spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop 3 mẫu nhà bếp đẹp đơn giản và hiện đại cho...

Top 3 mẫu nhà bếp đẹp đơn giản và hiện đại cho không gian sống của bạn

Căn bếp vừa là nơi chế biến ra những món ăn ngon bổ dưỡng cho sức khỏe, vừa là nơi “giữ lửa” cho các mối quan hệ trong gia đình cho nên việc đầu tư xây một căn bếp hoàn thiện rất được xem trọng. Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà bếp đẹp,bạn có thể cập nhật ba mẫu nhà bếp phổ biến nhất qua bài chia sẻ dưới đây của Mogi.vn.

Mẫu nhà bếp đẹp cần đáp ứng nhu cầu gì?

Trong một căn nhà, ngoài phòng dùng để thờ phụng, phòng dùng để tiếp khách thì căn bếp được xem là nơi đặc biệt quan trọng vì đây là nơi mọi người trong gia đình cùng ngồi ăn cơm và trò chuyện sau một ngày làm việc. Giá trị đầu tiên mà một căn bếp mang lại chính là giá trị của gia đình.

hinh-1-mau-nha-bep-dep
Mẫu nhà bếp đẹp cần đáp ứng được nhiều tiêu chí đánh giá

Mẫu nhà bếp đẹp nhất không chỉ nằm ở giá trị của căn bếp đáng giá bao nhiêu tiền mà còn phải tạo được cảm giác ấm cúng, vui vẻ, thoải mái, thực sự là nơi “tình thân quy tụ” chứ không phải ngột ngạt, tù túng.

Ngoài ra, với xu hướng thiết kế nhà bếp hiện nay còn phải đáp ứng được các tiêu chí về sự thanh lịch, sạch sẽ, dễ chùi rửa, hút khói bụi và đồng thời cũng tiết kiệm được không gian, diện tích và chi phí xây dựng.

Xu hướng các mẫu nhà bếp đẹp 2018

Sau đây là ba mẫu nhà bếp đang được ứng dụng cao trong các mẫu nhà hiện đại tại Việt Nam:

Mẫu nhà bếp đi kèm với phòng ăn

  • Những mẫu nhà bếp này có diện tích tương đối lớn để vừa đáp ứng các nhu cầu trong việc nấu ăn, vừa dùng làm phòng ăn. Tùy thuộc vào diện tích căn nhà lớn hay nhỏ mà chia tỷ lệ làm nhà bếp thích hợp.
  • Đa phần điểm nhấn trong căn bếp kiểu này chính là khu nấu ăn (để dụng cụ nấu ăn, chùi rửa vệ sinh) và bàn ăn được đặt kề nhau trong một gian phòng. Mẫu nhà này thích hợp cho gia đình khoảng 2 thế hệ, từ 3-5 viên.
hinh-2-mau-nha-bep-dep
Một mẫu nhà bếp đi kèm với phòng ăn vô cùng tiện lợi cho người dùng

Mẫu nhà bếp đơn giản nhưng tiện ích

  • Những mẫu nhà bếp này được ưa chuộng bởi thiết kế thanh lịch, không màu mè trong việc trang trí. Thường sử dụng các tông màu trầm, được trát vữa và lát gạch đen để tiện cho việc vệ sinh.
  • Bình thường những căn bếp kiểu này thường được đặt ngay vị trí cửa sổ phòng để đảm bảo độ thông thoáng trong quá trình nấu ăn. Điểm nhấn đặc biệt của mẫu nhà bếp đẹp này là chú trọng đầu tư vào các dụng cụ nấu ăn, xem gian bếp này là nơi thư giãn và làm ra các món ăn độc đáo.

Mẫu bếp thiết kế kiểu giá treo đồ

  • Ưu điểm của mẫu nhà bếp này là tiết kiệm được không gian sống tối đa cho cả gia đình bằng việc tận dụng các giá treo để treo các dụng cụ nhà bếp (mà không cần xây lố ra ngoài).
  • Những người thợ sẽ sử dụng các thanh sắt ngang dọc theo yêu cầu chủ nhà ( để treo các loại đồ dùng nhà bếp như nồi, bao tay, dao kéo…). Với kiểu thiết kế này có thể giúp tiết kiệm chi phí để “đầu tư” cho việc trang trí các phòng khác.

Khi xây dựng căn bếp cần chú ý những gì?

Khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng hoặc tu sửa nhà bếp thì cần chú ý đến các đặc điểm sau:

hinh-3-mau-nha-bep-dep
Để có môt căn bếp xinh đẹp, khi xây dựng chúng ta phải chú ý đến nhiều yếu tố như phong thủy, vị trí, cách sắp xếp sao cho vừa hài hòa vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà lại mang tới hưng vượng cho gia chủ.
  • Yếu tố phong thủy: Theo quan điểm phong thủy của người Á Đông thì Thủy sẽ khắc Hỏa chính vì vậy nên tránh đặt bếp/lò, các thiết bị dùng nhiệt gần nguồn nước (tủ lạnh, bồn rửa tay…)
  • Không nên để phòng bếp và phòng ngủ liền kề nhau sẽ dễ ám bụi bặm, dầu mỡ…
  • Hướng nhà bếp nên chọn nơi có ánh sáng hoặc cửa sổ thông gió để tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Ngoài ra còn tránh được mùi khói, mùi thức ăn sẽ làm nhà cửa ngột ngạt.
  • Lưu ý về màu sắc cho gian bếp nên chọn những màu sắc nhạt hoặc trầm ấm để tránh cảm giác nóng, nặng nề. Các màu như ghi, xám nhạt, trắng, xanh nhạt có họa tiết sẽ giúp căn bếp trong sáng sủa và cũng tiện cho vấn đề vệ sinh.

Với những người làm nội trợ thì việc sở hữu một mẫu nhà bếp đẹp cứ như có được một “thiên đường” vậy. Chắc hẳn khi có được một căn bếp lý tưởng thì người nội trợ sẽ có nhiều niềm vui hơn trong việc nấu ăn. Hi vọng với chia sẻ trên đây của Mogi đã giúp ích được cho mọi người trong việc “định hướng” thiết kế gian bếp kiểu mẫu cho căn bếp của gia đình mình.C Chúc các bạn thành công.

Thanh Bình – Mogi.vn

Xem thêm :

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN