spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCách Đuổi Rắn Ra Khỏi Nhà, Phòng Rắn Bò Vào Nhà Cực...

Cách Đuổi Rắn Ra Khỏi Nhà, Phòng Rắn Bò Vào Nhà Cực Hiệu Quả

Rắn là một trong những loài bọ sát nguy hiểm nhất đối với con người. Nọc độc của rắn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu như bạn không biết cách sơ cứu. Mùa mưa thường là thời điểm chúng ra khỏi hang săn mồi và thường bò vào nhà dân gây bất tiện và nguy hiểm. Thay vì ngồi nơm nớp lo sợ, bạn hãy trang bị ngay những cách đuổi rắn ra khỏi nhà nhanh chóng mà an toàn sau đây.

Vì sao rắn bò vào nhà?

Để tìm hiểu nguyên nhân rắn bò vào nhà, trước tiên, chúng ta cần nắm được tập tính sống của các loài rắn tại nước ta. Thông thường các loài rắn sẽ ngủ đông trong suốt mùa đông tại hang, thỉnh thoảng chúng mới ra ngoài phơi nắng hay săn mồi. Các hoạt động săn mồi, sinh sản của rắn đa phần được thực hiện vào mùa hè, trong khoảng từ tháng 3-4 đến tháng 9-10 hằng năm. Do vậy, những trường hợp bị rắn cắn thường rơi vào khoảng thời gian này.

Mùa hè hàng năm là thời điểm rắn dễ bò vào nhà dân
Giải mã hiện tượng rắn bò vào nhà

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, những cánh rừng, cánh đồng ngày càng bị thu hẹp, thay vào đó là những nhà cao tầng, công trình công cộng hay xí nghiệp. Do đó, môi trường sống tự nhiên của loài rắn ngày càng giảm. Chúng buộc phải bò vào nhà dân để tìm nơi trú ngụ. 

Ngoài ra, trong khi đi săn mồi, tìm kiếm bạn tình, có thể chúng bị đi lạc. Nếu gia đình bạn ở gần những khu nuôi rắn thì điều này có thể xảy ra. Đó là những nguyên nhân khiến loài rắn xâm nhập vào nhà của bạn. Chúng có thể chui qua cửa sổ, đường ống nước… đối với các hộ chung cư. Hay chúng bò từ ngoài vườn, ao, hồ… vào sân nhà vào buổi chiều muộn hay ban đêm.

>>> Xem thêm: Cóc vào nhà là điềm gì và ý nghĩa trong phong thủy?

Cách đuổi rắn ra khỏi nhà

Bất ngờ thấy rắn vào nhà sẽ khiến nhiều người hoảng loạn. Vậy làm cách nào để đuổi rắn ra khỏi nhà? Mogi sẽ trả lời bạn qua những kinh nghiệm thực tế sau đây:

Trồng các loại cây có tác dụng đuổi rắn

cách đuổi rắn ra khỏi nhà
Trồng những loại cây là khắc tinh của loài rắn là phương pháp đơn giản mà hiệu quả

Rắn sợ mùi gì? Những loài cây trồng nào có tác dụng đuổi rắn nhanh chóng? Loài bò sát này thường khá nhạy cảm với những loại cây có mùi hương đặc trưng mạnh như hoa lan tỏi tím, sắn dây… Chúng gây cảm giác khó chịu nên chắc hẳn loài rắn sẽ “chạy trốn” ngay khi ngửi thấy những mùi hương này. Đặc biệt trồng cây lưỡi hổ được coi là cách phòng rắn vào nhà hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Phương pháp này không chỉ giúp phòng rắn mà chúng còn giúp ngôi nhà bạn có thêm không gian xanh. Bạn hãy thử ngay nhé.

Sử dụng sả

cách đuổi rắn ra khỏi nhà
Sả là cách được sử dụng phổ biến giúp phòng rắn vào nhà

Sả là một trong những hương liệu quen thuộc được dùng trong việc phòng chống rắn bò vào nhà. Bằng cách này, bạn chỉ cần trồng vài bụi sả quanh nhà hoặc dập một ít để ở khung cửa sổ hay các lối đi, các vị trí trong góc nhà… để ngăn chặn lối đi vào của chúng. Bạn nào thấy mùi nồng quá không quen có thể thay bằng tinh dầu sả nhé. 

Bạn chỉ cần lấy một ít tinh dầu cho vào miếng vải hoặc bông gòn rồi đặt vào những vị trí cần thiết hay dùng bình xịt nước có pha tinh dầu, xịt cho cả không gian ngôi nhà. Cách này có chi phí vừa tiết kiệm, thân thiện với môi trường mà hiệu quả lại cực kỳ tốt. Không gian nhà của bạn phần nào cũng trở nên đặc biệt, thơm tho hơn với mùi hương này đó.

Sử dụng gia vị có mùi nồng

cách đuổi rắn ra khỏi nhà
Rất nhiều gia vị quen thuộc trong gian bếp có thể giúp bạn đuổi rắn

Không cần tìm kiếm đâu xa, ngay chính gian bếp nhà bạn cũng có rất nhiều thứ là “khắc tinh” của loài rắn mà bạn có thể tận dụng như tỏi, hành…. Với đặc tính cay, nồng, chắc chắn những chú rắn này sẽ phải chịu thua mà quay đầu.

Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 10 nhánh hành hương, 10 củ nén, 1 củ tỏi cùng một chút  thuốc lá sợi, rồi đem đập nhuyễn cùng nhau. Sau đó, bỏ vào trong túi và treo ở nơi rắn dễ dàng ra vào hoặc đem theo bên mình. Phương pháp này sẽ hữu hiệu nhất là với loài rắn lục xanh đuôi đỏ. 

>>> Tìm hiểu: Bướm nâu bay vào nhà là điềm gì? Nên làm gì khi bướm nâu bay vào nhà

Sử dụng bột hùng hoàng

cách đuổi rắn ra khỏi nhà
Bột hùng hoàng có tính độc nên cần lưu ý khi sử dụng để đuổi rắn

Bột hùng hoàng từ lâu đã được biết đến là chất cấm kỵ, như một loại thuốc đuổi rắn ra khỏi nhà. Chúng có màu vàng cam, mùi hương rất khó chịu khiến loài rắn phải sợ hãi. Rải một chút bột hùng hoàng quanh lối đi, góc nhà, những chỗ loài rắn dễ dàng lui tới là bạn đã có thể yên tâm tránh xa được loài động vật nguy hiểm này rồi. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, đây là chất hóa học khá độc với con người. Do vậy, chúng thường không được khuyến cáo sử dụng và chỉ dùng trong trường hợp cần thiết. Chú ý không hít loại bột này và sử dụng găng tay khi dùng nhé. Bạn cũng cần vệ sinh tay thật sạch ngay sau khi dùng xong để đảm bảo sức khỏe an toàn.

Nuôi chó, mèo đuổi rắn

cách đuổi rắn ra khỏi nhà
Chó mèo giúp loại bỏ những loài côn trùng là thức ăn của răn

Chó, mèo không phải là “khắc tinh” của loài rắn nhưng chúng phần nào khiến đối phương phải dè chừng. Chỉ cần nghe thấy tiếng sủa, tiếng kêu của chó mèo, chắc chắn lũ rắn sẽ hoảng sợ và tránh xa. Đặc biệt, những thú cưng này rất thính nên bạn có thể yên tâm nhé. Hãy tận dụng chúng để trị lũ rắn không mời mà đến nhé.

Ngoài ra, chó mèo còn giúp “diệt” nguồn thức ăn của rắn như chuột, côn trùng,… làm mất đi hứng thú của chúng ngôi nhà của bạn. Do đó, bạn hãy sắm ngay một em chó hoặc mèo để làm bạn nhé. Ngôi nhà của bạn cũng sẽ trở nên vui vẻ và rôm rả hơn nhiều đó. 

Dọn dẹp, phát quang nhà cửa 

cách đuổi rắn ra khỏi nhà
Hãy loại bỏ nơi trú ẩn của loài rắn bằng cách dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Những nơi rậm rạp được xem là nơi ẩn náu lý tưởng của rắn. Đó cũng là chỗ để chúng tìm kiếm con mồi. Nếu không dọn dẹp sạch sẽ, rất có thể nó sẽ là mối nguy hiểm lớn với bạn. 

Việc dọn dẹp này không chỉ làm tăng chất lượng cuộc sống, tăng cường sức khỏe của cả gia đình mà còn là cách xua đuổi rắn vô cùng hữu hiệu. Vì vậy, bạn hãy chăm chỉ dọn dẹp, phát quang nhà cửa hàng ngày nhé.

>>> Tham khảo: Bướm đen bay vào nhà là điềm gì? Báo hiệu điềm tốt hay điềm xấu?

Loại bỏ các loài côn trùng là thức ăn của rắn

Những loài động vật là thức ăn quen thuộc của rắn như chuột, dế, côn trùng sẽ dễ dàng thu hút chúng. Do đó, để tránh nguy hiểm cho bản thân, bạn cần phải xua đuổi chuột ra khỏi nhà bằng cách vệ sinh nhà thường xuyên cũng như bảo quản thức ăn thừa đúng cách. Mẹo xua đuổi rắn đơn giản này rất dễ áp dụng đúng không nào.

Lắp lưới ở các đường ống, thông gió để tránh rắn bò vào

Với các căn hộ chung cư, rắn thường len lỏi qua các đường ống, thông gió. Cách để rắn không bò vào nhà đó là bịt kín các lối vào này của chúng. Với khe hở ở cửa sổ hay các cửa ra vào bạn có thể sử dụng thép cứng. Với lỗ thông gió bạn có thể lắp kính.

Ngoài ra, bạn có thể lắp đặt cửa lưới chống muỗi, côn trùng. Chúng vừa giúp chống bụi, các vật thể lạ xâm nhập vào ngôi nhà vừa giúp chống rắn hiệu quả. Đây cũng là món đồ nội thất tăng tính thẩm mỹ cho tổ ấm của bạn.

Những lưu ý cần làm khi gặp rắn vào nhà

cách đuổi rắn ra khỏi nhà
Hãy bình tĩnh xử lý và gọi cứu hộ khi cần để đảm bảo an toán bản thân

Rắn là loài bò sát thích ẩn nấp ở những nơi ẩm thấp, kín đáo và rậm rạp. Những khu vực có con mồi hấp dẫn cũng thu hút loài động vật này. Vì vậy, nếu phát hiện có rắn trong nhà, bạn đừng quá hoảng sợ. Hãy bình tĩnh tìm cách để chúng rời khỏi khu vực sinh sống của bạn. Bạn tuyệt đối đừng bỏ chạy vội, đánh động làm chúng giật mình khiến chúng quay sang tấn công bạn. Một số bước bạn có thể làm như sau:

  • Dùng một đoạn cây dài là cách đuổi rắn ra khỏi nhà nhanh chóng và dễ dàng.
  • Nếu sợ hãi, bạn có thể dùng một tấm chăn hoặc vải chụp lên. Khi ở trong bóng tối, loài rắn sẽ cảm thấy an toàn và bớt hung hãn. Sau đó bạn tìm vật nặng đè lên mép chăn để chúng không trốn thoát được và nhanh chóng gọi cứu hộ giúp xử lý. 
  • Nếu phát hiện có rắn ở một góc khuất trong nhà thì hãy để yên và bình tĩnh báo với tất cả mọi người trong gia đình di chuyển đến khu vực an toàn và liên hệ người có kinh nghiệm xử lý.
  • Nếu chỗ bạn có vòi phun nước áp suất cao bạn cũng có thể tận dụng nhé.

Trên đây là những chia sẻ về cách đuổi rắn ra khỏi nhà. Mogi hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn phần nào yên tâm, bớt được cảm giác bất an, lo sợ khi có rắn vào nhà. Những phương pháp này đều rất an toàn, thân thiện với sức khỏe mà rất dễ sử dụng. Bạn hãy áp dụng ngay để bảo vệ gia đình mình ngay từ bây giờ nhé.

>>> Đọc thêm: Mèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà có nên đuổi ra không?

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN