spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtCách Diệt Ve Chó Tại Nhà Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả Mọi...

Cách Diệt Ve Chó Tại Nhà Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả Mọi Người Nên Thử

Khi bạn quyết định nuôi một thú cưng nào đó trong nhà thì khó có thể tránh khỏi những loại côn trùng ký sinh đặc biệt là khi nuôi chó. Chúng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thú cưng mà đôi khi còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hôm nay, Mogi sẽ hướng dẫn cho bạn cách diệt ve chó vô cùng hiệu quả và an toàn tại nhà mà bạn nên thử. Mời bạn theo dõi bài viết này nhé!

Tác hại của ve chó

Trước khi tìm hiểu về cách diệt ve chó tại nhà hiệu quả thì ta sẽ phân tích về loài ve chó và tác hại của loại sinh vật này:

Ve chó (còn có tên khác là bọ chét, rận) là một loại côn trùng nhỏ thường sống ký sinh trên da của chó. Chúng sẽ không kiếm ăn đơn thuần mà sẽ hút máu trực tiếp để duy trì sự sống của mình. Loài vật này sẽ xuất hiện nhiều nếu chú chó của bạn không được tắm rửa, vệ sinh định kỳ.

Cách diệt ve chó
Tác hại của ve chó, cách diệt ve chó tại nhà

Tác hại của loài ký sinh này đó là khi chúng hút máu sẽ gây ngứa cho cún cưng của bạn và cún sẽ bắt đầu gãi đôi khi sẽ gây lở loét, viêm da trông vô cùng mất thẩm mỹ. Không những loài ve chó này ảnh hưởng đến động vật mà còn có thể ảnh hưởng đến con người. Vì khi bạn tiếp xúc với chú cún (đang bị ve chó ký sinh) nếu không vệ sinh sau đó thì vô tình loài ve này sẽ thâm nhập vào cơ thể và tiếp tục hút máu để sống. Nên việc hiểu biết về các cách diệt ve chó là vô cùng cấp thiết.

Vòng đời của ve chó

Thông thường thì vòng đời của loài ve chó khá là ngắn ngủi, thời gian sống của chúng ước tính tầm khoảng 4 tuần trên cơ thể của vật nuôi cho đến khi phát triển, sinh sản và chết ngay sau khi đẻ hết trứng. Trong môi trường lý tưởng thì trứng ve sẽ nở thành các ấu trùng, tiếp đến trở thành nhộng rồi thành ve chó trưởng thành và bắt đầu đi tìm cơ thể của các vật nuôi để ký sinh.

Vòng đời của các loại ve, rận
Vòng đời của các loại ve, rận

Dù loài côn trùng có tuổi thọ không quá dài nhưng được xem là một mối đe dọa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng. Chính vì vậy việc tìm ra ve chó sợ gì cũng như các cách diệt ve chó là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của thú cưng cũng như bản thân mình.

>>>Xem thêm: Top 15 Những Quyển Sách Nên Đọc Ít Nhất Một Lần Trong Đời

Một số cách diệt ve chó đơn giản tại nhà

Sau đây, Mogi xin giới thiệu với bạn đọc 9 cách diệt ve chó hiệu quả và đơn giản tại nhà. Mời bạn tham khảo và để lại bình luận, cảm nhận của mình về các phương pháp này nhé:

Tắm cho chó thường xuyên với xà phòng

Một cách hữu hiệu trong danh sách các cách diệt ve chó đó là tắm thường xuyên cho cún cưng của mình bằng xà phòng. Trong lúc tắm bạn có thể kết hợp nhiều sữa tắm dành cho chó với công dụng là trị ve.

Cách diệt ve chó đầu tiên đó là thường xuyên tắm rửa cho thú cưng
Cách diệt ve chó đầu tiên đó là thường xuyên tắm rửa cho thú cưng

Bên cạnh đó thường xuyên tỉa lông cho cún cũng là một cách diệt ve chó vì bạn sẽ phát hiện ra ve chó sớm hơn và sẽ tìm ra cách để phòng ngừa ,tiêu diệt.

Giữ gìn vệ sinh nơi ở sạch sẽ

Cách trị ve chó tại nhà tiếp theo đó là nên giữ gìn sạch sẽ xung quanh khu vực cún cưng ở và nơi ở của gia đình bạn. Đặc biệt là lưu ý nơi có nhiều bụi rậm, cây cối, thảm cỏ là chỗ trú ẩn lý tưởng của ve chó.

Cần phải giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ
Cần phải giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ

Sử dụng vỏ chanh, vỏ cam để diệt ve chó

Một cách diệt ve chó bằng vật liệu thiên nhiên này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nấu nước tắm cho chó bằng vỏ chanh, cam hoặc bưởi. Vì vỏ có chứa tinh dầu và có mùi hương khiến cho ve chó rất khó chịu và chấp nhận rời xa thú cưng của bạn.

Sử dụng vỏ cam, chanh cũng là cách diệt ve chó
Sử dụng vỏ cam, chanh cũng là cách diệt ve chó

Sử dụng các loại thuốc xịt để diệt ve chó

Cách diệt ve chó bằng việc xịt các loại thuốc chuyên dụng là hướng giải quyết được đông đảo người nuôi thú cưng hiện nay lựa chọn. Các loại thuốc này diệt ve một cách nhanh chóng và trong mỗi loại thuốc sẽ có một mùi hương khác nhau, bạn có thể tha hồ lựa chọn. Chỉ cần sau khi tắm gội sạch sẽ cho chú cún của mình xong, sấy cho thật khô lông và sau đó bạn sẽ vạch tìm những nơi có ve, rận rồi xịt thuốc trực tiếp vào.

Hiện nay có vô vàng thuốc trị ve chó được bán ngoài thị trường
Hiện nay có vô vàng thuốc trị ve chó được bán ngoài thị trường

Có một điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng các loại thuốc xịt trị ve đó là nên tắm lại sau 4 ngày để thuốc phát huy hết được tác dụng.

>>>Xem thêm: Mách Bạn Các Bước Trồng Rau Trên Sân Thượng Cực Dễ Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm

Diệt ve chó bằng muối

Mọi người truyền tai nhau cách trị ve chó dân gian đó là trị ve chó bằng muối. Bạn chỉ cần dùng muối ăn pha loãng với nước rồi dùng khăn hoặc bông sạch để lau vào các vùng da, các khu vực vết thương do bị rận, ve cắn. Làm điều này sẽ giúp vết thương sạch sẽ hơn và mau lành lại.

Dùng muối pha loãng với nước cũng là cách diệt ve chó
Dùng muối pha loãng với nước cũng là cách diệt ve chó

Một mẹo khác đó là dùng muối rắc trực tiếp vào khu vực có ve chó vì muối là hoạt chất có tính sát khuẩn nên khi tiếp xúc với ve chó sẽ làm loài côn trùng này suy yếu và tự bò ra khỏi vật chủ. 

Diệt ve chó bằng dầu hoả

Cách diệt ve chó này dù ít được sử dụng nhưng đây cũng là một cách mà dân gian hay sử dụng. vì đặc tính của dầu hỏa là có mùi khó chịu nên khi bạn dùng dầu hỏa để bôi lên các vùng da đã bị ve chó cắn thì chúng sẽ không chịu được mùi này và cuối cùng phải rời đi.

Một biện pháp diệt ve, rận nhưng chưa được phổ biến
Một biện pháp diệt ve, rận nhưng chưa được phổ biến

Một điều cần lưu ý đó là khi sử dụng biện pháp này thì nên tránh xa các vùng giác quan của chó như là mắt, mũi và miệng.

Trồng các loại cây diệt ve chó

Một cách diệt ve chó nữa đó là dùng lá cây trị ve chó. Ở trong nhà thì bạn có thể trồng các loại cây có mùi như là hương thảo, bạc hà, oải hương, sả,…. Không những tạo cho không gian nhà bạn một mùi thơm vô cùng dễ chịu mà còn có thể xua đuổi các loại côn trùng. Bạn có thể dùng một lá cây trong danh sách các loại cây kể trên chà xát và bộ lông thì ve chó sẽ bò ra ngoài và tránh xa khỏi chú cún.

Hương thảo được xem là thần dược trong việc xua đuổi côn trùng
Hương thảo được xem là thần dược trong việc xua đuổi côn trùng

Sử dụng băng phiến (long não) để diệt ve chó

Đây cũng được xem là một cách diệt ve chó hiệu quả bởi vì trong băng phiến có chứa một loại chất hóa học vô cùng đặc biệt có tên là Naphtalen có chức năng là xua đuổi các loại côn trùng và ve chó nằm trong số đó. Bạn có thể dùng biện pháp này để trị ve, bảo vệ sức khỏe của thú cưng và gia đình bạn.

Long não được sử dụng trong việc diệt ve, rận
Long não được sử dụng trong việc diệt ve, rận

>>>Xem thêm: Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Tại Nhà Giúp Cây Khỏe Ra Nhiều Hoa

Sử dụng hàn the để diệt ve chó

Đối với cách diệt ve chó này cũng vô cùng đơn giản, bạn cần nghiền hàn the ra thật nhuyễn (có thể dùng chày đâm hoặc máy xay). Sau đó cọ xát toàn bộ hàn the đã nghiền lên lông của thú cưng của mình từ 20 – 25 phút trước khi tắm. Vì trong hàn the cũng có các chất hóa học tương tự với long não nên ve chó rất sợ mùi này. Bạn hãy cố gắng thực hiện tầm từ 3 lần/ tuần thì thú cưng sẽ đảm bảo hết ve, rận ký sinh.

Sử dụng hàn the cũng là một cách diệt ve chó
Sử dụng hàn the cũng là một cách diệt ve chó

Khi bạn phát hiện dưới nền nhà mình có con ve, rận đang bò thì bạn cũng có thể dùng hàn the nhuyễn để rắc vào loài vật này và sau đó dùng chổi quét đi. Đây cũng được xem là cách đuổi ve chó ra khỏi nhà.

Lời kết

Qua bài viết này, Mogi đã hướng dẫn cho bạn đọc cụ thể các cách diệt ve chó hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã có thể có những biện pháp bảo vệ cho chú cún cưng của mình. Đừng quên theo dõi trang web Mogi.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về mẹo vặt, cho thuê căn hộ, phong thủy mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm:

 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN