spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự án“Báo động khẩn” giá đất nền có thay đổi

“Báo động khẩn” giá đất nền có thay đổi

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, giá đất nền tại khu vực TP.HCM và vùng rìa không có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Kinh ngạc với giá đất khu Tây và Nam

Cùng với tâm lý tìm mua các dự án chung cư tiện lợi, từ phân khúc trung cấp cho đến cao cấp, khách hàng vẫn còn duy tâm chủ đích mua đất xây nhà liền kề. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng chút nào. Theo thống kê mới đây, mật độ dân số quận trung bình là 13.600 người/km2, đây là mật độ tương đối cao dẫn đến sự chật hẹp trong sinh sống. Vì vậy,muốn có được dự án đất nền để xây nhà vốn không hề đơn giản chút nào.

Cụ thể, đi sâu vào tham khảo giá trên Mogi như sau. Khu vực Tây và Nam thành phố các tuyến đường như: Đỗ Thừa Luông, Tân Kỳ – Tân Quý và Dương Văn Dương…giá có mức cán mốc 70 triệu đồng/m2. Riêng đường Gò Dầu (đoạn giao với đường Bình Long) và Kênh Nước Đen… giá đất giao dịch ở mốc 90 – trên 100 triệu đồng/m2.

Trước tình cảnh trên, giới chuyên gia nhận định, sự tăng trưởng của đất nền khu Tây và Nam sẽ còn phát triển trong bối cảnh khu Đông dường như quá cao và nằm ngoài tầm với của khách hàng có thu nhập ở mức tầm trung.

Có phải cơ hội cho đầu tư?

Trước sự tăng tốc về giá đất nền kể trên, nhiều đại gia địa ốc đã bắt đầu mở rộng sự đầu tư ra ngoài khu vực Sài Gòn. Tại Long An, các “ông lớn” như Vingroup, Him Lam, Phú An Thạnh…và giá đất tại đây đã tăng lên từ 20-30%.

Trong khi đó, đất nền tại khu vực Biên Hòa đã tăng từ 20-50% so với đầu năm 2018. Đủ thấy, một con số tăng rất “chóng mặt” và những ai đã mua dự án đất nền tại đây chắc chắn cũng đã “bỏ túi” số tiền tương đối lớn.

Long Thượng Riverside có nhiều thuận lợi.
Theo quy hoạch, dự án Long Thượng Riverside có nhiều điểm thuận lợi khi dễ dàng lưu thông vào TP.HCM.

Theo lý giải của các chuyên gia, sở dĩ đất nền tăng cao là việc thúc đẩy của sự phát triển các dự án, hoặc nhu cầu cần tìm mua nhà ở của khách hàng. Một mặt là như vậy, mặt khác, các tuyến đường ngày một được kết nối, dễ dàng đưa các dự án tại Long An và Biên Hòa kết nối với TP.HCM một cách dễ dàng.

Đắt địa nhất ở khu vực Long An có dự án Long Thượng Riverside. Đối với Long Thượng Reverside, dự án này dễ dàng kết nối với các tuyến đường huyết mạch quốc lộ 1A, quốc lộ 50, kết nối khu đô thị Phú Mỹ Hưng thông qua đại lộ Nguyễn Văn Linh, và dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố thông qua đại lộ Võ Văn Kiệt. Chưa kể dự án này còn tiếp giáp với cao tốc Cao tốc Bến Lức – Long Thành – Dầu Giây.

Bên cạnh đó còn liền kề với chợ Long Thượng, trường học, khu vui chơi…nên hứa hẹn mang lại sự yên bình cho cư dân chọn sống ở đây. Mức giá ở đây cũng tương đối rẻ khi 960 đồng/nền.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN