spot_img
Trang chủReviewBa Vì có gì chơi? Tất tần tật trải nghiệm Ba Vì...

Ba Vì có gì chơi? Tất tần tật trải nghiệm Ba Vì từ A-Z

Ba Vì có gì chơi trong năm 2022? Sau nhiều ngày ở nhà vì dịch bệnh, bạn và gia đình đang có ý định lên Ba Vì chơi nhưng không biết nên tham quan địa điểm nào. Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ba Vì được tọa lạc ở đâu

Muốn biết vườn quốc gia Ba Vì có gì chơi thì đầu tiên chúng ta cần biết được Ba Vi tọa lạc ở đâu trước. Ba Vì là một huyện thuộc tỉnh Hà Tây, ngày nay đã được sáp nhập vào thành phố Hà Nội. Ba Vì cách trung tâm Hà Nội 50km về phía Tây Bắc. Tiếp giáp với các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình theo hướng lần lượt Bắc, Đông, Nam.

vườn quốc gia ba vì có gì chơi
Ba Vì có gì chơi

Ba Vì với diện tích tự nhiên 428 km2, là huyện lớn nhất ở thủ đô Hà Nội. Đặc biệt trên địa bàn huyện Ba Vì có một phần lớn dãy núi Ba Vì và sông Hồng chạy qua. Chính vì thế mà Ba Vì được nhiều người lựa chọn làm địa điểm du lịch.

Ba Vì đẹp nhất vào mùa nào trong năm

Ba Vì được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu quanh năm mát mẻ, rất thích hợp đi du lịch. Khi đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảnh thiên nhiên trong lành cùng nhiều loài hoa đặc biệt nơi đây. Vì vậy mà câu hỏi đi Ba Vì mùa nào đẹp nhất là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Để có thể biết thêm thời gian đi du lịch Ba Vì, mời các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây của Mogi.

Vẻ đẹp của Ba Vì từ tháng 4 đến tháng 10

Thiên nhiên ưu ái nên khí hậu rất trong lành, mát mẻ. Nếu bạn muốn tránh cái nóng mùa hè nóng bức bạn có thể chọn đến Ba Vì vào tháng 4 đến tháng 10. Thời điểm này thời tiết Ba Vì mát mẻ, thích hợp cho các chuyến dã ngoại hay cắm trại cùng với gia đình, bạn bè.

ba vì sơn tây có gì chơi
Ba Vì với đẹp thơ mộng là điểm du lịch lý tưởng

Hoa mùa này ở Ba Vì đang trong độ nở đẹp nhất nên mọi người nên đến để chiêm ngưỡng. Ngoài ra, vào buổi chiều bạn có thể thuê xe máy đi lượn khắp Ba Vì, vừa tham quan, vừa ngắm cảnh thiên nhiên ở đây.

Vào mùa hoa quỳ nở (tháng 10 đến tháng 12)

Đến Ba Vì từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm mà hoa dã quỳ đang nở rộ đẹp nhất. Nếu bạn yêu thích hoa dã quỳ và muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thì có thể chọn đến Ba Vì vào thời điểm này. Khắp Ba Vì sẽ được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Các bạn sẽ được hòa mình cùng sắc vàng tươi cùng những tấm ảnh check-in cực kỳ ấn tượng.

ba vì sơn tây có gì chơi
Ngắm hoa dã quỳ nên đi vào tháng 10 đến tháng 12

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Ba Vì

Ba Vì có những chỗ nào chơi? Đây là câu hỏi mà du khách cực kỳ quan tâm khi đến du lịch tại đây. Vì vậy các bạn không nên bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng mà Mogi sắp giới thiệu dưới đây nhé!

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là cánh rừng gồm 3 đỉnh núi: Đỉnh Vua, Đỉnh Tản Viên và Đỉnh Ngọc Hoa. Nơi đây lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập quốc và hệ thống động thực vật đa dạng. Nơi đây không khí trong lành nên du khách trong và ngoài nước rất ưa thích. 

ba vì có những chỗ nào chơi
Vườn quốc gia ba Vì.

Các bạn có thể đến vườn quốc gia Ba Vì từ tháng 4 đến tháng 10, lúc này thời tiết rất dễ chịu, thích hợp cho các buổi cắm trại ngoài trời. Ngoài ra bạn cũng có thể đi tham quan các địa điểm khác trong vườn quốc gia khi bạn đến đây cắm trại. Dưới đây là các địa điểm bạn có thể đến tham quan.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in lý tưởng

Đồi Thông

Theo lối mòn từ cổng đi sâu vào trong rừng, du khách sẽ thấy hàng trăm cây thông mọc sát canh nhau. Vẻ đẹp nơi đây được nhiều người ví như Châu Âu thu nhỏ với nét đẹp lung linh, huyền bí.

vườn quốc gia ba vì có gì chơi
Đồi thông Ba Vì.

Nhà thờ đổ Ba Vì

Nhà thờ nằm ở độ cao 800m, nằm khuất giữa những tán rừng già cổ thụ. Vì nhà thờ Đổ đã bị bỏ hoang nhiều năm, phần mái không còn nữa, trơ trọi. Giáo đường âm u giữa những tán cây cổ thụ um tùm. Nhà thờ còn được gọi là nhà thờ Pháp, với một vẻ đẹp vô cùng ma mị và huyền bí. 

ba vì có những chỗ nào chơi
Nhà thờ Đổ Ba Vì

Nhà kính xương rồng

Là nơi có hơn 1.200 loài xương rồng được trồng và chăm sóc bên trong nhà kính lớn nhất ở Ba Vì. Đa dạng các loại xương rồng, từ những cây xương rồng nhỏ nhắn đến các khổng lồ, gai góc. Các cây xương rồng được các nghệ nhân chăm sóc tỉ mỉ và sắp xếp khéo léo, tạo nên một khu vườn đầy tính nghệ thuật. Du khách đến đây check-in sẽ sưu tầm được nhiều tấm hình làm kỷ niệm.

ba vì sơn tây có gì chơi
Nhà kính xương rồng

>>>Xem thêm: Tổng hợp các khu vui chơi cực xịn ở Hà Nội ai cũng nên đi một lần

Đền thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua

Đền thờ Bác là một nơi nên ghé chân khi đến du lịch ở Ba Vì. Ngôi đền được thiết kế mang phong cách kiến trúc truyền thống. Chính điện được thiết kế không gian mở, không có cửa. Bên trong bệ thờ đá là bức tượng Bác được đúc bằng đồng trong tư thế ngồi. Phía trên là bức hoành phi được ghi tạc dòng chữ nổi tiếng của Bác Hồ: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. 

ba vì có gì chơi
Đền Thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua

Tháp báo thiên

Còn được mọi người gọi là Báo thiên bảo tháp. Nơi đây được xây dựng gần đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua. Tháp được hoàn thành năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

ba vì có gì chơi
Tháp báo thiên (hay còn gọi là Báo thiên bảo tháp)

Đền Thượng

Được tọa lạc với độ cao 1227, được xây dựng tên đỉnh núi Tản Viên của dãy núi Ba Vì. Hằng năm có hàng nghìn du khách đến đây vừa thắp hương cho Đức thánh tản cũng vừa thăm quan vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền.

ba vì sơn tây có gì chơi
Đền Thượng

Khu di tích lịch sử K9

Khu di tích nằm trên bờ sông Đà thuộc huyện Ba Vì. Đây là một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng tại Ba Vì. Vì nơi đây gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi Người còn sống đến qua đời. Đến bây giờ khu di tích K9 vẫn được chăm sóc, giữ gìn vẹn nguyên như ban đầu.

ba vì sơn tây có gì chơi
Khu di tích lịch sử K9

>>>Xem thêm: Núi Đá Voi địa điểm phải chinh phục và check-in ở Đắk Lắk

Khu du lịch Thiên Sơn, Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm cắm trại. Ở đây có khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, khi đến đây bạn cũng có thể khám phá 3 khu vực Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn sơn.

ba vì có những chỗ nào chơi
Thiên Sơn – Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua nằm ở dưới chân núi Tản Viên. Nơi đây gắn liền với nhiều truyền thuyết như công chúa Ngọc Hoa hay Sơn Tinh – Thủy Tinh. Khi đến du lịch tại Ba Vì, bạn nên thử đi đến Ao Vua một lần vì ở đây bạn có thể thỏa sức vui chơi dưới dòng nước mát từ thiên nhiên, cùng rất nhiều trò chơi. Giá vé vào cổng tham quan cũng cực rẻ chỉ từ 120.000 vnđ.

vườn quốc gia Ba Vì có gì chơi
Ao Vua nằm ở dưới chân núi Tản Viên

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối tiên

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên nằm trong quần thể vườn quốc gia huyện Ba Vì. Khoang Xanh có không gian thoáng mát, có nhiều suối thác và cây xanh xen lẫn, là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách sau những giờ làm việc mệt mõi.

Ngoài ra khi đến nơi đây bạn cũng được hưởng dịch vụ ngâm mình trong bể bơi suối nước nóng trong nhà hay xông hơi… Đây là những dịch vụ khi bạn lựa chọn đến Khoang Xanh du lịch vào mùa Đông.

ba vì sơn tây có gì chơi
Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên nằm trong quần thể vườn quốc gia huyện Ba Vì

Khu du lịch Thác Đa

Khu du lịch Thác Đa cách trung tâm thủ đô Hà Nội 50km. Địa điểm này thu hút du khách đến du lịch vào mùa hè nóng bức vì vào mùa hè nơi đây vẫn luôn mát mẻ, tạo cho du khách sự thoải mái cùng không gian trong lành. Du khách sẽ được hòa mình trong dòng nước trong xanh của Thác Đa, thư giãn sau những ngày mệt mõi.

ba vì có những chỗ nào chơi
KDL Thác Đa

Khu du lịch Hồ Tiên Sa

Khu du lịch Hồ Tiên Sa nằm ở dưới chân núi Tản Viên, thuộc xã Tản Lĩnh (Ba Vì). Nơi đây phần lớn được bao phủ bởi cánh rừng xanh tốt cùng với những hồ nước rộng mênh mông, trong vắt. 

ba vì có những chỗ nào chơi
Khu du lịch Hồ Tiên Sa nằm ở dưới chân núi Tản Viên

Ngoài ra ở Ba Vì còn rất nhiều khu du lịch khác như làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, thung lũng Bản Xôi, Sơn Tinh Camp… Các bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu giải trí cả bản thân.

Phương tiện đến Ba Vì từ Hà Nội thuận tiện nhất

Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km nên muốn đến đây bạn có thể đi bằng rất nhiều phương tiện như xe bus, xe máy hoặc đi bằng ô tô. Nếu bạn còn phân vân chưa biết chọn phương tiện gì thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô

Với các bạn trẻ thích đi phượt thì khi đến Ba Vì du lịch chắc hẳn bạn sẽ chọn xe máy hoặc ô tô để có thể tham quan và trải nghiệm hết cảnh đẹp thiên nhiên của Ba Vì. Các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 lộ trình sau:

  • Lộ trình 1: Bạn sẽ xuất phát từ ngã tư Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng) -> hướng đại lộ Thăng Long đi Láng – Hòa Lạc khoảng 30km -> thẳng vào khu Làng văn hóa -> đi theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bái là sắp đến núi Ba Vì rồi đấy.
  • Lộ trình 2: Bạn xuất phát từ đại học Quốc Gia -> đi thẳng qua đường 32 qua xã Sơn Tây -> đến cây xăng Sơn Tây rẽ trái qua khu vực viện 5 -> đi thẳng đường lên Xuân Khanh hay Đá Chông -> Đi qua khu vực này sẽ đến cây xăng Tản Lĩnh, vậy là sắp đến núi Ba Vì rồi. 
ba vì sơn tây có gì chơi
Phượt Ba Vì bằng xe máy

Dùng xe bus đến Ba Vì

Đến Ba Vì bằng xe bus thì bạn chọn một trong hai tuyến sau:

  • Tuyến số 1: Tuyến xe số 214 được xuất phát từ bến Yến Nghĩa – Xuân Khanh
  • Tuyến số 2: Tuyến xe số 71 hoặc 74 từ bến xe Mỹ Đình – Xuân Khanh.

Xe bus sẽ dừng chân ở bến Xuân Khanh cách Ba Vì tầm 5km, từ đây bạn có thể bắt taxi hay xe ôm để đến Ba Vì.

ba vì có gì chơi
Đến Ba Vì bằng xe bus

Nếm thử những món ăn đặc sản ở Ba Vì

Đã đến du lịch ở Ba Vì thì bạn không nên bỏ lỡ những món ăn đặc sản tại nơi đây. Bạn hãy đến trãi nghiệm thử và chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

Sữa tươi Ba Vì

Đây là thương hiệu sữa tươi nổi tiếng khắp cả nước – Sữa tươi Ba Vì. Trở thành món đặc sản khi du khách đến đây đều phải mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Sữa tươi được mọi người yêu thích nhiều như vậy cũng bởi vì được làm từ sữa tươi nguyên chất. Mọi người có thể cảm nhận được vị béo ngậy, thơm ngon từ ngụm đầu tiên.

ba vì có gì chơi
Sữa tươi Ba Vì được mọi người yêu thích nhiều

>>>Xem thêm: Cổng trời Sapa, khám phá vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc qua Cổng trời

Bánh sữa Ba Vì

Ngoài sữa tươi Ba Vì được đón nhận nhiệt tình thì những chế phẩm khác từ sữa cũng không hề kém cạnh. Đó chính là bánh sữa Ba Vì. Bánh ở đây rất thơm, vị béo từ sữa bò cùng vị ngọt từ đường tạo nên một hương vị rất riêng.

ba vì có gì chơi
Bánh sữa Ba Vì rất thơm

Bê non Ba Vì

Bê non được xem là món đặc sản ở vùng núi Ba Vì. Vì những con bê non được nuôi trên những bãi cỏ xanh tươi. Bê non được nuôi thả trong các trang trại và chăm sóc kĩ lưỡng nên thịt rất thơm và mềm.

Bê non có thể làm những món như bê tái, bê xào, bê nướng… Khi ướp người ta chỉ ướp những gia vị đơn giản nên vẫn giữ được vị ngon nguyên bản của thịt bê.

ba vì có gì chơi
Đặc sản bê núi đá Ba Vì bạn nên thử một lần

Gà đồi Ba Vì

Ba Vì đặc trưng địa hình là đồi núi cùng với khí hậu mát mẻ nên nuôi dưỡng ra những giống gà đồi cực kì ngon và chắc thịt. Thịt gà đã ngon sẵn nên dù có chế biến thành món nào cũng rất hấp dẫn. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số món nổi tiếng nhất tại đây: gà rang sả ớt, gà tần, nộm gà…

ba vì có những chỗ nào chơi
Gà Đồi Ba Vì – Đặc sản không thể bỏ qua

Cá sông Đà

Món cá sông Đà được du khách đặc biệt yêu thích. Bởi cá sông Đà là loài cá tự nhiên, sống trong môi trường sạch tại sông Đà. Thịt cá khác hẳn những loại cá khác, thịt cá sông Đà rắn chắc và ngọt thịt. 

Thịt lợn rừng

Ngoài cái tên lợn rừng thì người dân Ba Vì vẫn thường hay gọi là lợn mán. Đây được xem là đặc sản nổi nhất ở vùng núi Ba Vì. Bởi lợn ở đây nuôi không hề giống với lợn ở đồng bằng. Chúng được nuôi thả trên những vùng núi cao, thả rông. Chúng được để tự đi kiếm ăn nên thịt hầu như rất ít mỡ nhưng thịt lại rất mềm.

ba vì sơn tây có gì chơi
Thịt lợn rừng tươi ngon Ba Vì

Trải nghiệm những Resort và Khách sạn chất lượng tại Ba Vì

Family Resort Ba Vì

Nơi đây được nhiều gia đình lựa chọn bởi không gian yên tĩnh, thoải mái. Thích hợp cho những du khách đến nghỉ dưỡng và trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ ở nơi đây.

ba vì sơn tây có gì chơi
Family Resort Ba Vì

Tản Đà Spa Resort

Tản Đà Spa là một trong những resort được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây mang đến cho du khách một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng hồ nước lớn. Bên cạnh trải nghiệm và ngắm cảnh đẹp thì du khách cùng được tận hưởng các dịch vụ tốt nhất khi đến đây.

ba vì có gì chơi
Tản Đà Spa Resort

>>>Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Pù Luông Thanh Hoá – Khám Phá Thiên Nhiên Tây Bắc

Paragon Resort Ba Vì

Resort được thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Kết hợp cùng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng là điểm nhấn độc đáo mà Paragon muốn đem đến cho du khách.

ba vì có những chỗ nào chơi
Paragon Resort Ba Vì

Lai Farm Ba Vì

Lai Farm Ba Vì được du khách ưa chuộng bởi giá cả phải chăng. Nơi đây mang những nét bình dị ở làng quê Việt Nam. Nơi đây có không khí cực kì thoáng mát, trong lành.

ba vì sơn tây có gì chơi
Lai Farm Ba Vì

Bella Resort

Khác với những resort truyền thống thì Bella lựa chọn cho resort theo kiến trúc hiện đại. Kết hợp với khung cảnh thiên nhiên tại đây cho nên resort có điểm nhấn riêng mà ít nơi nào có được.

ba vì sơn tây có gì chơi
Bella Resort theo kiến trúc hiện đại

Hòa mình vào cảnh đẹp tại Ba Vì cũng những Homestay ấn tượng

Homestay Mit Hilltop Ba Vì

Được xây dựng tại Đồi Mít – xã Yên Bái. Nơi đây cách trung tâm Hà Nội 55km. Có vị trí thuận tiện di chuyển đến nhiều khu vui chơi, giải trí tại Ba Vì.

ba vì có gì chơi
Homestay Mit Hilltop Ba Vì được xây dựng tại Đồi Mít – xã Yên Bái

The Kefi House

Được du khách đặc biệt yêu thích. Bởi sự yên bình cùng không gian xanh mướt và những làn gió nhẹ thoang thoảng mùi của cỏ cây, hoa lá.

ba vì có những chỗ nào chơi
The Kefi House

Colorful House với phong cách Container

Là một homestay độc đáo tại Ba Vì. Những chiếc phòng Container màu mè với đủ màu sắc từ xanh, cam, vàng… Nhưng khi kết hợp với màu xanh của khu vườn nhỏ thì hài hòa với nhau một cách kỳ lạ.

ba vì có gì chơi
Colorful House với phong cách Container – một homestay độc đáo tại Ba Vì

Một số lưu ý khi du lịch tại Ba Vì

  • Núi Ba Vì nằm cũng khá gần thủ đô Hà Nội, đường đi đến đây cũng không có nhiều khúc đèo quanh co. Vì vậy sẽ không gặp nhiều khó khăn nhiều về di chuyển. Nhưng để đảm bảo an toàn, du khách nếu có ý định đi phượt thì hãy chọn xe số hay tay côn thay vì xe tay ga.
  • Chì mất tầm 1,5 giờ chạy xe máy đến Ba Vì, du khách có thể đến du lịch tại Ba Vì một chuyến đi về trong ngày. Nhưng vậy sẽ không thể hết trải nghiệm hết được vẻ đẹp ở Ba Vì. Vì vậy du khách nên chọn đi 2 ngày 1 đêm để đi không quá cập rập thời gian và gây đuối sức.
  • Ngoài lựa chọn nơi nghỉ chân là khách sạn hay homestay thì du khách cũng có thể thử trải nghiệm cắm trại giữa rừng. Với giá thuê chỉ tầm 120.000 – 200.000 vnđ/lều.
  • Du khách cũng nên chuẩn bị thêm thuốc bôi để tránh côn trùng căn

Kết luận

Bài viết trên là câu trả lời cho câu hỏi “Ba Vì có gì chơi” mà Mogi muốn gửi đến du khách. Chúng tôi hy vọng qua bài viết sẽ giúp cho bạn có nhiều thêm kinh nghiệm khi đi du lịch tại Ba Vì. Đừng quên truy cập Mogi để có thể biết thêm nhiều thông tin, địa điểm du lịch khắp cả nước nhé!

>>>Xem thêm:

 

Phương Trinh
Phương Trinh
Mình là Phương Trinh, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN