spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBố trí nội thất nhà bếp có diện tích “khiêm tốn” thế...

Bố trí nội thất nhà bếp có diện tích “khiêm tốn” thế nào cho hợp lý?

Những căn bếp có diện tích “khiêm tốn”  hoàn toàn vẫn có thể trông thật tiện nghi, thoáng đãng nhờ những mẹo bố trí, sắp xếp nội thất nhà bếp dưới đây.

Những căn nhà phố, nhà ống hiện đại thường có một nhược điểm là diện tích xây dựng khá nhỏ. Điều đó dẫn đến việc các không gian sống, phòng ốc bên trong nhà cũng nhỏ theo. Ở bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ một số mẹo hay ho để không gian nhà bếp của bạn trông vẫn thật rộng rãi, “ăn gian” được so với diện tích thật mà vẫn tiện nghi đầy đủ nhé.

Thiết kế bếp hình chữ U

Thiết kế bếp chữ U giúp tối ưu hóa không gian sử dụng
Thiết kế bếp chữ U giúp tối ưu hóa không gian sử dụng

Với những căn bếp hẹp và dài, bạn có thể thiết kế bếp thành dạng chữ U để tối ưu hóa được không gian sử dụng nhất. Với kiểu thiết kế này, mọi vật dụng trong bếp đều được đặt trên kệ chữ U hoặc cất gọn vào trong tủ, chỉ chừa một phần diện tích để làm lối đi và chỗ đứng. Ưu điểm của thiết kế này là nó sẽ giúp không gian phòng bếp của bạn gọn gàng hơn và chỉ cần đứng một chỗ trong bếp là bạn đã có thể dễ dàng điều khiển mọi dụng cụ nấu nướng và lấy được mọi đồ vật mình cần.

Chọn màu sắc tươi sáng cho nội thất nhà bếp

Gian bếp màu trắng tạo cảm giác rộng rãi hơn
Gian bếp màu trắng tạo cảm giác rộng rãi hơn

Những gam màu sáng như trắng, vàng nhạt, màu kem sẽ là lựa chọn rất tốt để tạo cảm giác không gian sống to lớn hơn so với diện tích thật. Đặc biệt, việc sử dụng một gam màu sáng làm chủ đạo và sử dụng một vài đồ vật chính trong bếp có màu nổi bật sẽ khiến nhà bếp của bạn trông gọn gàng và có điểm nhấn hơn rất nhiều.

img20170518090044930

Sử dụng tủ bếp thông minh, đa năng

Việc sử dụng những loại tủ có nhỏ gọn, tính năng thông minh và đa năng cũng là một “mẹo” thiết kế nội thất nhà bếp hữu hiệu dành cho những không gian nhỏ. Bạn nên sử dụng một số phụ kiện thông minh cho tủ bếp để tối ưu hóa công năng sử dụng như tủ kho để chứa đồ khô, giá để chén có khả năng nâng lên hạ xuống để tiện lợi nhất trong quá trình sử dụng và đảm bảo tuổi thọ lâu dài của sản phẩm.

Nên sử dụng tủ bếp có cửa kính
Nên sử dụng tủ bếp có cửa kính

Bên cạnh đó, việc sử dụng tủ bếp có cửa kính cũng giúp không gian bếp của bạn trông hiện đại và rộng rãi hơn nhiều. Những loại thiết bị nhà bếp như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp từ,… nếu được hãy thiết kế tủ âm tường để tiết kiệm diện tích hơn.

Sử dụng nội thất nhà bếp phù hợp

Nội thất nhà bếp gọn nhẹ, thiết kế thông minh nên được ưu tiên
Nội thất nhà bếp gọn nhẹ, thiết kế thông minh nên được ưu tiên

Những nhà bếp với không gian nhỏ thì không thể sử dụng được những bộ bàn ghế lớn. Do đó, việc chọn lựa bàn ghế ăn cũng là điều cần lưu ý. Nên sử dụng những bộ bàn ghế nhỏ, có thể dễ dàng di chuyển, xếp gọn cất đi khi cần cũng là một giải pháp thiết kế nội thất nhà bếp thông minh.

An Nguyễn – Mogi

>>> 15 ý tưởng thiết kế nhà bếp hợp xu hướng 2017
>>> Cách bố trí nhà bếp theo phong thủy đón tài lộc trong năm 2018

spot_img

TIN LIÊN QUAN