spot_img
Trang chủLuật nhà đấtCác Gói Vay Ngân Hàng Phổ Biến Với Lãi Suất Ưu Đãi

Các Gói Vay Ngân Hàng Phổ Biến Với Lãi Suất Ưu Đãi

Các gói vay ngân hàng là vấn đề đang được mọi người quan tâm, trước khi liên hệ trực tiếp với tư vấn viên của ngân hàng bạn có thể tham khảo sơ lược qua bài viết dưới đây cùng Mogi. Vậy hiện tại đang phổ biến những gói vay nào? Cần lưu ý gì khi tìm hiểu về các gói vay này?

Vay ngân hàng là gì?

Hiện nay, hình thức vay ngân hàng không còn quá xa lạ với người dân, vay ngân hàng hay còn gọi là tiền vay ngân hàng là một thuật ngữ để chỉ các khoản vay từ ngân hàng.

Vay ngân hàng là một thuật ngữ để chỉ các khoản vay từ ngân hàng.
Vay ngân hàng là một thuật ngữ để chỉ các khoản vay từ ngân hàng.

Vay ngân hàng là gì? Là ngân hàng sẽ giao cho bạn một khoản tiền để bạn sử dụng vào mục đích của mình trong thời hạn nhất định. Sau đó, bạn sẽ phải hoàn trả số tiền này theo nguyên tắc trả cả gốc và lãi suất theo theo thỏa thuận. Hiện nay, bạn có thể vay dài hạn có tài sản thế chấp; vay cầm cố chứng chỉ tiền gửi/tiền gửi tiết kiệm; vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo hoặc vay tiêu dùng không cần tài sản đảm bảo.

Ưu và nhược điểm khi bạn muốn vay ngân hàng

Khi bạn sử dụng các gói vay ngân hàng thì sẽ luôn có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về các gói vay ngân hàng, bạn hãy tham khảo ưu – nhược điểm của việc vay ngân hàng là gì nhé?

Ưu điểm khi vay ngân hàng

  • Thủ tục và hồ sơ giải quyết cho các khoản vay hiện nay đa số rất đơn giản, nhanh chóng, nhất là khi bạn vay tiêu dùng
  • Các ngân hàng hiện nay đều cho vay với mức lãi suất vô cùng cạnh tranh
  • Hồ sơ pháp lý khi vay ngân hàng được duyệt kỹ nên bạn sẽ khá yên tâm so với các hình thức vay khác
Thủ tục và hồ sơ giải quyết cho các gói vay ngân hàng hiện nay rất đơn giản, nhanh chóng
Thủ tục và hồ sơ giải quyết cho các gói vay ngân hàng hiện nay rất đơn giản, nhanh chóng

Nhược điểm khi vay ngân hàng

  • Bạn cần phải đảm bảo được khả năng chi trả khi sử dụng các gói vay ngân hàng
  • Không được dính nợ xấu và cần phải có mục đích vay rõ ràng
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ chậm hơn so với việc bạn vay ở các công ty tài chính phi ngân hàng

>>> Xem thêm: Quy Trình Mua Chung Cư Trả Góp Cực Chi Tiết Và Những Sai Lầm Cần Tránh

Các gói vay ngân hàng phổ biến hiện nay

Trước khi quyết định vay ngân hàng thì bạn hãy thử tìm hiểu các gói vay ngân hàng phổ biến nhất dưới đây:

Vay nhu cầu nhà ở

Trong các gói vay ngân hàng thì vay cho nhu cầu nhà ở hiện nay rất phổ biến. Vay nhu cầu nhà ở là khoản vay hỗ trợ cho việc mua nhà, xây dựng, cải tạo hoặc sửa nhà. Những khoản vay này luôn được các ngân hàng đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng với phương thức cho vay linh hoạt.

Trong các gói vay ngân hàng thì vay cho nhu cầu nhà ở hiện nay rất phổ biến
Trong các gói vay ngân hàng thì vay cho nhu cầu nhà ở hiện nay rất phổ biến

Khi vay ngân hàng với nhu cầu nhà ở, bạn sẽ có được khoản vay để sở hữu ngôi nhà như mong muốn của mình. Bên cạnh đó, khoản vay này thường được ngân hàng hỗ trợ thời hạn vay lên đến 20 năm, lãi suất vay chỉ khoảng từ 10%/năm, hạn mức vay cho nhu cầu nhà ở có thể sẽ được ngân hàng hỗ trợ lên đến 100%  giá trị của ngôi nhà.

Vay mua ô tô

Trong các gói vay ngân hàng thì khoản vay mua ô tô này nhằm đáp ứng nhu cầu mua ô tô của bạn tốt nhất. Bạn có thể vay mua ô tô để sử dụng hoặc vay mua ô tô cho mục đích kinh doanh. Với khoản vay ô tô thì thời hạn vay tối đa từ khoảng 7 năm đến 10 năm. Lãi suất vay ngân hàng sẽ được tính từ 8%/năm – 13%/, hạn mức vay tối đa mà ngân hàng hỗ trợ có thể lên đến 100% giá trị của chiếc ô tô bạn cần mua.

Vay du học

Đây cũng là một trong những các gói vay ngân hàng được nhiều người lựa chọn. Vì nhu cầu du học cùng với học phí và chi phí sinh hoạt không phải ai cũng đáp ứng được. Chính vì thế, vay du học sẽ giúp cho các gia đình được giảm nhẹ gánh nặng tài chính hơn.

Vay du học sẽ giúp cho các gia đình được giảm nhẹ gánh nặng tài chính hơn
Vay du học sẽ giúp cho các gia đình được giảm nhẹ gánh nặng tài chính hơn

Khi vay du học, bạn sẽ được hỗ trợ vay với mức lãi suất chỉ từ 6,5%/năm cùng với thời hạn vay tối đa lên đến 10 năm. Bên cạnh đó, hạn mức vay du học cũng được các ngân hàng hỗ trợ lên đến 100% tổng chi phí dành cho du học.

Vay sản xuất kinh doanh

Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh, làm ăn buôn bán thì bạn có thể tham khảo gói này trong các gói vay ngân hàng. Tuy nhiên, bạn cần phải có tài sản đảm bảo cho khoản vay. Bạn có thể được vay với hạn mức lên đến 3 tỷ đồng cùng với thời hạn vay tối đa khoảng 7 năm. Bên cạnh đó, nếu vay ngắn hạn thì lãi suất chỉ khoảng từ 6,8%/năm và nếu vay dài hạn thì lãi suất từ 9%/năm.

>>> Xem thêm:  Chủ đầu tư là gì? Vai trò, quyền và trách nhiệm của chủ đầu tư

Vay tiêu dùng tài sản đảm bảo

Trong các gói vay ngân hàng thì gói vay này cần bạn phải sử dụng tài sản để đảm bảo cho khoản vay. Tài sản này là của người vay hoặc là tài sản của bên thứ 3 nhằm đảm bảo nghĩa vụ trả nợ của người vay. Với gói vay tiêu dùng tài sản đảm bảo, bạn sẽ được vay với hạn mức lên đến 2 tỷ đồng với thời hạn vay đến 96 tháng. Đồng thời, lãi suất vay cũng sẽ được tính linh hoạt dựa vào giá trị thực tế của tài sản đảm bảo và thời hạn vay cụ thể.

Vay tiêu dùng tài sản đảm bảo cần bạn phải sử dụng tài sản để đảm bảo cho khoản vay
Vay tiêu dùng tài sản đảm bảo cần bạn phải sử dụng tài sản để đảm bảo cho khoản vay

Vay tiêu dùng tài sản không đảm bảo

Hình thức vay này sẽ trái ngược với gói vay tiêu dùng cần tài sản đảm bảo là bạn sẽ không cần mang tài sản ra cầm cố hoặc đảm bảo cho khoản vay. Ngân hàng sẽ căn cứ vào lịch sử vay trong quá khứ và độ uy tín của khách hàng để cho vay. Gói vay nay có thời gian vay tối đa lên đến 84 tháng với lãi suất cạnh tranh tùy vào số tiền cùng thời gian vay cụ thể .

Vay mua hàng trả góp

Đây là một trong những hình thức vay tiền phổ biến nhất trong các gói vay ngân hàng. Hình thức vay này được áp dụng khi bạn cần mua các món đồ như đồ điện tử, gia dụng, xe máy… Bạn sẽ vay một khoản tiền theo các chương trình liên kết giữa ngân hàng, các công ty tài chính và cửa hàng. Bản chất của khoản vay trả góp là bạn sẽ thanh toán trước 1 phần giá trị món hàng từ 20%, sau đó sẽ trả góp khoản vay (tiền vay gốc và lãi) theo mỗi tháng.

Trong các gói vay ngân hàng thì vay tiêu dùng trả góp là bạn sẽ vay và trả dần khoản vay
Trong các gói vay ngân hàng thì vay tiêu dùng trả góp là bạn sẽ vay và trả dần khoản vay

>>> Xem thêmGiá Nhà Đất Hiện Nay Ở Hà Nội Có Biến Động Gì?

Quy trình vay ngân hàng đơn giản

Để thực hiện các gói vay ngân hàng, cần đảm bảo các điều kiện vay ngân hàng. Lúc này, quy trình thực hiện các gói vay ngân hàng khá đơn giản gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ vay

Bạn cần trả lời được mục đích vay tiền cụ thể, số tiền mà bạn muốn vay và thời hạn vay mong muốn. Tùy thuộc vào các gói vay ngân hàng cụ thể mà bạn sẽ được hỏi thêm về thu nhập mỗi tháng. Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện thì nhân viên sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ.

Bạn cần trả lời được mục đích vay tiền cụ thể, số tiền mà bạn muốn vay
Bạn cần trả lời được mục đích vay tiền cụ thể, số tiền mà bạn muốn vay

Bước 2: Thẩm định hồ sơ vay ngân hàng

Nếu đã đáp ứng được đầy đủ điều kiện, chuẩn bị đủ hồ sơ thì ngân hàng sẽ xác nhận thông tin mà bạn cung cấp. Sau đó, sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ vay ngân hàng của bạn

Bước 3: Phê duyệt khoản vay và thông báo cho khách hàng

Sau khi thẩm định hoàn tất, nhân viên lập các khoản đề xuất tín dụng và trình lên cấp có thẩm quyền để phê duyệt. Nếu khoản vay của bạn được duyệt, bạn sẽ được nhân viên thông báo trong khoảng thời gian sớm nhất.

Hồ sơ của bạn sẽ được phê duyệt và nhân viên sẽ thông báo kết quả cho bạn
Hồ sơ của bạn sẽ được phê duyệt và nhân viên sẽ thông báo kết quả cho bạn

Bước 4: Tiến hành giải ngân

Nếu hồ sơ được phê duyệt thì bạn cần phải ký hợp đồng với ngân hàng để xác lập khoản vay. Sau khi ký hợp đồng, quá trình giải ngân mới được thực hiện. Quá trình giải ngân thường sẽ diễn ra từ 1 đến 3 ngày, hoặc 1 tuần tùy tình hình thực tế. Sau khi giải ngân, ngân hàng sẽ tiến hành cung cấp số tiền trên hợp đồng vay đã ký. Bạn có thể nhận tiền mặt hoặc nhận tiền bằng chuyển khoản.

Những lưu ý khi chọn gói vay ngân hàng

Để quá trình vay các gói vay ngân hàng được diễn ra thuận lợi thì bạn nên tham khảo một số vấn đề dưới đây:

  • Bạn cần xác định mục đích vay, số tiền mà bạn cần vay
  • Cần tìm hiểu hạn mức vay, thời gian vay cũng như lãi suất ngân hàng
  • Kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến khoản vay trên hợp đồng cũng như các điều kiện điều khoản vay
  • Kiểm tra lại số tiền giải ngân đã đúng theo thỏa thuận hợp đồng hay chưa?
  • Yêu cầu ngân hàng cung cấp các hồ sơ về khoản vay
  • Nên giữ liên lạc với ngân hàng, cụ thể là với nhân viên hỗ trợ để được hỗ trợ khi cần thiết
Kiểm tra lại số tiền giải ngân đã đúng theo thỏa thuận hợp đồng hay chưa?
Kiểm tra lại số tiền giải ngân đã đúng theo thỏa thuận hợp đồng hay chưa?

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã nắm rõ các gói vay ngân hàng phổ biến nhất hiện nay. Sau khi tìm hiểu về các gói vay ngân hàng, bạn có thể tìm hiểu các dự án bất động sản có hỗ trợ vay ngân hàng từ Mogi.vn. Những dự án bất động sản luôn được cập nhật thường xuyên mỗi ngày trên website với giá hấp dẫn nhất!

>>> Tìm hiểu thêm:

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN