spot_img
Trang chủPhong thuỷ6 bức tranh phong thủy đại kỵ không treo trong nhà vào...

6 bức tranh phong thủy đại kỵ không treo trong nhà vào Tết Kỷ Hợi 2019

Treo tranh phong thủy là một nét văn hóa đẹp trong Tết cổ truyền của ông bà ta từ xa xưa. Ngày nay, nét văn hóa này vẫn còn được nhiều gia đình, đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh buôn bán tin tưởng và duy trì. Bằng chứng trong dịp Tết Nguyên Đán, khi đi thăm nhà của bạn bè, người quen, bạn sẽ không ít lần bắt gặp những bức tranh với họa tiết, màu sắc phong phú treo trên tường.

Thế nhưng, không phải loại tranh đẹp nào cũng có thể treo trong nhà ngày Tết. Trong bài viết này, mời bạn cùng Mogi tìm hiểu “6 bức tranh phong thủy đại kỵ không nên treo trong nhà ngày Tết”!

6 bức tranh phong thủy đại kỵ không nên treo trong nhà ngày Tết

Tranh có sông, suối chảy hướng ra ngoài

Các bức tranh có sông, suối, cây xanh, các biểu tượng thiên nhiên… thường tượng trưng cho sự ôn hòa, sống động, khỏe mạnh. Thế nhưng khi chọn các loại tranh này để treo trong nhà ngày Tết, bạn cần hết sức lưu ý nếu trong bức tranh có hình ảnh sông, suối chảy hướng ra ngoài. Điều này tượng trưng cho điềm báo về sự thất thoát tài lộc, tiền trôi ra ngoài, hoặc tệ hơn là xui xẻo sẽ đeo bám quanh năm.

tranh phong thuy dai ky anh 1 result
Sông, suối chảy ra ngoài thường được xem là tranh phong thủy đại kỵ không nên treo

Tranh hình con hổ, bầy hổ

Nhiều người cho rằng việc treo tranh con hổ sẽ tượng trưng cho quyền lực và sung túc, thế nhưng nhiều sách liên quan đến phong thủy cho rằng tranh hổ không nên treo ở phòng khách vì nó có thể khiến gia chủ gặp họa sát thân, đặc biệt đối với các bức tranh có đầu hổ hướng vào trong nhà, hổ đang đi xuống núi.

tranh phong thủy đại kỵ - ảnh 4
Tranh con hổ xuống núi thường mang điềm báo không tốt cho tài vận

Nếu bạn thích loại tranh này, hãy chú ý chọn tranh có hình ảnh hổ đang lên núi, tranh đầu hổ hướng ra cửa sẽ giảm được rủi ro.

Tranh có màu sắc buồn, không gian ảm đạm

Những bức tranh mang không khí quá trầm lắng hay tĩnh lặng cũng có thể tượng trưng cho một năm “bình bình” của bạn, không có nhiều đổi mới hay “phất lên”.

Những bức tranh phong thủy nhà ở đại kỵ có màu sắc tối và những khung cảnh ảm đạm không chỉ gây cảm giác buồn chán, mệt mỏi cho người đến thăm mà còn ảnh hưởng tới chuyện phát sinh tài lộc của gia chủ.

tranh phong thủy đại kỵ - ảnh 3
Những bức tranh có màu sắc tối và những khung cảnh ảm đạm thường ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia chủ

Tranh có đầu hươu hướng ra ngoài

Biểu tượng đầu chú hươu được khá nhiều người ưa chuộng bởi phong cách cổ điển và tính thẩm mỹ cao. Nhiều tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh quảng cáo ngày nay đã sử dụng hình ảnh đầu chú hươu như một nguồn cảm hứng bất tận. Thế nhưng nếu áp vào tranh phong thủy, hình ảnh này lại được đánh giá là không hay. Bởi nếu đem treo chính giữa phòng khách, đối diện với cửa chính, nghĩa là đầu hươu quay ra ngoài cửa, lúc này lại mang ý nghĩa của cải, lộc lá (hươu còn có nghĩa là “tuần lộc”, “lộc”)… sẽ đi ra ngoài hết.

tranh phong thủy đại kỵ - ảnh 5

Tranh có con giáp trùng với tuổi của gia chủ

Nhiều người không có kiến thức nhiều về phong thủy thường có quan niệm mình tuổi gì thì mua tranh con đấy về treo, điều này là hết sức sai lầm. Bởi nếu treo tranh phong thủy cùng tuổi với gia chủ trong nhà ngày Tết, sẽ hình thành tương xung, tương hình, tương hại và điều này không tốt cho bạn chút nào!

Tranh có đàn ngựa đang chạy

Tranh “Bát mã” của danh họa Trung Hoa Từ Bi Hồng là tranh cát tường mang điều tốt đẹp. Hẳn bạn đã bắt gặp bức tranh này ở rất nhiều nơi vì nó cực kì nổi tiếng và được ưa chuộng. Thế nhưng, mặc dù mang lại nhiều may mắn nhưng chỉ nên treo trong trường hợp trong nhà có người bắt đầu lập nghiệp, hoặc sự nghiệp của bạn đang chưa khởi sắc.

tranh phong thủy đại kỵ - ảnh 6
Bức tranh “Mã đáo thành công” vô cùng nổi tiếng của danh họa Trung Hoa Từ Bi Hồng

Nếu như đã có sự nghiệp ổn định, đang hoạt động ổn định thì bạn không nên tiếp tục treo. Bởi trong trường hợp này nó sẽ mang ý nghĩa rằng gia chủ sẽ phải “suốt đời chạy đôn chạy đáo” như những chú ngựa và điều này hoàn toàn không tốt cho phong thủy.

Nhi Phạm

Xe thêm 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN