spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcBếp hiện đại và 5 nét đặc trưng nổi bật nhất!

Bếp hiện đại và 5 nét đặc trưng nổi bật nhất!

Bếp hiện đại thì ai nghe cũng mê! Nhưng như thế nào là bếp hiện đại? Nó có những nét đặc trưng nào nổi bật?

Chúng ta hãy thử tham khảo xem nhé!

Một vài thông tin về bếp hiện đại

Bếp thì nhà ai cũng có, tùy vào nhu cầu và khả năng khác nhau để đầu tư. Tuy nhiên, một gian bếp hiện đại với nhiều vật dụng luôn hấp dẫn nhiều gia đình.

1. Bếp hiện đại là gì?

 Thực ra, bếp hiện đại nó sẽ gắn liền với thiết kế hiện đại trong các gian nhà bếp. Sự ra đời của phong cách hiện đại giúp hình thành phong cách thiết kế hiện đại vào những năm đầu của thế kỷ 20. Và ngày nay, phong cách thiết kế này dường như đang trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại.

 

Bếp hiện đại
Phong cách thiết kế này dường như đang trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại.

 

Bếp hay thực ra là tủ bếp hiện đại, là sự tập trung vào những thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, vuông. Các thiết kế đều không sử dụng những hòa tiết quá cầu kỳ mà chủ trương nhấn mạnh vào các chức năng. Những thiết kế tủ bếp hiện đại thường tạo không gian thoáng đãng tạo nên sự thuận lợi cho việc di chuyển trong nấu nướng.

2. Bếp cần có những vật dụng chủ yếu nào?

Vậy một nhà bếp với thiết kế hiện đại cần có những vật dụng chủ yếu nào? Chúng ta thử liệt kê một vài vật dụng cơ bản nhất dưới đây nhé

Bếp cần có bếp điện từ

Bếp điện từ hiện nay đang khá được ưa thích vì lý do an toàn, sạch sẽ của nó. Thị trường có rất nhiều mẫu mã bếp khác nhau nhưng không phải bếp nào cũng đủ tiêu chuẩn hiện đại. Bếp thường có thiết kế khá nhỏ, gọn và có nhiều công năng hơn so với bếp gas.

 

Bếp hiện đại
Bếp điện từ hiện nay đang khá được ưa thích vì lý do an toàn, sạch sẽ của nó.

 

Nhà bếp hiện đại nên có bếp điện từ để tăng hiệu suất nấu ăn, giảm rủi ro cháy nổ. Bên cạnh đó chi phí sử dụng cũng thấp hơn bếp gas. Không những thế, việc vệ sinh lau chùi bếp cũng dễ hơn do bếp được thiết kế bóng gương.

Nhất định phải có tủ lạnh

Tủ lạnh thì bất kỳ nhà bếp nào cũng cần để lưu trữ thức ăn và bảo quản thực phẩm. Có khá nhiều mẫu mã cũng như nhiều thiết kế tủ lạnh khác nhau với các kích thước, dung tích khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng kinh tế để bạn đầu tư tủ lạnh phù hợp.

 

Bếp hiện đại
Tủ lạnh thì bất kỳ nhà bếp nào cũng cần để lưu trữ thức ăn và bảo quản thực phẩm.

 

Đối với thiết kế bếp hiện đại, việc mua tủ lạnh ngoài đáp ứng được nhu cầu thì tính thẩm mỹ cũng cần phải lưu ý. Bạn hãy lựa chọn cho gian bếp một chiếc tủ hài hòa với không gian chung của bếp. Một căn bếp hiện đại là cần đa năng, tiện dụng và ấn tượng.

Máy hút mùi cho gian bếp

Dù sử dụng bếp điện từ hay bếp ga thì gian bếp hiện đại cần phải có máy hút mùi. Bởi trong quá trình nấu ăn, mùi của hỗn hợp thức ăn thường sẽ ám trong không gian bếp. Chúng sẽ rất dễ bám vào quần áo cũng như nhiều vật dụng khác. Vì thế, sử dụng máy hút mùi sẽ giúp không gian nhà bếp trở nên thoáng đãng và bớt mùi hơn.

 

Bếp hiện đại
Máy hút mùi sẽ giúp không gian nhà bếp trở nên thoáng đãng và bớt mùi hơn.

 

Bếp cần được trang bị bồn rửa hiện đại

Bồn rửa mang lại khá nhiều tiện ích cho người sử dụng. Chúng có thể dùng để rửa thức ăn, rau củ, rửa bát… Bồn rửa có khá nhiều kích thước, công dụng cũng như mẫu mã khác nhau. Thế nên, tùy thuộc vào điều kiện cũng như nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn bồn rửa phù hợp nhất.

 

Bồn rửa có khá nhiều kích thước, công dụng cũng như mẫu mã khác nhau.
Bồn rửa có khá nhiều kích thước, công dụng cũng như mẫu mã khác nhau.

 

Bộ xoong nồi, dao thớt…

Đây là những vật dụng không thể thiếu, dường như là cơ bản nhất ở tất cả các gian bếp trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, với những thiết kế hiện đại, bạn nên lựa chọn những sản phẩm được làm từ inox cao cấp. Bởi vì đây là những nguyên liệu giúp cho vật dụng sang trọng, bền và sử dụng tốt nhất. Hãy lựa chọn những vật dụng hiện đại từ các thương hiệu uy tín.

 

Bếp hiện đại
Bạn nên lựa chọn những sản phẩm được làm từ inox cao cấp.

 

Những đặc trưng nổi bật nhất của bếp hiện đại là gì?

Vậy trên thực tế, những gian bếp mang thiết kế hiện đại thường có những nét đặc trưng nào?

1. Luôn chú trọng đến không gian

Với những gian bếp hiện đại, việc phân chia không gian trong bếp khá được chú trọng. Những nhà bếp này thường tập trung vào các thiết kế không gian mở và có thể còn được liên thông với phòng khách. Tủ bếp hiện đại cũng được thiết kế góc cạnh hơn.

 

Bếp hiện đại
Với những gian bếp hiện đại, việc phân chia không gian trong bếp khá được chú trọng.

 

Những mẫu tủ được làm thành chữ U, L hoặc I nhưng được làm thêm quầy bar hoặc bàn đảo… Các thiết kế hiện đại thường được những căn hộ hoặc các không gian nhỏ lựa chọn. Bởi nó giúp chủ nhà tiết kiệm được không gian khá lớn và dễ tạo ấn tượng hơn.

 

Bếp hiện đại
Các thiết kế hiện đại thường được những căn hộ hoặc các không gian nhỏ lựa chọn.

 

Không gian hiện đại thường giúp cho mọi người cảm nhận được sự tiện nghi với nhiều công năng từ các vật dụng. Những thiết kế hiện đại thường không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo nên sự sang trọng. Đồng thời, chủ nhà thường mang được những phong cách cá nhân vào chính gian bếp của mình.

2. Các vật liệu trong bếp hiện đại khá đa dạng

Với sự phát triển của công nghệ vật liệu nên các vật dụng cũng được thiết kế từ nhiều vật liệu khác nhau. Phong cách hiện đại cũng không hề kén nguyên liệu nên rất dễ cho bạn lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn bếp gỗ hiện đại hoặc từ đá, kính hoặc inox…

 

Phong cách hiện đại cũng không hề kén nguyên liệu nên rất dễ cho bạn lựa chọn.
Phong cách hiện đại cũng không hề kén nguyên liệu nên rất dễ cho bạn lựa chọn.

 

Tuy nhiên, đa phần các bếp hiện nay thường sử dụng gỗ công nghiệp. Một số mẫu tủ bếp khá phổ biến cho bạn tham khảo như Laminate, Acrylic… Các bề mặt vật liệu này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh bếp. Bên cạnh đó, khi lựa chọn tủ bếp bạn nên chú ý đến yếu tố cách nhiệt và độ bền của bếp.

3. Bếp thường được sử dụng các màu sắc nổi bật

Một tủ bếp đẹp hiện đại không thể thiếu được yếu tố màu sắc. Bởi màu sắc của bếp giúp gian bếp tạo được sự ấn tượng hơn. Bạn có thể chọn những sắc màu hài hòa với nhau hoặc chọn các gam màu đối lập.

 

Màu sắc của bếp giúp gian bếp tạo được sự ấn tượng hơn.
Màu sắc của bếp giúp gian bếp tạo được sự ấn tượng hơn.

 

Một số gam màu thường được sử dụng như trắng, nâu, vàng nhạt, màu be… Trong quá trình phối màu nên nhấn mạnh vào các yếu tố hình khối và đường nét của các vật dụng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc nổi bật mang phong cách riêng của mình.

4. Luôn chú trọng đến tính tiện dụng

Một nhà bếp mang phong cách hiện đại là phải đảm bảo được tính tiện lợi cho người dùng. Vì thế, chúng ta thường thấy những nhà bếp có thiết kế này thường khá đơn giản, không màu mè. Bếp nhìn vào khá đơn giản, thoải mái và có cách bài trí khá gọn gàng.

 

Bếp hiện đại
chúng ta thường thấy những nhà bếp có thiết kế này thường khá đơn giản.

 

Các vật dụng trong bếp đều đề cao những chức năng sử dụng hiện đại. Điều này giúp chủ nhà hoàn thành bữa ăn cho gia đình một cách nhanh chóng nhất. Bếp hiện đại sẽ luôn đáp ứng được yếu tố tiện nghi – thẩm mỹ –  hiện đại.

5. Hệ thống chiếu sáng nhà bếp

Nhà bếp cũng cần hệ thống chiếu sáng như các thiết kế khác trong nhà, ánh sáng khá quan trọng. Bởi vì ánh sáng giúp cho công việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn và cảm thấy thoải mái hơn. Và tùy thuộc vào gian bếp để bạn lựa chọn đèn chiếu sáng cho nó.

 

Ánh sáng giúp cho công việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn và cảm thấy thoải mái hơn.
Ánh sáng giúp cho công việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn và cảm thấy thoải mái hơn.

 

Bạn có thể sử dụng hệ thống đèn led ngay dưới tủ bếp, dạng đèn này cũng được sử dụng khá phổ biến. Sử dụng ánh sáng phù hợp và hiệu quả sẽ giúp cho gian bếp trở nên ấm cúng hơn. Các bữa ăn của gia đình cũng trở nên thoải mái và thư giãn hơn.

Một số lưu ý cần biết trong thiết kế bếp

  • Bạn nên lựa chọn thiết kế bếp phù hợp với không gian nhà
  • Chú ý đến quy tắc “tam giác” trong nhà bếp liên quan đến tủ lạnh – bếp – chậu rửa bát
  • Nên bài trí bàn ăn trong khu vực nhà bếp để tăng sự tiện lợi cho việc sắp xếp bữa ăn
  • Hãy lựa chọn những thiết kế bếp tạo được không gian thông thoáng, dễ đi lại trong quá trình nấu ăn
  • Hãy chú ý đến những điều kiêng kỵ trong phong thủy khi sắp xếp nhà bếp. Như bếp thường kỵ Thủy nên cần tránh xa chỗ nấu ăn với bồn rửa…

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Top 3 mẫu nhà bếp đẹp và hiện đại 

Những chia sẻ trên chắc chắn sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn về một nhà bếp hiện đại. Thông qua đó, bạn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn hơn cho nhà bếp của gia đình một thiết kế phù hợp nhất!

–  Vân Anh (Content Writer)

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN