spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBí quyết tự xem phong thủy nhà ở 2018 mới nhất

Bí quyết tự xem phong thủy nhà ở 2018 mới nhất

Tìm hiểu về phong thủy nhà ở trước khi mua nhà hoặc xây dựng đó là sự cần thiết để sở hữu một không gian sống tiện nghi và hài hòa. Dĩ nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần tới sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy cho không gian sống của mình. Việc xem phong thủy trước khi xây dựng hay phong thủy ngôi nhà mình đang sinh sống không phải là việc quá khó khăn. Nếu như bạn biết được những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Phong thủy nhà ở mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và an lành trong cuộc sống

Kiểm tra “ám tiến sát”

Trong phong thủy, những thứ được xem là “ám tiến sát” thường là vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường hay tháp nhọn của nhà thờ, hoặc một con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính ngôi nhà.

Bạn hãy đứng trước cửa nhà mình, nhìn ra ngoài và kiểm tra xem có công trình lớn hay chướng ngại vật gì đối diện với ngôi nhà của mình hay không. Bạn dùng cách này để kiểm tra hệ thống cửa ngoài cửa chính như cửa sổ, cửa sau nhà,….

Bí quyết hóa giải các “ám tiến sát” rất đơn giản: Bạn chỉ cần đặt trước cửa một chiếc gương bát quái hướng ra ngoài.

phong thuy nha o anh 1
Phong thủy nhà ở đem tài lộc về cho gia đình

Kiểm tra vị trí nhà

Đây là cách xem phong thủy nhà theo hướng thường được sử dụng nhất, vì chỉ cần dùng một chiếc la bàn bạn đã biết được nhà mình đang nằm ở hướng nào. Bạn có thể sử dụng một trong hai loại la bàn là la bàn kim chỉ nam nam đồng quân hoặc la bàn Trung Quốc (la kinh). Cho dù sử dụng loại nào bạn cũng lưu ý phải làm sao cho hướng kim chỉ Bắc trùng với điểm chính Bắc. Nếu như không có la bàn thì bạn cũng có thể dùng bản đồ đường đi để tìm ra hướng căn nhà bạn. Cuối cùng là so sánh vị trí ngôi nhà với phương hướng tốt nhất của bạn theo phong thủy.

Kiểm tra lối vào nhà có đúng chuẩn phong thủy nhà ở hay không?

Điều này giúp bạn kiểm tra được không có bất cứ đồ vật gì ngăn chặn luồng khí đi vào lưu thông và luồng khí từ ngoài vào cần phải tập trung trong căn nhà một cách nhanh nhất để trước cửa trong ngoài sáng sủa rộng rãi.

Giải pháp : Chỉ cần di dời bất cứ vật chặn nào ra khỏi vị trí ra vào.

phong thuy nha o anh 2
Bài trí phong thủy nhà ở sao cho chuẩn

Xem phong thủy nhà ở: Phác họa sơ đồ căn nhà của bạn

Đặt biểu đồ bát quái lên trên, đặt phương hướng la bàn sao cho đúng với phong thủy. Bộ phận màu xanh đại diện cho sự nghiệp đặt ở hướng Bắc và màu đỏ đại diện cho danh tiếng thì đặt ở hướng Nam.

Xem xét bản đồ bát quái

Đây là cách xem phong thủy nhà ở bạn không thể bỏ qua.  8 phương vị trong bát quái đại diện cho “nhân sinh bát đại dục cầu”: Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Trong 8 phương vị ấy thì bạn hãy chọn lựa 1 phương diện mình mong muốn cải thiện cho gia đình.

Chúng tôi ví dụ như: Nếu như bạn muốn gia tăng tiền tài, phương vị đối ứng là Đông Nam. Bạn kiểm tra bát quái của mình và tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Do đó, bạn có thể theo đó mà đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là lẵng hoa). Hoặc bạn cũng có thể dựa vào Thủy để tăng năng lượng phương hướng này, bởi lẽ trong phong thủy học thì Thủy sinh Mộc.

Dựa theo bát quái đồ thì bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng. Nhưng trước khi làm điều này thì cần phải nhớ rằng không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc. Nếu không thì sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại, hoặc là cơ may đến mà bạn không cách nào ứng phó kịp.

phong thuy nha o anh 3
Bản đồ bát quái xem phong thủy hướng nhà

Kiểm tra hình dáng nhà

Nếu như nhà bạn không phải hình vuông hoặc chữ nhật, thì lúc này bạn chỉ cần xem lại nhà bạn bị khuyết ở góc nào. Góc khuyết biểu tượng cho 1 phương hướng nào đó trong bát quái không có cách nào đối ứng với căn nhà.

Ví dụ như: Nếu như nhà bạn là hình chữ L, sẽ xảy ra hiện tượng như trên. Nếu bạn cảm thấy phương vị này đối với bạn rất quan trọng giải pháp cho bạn đó là nên dùng gương tạo lại phương vị đó.

Kiểm tra nhà bếp

Khi xem phong thủy nhà ở chu toàn thì không thể bỏ qua không gian sống này. Rất đơn giản, hãy đứng ở khu chuẩn bị đồ ăn và xem hướng lưng của bạn có bị quay ra cửa hay không. Nếu có, chúng tôi khuyên bạn  hãy sửa lại nhà bếp, để cho bạn vừa có thể chuẩn bị đồ ăn vừa có thể nhìn thấy cửa.

Xem xét nguyên tố nước trong nhà bếp có xung đột với hỏa hành hay không? Nghĩa là bếp nấu không trực tiếp nằm ngay cạnh vòi nước hay tủ lạnh. Nếu bếp nấu đặt cạnh vòi nước thì hãy đổi vị trí của những đồ vật đại diện cho thuỷ hành (bể rửa bát, tủ lạnh) hoặc hoả hành (bếp nấu). Cuối cùng là kiểm tra hướng bếp nấu ăn có hướng về phương vị tốt nhất của bạn theo quy tắc “tọa hung hướng cát” hay không nữa nhé!

Nên bố trí thêm một tấm gương ở phòng ăn

Phòng ăn là nơi chứa nguồn thực phẩm dồi dào nuôi sống cả gia đình bạn. Do đó, hãy đặt 1 tấm gương to phản chiếu đồ ăn trên bàn, nhằm nhận được hiệu quả “gia tăng tài phúc”

Phong thủy nhà ở tốt cần phải kiểm tra phòng ngủ

phong thuy nha o anh 4
Phong thủy phòng ngủ nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình

Hãy xem phía trên giường ngủ của bạn có treo bất cứ vật gì không. Mogi.vn ví dụ như những thứ khiến cho bạn cảm thấy bị áp lực như bức tranh dày nặng hay tủ áo to chẳng hạn.

Lúc ngồi ở trên giường, cần chắc chắn là không thể nhìn thấy chính mình qua bất cứ chiếc gương nào. Nếu có thì hãy di dời gương, hoặc che gương lại, hoặc đem gương đặt ở nơi xa phòng ngủ. Bởi vì đặt gương trong phòng ngủ thường dễ ảnh hưởng xấu tới tâm lý và giấc ngủ của con người.

Kiểm tra vị trí nhà tắm, nhà vệ sinh

Đây là 2 khu vực có tầm quan trọng trong ngôi nhà nhưng nó lại rất hay bị lãng quên. Theo phong thủy thì đây là 2 khu vực nước từ nhà bạn trôi ra. Do đó cần xác định xem nó có nằm ở vị trí quan trọng trên bát quái không. Bởi vì không gian này sẽ đem những luồng khí và năng lượng tốt ra khỏi nhà.

Chẳng hạn, nếu như nhà vệ sinh nằm ở hướng Tây Nam, thì nó sẽ có ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn. Còn nếu như nhà vệ sinh ở bán Tây thì sẽ ảnh hưởng tới vận khí của trẻ.

Nếu như khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh đặt ở phương vị quan trọng, thì cách hóa giải cho gia chủ đó là nên đóng cửa nhà vệ sinh, đậy nắp bồn cầu, hoặc che cửa căn phòng lại.

Xem phong thủy nhà ở bằng cách tính Quái số

Việc tính quái số theo Bát quái đồ sẽ giúp gia chủ tìm ra phương vị đại cát (sinh khí), phương vị sức khỏe đại cát (thiên y), phương vị gia đình trung cát (duyên niên) và phương vị tiểu cát (phục vị).

Đặt đầu giường ngủ hướng về Đại cát

Nếu như không được, thì lúc này bạn có thể chọn một trong 3 phương vị còn lại. Nếu như bạn không được khỏe thì nên hướng về phương vị Thiên y. Đương nhiên 2 vợ chồng không nhất thiết phải có cùng một phương vị tốt nhất, tuy nhiên  để đạt được hạnh phúc trong hôn nhân thì nên dựa theo phương vị của người phụ nữ là 1 bí quyết.

phong thuy nha o anh 5
Kê giường ngủ theo phong thủy

Điều chỉnh phương vị không gian làm việc

Nếu như nhà có phòng làm việc, thì để bàn và ghế đối diện với phương vị Sinh khí. Đồng thời ở nơi làm việc lưng không được quay ra cửa. So với việc đối diện với Sinh khí thì việc nhìn thấy cửa văn phòng còn quan trọng hơn.

Như vậy, bạn có thể dựa theo những gợi ý trên để sắp xếp lại nhà sao cho phù hợp với phong thủy và môi trường sống thuận lợi nhất. Cũng không nên một lần thay đổi quá nhiều, nhất là khi trong nhà có sản phụ. Cách xem phong thủy nhà ở này chỉ là gợi ý để tham khảo khi bạn muốn mình trở thành một chuyên gia phong thủy cho chính không gian sống của mình.

>>> Xem thêm: 5 cách bài trí phong thủy nhà ở giúp tiền vào như nước

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN