hơn trong thiết kế, sở thích cũng như cá tính riêng của gia chủ.

Cổng nhà kiểu châu âu sang trọng
Cổng nhà kiểu châu âu sang trọng

Mẫu cổng nhà mái thái đẹp

Các thiết kế cổng đẹp đơn giản thịnh hành hiện nay đều là các thiết kế có vật liệu thép hộp chi phí thấp. Các kích thước thiết kế cổng đẹp hiện đại hướng theo phong cách châu âu hoặc nhà thái. Nhưng tất cả đều có điểm chung là sử dụng hoàn toàn mái thái.

Mẫu cổng nhà mái thái đẹp
Mẫu cổng nhà mái thái đẹp đang thịnh hành hiện nay

>>>Xem thêm: Ưu và nhược điểm của từng loại hình nhà ở phổ biến hiện nay

Mẫu cổng nhà ống mặt phố đẹp

Các cổng nhà ống đẹp là mẫu cổng nhà đẹp hiện đại có xu hướng thiết kế hình khối hộp trên mặt tiền. Khung công làm bằng bê tông mái bằng phẳng dạng chữ U úp ngược. Cánh cổng vừa đủ với lòng do chữ U này tạo ra cổng có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để làm. Nhưng được nhiều người lựa chọn vẫn là thép hộp hàn thành cánh cổng

Cổng biệt thự sang chảnh

Cổng biệt thự đẹp là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố thiết kế, chất liệu, màu sắc, hàng rào. Cổng nhà đẹp hiện đại thiết kế theo phong cách hoàng gia mang đến sự sang trọng, ấn tượng bậc nhất hiện nay.

Cổng biệt thự sang chảnh
Cổng biệt thự sang chảnh mang phong cách hoàng gia

Mong rằng, những mẫu cổng nhà đẹp hiện đại mà Mogi chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn. Đừng quên, truy cập vào Mogi.vn để tham khảo thêm những thông tin mới, hot nhất hiện nay bạn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN