spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản4 điều tối kị trong phong thủy nhà bếp tuyệt đối nên...

4 điều tối kị trong phong thủy nhà bếp tuyệt đối nên tránh

Trong phong thủy nhà bếp, có một số kiêng kị tuyệt đối nên tránh để không gặp xui xẻo và đem lại được may mắn, tài lộc cho gia đình.

Trong phong thủy, nhà bếp được xem là một khu vực quan trọng trong căn nhà, nó được quan niệm như là một nơi giữ lửa và hạnh phúc của gia đình. Vì thế khi mua nhà xây cất nhà, nhà bếp luôn là một trong những không gian nên được chú trọng và quan tâm nhất. Ở bài viết này, Mogi sẽ nêu ra một số kiêng kị cần tránh trong phong thủy nhà bếp cần tránh để hạn chế xui xẻo và đem lại cuộc sống hạnh phúc, nhiều tài lộc cho gia chủ.

Vị trí đặt cửa nhà bếp

Bố trí cửa bếp phù hợp
Bố trí cửa bếp phù hợp

Trong phong thủy nhà bếp, hướng cửa cần tránh đặt ở những vị trí sau :

  • Cửa nhà bếp đối diện cửa chính : Theo phong thủy, việc đặt cửa bếp ở vị trí này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới trong nhà và làm suy giảm tài vận của gia chủ.
  • Cửa nhà bếp đối diện cửa phòng ngủ : Dễ gây ra những bệnh về tim mạch và khiến tâm trạng dễ nổi nóng.
  • Cửa bếp đối diện nhà vệ sinh : Trong phong thủy nhà bếp, bếp thuộc hành Hỏa còn nhà tắm thuộc hành Thủy. Vì thế, việc đặt cửa hai khu vực này đối diện nhau sẽ gây ra sự xung khắc, bất hòa và mẫu thuẫn cho gia đình.

Vị trí đặt bếp nấu

Không nên đặt bếp nấu giữa phòng
Không nên đặt bếp nấu giữa phòng

Về phong thủy bếp trong nhà thì bếp nấu ăn không nên để ở trung tâm nhà bếp mà nên đặt sát tường, không nên để quá gần khu vực tủ lạnh, bồn rửa (vì tủ lạnh, bồn rửa mang tính Thủy sẽ xung khắc với bếp nấu mang tính Hỏa). Hơn nữa, bếp nấu đặt giữa phòng một mình thì xung quanh không có chỗ dựa, điều này mang ý nghĩa xấu trong phong thủy, làm cho gia đình sa sút, tiền tiền thất thoát. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không để những đồ vật có góc nhọn hay đồ vật nội thất có góc nhọn chỉa, chiếu thẳng vào bếp nấu cũng là điều kiêng kị.

Kiêng đặt nhà bếp ở hướng Tây

Nhà bếp thuộc hành hỏa, còn hướng Tây thuộc hành Kim. Vì thế, nếu đặt bếp ở hướng Tây sẽ gây ra sự xung khắc về phong thủy. Ngoài ra, khi mặt trời lặn vào buổi chiều sẽ chiếu ánh nắng thẳng vào nhà bếp, khiến không khí nóng bức, ngột ngạt, bất tiện cho nấu nước và còn làm cho đồ ăn nấu dễ bị ôi thiu, hư hỏng.

Không nên đặt bếp ở hướng Tây
Không nên đặt bếp ở hướng Tây

Tuy nhiên, nếu chẳng may hướng bếp của bạn nằm ở hướng Tây, thì bạn có thể hóa giải phần nafp bằng cách sử dụng hoa thủy tiên hoặc các loại hoa màu vàng đặt cạnh cửa sổ bếp để hạn chế khi độc, ngăn cản sát khí và hút vượng khí vào nhà.

Kiêng đặt chỗ để gạo ở hướng Đông, Đông Nam

Gạo được xem như tượng trưng cho sự ấm no, hưng thịnh về vật chất cho một gia đình. Gạo trồng từ đất mà ra nên nó thuộc hành Thổ. Vì thế nếu đặt hũ gạo ở phương vị thổ (Tây Nam và Đông Bắc) là tốt nhất, được gọi là vị trí Đại lợi, còn các hướng khác như Đông và Đông Nam đều thuộc hành Mộc nên không đặt hũ gạo ở đó, vì nếu đặt hũ gạo ở đó sẽ làm cho kinh tế gia đình bị sa sút bởi phương vị (Mộc) khắc với hũ gạo (Thổ).

An Nguyễn – Mogi

>>> Bố trí nội thất nhà bếp có diện tích “khiến tốn” như thế nào cho hợp lý

spot_img

TIN LIÊN QUAN