spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưMô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê phổ biến, cập nhật...

Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê phổ biến, cập nhật mới nhất!

Kinh doanh phòng trọ cho thuê hiện nay được khá nhiều người lựa chọn bởi mang lại được nguồn thu nhập thụ động đáng kể, song số tiền đầu tư thấp hơn so với các loại hình đầu tư bất động sản khác. Nhiều mô hình kinh doanh phòng trọ đa dạng đã được ra đời như phòng trọ giá rẻ, bình dân, trung bình, cao cấp, homestay kiểu giường tầng trong 1 chung cư… với nhiều mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng gia tăng từ thị trường.

Bạn đã biết gì về những mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê này chưa? Cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Kinh doanh phòng trọ có những lợi ích và rủi ro nào?

Kinh doanh phòng trọ hiện nay đang dần trở nên phổ biến, nhất là ở các thành phố lớn. Hoặc những nơi có nhiều lao động tập trung làm việc, sinh sống như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Vậy vấn đề kinh doanh này có những lợi ích hay rủi ro gì?

Kinh doanh phòng trọ có những lợi ích nào?

Với nhu cầu thuê phòng trọ, thuê nhà trọ cao như hiện nay thì việc kinh doanh mô hình cho thuê này có nhiều lợi thế hơn so với những loại hình đầu tư bất động sản khác.

Kinh doanh phòng trọ giúp sinh lời nhanh

Khi đã xây dựng xong và đi vào hoạt động, mô hình kinh doanh phòng trọ này sẽ bắt đầu giúp bạn thu lời. Đặc biệt là với tốc độ đô thị hóa nhanh kèm theo tốc độ phát triển dân số cao nên nhu cầu thuê trọ rất lớn. Giá thuê phòng mỗi tháng có thể dao động từ khoảng vài triệu đồng cho đến cả trăm triệu đồng.

Mô hình kinh doanh phòng trọ
Kinh doanh phòng trọ mang lại thu nhập trong thời gian ngắn

Khi đã xây dựng xong và đi vào hoạt động, bạn sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn thu lời. Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh nhà trọ cao cấp thì giá trị thu về của bạn cũng khá lớn. Bạn vừa có tiền thuê phòng, vừa giúp giá trị của bất động sản gia tăng theo từng ngày. Nhìn chung, đây là hình thức kinh doanh sinh lời cả trong hiện tại lẫn tương lai.

Kinh doanh phòng trọ đa dạng tùy theo nhu cầu đầu tư

Tùy thuộc vào thị trường khu vực bạn muốn đầu tư kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Do nhu cầu thuê trọ khá đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, từ sinh viên đến các hộ gia đình… Bạn có thể dựa vào mức thu nhập, điều kiện sinh hoạt để đầu tư.

nhiều mô hình kinh doanh phòng trọ khác nhau
Nhu cầu thuê trọ hiện nay khá đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, từ sinh viên đến các hộ gia đình…

Kinh doanh phòng trọ giúp bạn có nguồn thu ổn định

Kinh doanh cho thuê phòng trọ, nhà trọ sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập đều đặn mỗi tháng. Nếu bạn nghiên cứu thị trường cho thuê tốt, đầu tư đúng hướng, mức thu nhập của bạn sẽ ngày càng tăng. Phòng trọ, nhà trọ sẽ luôn thu hút được các khách hàng tạo thu nhập liên tục, đều đặn.

Kinh doanh phòng trọ giúp bạn có nguồn thu nhập đều đặn
Kinh doanh phòng trọ, nhà trọ sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập đều đặn mỗi tháng.

Bên cạnh đó, kinh tế càng phát triển mức sống ngày càng tăng và giá cho thuê phòng cũng sẽ tăng theo. Việc kinh doanh cho thuê sẽ giúp bạn tránh được rủi ro đồng tiền mất giá.

Có được những trải nghiệm thực tế về việc đầu tư bất động sản

Khi bắt tay vào mô hình kinh doanh phòng trọ, bạn sẽ tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Điển hình như tham khảo thị trường cho thuê, xác định đối tượng khách hàng chính… Không những thế, các yếu tố liên quan đến giấy tờ sổ sách cũng cần phải được kiểm tra kỹ… Thực tế sẽ giúp bạn đúc kết được nhiều kinh nghiệm, chấn chỉnh lại và tìm ra được mô hình kinh doanh hiệu quả nhất.

Bạn sẽ có được những trải nghiệm thực tế về việc đầu tư bất động sản.
Bạn sẽ có được những trải nghiệm thực tế về việc đầu tư bất động sản.

Những rủi ro có thể xảy ra khi kinh doanh phòng trọ là gì?

Kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro khác nhau. Vậy khi kinh doanh cho thuê phòng trọ, bạn dễ gặp những rủi ro nào?

Kinh doanh phòng trọ dễ gặp rắc rối trong thủ tục pháp lý

Để kinh doanh phòng trọ, bạn sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề thủ tục pháp lý khác nhau. Bạn phải tìm hiểu về các quy định trong việc xây dựng phòng trọ, luật kinh doanh phòng trọ… Hoặc bạn cần tìm hiểu các thủ tục đăng ký kinh doanh nhà trọ, phòng trọ, các thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng…

Rủi ro về pháp lý khi kinh doanh phòng trọ
Để kinh doanh phòng trọ, bạn sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề thủ tục pháp lý khác nhau.

Vì thế, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu yếu tố pháp luật trong trước khi kinh doanh. Đồng thời, bạn cũng sẽ phải tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề quản lý phòng trọ, khu nhà trọ.

Rủi ro trong vấn đề đảm bảo an ninh khu trọ

Khách hàng thuê trọ khá đa dạng với nhiều độ tuổi, ngành nghề, vùng miền khác nhau. Vì thế, để đảm bảo được tình hình an ninh cũng là một vấn đề hết sức nan giản. Đặc biệt, nếu trong quá trình cho thuê bạn không biết cách sàng lọc và chọn lựa khách thì việc quản lý sẽ trở nên khó khăn hơn.

Rủi ro trong việc đảm bảo an ninh khu trọ
Trong kinh doanh phòng trọ, việc bạn đảm bảo được tình hình an ninh khá phức tạp.

Kinh doanh phòng trọ có khả năng thu hồi vốn chậm

Khi kinh doanh phòng trọ, nhà trọ thì bạn sẽ mất một khoảng thời gian để lo vấn đề xây dựng, đầu tư chất lượng. Bên cạnh đó, quá trình tìm hiểu và làm các giấy tờ thủ tục pháp lý cũng rất mất thời gian. Và khi bạn bắt đầu cho thuê, có khách thì cũng cần mất ít nhất khoảng 6 tháng trở lên để đi vào ổn định. Sau đó, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và việc đầu tư chất lượng để bạn sẽ thu lãi về.

Kinh doanh phòng trọ thu hồi vốn chậm
Khi bạn bắt đầu cho thuê, có khách thì cần ít nhất khoảng 6 tháng trở lên để ổn định.

Kinh doanh phòng trọ và những vấn đề bạn nên tìm hiểu trước

Trước khi quyết định kinh doanh nhà trọ – bạn nên tìm hiểu thật kỹ các vấn đề liên quan đến cho thuê phòng trọ. Sau đó, bạn mới quyết định được hướng xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp với mình. Bạn có thể tham khảo một số các vấn đề cần tìm hiểu trước khi kinh doanh phòng trọ, nhà trọ dưới đây.

Bạn cần tìm hiểu thị trường cho thuê và tính toán chi phí phù hợp

Vốn đầu tư vào các mô hình kinh doanh phòng trọ không hề ít. Vì thế, bạn cần phải xác định được vốn đầu tư của mình là bao nhiêu? Bên cạnh đó, bạn còn phải dự trù khoảng chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng và đầu tư.

Kinh doanh phòng trọ cần dự trù một số chi phí như:

  • Chi phí nhà đất dự định xây dựng phòng trọ
  • Chi phí dành cho các nguyên vật liệu xây dựng
  • Chi phí thuê lao động xây dựng và lắp đặt các vật dụng cần thiết
Tìm hiểu thị trường, tính toán chi phí khi kinh doanh phòng trọ
Bạn cần phải tìm hiểu thị trường cho thuê và tính toán chi phí phù hợp để tránh rủi ro.

Nếu như bạn chưa nắm quyền sở hữu bất động sản thì không nên vay quá 30% giá trị vốn đầu tư. Điều này sẽ giúp bạn tránh trường hợp trả lãi chồng chất vượt quá khả năng tài chính ban đầu. Các nguyên vật liệu cũng cần tính toán kỹ để có giá trị sử dụng lâu dài trong quá trình kinh doanh.

Kinh doanh phòng trọ hiệu quả nhờ xác định đúng đối tượng cho thuê

Bạn nên xác định được khách hàng chính của bạn là ai? Bạn đang nhắm đến các khách hàng ở phân khúc thuê giá rẻ hay bình dân hay khách hàng cao cấp? Sau khi xác định được khách hàng trọng tâm thì bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch kinh doanh cụ thể hơn.

Bạn nên xác định đối tượng khách hàng dựa vào yếu tố nào?

  • Vị trí khu vực bạn muốn đầu tư kinh doanh ở đâu?
  • Quan sát mức sống xung quanh khu vực cần đầu tư để đánh giá khách thuê
  • Dựa vào tiêu chí của xu hướng kinh tế trong khu vực. Như khu vực đó phát triển mạnh về ngành dịch vụ, hay tập trung nhiều công ty, hay là khu chế xuất?…
Xác định khách hàng khi kinh doanh phòng trọ
Kinh doanh sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn xác định được đúng đối tượng khách hàng.

Từ các tiêu chí và quá trình khảo sát thị trường bất động sản để xác định được mô hình kinh doanh phòng trọ của bạn.

Kinh doanh phòng trọ cần lên kế hoạch đầu tư chi tiết, rõ ràng

Sau khi dự trù nguồn vốn và các chi phí phát sinh, xác định được đối tượng khách hàng, bạn hãy lập kế hoạch cụ thể. Việc lên kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn giảm thiểu được các rủi ro tài chính cho mình. Thông qua bản kế hoạch của mình, bạn cũng giảm thiểu được những chi tiêu không cần thiết khi đầu tư.

Một số vấn đề cần lưu ý khi lên kế hoạch đầu tư

  • Bạn phải xác định được vị trí xây dựng khu trọ của mình để lựa chọn mô hình xây dựng. Như bạn xây nhà trọ khép kín hay dãy trọ nhiều tầng hay căn hộ mini?
  • Nên lập bản vẽ chi tiết ý tưởng đầu tư để ước lượng được vốn đầu tư, sắm tiện nghi phù hợp…
  • Lên kế hoạch ký hợp đồng với chủ thầu uy tín để quá trình xây dựng chất lượng nhất có thể
  • Đầu tư vào chất lượng cơ sở hạ tầng, tiện nghi cơ bản và phải ưu tiên vào chất lượng
  • Xác định nguồn vốn đầu tư, đưa ra những chi phí dự trù có khả năng phát sinh trong quá trình xây dựng, đầu tư kinh doanh
Lên kế hoạch cụ thể khi kinh doanh phòng trọ
Việc lên kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn giảm thiểu được các rủi ro tài chính cho mình.

Một số các giấy tờ cần chú ý trong quá trình kinh doanh

  • Giấy phép xây dựng
  • Giấy phép kinh doanh nhà trọ, phòng trọ
  • Các khoản chi phí thuế, phí khi xây dựng

Bên cạnh đó, bạn không nên đầu tư ngay vào số lượng phòng lớn. Hãy đi từng bước một và chia thành những giai đoạn nhỏ để xử lý nhanh gọn hơn.

Nên lên sẵn kế hoạch quảng bá phòng trọ, nhà trọ cho thuê

Sau khi đầu tư xong, bạn cũng nên lên sẵn các kế hoạch quảng cáo thông tin về việc kinh doanh của mình. Quá trình quảng cáo giới thiệu này sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng và giúp khách hàng tiếp cận thông tin nhanh hơn. Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như nhờ mọi người giới thiệu, đến trung tâm môi giới…

Bạn nên có kế hoạch quảng cáo cho phòng trọ
Bạn nên lên sẵn các kế hoạch quảng cáo thông tin về việc kinh doanh cho thuê của mình.

Một hình thức quảng cáo thông dụng và chủ động khác bạn nên tham khảo là đăng thông tin quảng cáo lên các website bất động sản. Các khách hàng truy cập vào những website đó sẽ được tiếp cận thông tin dễ dàng hơn. Một số website bất động sản điển hình cho bạn tham khảo như mogi.vn, muaban.net…

Bạn nên đăng thông tin quảng cáo lên các website bất động sản.
Bạn nên tham khảo là đăng thông tin quảng cáo lên các website bất động sản.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham khảo các thông tin về giá và thị trường cho thuê trên các website bất động sản này.

Các bước lập kế hoạch kinh doanh phòng trọ

Như đã đề cập ở phía trên, để việc kinh doanh phòng trọ có hiệu quả và hạn chế các rủi ro không đáng có, bạn nên lập một kế hoạch kinh doanh phòng trọ sao cho phù hợp.  Dưới đây là một số bước giúp bạn có được một kế hoạch kinh doanh nhà trọ, phòng trọ chuẩn nhất

Các bước lập kế hoạch kinh doanh phòng trọ
Các bước giúp bạn lập kế hoạch thuê trọ hiệu quả
  • Bước 1: Sàng lọc đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang muốn hướng đến. Phân tích thị trường cũng là một trong những điều cần làm để giúp bạn có thể nắm bắt các xu hướng đang diễn ra và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp. Đặc biệt, đừng quên sàng lọc người thuê trọ kỹ càng, bởi không phải ai thuê trọ cũng giữ được kỷ luật tốt hay thành toán tiền nhà đúng hạn.
  • Bước 2: Việc xác định chi phí đầu tư phụ thuộc phần lớn vào mô hình phòng trọ bạn muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, các chi phí về mặt pháp lý cũng là điều mà bạn cần quan tâm khi triển khai kế hoạch. Nếu nắm quyền sở hữu bất động sản thì các khoản chi phí sẽ được giảm đi khá nhiều. Nếu chưa sở hữu bất động sản thì bạn nên cân nhắc về vốn đầu tư sao cho không vượt quá khả năng chi trả của bản thân.
  • Bước 3: Lựa chọn vị trí tốt để xây dựng nhà trọ cần dựa vào những nghiên cứu ở bước 1. Nếu bạn là chủ sở hữu nhà trọ thì bạn có thể lượt bỏ bước này. Nếu lựa chọn mô hình nhà trọ giá rẻ thì nên xây dựng nhà trọ gần các khu công nghiệp, trường đại học, cao đẳng, các xí nghiệp lớn. Nếu lựa chọn mô hình nhà trọ cao cấp thì bạn có thể xây dựng nhà trọ gần khu trung tâm, các tụ điểm giải trí vui chơi, các tòa nhà văn phòng.

Một số khu vực bạn có thể xây dựng phòng trọ tại TPHCM như: phòng trọ Quận 12, phòng trọ Quận Gò Vấp, phòng trọ quận Tân Bình…Một số khu vực bạn có thể xây dựng phòng trọ tại Hà Nội như: phòng trọ Quận Cầu Giấy, phòng trọ Quận Nam Từ Liêm, phòng trọ Quận Hà Đông… 

Xác định khu vực xây phòng trọ
Xác định khu vực xây phòng trọ là một trong những bước quan trọng trong kế hoạch
  • Bước 4: Quyết định thiết kế của khu nhà trọ. Đây là bước quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bạn có thể cập nhật các phong cách thiết kế xu hướng trên các trang mạng xã hội hay Internet. Lưu ý rằng thiết kế nhà trọ cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng. Đừng quên chừa một khoảng không gian dành cho khách thuê có nơi đỗ xe. 
  • Bước 5: Quảng bá hình ảnh đến với các khách hàng có nhu cầu. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ đang có nhu bạn bè, người thân để quảng bá mà không phải bỏ ra chi phí lớn. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là một trong những công cụ hiệu quả khi bạn muốn tiếp cận đến khách hàng. Ngoài ra, các trang rao vặt bất động sản là một sự lựa chọn được yêu thích của nhiều người bởi tính chất nhanh chóng và tiện dụng.
  • Bước 6: Làm hợp đồng chi tiết và rõ ràng không chỉ giúp khách thuê yên tâm mà còn giúp chủ thuê hạn chế được những tranh chấp với người thuê. Một bản hợp đồng cho thuê về cơ bản cần phải có 4 phần chính, bao gồm: thông tin người thuê, người cho thuê; Trách nhiệm của bên thuê; Trách nhiệm bên cho thuê; Điều khoản chung.
  • Bước 7: Hoàn thành cách thủ tục đăng ký tạm trú cho người thuê trọ. Việc làm này là bắt buộc theo pháp luật quy định.
Cần hợp tác với người thuê lâu dài
Để quá trình cho thuê trọ được lâu dài, chủ nhà trọ cần giữ mối quan hệ tốt với người thuê

Các mô hình phổ biến trong kinh doanh phòng trọ

Mô hình kinh doanh cho thuê phòng trọ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Như chi phí, vốn kinh doanh cho thuê phòng trọ là bao nhiêu? Vị trí xây dựng phòng trọ ở đâu để lựa chọn các mô hình phù hợp.

Dưới đây là một số những phân tích về mức giá vốn, chi phí kinh doanh nhà trọ cho thuê theo các mô hình kinh doanh cho thuê phòng trọ để bạn có thể đánh giá và lựa chọn được loại hình hiệu quả.

Mô hình kinh doanh nhà trọ giá rẻ cho sinh viên, người thu nhập thấp

Kinh doanh phòng trọ cho thuê giá rẻ là loại hình kinh doanh khá phổ biến và đa phần phục vụ cho các đối tượng có thu nhập thấp, công nhân, người lao động tự do và sinh viên. Mô hình này sẽ có chất lượng hạ tầng thấp, an ninh hạn chế nhưng chi phí đầu tư thấp và nhu cầu khách hàng lớn.

Đặc trưng của cách thức kinh doanh phòng trọ cho thuê giá rẻ là:

  • Đối tượng khách hàng: nhà trọ dành cho sinh viên, công nhân…, những người có mức thu nhập thấp.
  • Vị trí xây dựng phòng trọ giá rẻ thường là các khu công nghiệp, gần trường đại học, các khu vực xa trung tâm kinh tế, thu nhập bình quân thấp.
  • Mức giá kinh doanh cho thuê phòng trọ cho thuê khoảng từ 1,3 – 3,5 triệu/tháng dành cho loại phòng 10m2 đến 25m2 tùy theo khu vực, đồ dùng nội thất.
Kinh doanh phòng trọ giá rẻ
Kinh doanh phòng trọ cho thuê giá rẻ rất phổ biến vì có chi phí đầu tư thấp

Tuy nhiên, nếu muốn xây dựng mô hình nhà trọ sinh viên, người lao động giá rẻ hiện nay thì cũng nên đầu tư ở mức tầm trung một chút để tránh lạc hậu, hấp dẫn khách hàng hơn. Đặc biệt với các dãy nhà trọ sinh viên cần xây dựng hạ tầng tốt bởi đây là đối tượng khách hàng luôn ổn định và tiềm năng.

Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê giá trung bình

Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê bình dân, mức giá trung bình cho dân văn phòng, người đi làm, hộ gia đình trung lưu có thu nhập ổn định, hoặc đối tượng là nhóm sinh viên có điều kiện khá giả nhưng chưa đủ để mua nhà mà vẫn có yêu cầu không gian sống tốt, yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi và an ninh đảm bảo.

Chất lượng điều kiện kinh doanh cho thuê phòng trò này khá ổn định và đáp ứng được nhu cầu trung bình, không quá cao hoặc quá thấp. Phân khúc nhà trọ này hiện nay khá cao và có xu hướng tăng lên do chất lượng cuộc sống ngày càng cao.

Kinh doanh phòng trọ giá trung bình
Chất lượng cuộc sống của nhiều người càng cao nên yêu cầu về chất lượng phòng trọ cũng tăng lên

Cách thức kinh doanh phòng trọ giá trung bình này thường có:

  • Nhóm đối tượng khách hàng thường là có thu nhập trung bình khoảng từ 10 – 20 triệu/tháng (100-200 triệu đồng/năm).
  • Vị trí phòng trọ: Thường ở khu vực trung tâm, văn hóa, kinh tế, hạ tầng vật chất phát triển.
  • Diện tích phòng từ 25 đến 50m2 với đầy đủ trang thiết bị thiết yếu: tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, internet, bếp nấu ăn, chỗ phơi đồ, tủ đồ, giường
  • Giá cho thuê phòng trọ trung bình từ: 3,5 – 6 triệu/tháng.

Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê cao cấp, căn hộ chung cư mini

Với mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê cao cấp, dạng căn hộ nhỏ hiện nay cũng khá được nhiều lựa chọn đặc biệt ở khu vực thành phố. Do mức sống của xã hội ngày càng cao và nhu cầu lớn, hoặc nhu cầu ở ghép trong giới học sinh sinh viên có nguồn tài chính tốt họ muốn ở cùng nhau ở một căn hộ cao cấp, đủ tiện nghi cho nên loại hình này đang khá thu hút nhà đầu tư và xem như là bước tiến cao hơn về chất lượng dịch vụ từ nội thất tới cung cách phục vụ.

Kinh doanh phòng trọ cao cấp
Mô hình kinh doanh phòng trọ cao cấp cũng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn

Nhóm đối tượng thuê nhà: người có thu nhập cao, hộ gia đình và nhóm người ở ghép có mong muốn sở hữu tiện nghi.

Nhà trọ cao cấp hiện nay được xây dựng trên mô hình kinh doanh nhà trọ thông minh với:

  • Cơ sở hạ tầng chất lượng cao, nhà cao tầng, diện tích rộng có khi là căn hộ chung cư cao cấp, nhà nguyên căn…
  • Trang thiết bị, nội thất thông minh, hiện đại, đầy đủ tiện nghi
  • Giám sát an ninh 24/24h
  • Vị trí: thường là trong các khu đô thị, tòa nhà chung cư cao cấp, kinh tế, hạ tầng xã hội hoàn thiện, tốt nhất.
  • Mức giá cho thuê từ 7 đến 15 triệu đồng/tháng.

Mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu homestay, ký túc xá

Hiện nay, đây là mô hình kinh doanh cho thuê phòng trọ kiểu mới và cũng được khá nhiều người ưa thích, đặc biệt với giá rẻ nhưng đầy đủ về tiện nghi. Với cách xây dựng phòng lớn, nhiều giường tầng nhưng vấn có được tủ đồ, không gian riêng, vệ sinh sạch sẽ, đủ tiện nghi, chi phí thấp, quản lý an ninh tốt thì những mô hình kinh doanh nhà trọ kiểu mới dạng kí túc xá, nhà chung cũng được nhiều người đầu tư và có tiềm năng.

Kinh doanh phòng trọ kiểu mới
Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê kiểu mới được nhiều người ưa thích

Đối tượng thường là sinh viên, người đi làm độc thân, thu nhập không cao nhưng hòa đồng và cần một nơi lưu trú an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại, học tập, sinh hoạt riêng tư khi cần.

Trên đây là những mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê đang phát triển hiện nay. Tùy thuộc vào đối tượng, nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn một cách thức kinh doanh phù hợp để tiến hành xây dựng phòng trọ tương ứng! Chúc bạn kinh doanh cho thuê phòng trọ cho thuê thuận lợi!

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Vân Anh & DK  

Xem thêm

Kinh doanh phòng trọ giúp bạn có khả năng sinh lời nhanh, có nguồn thu hàng tháng, thu nhập ổn định. Ngoài ra đầu tư cho thuê còn giúp bạn tìm hiểu nhiều mô hình cho thuê khác nhau….

Cho thuê phòng trọ có nhiều rủi ro trong khâu thủ tục pháp lý tốn thời gian, việc đảm bảo an ninh khu trọ cũng phức tạp. Ngoài ra, đầu tư cho thuê phòng cũng sẽ mất một khoảng thời gian dài trước khi ổn định được

Bạn cần phải xác định trước chi phí đầu tư cũng như dự trù được các khoản có thể phát sinh. Bên cạnh đó, việc xác định đúng đối tượng khách thuê trọng tâm và lên kế hoạch đầu tư chi tiết cũng khá quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng nên lên kế hoạch quảng cáo cho việc kinh doanh của mình.

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN