spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBất động sản tỉnh: Mục tiêu mới của các đại gia

Bất động sản tỉnh: Mục tiêu mới của các đại gia

Quỹ đất thành thị ngày một thu hẹp chính là cơ hội phát triển của bất động sản tỉnh, và rất nhiều đại gia đã đổ dồn về đây với hy vọng kiếm lời.

Trước đây, chúng ta ít khi nhắc đến bất động sản tỉnh mà chỉ tập trung vào những thành phố lớn có nền kinh tế phát triển điển hình như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hoặc thành phố du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An. Nhưng thời thế đã thay đổi rồi, mặc dù bất động sản tại thành thị cũng vẫn rất nóng nhưng nhiều đại gia đã bắt đầu chuyển hướng sang đầu tư bất động sản tỉnh lẻ.

Xuất hiện nhiều dự án với số vốn đầu tư lớn

Lý do chính được nhắc đến khi bất động sản tỉnh là quỹ đất thành thị ngày một thu hẹp, còn tại tỉnh lẻ thì cơ sở hạ tầng đang ngày một hoàn thiện. Bởi vậy trước mắt, những khu vực vùng ven thành thị sẽ là miếng bánh béo bở được các nhà đầu tư nhắm đến.

Trong tình trạng cung còn nhỏ hơn cầu như hiện nay thì việc đầu tư vào các dự án bất động sản tại tỉnh lẻ được cho là hướng đi mới, thu hút được nhiều nguốn vốn và cũng hứa hẹn mang lại lợi nhuận không nhỏ cho chủ đầu tư.

bat dong san tinh troi day tung ngay
Bất động sản tỉnh đang trỗi dậy từng ngày

Trong năm 2017, chúng ta đã có dịp chứng kiến hàng loạt các dự án bất động sản lớn nhỏ được đổ dồn về tỉnh lẻ, chẳng hạn như BAOVIET Bank cam kết tài trợ tín dụng cho dự án khu đô thị Kosy Lào Cai của Kosy Group. Công ty đầu tư bất động sản này hiện cũng đang triển khai nhiều dự án khác ở các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Lào Cai, Bắc Giang.

Ngoài Kosy thì các ông lớn như BIM Group, Vingroup, FLC với hàng loạt dự án ở Thanh Hóa, Kiên Giang, Quảng Ninh, Khánh Hòa… cũng là điểm sáng trong bất động sản tỉnh năm 2017.

Có thể thấy rằng, mặc dù không nhắm vào những trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước nữa, nhưng các dự án bất động sản tỉnh lẻ đều nằm ở khu vực có tiềm năng và nguồn cầu rất lớn.

bat dong san thanh hoa
Thanh hóa trở thành mục tiêu mới được nhiều chủ đầu tư săn đón

Giá bán của bất động sản tỉnh cũng tích cực leo thang

Đi đôi với sự nóng lên của bất động sản tỉnh cũng là quá trình leo thang từng ngày của giá nhà đất tại đây. Bước đầu, sự tập trung của nhiều ông lớn trong ngành cũng đã bước đầu khiến cho thị trường buôn bán đất nền không còn “rẻ mạt” như xưa nữa.

Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, đất vùng ven và đất tại tỉnh lẻ đã tăng đáng kể. Ví dụ như ở dự án khu đô thị Long Hưng, TP Biên Hòa, giá bán đất nền ở đây đã tăng vọt từ 6 – 7 triệu đồng/m2 lên 12 triệu đồng/m2 chỉ trong vòng nửa tháng đầu năm. Dự án Richland City tại Đồng Nai cũng đã tăng lên mức 600 triệu đồng/nền, trong khi đó mức giá ban đầu chỉ là 416 triệu đồng/nền. Khủng hơn là một số dự án bất động sản tỉnh ở Long An còn tăng giá gấp đôi chỉ sau 11 tháng mở bán.

gia bat dong san tinh tang chong mat
Giá bất động sản tỉnh tăng ngoài tầm kiểm soát

Tại miền Bắc, một số căn biệt thự liền kề ở TP Quảng Ninh thậm chỉ còn có giá bán 3 – 4 tỉ đồng/căn, thậm chí là 15 – 20 tỷ đồng/căn nếu nằm ở trung tâm và có diện tích lớn. Một căn biệt thự ở Thanh Hóa có giá 7 – 10 tỷ đồng/căn, đất nền ở Sơn Trà, Đà Nẵng tăng từ 9 – 11 triệu đồng/m2 lên mức 25 – 28 triệu đồng/m2 chỉ trong một thời gian ngắn. Tại Bắc Ninh, đất nền cạnh khu công nghiệp tăng mạnh từ 15 triệu đồng/m2 lên tận 40 triệu đồng/m2.

Tình trạng tăng giá quá mức của bất động sản tỉnh đang nằm ngoài dự báo và có khả năng hình thành bong bóng nhà đất. Nếu không có biện pháp kiểm soát kịp thời, chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với một đợt khủng hoảng trong thời gian không xa.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN