spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận định2017 – Năm phát triển bùng nổ của nhà chung cư

2017 – Năm phát triển bùng nổ của nhà chung cư

Các dự án chung cư được xây dựng ồ ạt, nhu cầu mua nhà chung cư lên cao là minh chứng rõ nhất cho thời kỳ phát triển đến mức bùng nổ của loại hình nhà ở này.

Bắt đầu từ năm 2014, bất động sản Việt Nam đã có những bước phục hồi và tăng trưởng rõ nét. Trong đầu năm 2017, khi mà các dự án chung cư cao cấp có dấu hiệu lắng xuống thì thị trường nhà ở và nhu cầu mua nhà chung cư tầm trung vẫn diễn ra hết sức sôi động.

Hàng loạt dự án được xây dựng và chào bán

Chỉ tính trên địa bản Hà Nội, cuối năm 2016, đầu 2017 đã có hàng trăm dự án chung cư được khởi công và mở bán, tập trung nhiều nhất ở quận Thanh Xuân với khoảng 27 dự án lớn nhỏ. Trong đó có thể kể đến Golden West số 2 Lê Văn Thiêm, Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng, PVV Vinapharm Tower 60B Nguyễn Huy Tưởng, Quang Minh Tower 35 Lê Văn Thiêm, NT Complex 82 Nguyễn Tuân hay Royal Park số 100 Ngụy Như – Kon Tum…

mua can ho chung cu bung no nam 2017 1
Dự án Golden West số 2 Lê Văn Thiêm

Việc phát triển rầm rộ của các dự án này là điều tất yếu khi mà số người đổ dồn về thành phố làm ăn và cần mua căn hộ chung cư ngày càng tăng cao. Mặc dù nguồn cung luôn ở mức khủng, nhưng tỉ lệ căn hộ giao dịch thành công vẫn ở mức ổn định.

Nguồn cung dồi dào, người mua nhà chung cư ngày càng khắt khe

Khi mà nguồn cung càng dồi dào thì người mua nhà chung cư lại càng có nhiều sự lựa chọn. Nếu trước đây người ta chủ yếu quan tâm đến giá cả thì hiện nay, yếu tố chất lượng đã được đặt lên hàng đầu.

Có thể nói chỉ trong vài tháng đầu năm, tại Hà Nội đã xảy ra hàng chục vụ tranh chấp chung cư, chủ yếu là do chủ đầu tư xây dựng sai so với thiết kế, bàn giao nhà không đúng quy định làm cho quyền lợi của cư dân bị ảnh hưởng. Khi mọi kiến nghị không được giải quyết thỏa đáng, cư dân sẵn sàng biểu tình bằng băng rôn để tạo sức ép cho chủ đầu tư, tuy vậy kết quả cũng không khả quan hơn là mấy.

mua can ho chung cu bung no nam 2017 2
Tranh chấp giữa người mua nhà và chủ đầu tư xảy ra thường xuyên

Trước tình hình này, trước khi quyết định mua căn hộ chung cư của một dự án nào đó, người dân lại càng xem xét kỹ càng hơn.

Thực tế này đòi hỏi chủ đầu tư phải tự nâng cao chất lượng công trình, tạo niềm tin cho khách hàng để có thể bán được dự án một cách nhanh chóng. Không thể phủ nhận bên cạnh một số dự án bị lên án gay gắt về chất lượng thì cũng có một số dự án được chăm chút một cách nghiêm túc với nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi, công viên, trường học liên cấp… mà Citisoho nằm tại khu đô thị Cát Lái (quận 2, TP Hồ Chí Minh) là một ví dụ điển hình.

Dù thế nào đi chăng nữa thì căn nhà vẫn là tài sản lớn, người mua nhà chung cư cần thật sự tỉnh táo trong việc đánh giá một cách chính xác chất lượng công trình, uy tín của nhà đầu tư và cẩn thận với những điều khoản mập mờ trong hợp đồng để tránh những phiền phức không đáng có.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN