spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánTừng vướng lùm xùm bán nhà không móng, Tecco Đầm Sen hiện...

Từng vướng lùm xùm bán nhà không móng, Tecco Đầm Sen hiện ra sao?

Tecco Đầm Sen Complex từng là dự án căn hộ tầm trung nổi bật vào thời điểm năm 2017. Thu hút hầu hết sự quan tâm của thị trường và khách hàng tại khu vực quận Tân Phú. Với hình ảnh của một dự án kết nối giao thông vượt trội, không gian sống kết nối thiên nhiên, chất lượng xây dựng tốt. Đồng thời, giá bán vô cùng phải chăng, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình trẻ.

Thế nhưng, trước kỳ vọng quá lớn của thị trường, dự án lại mang đến nỗi thất vọng tương ứng. Nhiều “ồn ào” xoay quanh vấn đề rao bán nhưng chưa xây móng. Khiến cho thị trường dần mất lòng tin đối với dự án lẫn chủ đầu tư. Vậy, sau những lùm xùm đó, hiện tại dự án Tecco Đầm Sen như thế nào?

 

Tecco Đầm Sen Complex chưa xây móng đã vội bán nhà

Tecco Đầm Sen Complex nằm trên đường Bùi Cẩm Hổ, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú. Dự án được tập đoàn Tecco đứng ra làm chủ đầu tư. Khởi công vào tháng 03/2017, dự kiến bàn giao hoàn thiện cho cư dân vào quý I/2019.

ban-nha-khong-mong-tecco-dam-sen-hien-ra-sao

Tecco Đầm Sen Complex từng là một dự án căn hộ quận Tân phú đáng mong chờ ra mắt năm 2017

Thế nhưng, đến năm 2019, khu đất vẫn chỉ vừa san lấp một phần. Đồng thời xây dựng sơ sài một vài hạng mục trong tổng thể xây dựng. Nguyên nhận được xác định cho Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết. Bên cạnh đó, dự án vẫn chưa được UBND Tp.HCM cấp giấy phép xây dựng.

Dù vậy, trên thực tế trong suốt thời gian 2017-2019, căn hộ Tecco Đầm Sen Complex vẫn được chào bán tràn lan trên thị trường. Qua tìm hiểu, dự án đã nhận tiền đặt cọc. Khách hàng còn nhận được “các hứa hẹn” sẽ triển khai xây dựng trong thời gian tới từ môi giới.

Theo ghi nhận trên các trang mạng xã hội và đăng tin rao bán trong suốt giai đoạn năm 2017-2019. Các căn hộ Tecco Đầm Sen Complex được rao bán rầm rộ với mức giá trung bình khoảng 2 tỷ/căn.

 
ban-nha-khong-mong-tecco-dam-sen-hien-ra-sao
 
Thực tế dự án chưa đủ giấy phép đã mở bán

Các điều kiện để dự án bất động sản có thể tiến hành quá trình mở bán

Trước khi tiến hành mở bán căn hộ, các chủ đầu tư dự án phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Giấy phép quyền sử dụng đất, thanh toán phí sử dụng đất.
  • Phê duyệt hồ sơ triển khai thi công dự án từ cơ quan có thẩm quyền.
  • Phê duyệt thiết kế thi công 1/2000 và 1/500 từ Sở Xây dựng.
  • Giấy phép xây dựng.
  • Hoàn thiện phần chân móng của dự án.
  • Giấy tờ nghiệm thu kiểm định hoàn thiện xây dựng phần chân móng theo tiến độ xây dựng.

Theo đó, việc thiếu hụt các yếu tố pháp lý cùng tiến độ xây dựng. Cho thấy dự án Tecco Đầm Sen Complex hoàn toàn không đủ điều kiện để mở bán. Thế nhưng, chủ đầu tư Tecco hoàn toàn giữ thái độ im lặng trước những xôn xao dư luận. Điều này đã khiến nhiều khách hàng đã đặt cọc, mua bán trở nên hoang mang, bức xúc.

Dự án Tecco Đầm Sen Complex hiện tại ra sao?

Giá bán căn hộ Tecco Đầm Sen Complex

Bỏ qua các vấn đề vi phạm, pháp lý, đến thời điểm hiện tại năm 2021, căn hộ thuộc dự án vẫn đang được rao bán trên thị trường. Giá bán hiện tại của dự án Tecco Đầm Sen Complex khoảng 26 triệu/m2. Phù hợp với khả năng tài chính của nhóm khách hàng có thu nhập tầm trung trở lên.

ban-nha-khong-mong-tecco-dam-sen-hien-ra-sao

Mức độ tăng giá căn hộ Tecco Đầm Sen Complex không mấy khả quan.

Tuy nhiên, trên thực tế, mức giá này gần như hoàn toàn “đóng băng”. Mức xê dịch hầu như không đáng kể, tính từ thời điểm mở bán năm 2017 đến hiện tại.

Bên cạnh đó, các giao dịch của dự án trên thị trường cũng khá ám đạm, không quá khả quan. Tình trạng cung vượt cầu xảy ra xuyên suốt các năm 2019-2020-2021. Nhiều khách hàng dường như đã mất tin sự tin tưởng về tính thực tế của dự án tiềm năng này.

Tiến độ xây dựng dự án Tecco Đầm Sen Complex

Do các vấn đề thủ tục pháp lý vẫn chưa hoàn thiện khiến dự án thi công khá ì ạch từ năm 2017 đến nay. Hiện tại ghi nhận dự án đang thi công với năng suất chậm chạp khiến khách hàng mất niềm tin vào Tecco Đầm Sen Complex.

ban-nha-khong-mong-tecco-dam-sen-hien-ra-sao

Tiến độ dự án tháng 4/2020

Mogi (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

Bán nhà không móng, Tecco Đầm Sen Complex hiện ra sao?

spot_img

TIN LIÊN QUAN