spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống...

Cách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống “cực đỉnh”

Nhà ống với diện tích nhỏ hẹp xuất hiện ngày càng nhiều tại các thành phố lớn, vì vậy không gian nội thất nhà ống tồn tại những nhược điểm không thể phủ nhận. Những cách khắc phục sau đây sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên lý tưởng hơn.

Một sự tù túng, thiếu sáng trong căn nhà ống là điều hiển nhiên xảy ra và là thực trạng chung của nhiều gia đình hiện nay. Để khắc phục tình trạng này, hãy thiết kế giếng trời trong không gian sống của bạn. Giếng trời sẽ giúp điều hòa hướng gió, tạo điều kiện để không khí luôn lưu thông thoáng đãng trong nhà, đồng thời khiến cho ánh sáng tự nhiên được tràn ngập khắp không gian.

Bạn cũng có thể sử dụng một số thủ thuật nhỏ trong thi công nội thất nhà ở có diện tích nhỏ hiện nay, như việc tạo điểm nhấn trong từng căn phòng. Điều này không chỉ giúp ngôi nhà trở nên sống động thu hút hơn, còn là cách mà bạn có thể làm quên đi diện tích nhỏ hiện có khi bước vào nhà. Bạn có thể chọn một chiếc thảm, màn cửa hay bất cứ nội thất nào bạn cho là hợp lý để làm điểm nhấn.

Cách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống ảnh 2
Cần sử dụng một số thủ thuật nhỏ trong thi công nội thất nhà ống để giúp căn nhà rộng rãi hơn

Thiết kế tủ âm tường, và những kệ mở thường được nhắc tới khi thiết kế nhà ống nhằm giảm tải sự lưu trữ ở trong không gian, đồng thời giấu đồ một cách thông minh nhằm làm gọn căn phòng. Thêm vào đó, những chiếc kệ mở sẽ góp phần tăng diện tích lưu trữ ở trên tường thay vì ở dưới đất tạo ra sự thông thoáng hơn.

Cách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống ảnh 3
Thiết kế tủ âm tường và những kệ mở tạo khoảng không dưới mặt đất

Nên sử dụng gam màu trung tính trang nhã, nhẹ nhàng tạo cho ngôi nhà vẻ đẹp thanh tao, dễ chịu. Dựa theo diện tích và kiểu dáng thực tế của phòng khách, bạn có thể đặt một bộ sofa có kích thước phù hợp với màu chủ đạo.

Cách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống ảnh 4
Gam màu trung tính trang nhã, nhẹ nhàng sẽ làm cho ngôi nhà thêm dễ chịu

Để tạo cảm giác trần nhà cao hơn, thoáng đãng hơn, hãy lắp đặt hệ thống chiếu sáng với hướng sáng hắt lên. Dù diện tích hẹp nhưng nhà ống vẫn đủ thoải mái để bạn trang trí những khung tranh trên tường.

Cách sắp xếp lần lượt từ phòng khách, phòng ăn, bếp dọc theo chiều dài ngôi nhà cũng rất được ưa chuộng vì tạo ra sự liền mạch mà vẫn đảm bảo không gian di chuyển thông thoáng, tiện nghi.

Cách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống ảnh 5
Cách sắp xếp vị trí các phòng theo chiều dọc sẽ đảm bảo không gian di chuyển dễ dàng

Không chỉ ứng dụng màu sắc và ánh sáng tự nhiên mà trong thiết kế nội thất nhà ống việc vận dụng những nội thất thông minh với kiểu dáng đơn giản cũng là chiêu thức nhằm khắc phục những khuyết điểm trên.

Thay vì tận dụng một chiếc ghế sofa cỡ lớn thì việc tập trung một ghế sofa góc, sofa giường sẽ hợp lý hơn. Hay những kệ treo tường được thiết kế theo chiều dọc và căn phòng khách cũng vậy. Hạn chế về chiều ngang vì vậy đòi hỏi phải tăng thêm chiều dọc để tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài ra, việc thêm cây xanh và những chiếc gương là cách giúp bạn trang trí và nới rộng không gian một cách hiệu quả. Cùng với đó, việc bố trí nội thất gọn gàng, ngăn nắp, cân đối với nhau nhằm đảm bảo lối đi thông thoáng, bạn sẽ có một ngôi nhà đẹp như ý.

Cách khắc phục nhược điểm khi thiết kế nội thất nhà ống ảnh 6
Trồng thêm cây xanh giúp nới rộng không gian trong nhà hơn

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN