spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách đặt bếp theo phong thủy để thu hút tài lộc

Cách đặt bếp theo phong thủy để thu hút tài lộc

Đặt bếp theo phong thủy cũng là vấn đề mà rất nhiều người đang quan tâm. Vì bếp không chỉ là nơi nấu nướng, nơi tạo nên những món ngon phục vụ cả gia đình mà còn là nơi cả gia đình sum họp sau những ngày dài học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Là nơi tái tạo năng lượng, sum vầy của mỗi gia đình. Vậy để đặt bếp theo phong thủy cần lưu ý điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Phong thủy nhà bếp luôn được các gia đình Việt coi trọng

Từ xưa đến nay, phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy nhà bếp nói riêng luôn là vấn đề được người Việt Nam cực kỳ coi trọng. Do đó, khi xây dựng và thiết kế nhà bếp, bên cạnh các yếu tố như diện tích, chất liệu, màu sắc, nội thất, cách bài trí, bố cục,… thì yếu tố phong thủy nhà bếp luôn được đưa lên hàng đầu.

Thực tế thì nhà bếp là nơi mang lại nguồn năng lượng sống tích cực có ảnh hưởng đến tất cả các thành viên trong mỗi gia đình. Sau những ngày dài bươn trải mưu sinh ai cũng muốn được thưởng thức bữa cơm nóng hổi cùng những người thân yêu trong gian bếp quen thuộc của gia đình mình.

Phong thủy nhà bếp  luôn là vấn đề được người Việt Nam cực kỳ coi trọng.
Phong thủy nhà bếp luôn là vấn đề được người Việt Nam cực kỳ coi trọng.

Chính vì gian bếp là nơi mang lại cho chúng ta những phút giây quây quần, sum họp bên nhau. Nên người Việt Nam từ xưa đến nay luôn mong muốn làm sao có thể thiết kế gian bếp hợp phong thủy, thu hút tài lộc, vượng khí cho mọi thành viên.

Cách đặt bếp theo phong thủy không phải ai cũng biết

Không phải ngẫu nhiên mà gian bếp hợp phong thủy. Để làm được điều này gia chủ cần xem phong thủy nhà bếp và có cách đặt hướng bếp, bài trí cho phù hợp nhất. Vài gợi ý về cách bài trí và cách đặt bếp trong nhà hợp phong thủy mà bạn có thể tham khảo như sau:

# Vị trí đặt bếp theo phong thủy

+ Không nên bố trí bếp ở trước căn nhà

Nhà bếp là không gian riêng tư, nên đặt phía sau của căn nhà. Điều này vừa thể hiện sự kín đáo, vừa tránh thất thoát tài sản theo quan niệm phong thủy nhà ở.

Gia chủ cần xem phong thủy nhà bếp và có cách đặt hướng bếp, bài trí cho phù hợp nhất.
Gia chủ cần xem phong thủy nhà bếp và có cách đặt hướng bếp, bài trí cho phù hợp nhất.

+ Không nên đặt nhà bếp đối diện với cửa chính

Vì trong phong thủy nguồn năng lượng của ngôi nhà thu hút từ cửa chính. Nếu đặt nhà bếp trong trường hợp này sẽ bị mùi thức ăn phá hủy. Nếu như do thiết kế căn nhà hoặc không gian quá hạn hẹp mà không thể bố trí bếp ở vị trí khác thì gia chủ có thể khắc phục bằng các vách ngăn để bếp không bị đối diện với cửa chính của căn nhà.

+ Tránh bố trí nhà bếp đối diện với phòng ngủ

Bếp là nơi sinh nhiệt và cũng là nơi chứa nhiều mùi của thức ăn và gia vị. Việc đặt nhà bếp ngay cạnh phòng ngủ là không phù hợp. Vừa không tốt cho sức khỏe, vừa ảnh hưởng đến năng lượn của nhà bếp.

+ Tuyệt đối tránh để bếp cạnh nhà vệ sinh

Chắc hẳn ai cũng biết nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, ô uế và dơ bẩn nhất trong căn nhà. Ngược lại nhà bếp là nơi nấu nướng các món ăn. Do đó hai không gian này cần tách biệt nhau. Đầu tiên là đảm bảo về vấn đề sức khỏe. Tiếp theo là không để sự ô uế của nhà vệ sinh ảnh hưởng làm xấu phong thủy nhà bếp.

Nhà bếp và WC nên xa nhau tránh để sự ô uế của nhà vệ sinh ảnh hưởng làm xấu phong thủy nhà bếp.
Nhà bếp và WC nên xa nhau tránh để sự ô uế của nhà vệ sinh ảnh hưởng làm xấu phong thủy nhà bếp.

+ Không nên bố trí bếp dưới nhà vệ sinh

Đây là lỗi phong thủy mà rất nhiều gia đình mắc phải. Đặc biệt là những gia đình ở các tòa nhà cao tầng tại các thành phố lớn. Bạn cần lưu ý điều này khi thiết kế và xây dựng nhà cửa để tránh ảnh hưởng xấu đến phong thủy nhà bếp nhé!

+ Nhà bếp phải thông gió tốt

Bếp nấu luôn tụ lại những mùi thức ăn. Về lâu dài vừa làm không gian có nhiều mùi khó chịu và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Về khía cạnh phong thủy những mùi này cũng làm phong thủy nhà bếp trở nên xấu hơn. Do đó, gia chủ nên thiết kế nhà bếp sao cho thông thoáng nhất. Nếu gian bếp quá kín thì nên bố trí thêm quạt thông gió để bếp luôn sạch sẽ và thoáng mát.

# Lưu ý khi thiết kế hướng bếp

Ngoài vị trí thì hướng bếp cũng là vấn đề bạn nên đặc biệt lưu tâm. Tránh đặt bếp theo hướng chéo góc hoặc xéo. Nếu khuôn viên đất xây nhà không vuông vắn thì gia chủ cũng nên chọn và đặt bếp ở vị trí cho ngay ngắn, hướng thẳng.

Trong trường hợp gia chủ muốn đặt bàn thờ Táo quân trong căn bếp của mình thì nên đặt vào đối diện hướng Nam. Hoặc cũng có thể xem hướng sao cho hợp tuổi với gia chủ.

Ngoài vị trí thì hướng bếp cũng là vấn đề bạn nên đặc biệt lưu tâm.
Ngoài vị trí thì hướng bếp cũng là vấn đề bạn nên đặc biệt lưu tâm.

# Lưu ý khi bố trí màu sắc trong nhà bếp

Để phong thủy nhà bếp thịnh vượng thì yếu tố màu sắc cũng cần được lưu tâm khi thiết kế nhà bếp. Do bếp chính là khu vực nấu ăn và phát ra năng lượng rất lớn. Nên cần màu sắc dịu nhẹ để điều tiết lại.

Theo phong thủy ngũ hành thì nhà bếp mang yếu tố Hỏa. Do đó, màu sắc mà gia chủ chọn để thiết kế nhà bếp nên thuộc mệnh Mộc. Những màu xanh vừa nhẹ nhàng, tươi mát lại có vai trò thúc đẩy tương sinh cho gian bếp.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn các màu thuộc hành Thổ. Ví dụ như: Vàng, nâu, cam, be, … nếu yêu thích các gam màu này và thuận với bản mệnh của gia chủ. Đặc biệt, những gam màu này còn là những màu tượng trưng cho sự bền vững, ổn định, ấm áp và sung túc. Đó là lý do mà rất nhiều gia đình Việt Nam đã chọn các màu thuộc hành Thổ để thiết kế cho gian bếp của mình.

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì nhà bếp nên hạn chế sử dụng các màu xanh nước biển và màu đỏ. Bởi vì màu xanh nước biển tạo cảm giác thoáng mát nhưng nếu sử dụng nhiều sẽ lấn át sự hấp dẫn của thức ăn. Và màu đỏ cũng thuộc mệnh Hỏa do đó khi sử dụng nhiều sẽ khiến phong thủy nhà bếp mất cân bằng. Thậm chí là đem lại những cảm giác tiêu cực cho gia chủ khi sinh hoạt tại bếp nhà mình. Ví dụ như cảm giác bực bội, nặng nề.

Theo phong thủy ngũ hành thì nhà bếp mang yếu tố Hỏa. Do đó, màu sắc mà gia chủ chọn để thiết kế nhà bếp nên thuộc mệnh Mộc.
Theo phong thủy nhà bếp mang yếu tố Hỏa. Do đó nên thiết kế nhà bếp thuộc mệnh Mộc.

Một số lưu ý khác khi đặt bếp theo phong thủy

  • Không để chổi ở gần khu vực bếp.
  • Vì bếp mang yếu tố Hỏa kỵ Thủy nên chậu rửa bát nên để xa và đặt thấp hơn bếp nấu.
  • Tránh những góc nhọn đâm trực diện vào bếp.
  • Bếp tránh bị nhìn trực diện từ ngoài cổng. Cửa phòng khách hay đối diện nhà vệ sinh.
  • Bố trí phong thủy nhà bếp cần phải tránh gió. Tuyệt đối tránh những nơi thường đi ngang. Đặc biệt, nhà bếp lộ ra bên ngoài sẽ gây bất lợi về đường tài lộc cho chủ nhân.

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về cách đặt bếp trong nhà theo phong thủy. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với mọi gia đình và giúp bạn thiết kế nhà bếp dẹpd, hợp phong thủy hơn.

Bạn quan tâm đến phong thủy nhà ở? Bạn muốn cập nhật những tin tức hot nhất, hữu ích nhất từ Newsmogi? Đừng quên truy cập mogi.vn/news mỗi ngày nhé.

Còn nếu bạn muốn nắm bắt giá nhà đất, những thông tin bán nhà đất, cho thuê nhà đất, sang nhượng cửa hàng,…mới nhất trên khắp 63 tỉnh thành thì đừng quên truy cập Mogi.vn – chuyên trang cung cấp tin mua bán nhà đất uy tín hàng đầu hiện nay nhé!

Trần Thanh – Content Writer

>>>>>Xem thêm nếu bạn quan tâm đến phong thủy nhà ở: Ngũ hành tương khắc, tương sinh

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN