spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcChoáng ngợp với những mẫu biệt thự biển sang trọng đẳng cấp...

Choáng ngợp với những mẫu biệt thự biển sang trọng đẳng cấp Việt Nam

Biệt thự biển – loại hình bất động sản xuất hiện gần đây tại Việt Nam. Các mẫu biệt thự nghỉ dưỡng này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về loại hình biệt thự này và tiềm năng khi đầu tư vào chúng nhé!

Thế nào là biệt thự biển

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đang là loại biệt thự rất được ưa chuộng. Biệt thự biển thiết kế sang trọng và được xây dựng tại các khu đất vàng với bãi biển đẹp trải dài, đây là địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng. Biệt thự nghỉ dưỡng nằm gần vùng ven biển đang được xem là loại hình bất động sản rất đáng đầu tư hiện nay.

Thế nào là biệt thự biển
Khái niệm của biệt thự nghỉ dưỡng ven biển

Đặc trưng của loại biệt thự này 

Vị trí xây dựng

Đối với tất cả các dự án, đặc biệt những căn biệt thự được xây dựng với mục đích nghỉ dưỡng, thu hút khách du lịch thì vị trí xây dựng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các căn biệt thự này thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa. Chúng thường trải dài trên những bãi biển đẹp với góc nhìn thẳng ra biển.

Đây là vị trí vàng, vừa giúp thu hút khách du lịch để tăng doanh thu, lợi nhuận, vừa đảm bảo được phong thủy phù hợp. Trong trường hợp chọn sai vị trí, điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận, doanh thu của dự án.

Vị trí xây dựng có ảnh hưởng rất lớn
Vị trí xây dựng có ảnh hưởng rất lớn

>> Tham khảo thêm: Say đắm trước những căn biệt thự nhà vườn cấp 4 đẹp nhất Việt Nam

Nhu cầu sử dụng

Khác biệt đối với những căn biệt thự khác là chúng chỉ sử dụng để ở, sinh hoạt thì những căn biệt thự được xây dựng ở những vùng ven biển còn dùng để kinh doanh nghỉ dưỡng, du lịch. Nếu một ngày cuộc sống bận rộn, hối hả ở thành phố khiến bạn cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi.

Hãy đến những khu lịch biển và tận hưởng cảm giác thoái trong những căn biệt thự tuyệt vời này. Với không gian thoáng đãng cùng bầu không khí trong lành, nơi đây chắc chắn sẽ là một địa điểm hoàn hảo để giải tỏa căng thẳng, áp lực. Đây cũng chính là đặc trưng khác biệt của những công trình biệt thự được xây dựng ở vị trí này.

Nhu cầu sử dụng của loại hình biệt thự này
Nhu cầu sử dụng của loại hình biệt thự này

Phong cách thiết kế và kiến trúc

Loại hình biệt thự này còn nổi bật với phong cách thiết kế đa dạng. Từ cổ điển, hiện đại cho đến phong cách châu Âu. Tất cả những điều này có thể làm hài lòng nhiều khách hàng với những sở thích khác nhau. Những năm gần đây, biệt thự với phong cách hiện đại càng ngày càng được yêu thích, ưa chuộng. Chúng có thể làm khách hàng hài lòng về cả view đẹp lẫn địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

Thông thường, những thiết kế với phong cách hiện đại thường mang lại cảm giác hài hòa với cảnh quan hơn là những thiết kế theo hướng hoài cổ.

Biệt thự với phong cách thiết kế hiện đại
Biệt thự với phong cách thiết kế hiện đại

Bên cạnh đó, những căn biệt thự nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện nay cũng rất thịnh hành. Loại biệt thự thiết kế theo phong cách Tây Âu mang đến cảm giác sang trọng, lộng lẫy, sa hoa. Có lẽ do nét kiến trúc của phong cách này chính là phong cách đặc trưng của những thiết kế cổ điển. Phong cách thiết kế này gợi sự hoài cổ nhưng vẫn mang lại được cảm giác thoải mái, sang trọng cho gia chủ.

Phong cách thiết kế châu Âu sang trọng, lộng lẫy
Phong cách thiết kế châu Âu sang trọng, lộng lẫy

Vật liệu sử dụng trong thiết kế

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu được dùng để xây dựng những công trình ven biển. Mỗi loại nguyên, vật liệu sẽ có đặc trưng, phong cách riêng biệt tạo nên những vẻ đẹp khác biệt.

Gỗ: Gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều loại công trình xây dựng hiện đại. Đây cũng là vật liệu thường được sử dụng nhiều trong những thiết kế biệt thự được xây dựng với chức năng kinh doanh hay nghỉ dưỡng ở ven biển hiện nay bởi tính gần gũi với thiên nhiên những cũng vô cùng sang trọng.

Kính: Kính là vật liệu được yêu thích hiện này. Chúng được dùng rất nhiều trong những công trình, đặc biệt là các khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng bởi khả năng phản chiếu, tạo cảm giác không gian như được mở rộng. 

Gạch, đá ốp: Chất liệu gạch, đá ốp mang đến cho căn biệt thự vẻ đẹp hoàn hảo, hiện đại mà cũng gần gũi, gắn kết với thiên nhiên xanh mát. Đây chắc chắn là vật liệu không thể thiếu mỗi khi xây dựng những công trình ven biển.

Vật liệu xanh: Với không gian gần biển và xu hướng thân thiện với môi trường, những cây xanh là thứ không thể thiếu đối với những căn biệt thự này. Chúng mang đến cho căn biệt thự không gian xanh mát. Bên cạnh đó chúng còn tạo cho du khách cảm giác được hòa mình với thiên nhiên.

Vật liệu sử dụng trong thiết kế
Vật liệu sử dụng trong thiết kế

Tính hòa hợp với thiên nhiên và tổng thể cảnh quan

Ngoài sự tiện nghi và thoải mái thì loại hình biệt thự này còn cần được thiết kế để hòa hợp với thiên nhiên và cảnh quan xung quanh. Nếu thiết kế được một căn biệt thự sa hoa, lộng lẫy nhưng lại không ăn nhập với quang cảnh xung quanh, chắc chắn khách du lịch sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn được chuyến đi của mình. Vậy nên, đây cũng là một yếu tố quan trọng mà các nhà thiết kế phải chú ý đến khi thiết kế những căn biệt thự như này.

Tính hòa hợp với thiên nhiên và tổng thể cảnh quan
Tính hòa hợp với thiên nhiên và tổng thể cảnh quan

>> Tham khảo thêm: 25 cách trang trí quán cafe đẹp, đơn giản, hút khách

Những lưu ý khi đầu tư vào biệt thự biển

Khi đầu tư vào loại hình biệt thự này, nhà đầu tư phải hiểu rõ về những thông tin cơ bản của căn biệt thự như chủ đầu tư, tính pháp lý hay chủ thầu để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Về chủ đầu tư

Việc đầu tiên cũng là việc quan trọng nhất đó chính là phải nắm rõ những thông tin về các dự án. Các nhà đầu tư cần phải nắm được những thông tin về dự án nào có tên tuổi. Chúng cũng phải có độ tin cậy cao, được nhiều người quan tâm trên thị trường bất động sản.

Cần nắm rõ thông tin về chủ đầu tư
Cần nắm rõ thông tin về chủ đầu tư

Tính pháp lý

Tính pháp lý của biệt thự là điều vô cùng quan trọng. Đây cũng là yếu tố mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào biệt thự. Tính pháp lý của những dự án biệt thự được thể hiện qua:

  • Sổ đỏ hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Hồ sơ
  • Giấy phép kinh doanh/xây dựng
  • Bản vẽ thi công hoặc hoàn công (có dấu đỏ)
Tính pháp lý khi đầu tư
Tính pháp lý khi đầu tư

Về chủ thầu

Đơn vị thi công là một yếu tố mang tính quyết định đối với các dự án. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ xây dựng và hoàn thành dự án. Do đó, nếu như có nhu cầu, ý định đầu tư vào các căn biệt thự, nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ độ uy tín, tính đảm bảo của chủ thầu nữa để chắc chắn hơn khi đưa ra quyết định có đầu tư hay không.

Chủ thầu đóng vai trò quan trọng trong quyết định của nhà đầu tư
Chủ thầu đóng vai trò quan trọng trong quyết định của nhà đầu tư

Điểm nổi bật của biệt thự ven biển

  • Biệt thự đa phần sẽ được xây dựng tại vị trí vàng trải dài trên những bãi biển. Chúng thường có view nhìn thẳng ra biển với không gian thoáng đãng. Điều này mang đến cho du khách những giây phút thư giãn, thoải mái nhất.
  • Nếu như những căn biệt thự khác được xây với mục đích để làm nơi ở, nơi nghỉ dưỡng thì loại hình biệt thự này còn có thể sử dụng để kinh doanh nghỉ dưỡng hay phục vụ khách du lịch.
  • Thời gian gần đây, những căn biệt thự này thường được xây dựng theo những thiết kế có phong cách hiện đại. Thiết kế này mang lại thẩm mỹ nghỉ dưỡng và công năng hoàn hảo. Tất cả mang đến một không gian tinh tế, sang trọng với dịch vụ, tiện nghi đầy đủ. Các thiết kế hiện đại kết hợp với thiên nhiên đã tạo nên những căn biệt thự đáng sống.
  • Trong xây dựng loại hình biệt thự này thường sử dụng các vật liệu như kính, gạch đá ốp, gỗ, vật liệu xanh.
Những đặc điểm nổi bật của loại hình biệt thự này
Những đặc điểm nổi bật của loại hình biệt thự này

>> Tham khảo thêm: Giếng trời cầu thang – Thiết kế giếng trời cầu thang độc đáo

Vì sao nên lựa chọn đầu tư vào loại biệt thự này

Đầu tư lâu dài

Ngày nay, khi tận hưởng cuộc sống là xu hướng của hầu hết mọi người, đầu tư vào những căn biệt thự lộng lẫy, sang trọng với bờ biển trải dài ngay trước mắt chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Đây là loại hình đầu tư dài hạn có tiềm năng trong hiện tại cũng như tương lai.

Các nhà đầu tư nên xem xét các yếu tố của dự án như chủ đầu tư, chủ thầu hay tính pháp lý. Những căn biệt thự đang mọc lên như nấm ven những bãi biển đẹp. Đây chắc hẳn là lựa chọn sáng suốt để đầu tư dài hạn cho các nhà đầu tư.

Lựa chọn sáng suốt khi đầu tư dài hạn
Lựa chọn sáng suốt khi đầu tư dài hạn

Thu nhập thụ động từ khai thác cho thuê

Bên cạnh đó, khi đầu tư vào những căn biệt thự này, bạn có thể không cần phải trực tiếp đứng ra kinh doanh hay điều hành. Thay vào đó, bạn có thể cho những người có nhu cầu thuê lại căn biệt thự. Với view đẹp, không gian thoáng đãng và gần biển, đây chắc hẳn là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng.

Do đó, bạn không cần phải tốn công sức suy nghĩ mà hàng tháng vẫn có một khoản thu nhập thụ động từ việc cho thuê những căn biệt thự này. Đây cũng có thể coi là một lý do nữa để nhà đầu tư quyết định đầu tư vào loại hình biệt thự này.

Thu nhập thụ động từ khai thác cho thuê
Thu nhập thụ động từ khai thác cho thuê

Hưởng thụ cuộc sống

Ngoài ra, khi sở hữu một căn biệt thự, chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn. Bạn có thể dành thời gian rảnh hay cuối tuần để đến nghỉ ngơi với bạn bè gia đình tại đây. Đặc biệt khi nơi đây vô cùng gần với những bãi biển nên nếu được đến đây vào mùa hè chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời. Với không gian thoáng đãng, mát mẻ, đây chắc chắn là địa điểm lý tưởng để có những chuyến đi tuyệt vời. 

Hưởng thụ cuộc sống ven biển
Hưởng thụ cuộc sống ven biển

Khẳng định địa vị bản thân

Cuối cùng, đầu tư vào loại hình biệt thự này còn có thể khẳng định địa vị bản thân. Họ sẽ có chỗ đứng trong giới đầu tư và được nhiều người quan tâm, ngưỡng mộ. Nhiều người sẽ quan tâm xem họ đầu tư vào cái gì để học tập, làm theo. Vậy nên, điều này sẽ giúp họ khẳng định bản thân mình.

Đầu tư để khẳng định bản thân
Đầu tư để khẳng định bản thân

Việc đầu tư vào loại hình biệt thự này có thật sự chính xác?

Dòng sản phẩm bất động sản luôn lôi cuốn và thu hút đối với các nhà đầu tư. Chúng có khả năng sinh lợi nhuận cao và vô cùng bền vững.

  • Với tình trạng “đất chật người đông”, diện tích đất ngày càng khan hiếm. Điều này khiến cho những căn biệt thự nghỉ dưỡng có giá càng ngày càng cao. Thực tế, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đã tăng giá khoảng 3–4 lần trong những năm gần đây mặc dù tình hình nền kinh tế có rất nhiều biến động.
  • Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng biển đã được đánh giá là kênh đầu tư tốt hơn. Loại hình này không chỉ mang đến những khoản lợi nhuận lớn mà còn tránh được sự trượt giá hay lạm phát theo nền kinh tế thị trường.
  • Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng thường có giá trị tăng thuận theo thời gian. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng có thể cho thuê để giúp gia tăng lợi nhuận.
Lý do khiến nhiều người đầu tư vào loại hình biệt thự này
Lý do khiến nhiều người đầu tư vào loại hình biệt thự này

>> Tham khảo thêm: Nhà lá miền Tây đẹp – khám phá kiểu kiến trúc truyền thống, độc đáo Tây Nam Bộ

Điểm mặt 10+ mẫu biệt thự biển sang trọng, đẳng cấp nhất tại Việt Nam

Biệt thự biển Phú Quốc

Biệt thự trên ghềnh đá Eden Bay Villa Phú Quốc

Nằm dọc ngay mạn sườn đồi gần với mặt biển, Eden Bay Villa mang vẻ đẹp như thiên đường. Villa với thiết kế đồng đều của nội thất với diện tích 450m2. Cùng với kiến trúc hài hòa và hồ bơi tràn bờ có view hướng thẳng ra biển. Điểm nhấn của villa này chính là phòng ngủ với phòng tắm sang trọng cùng bồn tắm riêng. Lối kiến trúc này giúp mỗi căn phòng đều có thể tận hưởng đại dương cũng như khu rừng nhiệt đới.

Biệt thự trên ghềnh đá Eden Bay Villa Phú Quốc
Biệt thự trên ghềnh đá Eden Bay Villa Phú Quốc

Biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort

Biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort nằm tại đảo Phú Quốc. Căn biệt thự mang phong cách làng biển độc đáo có vị trí đẹp nhất trên hòn đảo. Chúng được lợp mái lá cùng với thiết kế khoáng đạt. Bên cạnh đó còn có bể bơi ngoài trời với những ô cửa lớn đón ánh nắng và gió biển. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào biển cả với thiết kế đậm chất vùng biển.

Biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort
Biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort

Movenpick Resort Waverly Phú Quốc

Movenpick Resort Waverly Phú Quốc nhìn ra vịnh Thái Lan. Khách sạn này nằm dọc Bãi biển Ông Lang. Với thiết kế sang trọng cùng vị trí thuận lợi, đây chắc chắn là địa điểm du lịch lý tưởng. Ngoài ra, khách sạn chỉ cách Phòng triển lãm Nghệ thuật Đương đại Phú Quốc khoảng 5 km. Điều này giúp du khách dễ dàng di chuyển và tìm hiểu về vùng biển nơi đây.

Movenpick Resort Waverly Phú Quốc
Movenpick Resort Waverly Phú Quốc

Biệt thự biển Đà Nẵng

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được xây dựng trên sườn đồi với tầm nhìn ra vịnh biển. Nơi đây thuận lợi cho việc di chuyển khi gần với phố cổ Hội An, bãi biển thành phố Đà Nẵng, sân bay Quốc tế Đà Nẵng, … Căn biệt thự được thiết kế sáng tạo với 4 tầng: Sky (Bầu trời), Heaven (Thiên đường), Sea (Biển cả) và Earth (Mặt đất). Các căn phòng đều hướng biển giúp du khách tận hưởng trọn vẹn nhất khung cảnh thiên nhiên nơi đây.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Biệt thự Holiday Beach Đà Nẵng Hotel & Resort

Holiday Beach Đà Nẵng Hotel & Resort Được xây gần trung tâm Đà Nẵng, Holiday Beach Đà Nẵng Hotel & Resort mang bầu không khí nhộn nhịp. Đây là nơi nghỉ tuyệt vời cho mọi du khách. Khách sạn sở hữu vị trí đắc địa với thiết kế độc đáo, phong cảnh thơ mộng. Thiết kế ấm cúng cùng kiến trúc hiện đại, sang trọng, Holiday Beach là dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn.

Biệt thự Holiday Beach Đà Nẵng Hotel & Resort
Biệt thự Holiday Beach Đà Nẵng Hotel & Resort

Biệt thự biển Hồ Tràm

Princess Villas Hồ Tràm

Dự án biệt thự nghỉ dưỡng – Princess Villas Hồ Tràm nằm tại Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nó nằm ngay gần sân Golf và chạy dọc theo bờ biển được coi là đẹp nhất Vũng Tàu. Nơi đây có tổng diện tích lên đến 1,254 ha. Đây là nơi hội tụ đủ 3 chức năng từ bất động sản thương mại/du lịch đến bất động sản về nhà ở.

Princess Villas Hồ Tràm
Princess Villas Hồ Tràm

Nami Villa – Sanctuary villa Hồ Tràm

Nami Villa – Sanctuary villa Hồ Tràm là khu phức hợp với những căn biệt thự cao cấp. Nó có diện tích 17 ha và nằm dọc theo bãi biển ngập cát trắng. Cách đó 3 km là sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip nên thuận tiện cho việc di chuyển.

Nami Villa – Sanctuary villa Hồ Tràm
Nami Villa – Sanctuary villa Hồ Tràm

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến biệt thự biển mà Mogi.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tham khảo những thông tin trên để có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhé. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến xây dựng, kiến trúc nhà cửa như bán biệt thự quận 9, bán biệt thự quận Cầu Giấy, biệt thự Hà Đông, …

Tài liệu tham khảo:

  1. “Which to choose in the Maldives: water or beach villa” – Anna Kobyliatska
    https://wiotto.com/en/article/water-or-beach-villa-in-maldives

>> Xem thêm: Những mẫu trang trí trần nhà đẹp đang là xu hướng khuấy đảo thị trường 2022

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN