spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiMôi giới nhà đất là gì và những điều cần biết

Môi giới nhà đất là gì và những điều cần biết

Môi giới nhà đất là gì chắc là câu hỏi không còn xa lạ đối với những ai đang muốn lấn  chân vào ngành nghề bất động sản. Thực tế thì nghề môi giới bất động sản không còn mới mẻ, nó luôn hot hòn họt khiến nhiều bạn trẻ theo đuổi và nhanh chóng chạm tới thành công nếu sành sỏi kinh nghiệm. Để rõ hơn về nghề này, Mogi.vn mời bạn đọc dõi theo những thông tin hữu ích mà chúng tôi cập nhật dưới đây:

Định nghĩa môi giới nhà đất là gì?

moi gioi nha dat la gi
Định nghĩa về nghề môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là gì ? Môi giới nhà đất là trung gian giữa người bán và người mua bất động sản, họ laf những người cố gắng kết nối những người bán muốn bán cùng với người mua muốn mua. Môi giới được chia thành ba phần khác nhau :

  • Một là môi giới cho người bán bất động sản,
  • Thứ hai là môi giới cho người mua,
  • Thứ ba là giám sát môi giới nhà đất.

Để rõ hơn về định nghĩa môi giới nhà đất là gì, Mogi.vn mời bạn đọc tiếp tục đi khai thác ba thành phần này :

Môi giới làm việc cho người bán

Ở trong trường hợp này thì người môi giới sẽ đảm nhận những công việc liên quan cho người bán. Phải thường xuyên xử lý các giao dịch cho người cần bán. Một số nhiệm vụ của họ nhằm đại diện cho người bán bao gồm như sau :

moi gioi nha dat la gi
Phải thường xuyên xử lý giao dịch cho người bán
  • Lên danh sách các căn nhà để bán.
  • Chịu trách nhiệm chia sẻ thông tin theo danh sách môi giới với các nhân viên môi giới khác để tiếp cận người mua nhà.
  • Phải tư vấn cho người bán về những thông tin liên quan tới nhà cần bán.
  • Theo dõi các tương tác và thực hiện báo cáo kết quả của người bán và phản hồi.
  • Thông qua các đề nghị cho người bán để xem xét kỹ lưỡng hơn.
  • Môi giới sẽ giúp người bán bất động sản đàm phán chào hàng để thử và thực hiện một hợp đồng mua với người mua.
  • Người môi giới sẽ làm việc thay mặt người bán trong điều phối quá trình giao dịch.
  • Đồng thời phải cung cấp và giải thích các tài liệu và các hạng mục giao dịch.

Môi giới làm việc cho người mua:

moi gioi nha dat la gi
Môi giới nhà đất- Nghề hot hiện nay
  • Bạn có thể hiểu đơn giản là người này sẽ làm việc với những người muốn mua bất động sản, mà công việc của họ là cung cấp những lời khuyên cùng với dịch vụ để giúp khách hàng của mình xác định thông tin liên quan và hoàn thành giao dịch mua bán.
  • Họ sẽ giúp người mua tìm hiểu tất cả các đặc điểm trong khu vực mà khách hàng hướng tới như tiềm năng của nhà đất, phạm vi giá và việc có đáp ứng các tiêu chí của người mua hay không.
  • Đồng thời phải phối hợp và giúp người mua tìm hiểu rõ thông tin.
  • Khi có quyết định mua hàng thì môi giới với người mua tạo ra thỏa thuận mua hàng và kí kết hợp đồng mua bán ban đầu của họ.
  • Họ sẽ thay mặt người mua trong đàm phán với người bán bất động sản đó thông qua đại lý hoặc là nhà môi giới của họ.
  • Khi 1 hợp đồng mua được thực hiện, họ sẽ điều phối tiến trình giao dịch ở phía người mua.
  • Bên cạnh đó còn cung cấp và giải thích các tài liệu trong quá trình giao dịch.

Giám sát hoạt động môi giới

moi gioi nha dat la gi
Giám sát các hoạt động môi giới một cách chuyên nghiệp

Đối với chức vụ này đôi khi được gọi là nhà giám sát môi giới hoặc quản lý, bạn cứ hiểu đây là người sẽ xử lý hầu hết hoặc tất cả các giao dịch môi giới. Trong đó, công việc của giám sát các đại lý môi giới bao gồm:

  • Xác minh việc cấp phép có được tiếp tục hoạt động của tất cả các đại lý môi giới hay không.
  • Họ sẽ là người trực tiếp chỉ dẫn và đào tạo hoặc cung cấp thông tin đào tạo nhân viên cho các đại lý.
  • Họ là người phải chịu trách nhiệm về hành vi và sự tuân thủ của luật sư đưa ra.
  • Họ là người cung cấp một số dịch vụ và nguồn tiếp thị cho đại lý.
  • Đặc biệt họ là người thường xuyên duy trì một trang website môi giới để tiếp thị đại lý.
moi gioi nha dat la gi 4
Môi giới nhà đất đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Những kỹ năng mà một chuyên viên môi giới bất động sản nhất định phải có

# Tìm hiểu kỹ thị trường

Chắc chắn rồi, nếu bạn kinh doanh bất động sản mà lại không nắm kiến thức của ngành này thì chẳng thể nào thành công nổi. Tất cả mọi yếu tố liên quan đến bất động sản mà bạn đang môi giới bao gồm nội khu đến ngoại khu, cơ sở hạ tầng giao thông hay tiện ích xung quanh cũng có thể làm ảnh hưởng tới giá bất động sản. Do đó bạn cần nắm kỹ để có thể giới thiệu với khách hàng cũng như nắm được tình hình và bán với giá tốt nhất.

moi gioi nha dat 12
Nếu bạn kinh doanh bất động sản mà lại không nắm kiến thức của ngành này thì chẳng thể nào thành công nổi.

# Luôn cập nhật quy định mới nhất trong luật nhà đất

Môi giới bất động sản có liên quan mật thiết với luật pháp do đó những ai hoạt động trong lĩnh vực này cần phải nắm rõ luật hơn ai hết. Nó không chỉ giúp các môi giới viên dễ dàng hơn trong quy trình làm giấy tờ cho khách hàng và tránh được các rủi ro lừa đảo hay tranh chấp.

# Tạo hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu

Những ai muốn làm nghề môi giới thành công thì cần nhất tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu trước mắt khách hàng. Khách sẽ tin tưởng và tôn trọng bạn khi thấy bạn trau chuốt vẻ ngoài. Do đó đừng để ngoại hình quá xuề xòa nếu muốn làm nghề môi giới nhé.

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu sẽ thuận lợi hơn khi hành nghề môi giới bất động sản.
Tạo hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu sẽ thuận lợi hơn khi hành nghề môi giới bất động sản.

# Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Muốn bán được sản phẩm bạn phải nắm được nhu cầu cần mua bất động sản của khách hàng. Khách hàng chỉ quan tâm đến những thứ họ thực sự cần. Ví dụ họ muốn mua nhà phố mà bạn cứ tư vấn căn hộ chung cư thì quả là sai lầm. Hãy đưa ra căn phù hợp với họ, họ mới chú tâm lắng nghe. Và chắc chắn rồi đây chính là chìa khóa giúp bạn chốt sale thành công.

# Phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán

Đối với mọi nghề sale chứ không riêng gì bất động sản các saller đều phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt. Không phải ai sinh ra đã giỏi giao tiếp. Nhưng nếu bạn có chí cầu tiến và rèn luyện thì kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ dần thăng hạng.

Các saller của bất cứ nghề nào cũng đều phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
Các saller của bất cứ nghề nào cũng đều phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.

Khi giao tiếp tốt bạn sẽ thấy khoảng cách của bạn với khách hàng sẽ dần được xóa bỏ chỉ bằng những câu chuyện thân mật, những lời khen. Đừng quên nở nụ cười trên môi vì nó sẽ tạo được những thiện cảm từ khách hàng.

# Lựa chọn thời điểm thích hợp

Bất động sản là những tài sản có giá trị rất lớn, do đó bạn đừng nóng vội quyết định, hãy cân nhắc kỹ trước khi chốt sale.

Nếu biết chọn thời điểm thích hợp bạn có thể kiếm được món hời lớn. Nhưng cũng có thể chọn sai thời điểm khiến bạn lỗ nặng nề. Do đó, thời điểm cũng là yếu tố mà bất cứ môi giới viên nào cũng đều quan tâm khi lấn chân vào lĩnh vực này.

# Biết lợi dụng kênh marketing

Thời đại công nghệ 4.0 nếu bạn lựa chọn nghề môi giới bất động sản nhưng lại không biết cách tận dụng những công cụ marketing hỗ trợ giúp để tiếp cận gần hơn với khách hàng thì đó là một thiếu sót lớn.

Thời đại công nghệ 4.0 nếu bạn không biết lợi dụng công nghệ để môi giới bất động sản thành công thì quả là một thiếu sót lớn.
Thời đại công nghệ 4.0 nếu bạn không biết lợi dụng công nghệ để môi giới bất động sản thành công thì quả là một thiếu sót lớn.

Bạn có thể lựa chọn nhiều kênh quảng bá khác nhau như: Website, quảng cáo Facebook, Google Adwords hay SEO để bản thân chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng cũng như đăng bán sản phẩm để khách hàng chủ động tìm đến mình. Tuy nhiên nên ưu tiên chọn những kênh uy tín. Những trang web đăng tin bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay phải kể đến Mogi.vn và Muaban.net.

Cấm gọi điện quảng cáo bất động sản từ 01/10/2020 nếu khách chưa đồng ý liệu có gây khó khăn cho nghề môi giới?

Nghị định 91/2020/NĐ-CP chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2020 sẽ xử lý mạnh tay đối với tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác. Cụ thể, lần đầu tiên quy định về xử phạt đối với các vi phạm sau đây:

  • Thứ nhất, gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý một cách rõ ràng; gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng đã từ chối nhận cuộc gọi quảng cáo; gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo khi người sử dụng đã từ chối hoặc không trả lời nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.
Nghị định 91/2020/NĐ-CP sẽ góp phần chặn được những tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác gây khó khăn nhiều cho các môi giới bất động sản.
Nghị định 91/2020/NĐ-CP sẽ góp phần chặn được những tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác nhưng lại gây khó khăn nhiều cho các môi giới bất động sản.
  • Thứ hai, thực hiện quá 01 cuộc gọi quảng cáo tới 01 số điện thoại trong vòng 24 giờ mà không có thỏa thuận khác với người sử dụng; gọi điện thoại quảng cáo ngoài khoảng thời gian từ 08 giờ đến 17 giờ mỗi ngày mà không có thỏa thuận khác với người sử dụng; không có biện pháp kiểm tra việc đã đồng ý trước một cách rõ ràng của người sử dụng khi gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo; không cung cấp cho người sử dụng công cụ tra cứu hoặc lưu trữ các thỏa thuận về việc đăng ký, từ chối cuộc gọi quảng cáo, tin nhắn đăng ký quảng cáo trên Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội của mình để phục vụ việc thanh, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.
  • Thứ ba, gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo không đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo nào đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 60 triệu đồng đến 30 triệu đồng.
  • Thứ tư, gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Mức phạt nêu trên áp dụng với tổ chức vi phạm, nếu cá nhân vi phạm sẽ áp dụng mức phạt bằng ½ mức phạt của tổ chức.

Tóm lại

Với sự ra đời của Nghị định 91/2020/NĐ-CP sẽ góp phần chặn được những tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác nói chung và các thông tin quảng cáo về bất động sản một cách vô bổ nói riêng nhằm góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng cho mỗi người dân.

Tuy nhiên, nó cũng chính là vấn đề tạo nên những khó khăn cho các saller và những người làm nghề môi giới bất động sản trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là càng khó khăn hơn khi mà giai đoạn hiện nay bất động sản đang bị đóng băng bởi dịch Covid-19.

Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang tìm giá mua bán bất động sản tốt nhất trên khắp 63 tỉnh thành.
Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang tìm giá mua bán bất động sản tốt nhất trên khắp 63 tỉnh thành.

Giờ thì bạn đã rõ phần nào về môi giới nhà đất là gì rồi phải không nào? Qua phân tích và chia sẻ trên, Mogi.vn hy vọng rằng chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc, khách hàng thông tin cần thiết và hiểu sâu hơn về lĩnh vực này để người có nhu cầu tìm việc làm có thể hiểu được mình nên chọn vị trí nào và người cần tìm đến nhân viên môi giới nên chọn nhân viên nào để bán nhà.

Nếu thấy hay và hữu ích đừng quên chia sẻ để mọi người cùng tham khảo khi vẫn chưa biết môi giới nhà đất là gì và những thông tin về ngành nghề này.

Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang tìm giá mua bán bất động sản tốt nhất trên khắp 63 tỉnh thành.

Trần Thanh – Nguyễn Phương – Content Writer

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN