spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBật mí cách bố trí nội thất phòng khách nhà ống...

Bật mí cách bố trí nội thất phòng khách nhà ống hợp phong thủy

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng đối với tất cả các không gian nhà ở. Việc có được cho mình một không gian phòng khách đẹp còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn bố trí nội thất ra sao. Đồng thời, cách bố trí đồ đạc phòng khách cũng ảnh hưởng tới cả yếu tố phong thủy nên việc này cần hết sức chú ý. Hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay xem cách bố trí đồ đạc trong phòng khách này như thế nào nhé.

Cách bố trí nội thất phòng khách hợp phong thủy hút tài lộc

Là một trong những không gian chính của ngôi nhà, được xem như bộ mặt của cả không gian. Vì thế mà với không gian phòng khách, người ta luôn chú trọng tới việc bố trí, sắp xếp các món đồ nội thất cho thật hài hòa. Đồng thời, với không gian phòng khách, đồ đạc còn cần phải chú ý sắp xếp sao cho hợp lý nhất. Vì vậy mà bạn đang băn khoăn không biết nên làm thế nào để bố trí nội thất nhà đẹp cho phòng khách thì hãy cùng với chúng tôi cùng học ngay 5 cách bố trí dưới đây nhé.

Chú ý đến vị trí đặt cây xanh trong phòng khách

Có khá nhiều người chọn lựa việc bày trí cây xanh trong không gian phòng khách để mang sức sống vào nhà, mang sinh khí vào nhà. Tuy nhiên thì không thể tùy tiện chọn bừa một loại cây xanh nào đó mà đặt vào phòng khách mà cần phải xem xét cho thật kỹ lưỡng. Với không gian phòng khách thì nên căn cứ vào cung mệnh mà chọn loại cây xanh cho phù hợp. Đồng thời cũng nên chú ý đến cả vị trí đặt cây xanh, nên để góc nhà, gần cửa sổ và chọn hướng tốt để giúp mang lại vẻ đẹp hài hòa cũng như giúp cho không gian thêm đẹp hơn.

nội thất ảnh 2
Chú ý đến vị trí đặt cây xanh trong phòng khách cho phù hợp

Chú ý kê bàn ghế, ti vi hợp phong thủy

Không chỉ cần phải có một không gian phòng khách đẹp mà đối với những không gian có chiều ngang hẹp như nhà ống thì bạn cần chú ý cân nhắc chọn lựa vị trí sắp xếp sao cho phù hợp nhất.

Với không gian nhà thì khí lưu thông được xem là quan trọng nhất nên việc kê những món đồ nội thất phòng khách nhà ống cần phải được kê sao cho đảm bảo không chắn hay vướng vào lối đi. Bởi nếu như bạn ham sắm những món đồ quá to vướng vào lối đi sẽ khiến cho nguồn sinh khí bị ngừng trệ, ngăn lại. Đồng thời khi bày trí thì nên nên chú ý đặt sát vào tường để giúp cho những người trong gia đình có cảm giác an toàn hơn.

nội thất ảnh 3
Chú ý đến bố trí đồ đạc cho phù hợp, tránh chặn lưu thông khí trong phòng

Chú ý đến bàn thờ trong phòng khách

Với nhiều gia đình, bàn thờ gia tiên được đặt ở phòng khách nên việc bạn cần phải đảm bảo chú ý đến nơi linh thiêng này. Cụ thể bạn cần chú ý đến những điều sau:

  • Chú ý đến vị trí đặt bàn thờ: Bàn thờ gia tiên thuộc nguồn năng lượng âm và mang tính chất hướng nội. Vì thế bạn nên đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc để giúp cho âm dương được hài hòa hơn. Đồng thời cũng cần phải thể hiện được sự tôn kính đối với bàn thờ của gia đình.
  • Chú ý đến hướng đặt bàn thờ: Đối với hướng đặt bàn thờ gia tiên, bạn nên chú ý đến hướng đối diện với cửa ra vào. Đồng thời nên chú ý lựa chọn đặt bàn thờ tựa lưng vào tường để đảm bảo được sự vững chắc và nhớ rằng khi lựa chọn hướng cho bàn thờ thì nên chú ý đến cả tuổi của gia chủ nữa.
  • Lưu ý: Không được đặt bàn thờ ở phòng khách nằm ở vị trí có tầng phía trên mà vị trí đó là nhà vệ sinh hoặc phòng chơi của trẻ em. Ngoài ra thì kích thước của bàn thờ cũng nên chú ý đến việc chọn kích thước cho phù hợp nhất không gian.

Bố trí nội thất nên chú ý đến hướng tốt

Đối với các món đồ được bố trí trong phòng khách thì bạn nên chú ý đến việc lựa chọn một hướng tốt để bố trí đồ đạc. Chọn hướng bố trí tốt sẽ giúp đảm bảo được rằng bạn sẽ giúp mang tài lộc đến cho gia đình. Cụ thể hơn thì khi bố trí nên chọn các hướng:

nội thất ảnh 4
Chú ý đến hướng kê đồ đạc trong phòng khách cho phù hợp
  • Hướng Đông và Đông Nam: Đây là hướng tượng trưng cho năng lượng thuộc hành Mộc và Thổ. Nên chọn những món đồ nội thất bằng gỗ, khung tranh gỗ hoặc kệ sách…
  • Hướng Tây và Tây Bắc: Tượng trưng cho hành Kim. Lựa chọn những món đồ có màu vàng, ánh bạc, trắng sẽ phù hợp.
  • Hướng Nam: Hướng này tượng trưng cho hành Hỏa, bạn nên chọn những món đồ nội thất có màu đỏ, hồng, tím, cam…
  • Hướng Bắc: Hướng này tượng trưng cho hành Thủy, nên chọn những món đồ nội thất nưh tranh thủy mặc, thác nước hoặc thuyền buồm sẽ cực tốt.
  • Hướng Đông Bắc và Tây Nam tượng trưng cho hành Thổ, bạn có thể chọn trang trí với đồ gốm sứ đất nung, đá quý, thủy tinh…

Trên đây chính là những cách để bạn bố trí nội thất phòng khách hợp phong thủy và hài hòa nhất cho không gian của mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và gia đình khi bố trí nội thất.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN